đó là độ rộng của vỏ xe tính theo mm tìm đc cái site này - diễn giải dễ hiểu và dễ đọc đây :) ps ... nghe các bạn nói tay ga mà ăn xăng ghê thế con CB mình đi có bạo tay cũng chỉ ~ 27km/l ...
được mình cũng đang đi size đó đĩa zin thì hơi nặng xe 1 tí , thay cái đĩa 41 vào thì ngon :'> nhưng phải mod cái chống đứng lại 1 tí
ví dụ lốp 100/90/17 đi , 17 là inch là đường kính của mâm , 90 là chiều cao của lốp tính từ mâm trở ra , thông số càng nhỏ thì nhìn lốp càng dẹp , còn 100 là cái bảng tiếp xúc với mặt đường ,số càng lớn thì nhìn lốp càng lớn ex bản thân nó xài mono shock nên khi vào cua nó chắc chắn hơn các xe khác , bánh trước chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng , đi lốp thông số zin nhẹ dễ dk hơn , chủ yếu bám đường là lốp sau á , càng to bám càng tốt , cơ mà đi 100 nặng máy lắm , đi 90 là vừa rồi , hôm lên cái lốp sau Swallow 90/80/17 mình ra ôm bùng binh gác chân cạ nhẹ xuống mặt đường mà xe hok hề lắc hay cảm giác bị trượt gì cả xe ga SH300i 100km nó uống 8 lít đó
sao theo như mấy cái tài liệu về vỏ xe, với cả mởi ra dò dẫm cái vỏ Hornet kiểm chứng thì cái số giữa [ 120/70 ZR17 ] nó là tính theo % của bề rộng vỏ chứ ko phải tính theo mm mà soi sang cái vỏ caosuvina chiếc wave thì chỉ có 2.50-17L ko có cả psi lẫn max load info ... tiết kiệm éo gì tí chữ đó mà ko dập lên vỏ nữa ko biết ... btw, cái dis mợ SH thế thì bằng mịe nó CBR1000 rồi con Hornet đang chạy 100km ngoài đường trường chỉ có ~ 3.5l thôi
Ex cũng đi mâm 17 à? Xưa giờ chưa đi nên chưa bít. Chỉnh lại một xíu thông số lốp chính xác là thế này. Ví dụ : 120/80-17 thì 120 bề ngang của lốp (bề mặt tiếp xúc mặt đường) 80 là chiều cao của lốp tỷ lệ với bề ngang (80 là 80% của 120 đó). 17 là đường kính mâm xe.
có gì đâu ông VN mềnh thay vì số đầu dùng đơn vị milimetre thì dùng inch thôi 2.50 là bề rộng vỏ xe tính theo inch ~ 63.5mm, vỏ caosuvina ko in chiều cao vành vỏ xe, và số 17 cuối là đường kính vành 17 inches. Còn theo như lý thuyết thì "L" là speed rating - tốc độ tối đa cho phép an toàn ... ko biết nó là bi nhiu, chỉ biết Z ~ 180mph. Cái site trên bài post đầu trang của tui có 1 cái bảng về thông số vỏ xe, nhưng ko có speed rating L chỉ có từ N > Z thôi
à , ra là đổi từ mm -> inch , theo như cái bảng kia từ N -> H mỗi 1 chữ cái tăng 10km/h , N = 140km/h vậy L vào tầm 120km/h nhìn lại cái deestone của mình cũng thấy max speed là 120km/h , tầm này chắc là max dành cho xe A1 rồi
tổ mợ chiều nay về mới coi báo Tuổi trẻ ... bọn nó lại chọc ngoáy vào motor phân khối lớn, đánh đồng với lũ vô học thích đú để độ pô xe, đi nẹt pô này nọ ko chừng sang năm éo chơi đc con Devil vì tụi này nó đâm hông lắm
haha mới coi tờ báo đó xong , coi xong mới thấy thằng viết nó nổ um sùm trong đó , đoạn trích dẫn lời chị Hà gì đó công nhân nhà máy may là thấy bom ko rồi công nhân may đi xe đạp mà biết xe phân khối lớn gắn pô độ lun chắc chị này về nghiên cứu xe dữ lắm mà nghe nó viết đọc cười ko chịu dc , " lâu lâu em lại mang xe đi độ pô cho âm thanh khác ... " pô mà độ thì cũng bó tai hehe bí mật hok thể bật mí tui bik nick ông rùi từ từ tui sẽ khủng bố ông
xe mới ra nên thấy ít người chạy lắm nhưng theo kinh nghiệm bản thân thì nếu thích xe mới thì nên mua đợt đầu tiên là tốt nhất
pcx bữa thấy cha kia dừng đèn đỏ xong kéo lên lách mấy cái ra vẻ xe mình vip , chạy lên dòm mặt chả thì chả mặt nhổng lên trời xong chả quẹo trái mình đi thẳng nên ko bik giai đoạn sau