Chuyện làm Game_liệu có dễ như mình tưởng???

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi misteryo, 3/2/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    To Steiner: Chà...chà...dạo này hơi bị Shock...
    Vậy you tưởng miêu tả hành động nhân vật trên game dễ lắm sao?
    Theo như Human is me thì cái gọi là hiệu ứng vật lí ấy không dễ làm đâu...You muốn làm cái vụ đó thì phải căng cái đầu cho bự lên...tính toán, nhập dữ liệu rồi lập trình...sao cho giống thật...
    Ví dụ như làm cảnh hai xe "hôn" nhau trong GTA hay làm cho máu chảy khi bị trúng đạn thì RockStar chưa thực sự xuất sắc lắm...
    Còn về Squaresoft...cái cảnh mà Yuna hôn Tidus ấy...đôi mắt yuna không được tự nhiên cho lắm...
    Uhm...vậy còn vẽ đôi mắt nhân vật thì sao???? có dễ không????
     
  2. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và nói thật ra thì đôi mắt thể hiện cảm xúc buồn vui của con người . Không dễ làm được điều này đâu bởi vì rất khó để có thể vẽ nên một con mắt của một người thật trong một nhân vật ảo. Nhưng theo mình như vậy là tốt lắm rồi
     
  3. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Có vẽ được không mà láo !!! đơn giản là bàn luận chơi cho đỡ buồn mà thôi (^_^) có chơi là may rồi còn chê nọ chê kia , chừng nào làm được đi rồi hãy nói mít ạh , hy vọng là vậy , mắt xanh dương mắt xanh lá , không được đẹp lắm nhưng có kẻ mê Yuna như điếu đổ đấy mít ơi (^_^)

    To Dragonmaster : không muốn chỉ có sao hông ? phải down về chứ hông có ở dĩa chợ trời đâu mà chỉ , link download thì cho tớ xin kíu đi , hổng có chỉ (^_^)
     
  4. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Anh Steiner nói ai vậy ta,sao ko nói rõ ra cho anh em mình biết với.
    Còn Mist nghe anh Steiner nói chưa, chưa làm được gì thì đừng nên vội chê người ta.Nhưng mà mình nhận xét thì cũng tốt thôi,từ đó có thể rút kinh nghiệm cho tương lai làm game của ta sau này.
    Mà trong FFX cũng ngộ thật,Yuna bên FFX thì mắt màu xanh dương,còn phần 2 thì mắt xanh lá cây ^_^
     
  5. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Nhận xét thì nhận xét , nhưng đừng có thái quá là đựoc rồi , bàn tới đâu rồi ta ? tự nhiên chuyển chủ đề lẹ vậy trời ?

    Mis cưng : Ặc ặc , không phải sao Mis cưng ? anh nói đúng hông nè ? 2 giờ 30 chiều thứ sáu nha , đánh cờ vua chơi , đừng nghe lời someone nha (^_^)

    Dragonmaster : U mê Yuna mà U không biết rằng trong Fantasy X lẫn Fantasy X 2 , cả 2 mắt của Yuna đều có 2 màu khác nhau là xanh lá cây và xanh dương àh ? có cần tui cho biết mắt phải màu xanh gì mắt trái màu xanh gì ko ? tui nghi ngờ U wé , ghệ của mình mà hổng biết mắt nó có màu gì nữa thì làm sao ........ (^_^)
     
  6. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Cũng hy vọng là được như anh Steiner nói,nhưng mà ai đồn với anh là tôi mê Yuna vậy lại còn nói Yuna là ghệ tui nữa,thằng nào tung tin này thật đáng chết ^_^.
    Thôi trở lại vấn đề chính,đúng là Square đã có chút sai sót trong các character của FFX,điển hình là Yuna'eyes.Nhưng sai sót này cũn ko lớn lắm,hay là họ có chủ ý gì khi làm như vậy cũng hổng chừng,có thể đó là nét đặc biệt của FFX cũng nên.Hơn nữa làm một game công phu như FF thì có những sai sót nhỏ cũng là chuyện bình thường.Bởi vậy nếu chúng ta muốn làm game thì còn phải học hỏi nhiều lắm.Hay là chúng ta cử ai đó qua bên Square để chôm tech đi,mai ra thành công thì tốt,còn nếu ko thì thôi ^_^
    To Steiner : anh nói SOMEONE gì đó là ai vậy,ko phải là tui chứ :-/
     
