có ai hứng thú với MOD Red Alert/Yuri ko????????

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi bokem130, 13/8/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Mình nhớ là các file định dạng cho nhà mà có phần đầu là na, ng, ma, mg... thì phải cẩn thận với cái đầu dòng ấy. Nó là hình ảnh của cái nhà ấy trên bản đồ thành phố hoặc là bản đồ tuyết. Vì thế phần đầu ko nên thay đổi sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề Buildup. Ngay trong bản mod của mình có mấy cái nhà buildup chưa chuẩn đâu. Hôm trước mình phải sửa lại.
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~`
    Trong code của [doublerocket] có cái này
    Mã:
    Spawns=V3ROCKET
    Nên về bản chất đạn của cái V3 và cái DoubleRocket là một
    Nói chung là bạn phải Search những cái liên quan đến V3 ^^
    Ở phần
    Mã:
    ; ******* Combat and damage rules *******
    có 2 cái này
    Mã:
    V3Warhead=V3WH       ; this is the warhead on a V3 Rocket
    V3EliteWarhead=V3EWH       ; this is the warhead on a V3 Rocket when the launcher is elite
    Đến đây là ok nhé :D
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    Lạ thế nhỉ. Sợ rằng bạn code sai đấy
    Mã:
    BuildLimit=1
    Nếu vẫn ko dc thì up file lên mình làm cho.
     
  2. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Ah tớ tìm ra lý do rồi. Tớ mới chỉ có file buildup cho trường hợp ko có tuyết. Còn cửa có tuyết thì chưa cho file nên nó ko xây từ từ mà bụp luôn :D.
     
  3. Datmax2007

    Datmax2007 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Bài viết:
    51
    Đây là đoạn code của cái mỏ khai thác dầu của tớ. Tớ để limit là 5 mà tại sao có thể xây tràn lan thoải mái. Những chỗ in đậm là những chỗ thay đổi so với đoạn code của [CAOILD] (oil derrick có sẵn của game). Bệnh viện thì cho nó té rồi vì thấy ko cần thiết ;).
     
  4. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    ^
    Phải sửa lại cái này nhé :D
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
     
  5. namdaigia07

    namdaigia07 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/6/10
    Bài viết:
    1
    hi all! minh voi vao rom xin cac ban giup do nha. cam on nheiu
     
  6. Datmax2007

    Datmax2007 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Bài viết:
    51
    Ở RA2 có loại súng nào chỉ bắn vào lính ko bắn vào nhà ko nhỉ? Tớ định cho bọn conscrip cầm súng bắn lính thôi, còn bắn nhà thì dùng secondary là lựu đạn (thực ra là đạn 120mm, nhưng ném chậm và gần :D).
     
  7. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Có ai biết đoạn code cho phép gấu cắn 1 phát die lính ko? Mà sao tớ để damg của nó cao ngất rồi mà cắn tank+building cứ như ko đánh ấy là sao dzậy?
     
  8. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Các vấn đề này các bạn cứ chỉnh lại Warhead là xong.
    Ví dụ
    thì 3 cái đầu tiên là tỉ lệ damage với lính, 3 cái sau với tank, 3 cái sau với nhà, 2 cái sau cùng với 2 loại giáp Special.
    Một loại vũ khí chỉ bắn lính dc thì 3 cái đầu là số như bt. Còn lại cho bằng 0% cả.
    Còn để đánh 1 hit chết thì damage cao 1 tí và tỉ lệ damage cũng thật cao vào.
     
  9. Kid_Bandes

    Kid_Bandes C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    1,969
    Cho hỏi cái, mấy ông mod trên file rules.ini trong bản battlezone hã ? Tui xài bản gốc có mod miếc gì dc ko ?
     
  10. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Bản nào cũng mod được hết. Tui dùng bản gốc (có movie và cần đút đĩa vô ổ CD-ROM) vẫn mod tốt. Battlezone vốn dĩ nó cũng là 1 bản mod mà thôi.

    @whisky: bên trên là tui (nick datmax2007) muốn hỏi là làm sao cho khi đánh lính thì dùng weapon1, khi đánh tank đánh nhà thì dùng weapon 2 ấy mà. Chứ cho giảm damg đi thì nó vẫn dùng weapon cũ thì sao? Đơn cử là con Tanya ấy, nó đánh lính bằng double piston, còn đánh nhà và tank bằng pake C4.
     
