chủ yếu là do kinh nghiệm sử dụng xe và xữ lý tình huống của người chạy (tay côn hay tự động cũng vậy) thôi nhưng bóp côn khi gặp sự cố vẫn tránh được trường hợp tay cố với bóp thắng -> kéo cùm ga luôn thì còn có khi nguy hiểm hơn bình thường ( vụ này gặp hoài)
Không biết côn xe máy có giống côn xe hơi không nhỉ, tớ đi xe số sàn toàn côn rồi mới phanh nên không hiểu lắm là tại sao đi xe máy vừa côn vừa phanh lại nguy hiểm?
kn cá nhân thấy khi nhả côn ko hẳn là tăng gia tốc ghê gớm lắm chỉ là thấy xe tự do quán tính, nên đúng là đi xa hơn, và dừng hơi khó hơn khi để nguyên ly hợp mà thắng vì khi đó xe đc vòng tua máy hãm lại cùng với thắng. chỉ là kn thấy khi nhả ly hợp thì thắng rất dễ bị khóa bánh vì áp lực thắng lớn bất ngờ vào bánh sau khi ko có lực của động cơ áp vào thôi ... xe hơi cũng bị như vậy, nếu chậm thì vì chân đế lớn hơn motor + ma sát tốt hơn motor nên nếu có bị lết bánh sau thì cũng ít xoay ngang hơn ... tốc độ vào thắng càng cao thì xoay càng lớn ... đủ cao thì lật xe đấy chứ ko đùa
xe đang đi mà bóp côn để trôi thì thắng xe phải xem lại , quăng đít hay xoè đầu là có, lúc đó xe hok có lực máy ghì nên nó cứ theo quán tính mà phóng tới , đang chạy nhanh mà bạn về ga là máy đã phanh giúp bạn 1 phần rồi đó , cứ hỏi mấy bác tài chạy xe bắc nam xem xuống đèo ai dám tắt máy hay âm côn thả xe rồi phanh cho đỡ tốn dầu hok ? xuống đốc về số thấp hơn thì nó như 1 cái phanh vô hình vậy , nếu để xe trôi đạp thắng tầm 15' là tuôn thắng cháy bố luôn P/s khi nào cảm thấy đam mê thật sự hãy mua côn tay , còn xe để đi lại bình thường thì nên mua tự động hok phải tự nhiên người ta làm xe số tự động đâu Ex số 3 chạy 60km/h máy hok kêu ấy , êm ru , thay IC ex số 1 lên được 60km/h lận khác nhìu lắm bác ơi (!__'_) 1 con máy đứng , 1 con máy nằm , 135cc với 110cc mà =.=
trc giờ mà có dịp đổ dốc cầu SG toàn bóp côn cho Hor lên 70kmph vui lắm mà nghe Troy nói Ex gear3 60 êm thì đúng là cục máy nó tốt thật đấy
phí quá phí quá wave alpha roda 500km 1 nhớt 0 lọc gì cả win già hồi xưa 1000 2 nhớt 0 lọc vẫn phù hợp yêu cầu sử dụng của mềnh
Vậy theo lời các bác thì coi như em phải từ bỏ ý định rước Exciter côn tay rồi TT_TT may mắn trc' khi mua lên đây hỏi han các bác ko thôi ôm cục tiền đi mua rồi có thể đã tiền mất tật mang Vậy giờ em chả biết nên mua xe gì nữa rồi , Exciter 1 càng thì em ko thích lắm , nhìn nó thiếu thiếu cái gì ấy Các bác tư vấn hộ em con xe số nào mà có trọng lượng nhẹ , thích hợp cho người mới tập chạy với
wave alpha chạy tạm thì cứ nhắm chiếc nào 12-14tr mà mua, chạy khấu hao máy móc 5 năm coi như cũng đủ vốn
cứ chạy ex tự động đi bảo đảm chẳng hối tiếc đâu , thích thì lên cái tay thắng bên trái rồi để yên vậy giống 2 càng rồi , đang định lên 2 đĩa trước và bên trái là thắng đĩa trái 2 thắng độc lập luôn nhìn là như ex côn
cái này chắc tuỳ mỗi người quá bác,mình chạy sport từ năm lớp 10,ông anh tập bảo làm gì cũng phải côn,trả số côn,vô số côn,thắng cũng côn,mà từ thơi máu me đua bơi đến lúc giờ ngoan hiền chưa âu yếm cái mặt đường bao giờ,toàn âu yếm vì đi max không thôi,không hiểu phải số không,chạy sport như thằng điên mà không sao,đi max đúng làng đường,tàng tàng 30-40km/h cũng hun đường. Ps:hic,bác bảo quý con xe mà mấy tháng đầu nằm liên tục thì xe bác chắc nó nát bét giờ mới đọc mấy bài phân tích của bác troy,chắc phải tập lại thói quen thật,hic
Xe mới chạy 700km, tối qua hứng lên quất số 2 lên 80km/g (đồng hồ zin). Mình hỏi chứ lỡ mốt hứng thêm vài lần như vậy nữa thì có sao không?
thằng bạn em còn khuyên chạy chậm như mày mua wave tàu hoặc club chạy cho nó đúng chất chạy kiểng ơ thế em có suy nghĩ này , bỏ cái thắng đạp đi , chuyển thắng sau lên càng bên trái như tay ga đc ko nhỉ , rồi gắn cái cần móc của côn tay vào như bác jimmytong bảo thế là Exciter 2 càng 2 đĩa trc' , 2 càng độc lập thế thì lúc thắng nó như nào nhỉ , bóp 1 bên hay phải bóp cả 2