  7. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    You nói sai rồi . Trong phần một thì tui thấy yuna con bên trái xanh dương con bên phải xanh lá cây . không tin you thử xem tấm ảnh Echip tặng rồi biết. Tui thấy cái đó cũng hay không đụng hàng với ai cả nhưng mà trong ffx thì hãy để ý thử xem , cái mũi của tất cả các nhân vật đều giống nhau ngoại trừ anh chành thú kia .
     
  8. thuanminh

    thuanminh †¤ Diệu Thủ Thư Sinh ¤†

    Tham gia ngày:
    15/11/03
    Bài viết:
    2,250
    Nơi ở:
    Thành phố H
    đúng như human nói mắt của nhân vật trong FFX 2 mỗi bên 1 màu .. ngay cả lends cũng thế
     
  9. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Ô anh hai , dạo này lâu rồi mới thấy qua đây , Em có ý kiến là từ ffx đã hay màu rồi chứ không phải ffx 2 . Coi lại đi
     
  10. thuanminh

    thuanminh †¤ Diệu Thủ Thư Sinh ¤†

    Tham gia ngày:
    15/11/03
    Bài viết:
    2,250
    Nơi ở:
    Thành phố H
    vậy hả .. trời dạo này anh đi tu .. bây giờ onliens lại thường xuyên .. thực ra là hổm nay vẫn ol 1 ngày 5 h nhưng ở 4rum khác .. bây giờ thi qua gamevn lại
     
  11. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Là nhân vật ảo thì muốn đẹp ai cũng phải mũi thon cao hết nên giống nhau là phải rồi...đâu như người thật...to nhỏ, gãy cao khác nhau....
    Nói về đôi mắt yuna theo Mist thấy nó phân hai màu cũng là một cách để tăng giá trị nhân vật và không đụng hàng...
    Cái muốn nói khó nhất ở việc làm game là việc xử lí trạng thái của nhân vật chứ không phải là hành động...
    Ví dụ như: sẽ thật chán ngắt nếu như khi Tidus hôn Yuna dưới hồ mà vẻ mặt của nàng cứ trơ ra thì chít...^_^
     
  12. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Điều này thì hẳn người làm Game cũng đã tự chơi 1 Game ngay trước khi Game được ra đời rùi . Mọi chuyện đa số được xử lí trên máy tính và họ cũng đủ hiểu rằng nếu có sai phạm sẽ ảnh hưởng đến tiếng tăm của chính bổn hiệu , việc kĩ càng thì chắc hẳn đã có . Việc kiểm tra , thiết kế cũng có những người riêng biệt đảm trách . Chuyện này hẳn yêu cầu mức độ sáng tạo của chính người làm còn ... nếu đang kiss Yuna mà trơ thì thật quê cho Tidus nhà ta . >_< --> Gamer không chịu rùi ^_^
     
  13. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Chắc chắn là không chịu đâu, Trạng thái cũng là một vấn đề nan giải cho những game hiện nay bởi vì rất khó mà thực hiện hoàn hảo được. Muốn làm được như vậy thì người vẽ phải cao siêu và nhận xét tài tình mới có khả năng làm đều đó còn lom com như chúng ta thì cho mình xin
     
  14. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Bởi thế mới nói chứ...làm game chẳng dễ tí nào...chứ nếu dễ thì mọi người ai cũng đổ xô đi làm game rồi tự chơi hết...và làm gì có mấy "ông lớn" như: EA, SquareSoft, Capcom, Konami, UbiSoft....
    Có thấy làm game khó mới biết được công sức bỏ ra để làm một game là thế nào...Làm xong rồi phải test lỗi rồi phải chỉnh sửa, rồi phát triển, phân phối...ui trời...nhiều việc lém....!_!
     
