Chuyện làm Game_liệu có dễ như mình tưởng???

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi misteryo, 3/2/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Bậy nè...với trình độ VN ta bây giờ thì làm Mario là không khó...---> chuyện nhỏ.
    Nhưng vì Vn ta không muốn làm, vì không muốn phí sức cho những game tầm thường.
    Cái gì cũng vậy, ấn tượng tốt đẹp ban đầu luôn là dấu hiệu của sự thành công.
    Nếu như VN cho ra lò Mario. Nhiều người chơi đấy... Nhưng sẽ kéo dài được bao lâu---> Mau quên đi game VN
    Nhưng nếu ta làm một game tầm cỡ, dù chưa hoàn thiện nhưng nó sẽ là dấu ấn để đời.
     
  2. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Không muốn phí công ư, cái đó thì còn phải xem lại cái đã. Không muốn phí công hay là không có tiền hoăc là không có nhân tài. Hai cái này là vấn đề nan giải của chúng ta. Nếu không đủ công lực thì nói thiệt nghe : mới phát hành là đã bị sao chép rùi lỗ thấy cha luôn đó
     
  3. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Này...bác đùa àh...Chẳng nhẽ VN ta tầm thường đến thế sao???
    Bác nên nhớ, VN đã từng làm một game bắt chước Starcraft gọi là Warcraft đó.
    Còn tiền bạc thì...chậc...để làm một game như Mario thì làm gì mà tốn nhiều tiền. Một game 2D thì quá sức đơn giản. Còn về nhân tài hả...VN đâu có thua ai.
    Phải biết rằng SV VN ta rất giỏi. Điều đó được thế giới công nhận đó. Còn việc bị sao chép lậu hả...chuyện nhỏ...Chẳng nhất thiết phải tải game lên mạng để mà bị crack...^.^
     
  4. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Đúng rồi,làm game thì phải cho ra hồn chứ,làm mario để tốn chất xám mọi người hay chi,gamevn ta mở đầu thì chí ít cũng phải là RPG chứ,để lấy lòng tin mà,làm mario để rồi tự biên tự diễn luôn [-x.Mist nói cũng đúng,SNVN rất giỏi,ko có gì làm khó được đâu,còn việc sao chép thì ta cứ việc đăng ky bản quyền là xong thôi,ai ngon thì chép thử coi.Hơn nữa là game 2D đã hết thời rồi,ta nên đi kịp thời đại chứ [-x
     
  5. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Tui nhớ , rất nhớ rằng VN có một game như vậy nhưng bác có thấy hay không cái đã còn tui thì nó chỉ là một trò chơi cho vui thui chứ chưa chơi thực sự
     
  6. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Đúng rồi, nó chỉ là một trò chơi. Nhưng là một trò chơi để lại dấu ấn. Hãy xét thời gian mà xem. Bây giờ và lúc đó, nước ta như thế nào? Lúc đó, đến ADSL Internet, VN còn chưa có. Nhưng vẫn cho ra được một game khá đó chứ.
    Xét lại hiện tại, từ đó đến giờ, chưa có một game nào kha khá như Warcraft VN.
    Thế mới đáng nói chứ....>.<
     
  7. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Vậy theo ý của you là các cao thủ chưa ra tay phải không , và cũng có nghĩa là chúng ta có có thể làm nhưng mà không thích làm có phải không . Nếu được vậy thì tui cũng mừng cho chúng ta một con rống chưa được đánh thức
     
  8. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Cái này thì hơi đáng nói rùi
    Người có tài mà không dám làm thì thiệt uổng phí cho tài năng đó .
    Nhưng nếu nói bỏ phí thì có đúng không khi ai cũng đâu rảnh để tiếp nhận 1 lượng kiến thức làm Game để rùi bỏ cuộc vì quá chán ? Khả năng chưa có thì đúng hơn ...
     
  9. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Không phải là khả năng không có...mà là không ai dám làm.
    Bác thử nghĩ coi...Là gamer, dù ở lứa tuổi nào cũng sẽ mơ ước từng một lần được cầm trên tay một disc game hay đều ôm mộng được làm một game thật hấp dẫn cỡ FF. Nhưng làm thế nào ước mơ đó có thể trở thành hiện thực bây giờ? Nếu họ có trình độ, họ sẽ làm game...Nhưng liệu game đó có thể hoàn thành không? Câu trả lời là không thể được. Bởi vì sao? Vì họ chỉ là những ngôi sao bé bỏng giữa vũ trụ. họ có ước mơ, hoài bão nhưng không thể làm được game. "Một con én đâu làm nên mùa xuân". Họ cần có những người có chung ước mơ---> cùng làm game. Một game không thể hoàn hảo nếu chỉ do một người làm.Cần có sự công tác, chia sẽ lẫn nhau--->chắc chắn sẽ có một game tầm cỡ.
    Các gamer có trình độ hoàn toàn có đủ khả năng làm game. Nhưng vẫn còn thiếu những nơi để họ có thể qui tụ lại cùng chia sẽ ước mơ làm game. VN vẫn còn thiếu những Studio Game.
     
