hồi đó mình có chiếc 4 số chạy cực kì tiết kiệm nhiên liệu . số 1 hết sức luôn máy cũng ko kêu , ko rung , xe càng chạy càng khỏe ko bị xuống máy đi bánh nhỏ vỏ gai chạy tà tà ôm cua thoải mái ko té bao h
hồi đó mình cũng có chiếc giống vậy có điều hộp số xịn hơn, ly hợp kép tổ hợp 18 tốc độ, end-gearbox 6 cấp nhưng lâu lâu bo cua bẻ vỉa vẫn xòe chắc vì ly hợp kép nên đk hơi khó
em mua côn tay đâu phải vì mấy lý do vớ vẫn như chạy bốc , đi mưa ko tắt máy ấy đâu bác , như đã nói ở trên là em ko chạy đc nhanh thì bốc để làm gì ~.~ em muốn chọn côn tay vì em thích cảm giác đạp hay móc để chuyển số của nó , khi chuyển số thì có 1 cảm giác thích khó tả và cái nữa là nó có tính an toàn cao , vì em hay có tình huống tay bóp thắng mà vẫn rồ ga rất nguy hiểm , mà khi chạy côn tay thì sẽ ko bị vụ này nữa mình kết chiếc màu này
nếu thuần thục côn tay rồi thì may ra đk giống giống xe côn tự động + tiện nghi đk hơn tí ... chứ mà chưa biết thì nói thật ... có khi nguy hiểm hơn đấy chứ ko đùa ... còn chuyện khi thắng thì "để ga"-engaged- hay "rời ga"-disengaged- là còn tùy tình huống nữa ...
trước giờ mình mới chạy côn có 2 lần. lần đầu là thằng bạn ngồi sau chỉ cho đi FX. lần 2 là thử con satria 2007 mới đập thùng của thằng bạn. bác nào cho tí kiến thức về côn tay và côn tự động khác nhau thế nào với . hiện giờ mình đi tay ga vì đơn giản là muốn nó thoải mái 1 tí, sau này có chơi xe thì mới tính tiếp .
màu này là màu zin vàng đen mà bác ? mà xe này đồ cũng có mấy option chỉ có điều làm màu lốc không đẹp và tem lô. Thấy nick Hung_war3 này bên biker thì phải satria đời 206 là cao rồi bạn không có 207 đâu gần như là 205 206 thôi. Côn tay là mình phải tự ngắt côn còn côn tự động là nó tự ngắt côn khi qua số :) đơn giản nó khác nhau thế thôi à Côn tay thì mình chủ động được nhiều thứ liên quan đến gia tốc và độ an toàn khi đi xe nhưng hơi mệt với người chưa chạy tay côn nhiều. Còn côn tự động thì đa số các xe ở VN đều là côn tự động vì nó thuận tiện cho việc chạy xe và ai cũng có thể chạy được :)
bạn có chắc là sau khi mua về sẽ vận hành nó 1 cách trơn tru ko ? btw, côn tự động chế số móc đc ko mấy bác
Xe nào chả móc được, Dream cũng móc được, có điều chỗ chân vào số nó không thích hợp cho việc móc thôi. Còn Ex côn tự động muốn móc thi một là cưa cái chỗ gót đạp số, hai là thay của côn tay vào. Em nói thật, côn tay không phải dễ chạy. Bác chạy được là một chuyện, bác có thể xử lý tình huống khẩn cấp được không là một chuyện khác. Nhiều bác mới vào giống em hồi đó, chạy côn tay rất là thích cắt ly hợp để xe nó trượt, mà cái này cực kì tai hại. Đến lúc mà cần thắng gấp thì vừa bóp côn vừa bóp thắng thì lên ngồi với gà khỏa thân ngay. Vả lại đi chậm thì đi côn tay làm gì, đi chậm cứ phải rà côn mãi, vừa hại xe vừa mệt, dẫn đến chán rồi bán xe ---> phí tiền, ngoài ra chạy xe không quen rớ vào côn lại càng mệt, tốt nhất là dẹp. Còn bác nào nhất quyết đi xe côn tay thì các bác phải té xe vài lần các bác phải thành thục được, lúc nào mà tay trái để lên côn, tay phải để lên thắng mà lúc thắng gấp tay phải chân phải đạp thắng giảm tốc rồi mới bóp côn trả số thì lúc đó các bác đủ sức để xử lý tình huống. Còn tập được cách bình tĩnh trả số sống kết hợp thắng thì càng tốt, quá khỏe. Em thì ngày trước khoái motor mới mua ex. Lúc đấy ông già đang kẹt tiền, không dư dả nên bảo mua future hay wave mà chạy. Nhà em thì ai cũng xài honda, mẹ em đi dream thái, ba em đi click đời đầu. Quá trình đấu tranh cực kì gian khổ, đến lúc được đồng ý thì cả hai người cho em đủ để mua xe cũ thôi, thế là em dốc bóp hết tiền tiết kiệm mua em côn tay mới về ( em mua tháng 9 năm ngoái 33tr chưa giấy tờ). Từ đó là em quý nó lắm, mấy tháng đầu em té xe liên tục do cứ bóp côn với thắng trước cùng lúc, không xài thắng sau. Cuối cùng tập mãi thì cũng thành thục xử lý tình huống và càng thích xe côn hơn. Ngày nào mà không bóp côn trả số thì lại thấy nhớ, nhiều lúc đi con dream mà cứ móc số xong bảo: quái sao không móc được. Do đó bác nào muốn đi xe côn thì phải suy nghĩ kỹ, trước mắt là cái hại nhiều hơn cái lợi đấy.
thường côn tay ít khi nào mềnh siết côn + thắng tay lắm ... toàn côn + thắng chân trc rồi mới thắng tay thành ra bánh sau mau mòn vì mấy pha drift 40-60 độ bánh sau hay diễn ra
ơ thế hóa ra bấy lâu nay em nhầm à em thì xài thắng chân chưa đc chuẩn lắm , mấy tình huống bất ngờ toàn đơ chân , bóp thắng tay :( trc' em đọc 1 bài bên yamaha nói về côn "khi bóp côn , thì xe chạy theo trớn nên thắng 1 phát dừng , rất an toàn" thế hóa ra bắt buộc bóp côn là phải thắng bằng thắng sau à vậy chắc em mua côn tự động luôn quá khi nào vững thì tính côn tay vậy
Chuyện xử lý tình huống gấp thì thói quen và kinh nghiệm mỗi người chứ không liên quan đến tay côn ( Nếu người đó quen thắng = thắng tay thì côn tự động hay côn tay gì thì họ cũng đều dùng thắng tay và cũng như những người có thói quen thắng chân ). Còn chuyện rà côn là không tránh khỏi ở những khúc kẹt xe , nếu EX thì tay côn cũng nhẹ nhàng mà :) Và hại thì cũng chẳng hại nhiều đâu.
Sai lầm, khi bóp côn gia tốc sẽ cao hơn khi không bóp, tốc độ tăng thì thời gian đến vật cản sẽ càng thấp, càng khó để hãm tốc an toàn. Thông thường một là trả số sống + cả hai thắng cùng một lúc, hai là sử dụng cả hai thắng cùng một lúc để hãm cho đến tốc độ an toàn rồi bóp côn trả số, ba là bóp côn về số + phanh cả hai cái, cái thứ ba khó nhất và chỉ áp dụng khi chướng ngại hơi xa, mình canh khoảng cách được, còn lại thì trả số sống + thắng chứ không phải bóp côn rồi để đó bóp thắng đâu, chết có ngày. An toàn của xe côn chính là có thể trả số nhanh mà xe côn tự động không làm được.