  15. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Hãy liệt kê lại tất cả những công đọan mà người lập trình game phải làm và rút ra một kết luận rằng làm game dễ hay khó đi .
    Theo tui sơ sơ khoảng 30 công đoạn rồi còn mấy you
     
  16. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Công đoạn làm game thì sẽ được rút ngắn tuỳ theo trình độ và kỹ thuật của mấy you thôi.Nếu kỹ thuật cao thì các công đoạn nhỏ có thể rút ngắn rất nhiều,tạo điều kiện cho các công đoạn quan trọng hoàn thiện hơn.DO đó làm game thật chẳng có dễ chút nào cả.
     
  17. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Nhưng mà tính ra những công đoạn bắt buộc phải làm chứ không phụ thuộc vào trình độ cao hay thấp là bao nhiêu đoạn kìa. Vì chúng ta là những Master cơ mà mấy đoạn linh tinh nói làm chi
     
  18. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Ui trời..."Vì chúng ta là những Master cơ mà..."...chậc...chậc...sao lại khiêm tốn quá vậy nhỉ...???>.<?
    Theo Mist thấy thì để làm game thôi thì có sơ sơ trên dưới mười công đoạn gọi là...cơ bản nhất...
    _ Thứ nhất: cái này ai mà chả biết mới lạ à nha...Là cốt truyện (story) đó...
    _ Thứ hai: Có cốt truyện rồi...lại phải soạn thành kịch bản cho game...
    _ Thứ ba: Có kịch bản rồi bắt tay vào soạn cảnh vẽ cảnh, nhân vật, vũ khí, quần áo...
    _ Thứ tư: Vẽ mấy cái đó rồi bắt đầu đưa vào máy tính, xử lí đồ họa chuyên nghiệp lại.
    _ Thứ năm: Bắt đầu tạo hình nhân vật, cảnh, quần áo...bằng kĩ thuật tạo 3D.
    _ Thứ sáu: Bắt đầu lập trình cho nhân vật chuyển động.
    _ Thứ bảy: Lồng hiệu ứng kĩ xảo vào game, chuyển động của nhân vật, cảnh vật như gió thổi, khói lửa...
    _ Thứ tám: Lập trình hệ thống gameplay, camera, battle...
    _ Thứ chín: Làm movies, và lồng ghép các cảnh game lại--->bản game beta.
    _ Thứ mười: Test lại xử lí các hành động, trạng thái, khuôn mặt cơ thể nhân vật, cảnh vật sao cho mịn và giống thật...rồi mới đưa cho gamer chơi thử và test lại những lỗi sơ đẳng nữa....
    Mist chỉ biết bấy nhiêu nên nói bấy nhiêu...có gì thì cứ bổ sung...
     
  19. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Thứ 11 : Mướn nhạc sĩ về sáng tác nhạc nền và nhạc chính cho game và mướn luôn ca sĩ nữa
    Thứ 12 : Vẽ lại cái map cho nó hoàn thiện một chút và dễ nhìn nữa
    Thứ 13 : Ngồi suy nghĩ ra những item độc nhất vô nhị và những cách xuất chiêu làm sao cho đẹp mắt như trong phim
    Thứ 14 : Test lại lời thoại và lỗi chính tả cái này có trong phần lớn là test game
    Thứ 15 : Quan trọng nhất là phải vặn não vắt óc ra suy nghĩ những sáng kiến tối ưu hoá cái game play cho khác với người ta để không đụng hàng và phân biệt được của người của ta
     
  20. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Về vấn đề Map thì có lẽ nên dùng bản đồ thiệt rồi lấy tỉ lệ cho hợp với game,sau đó mới thêm thắt vào cho phong phú.Hơn nữa phải nghĩ ra một số chi tiết đặc trưng cho game (như cảnh thằng gì đó hôn người đẹp Yuna ở dưới hồ X( )rồi lại phải nghĩ thêm các trò chơi nhỏ trong game như card chẳng hạn,tiếp đến là các món Item hiếm được giấu ở đâu phải làm sao cho khó một chút để gamer động não.Cuối cùng là phải nghĩ ra nhiều đoạn kết một chút để tăng thêm tính hứng thú cho trò chơi.Nhạc nến thì phải làm nhiều một chút,tuỳ theo cảnh trong trò chơi mà ghét nhạc vào cho hợp lý.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này