  10. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Từ bài của Misteryo:
    Đúng rồi,aai đã là gamer thì chắc chắn đều có ước mơ mình được một lần cầm trên tay disk game có ghi hàng chữ"Made in VN",nhưng có mấy ai dám tin nó sẽ thành hiên thực chứ,và có mấy ai dám đầu tư vào nó dù chỉ one time.Những game như FF thì thật sự rất thu hút giới gamer nhưng nếu được chơi game của chính Vn ta thì sự thu hút đó sẽ được gia ăng rất nhiều.Và nếu như có người ôm mộng làm game và quyết định thực hiện nó thì cũng chỉ là đơn thân độc mã thôi,bởi vậy ta phải biết kết hợp những ý tưởng của các gamer lại với nhau để tạo nên một nền tảng vững chắc cho gamevn sau này.Ngoài ra bản thân các gamer cũng phải cố gắng bằng thực lực của bản thân mình thì cánh cửa gamevn mới có thể mở ra được >:-D<
     
  11. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Vậy thì cái phải nhìn nhận ở đây là gì ?
    Làm game đâu phải là quá khó với dân VN. Cái đáng nói ở đây là sự thiếu đầu tư vào game.
    Làm game có thể là quá khó, nhưng đó chỉ là với một người mà thôi.
    Nó sẽ thật dễ dàng nếu có nhiều sực cộng tác. Chỉ cần chia nhỏ từng phần của game ra, mỗi người đóng góp chút ít---> sẽ có một game thật hoàn hảo.
     
  12. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Tui thấy mới đầu khởi nghiệp là game thì nên làm những game có phần chơi mạn tốt vui bổ rẻ lấy được lòng tin nơi gamer và hãy cứ tiếp tục nâng cấp chúng lên cho đến khi nào game đó bay hơi sang tận nước ngoài là lúc đó danh tiếng của ta đã chính mùi và bây giờ mới thực sự làm game hết sức mình . Làm kiểu diablo là dễ ăn nhất tại vừa dễ vừa khó nhưng đông người chơi còn ff thì đừng có mơ mà cạnh tranh lại mấy đại gia cho nên không nên làm giống ff. Tui đóan chắc rằng Game VN sẽ không thể nào ngóc đầu lên nỗi khi khởi đầu sự nghiệp của mình bằng một cái giống ff
     
  13. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Bác nghĩ vậy là sai lầm rồi.Nếu muốn sớm có danh tiếng thì công cuộc mở đầu là quan trọng nhất,ta phải mở đầu bằng một game dạng RPG vì nó là dạng thu hút khách đông nhất hiện giờ và tương lai cũng sẽ thế,nếu ta sản xuất thành công game đầu tay và thu hút khách hàng trong nước trước thì cơ may thành công rất cao đấy.Từ đó game của chúng ta sẽ được đón nhận nồng nhiệt,tạo được niềm tin cho người sử dụng,lấy đó làm đà đi lên.Do đó ta phải sản xuất RPG trướvc nếu muốn tạo niềm tin cho mọi người.
     
  14. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Nhưng mà bác nên nhớ làm một game RPG khó hơn những kiểu khác rất nhiều mà chưa chắc là lần đầu thành công . Cho nên làm game chơi online là hay nhất sau đó mới tính tới bước kế tiếp
     
  15. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    RPG hay Game Online thì thấy cái nào cũng được , nhưng Game Online có cái lợi sẽ dễ dàng nhềiu người bíêt hơn bằng cách cung cấp link .
    Nhưng về tính thu hút thì hẳn RPG vẫn tốt hơn , tuy khó khăn 1 tí về sự đầu tư và Gamer Vn hẳn còn chưa có kinh nghiệm nhiều cho Game RPG .
    Yugi thấy cái nào cũng được , từ những game nhỏ nhất mà tạo thành 1 lớp Gamer có khả năng , kinh nghiệm hơn để lập trình Game có chất lượng hơn .
     
  16. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Lập trình chỉ làm việc phải làm, cái quan trọng là ý tưởng .
    Nếu người nghĩ ra ý tưởng về game là kĩ sư thiết kế, thì đội ngũ lập trình viên là kĩ sư lắp ráp .
    Một sản phẩm tốt không chỉ phải lập trình tốt, đồ hoạ đẹp, không có Bug ... mà vấn đề là gameplay có ra gì không ?
    Cuối cùng, quan trọng nhất là kinh doanh thì có lời không .Phải tính toán sao cho sản phẩm làm ra bán hết ,phức tạp lắm .Đầu tư càng kĩ thì càng phải bảo đảm là làm game có lời, nếu không lấy đâu ra tiền trả cho đội ngũ làm game ?
    Trước khi kinh doanh, phải mời các tay game chuyên nghiệp chơi thử và cho ý kiến (có nhiều người làm nghề như vậy, lương khá cao mà chỉ làm mỗi 1 việc là chơi đi chơi lại, nghe thèm wá) .Sau khi tiếp nhận và thức hiện ý kiến của họ, phải làm bản game Demo cho người chơi download về chơi thử, nếu tình hình không khả quan thì chri có nước làm lại, còn nếu nhiều người download thì mới tính đến chuyện sản xuất hàng loạt .
    Sau đó, nếu Studio game của mình đã có danh tiếng (như Ubisoft) chẳng hạn, thì bán luôn khỏi cần suy nghĩ .Nhưng nếu là 1 studio non trẻ chưa có danh tiêng thì phải bán sản phẩm cho các nhà phát hành game nổi tiêng (như Microsoft, Atari, Eidos, Jowood...) để họ bán lại cho gamer là người sử dụng cuối (End-user) .
    Rồi nếu có lời thì lo SX bản mở rộng .Chưa kể trước đó còn phải lo quảng cáo trên các trang web game nổi tiêng, vân vân và vân vân ... nói chung là vô cùng phức tạp .
     
  17. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Hì...hì...bác này nói chuyện tức cười ghê vậy đó.
    Game online dễ làm lắm sao. Làm game bình thường đã chết lên chết xuống, làm game online chắc khùng luôn.
    Không dễ đâu you ơi...nhất là cái khâu quản lí mạng đó. Bị hack là toi luôn.
    Cứ thong thả làm cho xong một game RPG là được rồi.
    Làm game không phải là quá khó nếu như hiểu được game, có nhiều người chung sức thì chắc chắn thành công.
    Làm Game không dễ nhưng cũng không quá khó đâu.
     
  18. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Chuyện làm game có lẽ ko khó và rắc rối như D President nói đâu,vả lại ý tưởng thì ai jmà chả có,nhưng có điều là có ai dám thực hiện nó ko.Còn về vốn thì bác khỏi lo đi,mọi gamer sẽ ủng hộ hết mình khi họ hay tin có một soft ở Vn chúng ta.Những người yêu game thực sự ko bao giờ sợ kho để có thể mang về cho chúng ta một gamevn thực sự.Một khi đã có quyết tâm thì ko gì ngăn cản được,rồi ngày mà game đến Vn sẽ ko xa nữa đâu.
    Mist nói đúng đó,ta nên làm game RPG trước thì tốt hơn,nếu làm online mà ko có kinh nghiệm thì sẽ dễ phá sản lắm/
     
  19. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Ah, làm game là một vấn đề thôi .Có bán được không mới là vấn đề chính .Nếu game làm ra mà hổng bán được thì có đến tay chúng ta không ?
     
  20. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Bác nói chuyện ngộ quá,game của chúng ta làm ra mà ko đến tay chúng ta sao?Còn vấn đề bán được ko thì bác đừng có lo,khi đã mở hãng làm game thì ai cũng phải nghĩ đến đầu ra đầu vào chứ,ko nghĩ trước đợi đến mở công ty rồi thì chắc sạt nghiệp luôn quá.Lúc đầu thì hàng của ta chỉ có thể tiêu thụ trong nước thôi,từ từ rồi sẽ có tiếng tăm và nước ngòai sẽ biết đến,rồi game sẽ d0ược tiêu thụ ở nước ngòai thôi.Sau đó ta sẽ mở các chi nhánh ở châu âu hay châu mỹ giống như Square vậy.Những chuyện trên theo tôi nghĩ thì hoàn toàn có` thể làm được nếu như chúng ta thật lòng muốn có gamevn vàc đầu tư vào nó cả tâm huyết,thì sẽ có ngày gamevn sáng ngang hàng với Square.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này