  11. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
    Cai này dễ mà!!Tui làm được cho tank của mình được nè!!Tank này bắn tank hay nhà thì = cannon còn bắn lính thì = súng máy!!
    Giả sử như muốn cho đơn vị của mình bắn tank và lính riêng biệt thì vô cái này
    Trong đó 3 cái đầu là dành cho lính 6 cái sau lần lượt cho nhà và tank 2 cái còn lại là của tên lửa!!
    Nếu muốn cho UNIT của mình bắn tank và nhà = cannon thì làm thế này
    Và bắn = súng máy đối với lính thì thế này
    sau đó cho vào phần dành cho warhead và weapon riêng cho UNIT đó(Nhớ là nên làm hai cái # nhau nha)
    Ví dụ như cái đầu là WEAPON1, cái sau là WEAPON2
    Cho UNIT đó:
    Primary=WEAPON1
    Secondary=WEAPON2
    Vậy là đã có UNIT bắn lính = súng máy và bắn tank = cannon rồi đó:D:D
     
  12. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Battle Zone cũng là 1 bản MOD thôi ông ạ. Khi tập tành MOD thì nên MOD trên bản game chưa MOD (bản gốc ấy)

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    Con Tanya do có code
    Mã:
    C4=yes
    nên nó phá nhà bằng C4, cái này có warhead riêng
    Mã:
    C4Warhead=Super ;gs HE ;gs What? C4 sets a timer that forces the destruction of a building.  This warhead is used throughout the code to mean "Absolute damage"        ; this is the warhead that C4 uses to damage buildings
    Vì vậy ta cứ xét damage của Tanya với lính và tank.
    Primary của nó là
    Mã:
    [DoublePistols]
    Damage=125
    ROF=5
    Range=6
    Projectile=InvisibleLow
    Speed=100
    Warhead=HollowPoint2
    Report=TanyaAttack
    AssaultAnim=UCBLOOD;the anim to play when a UC building is cleared (assaulters need this on their primary weapon)
    Warhead là
    Mã:
    [HollowPoint2]
    Verses=100%,100%,100%,0%,0%,0%,1%,1%,1%,1%,100%
    InfDeath=1
    AnimList=PIFF
    ProneDamage=100%
    Bullets=yes
    Tức là Primary sẽ gây 100% damage cho lính, ko sát thương cho tank. Còn 1% của nhà là để dùng cho chức năng của C4.
    Secondary của nó là
    Mã:
    [Sapper]
    Damage=2500 ; a boatload  (get it?)
    ROF=100
    Range=1.5
    CellRangefinding=yes
    Projectile=Invisible;Invisible5
    ;AntiNaval=yes
    ;AntiUnderwater=yes
    ;AntiOrganic=no;to make exception for squid and dolphin
    Warhead=Mechanical;gs please do not use the warhead marked "do not use" Super
    Report=SealPlaceBomb
    SabotageCursor=yes ;gs instead of normal fire cursor to avoid confusion
    Warhead là
    Mã:
    [Mechanical]
    Verses=0%,0%,0%,100%,100%,100%,0%,0%,0%,100%,100%
    InfDeath=0
    Nghĩa là Secondary chỉ tạo damage với tank thôi.
    Lưu ý
    nếu cái HollowPoint2Verses=100%,100%,100%,1%,1%,1%,1%,1%,1%,1%,100% thì cái Secondary ko có tác dụng đâu.
     
  13. Kid_Bandes

    Kid_Bandes C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    1,969
    Mod trên bản gốc như ntn nhỉ ? Hồi trước tui cũng mod, nhưng chỉ mod trên file rules.ini của thằng Battlezone...
     
  14. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    File rules của game bản gốc đã được "cất giấu" trong ra2.mix
    Thế nên bản MOD nào không đưa rules.ini ra ngoài thì bạn ko lấy dc file rules.ini nếu ko có tool

    Bạn xem qua mấy bài này bên G4V:
    http://yega.game4v.vn/showthread.php?t=17520&p=1379272#post1379272
    Đây là mấy link mình đã tổng hợp lại cho những ai mới nghiên cứu về mod cho game này nên đọc trước.
    Phần hướng dẫn add lính của ông F-Fantasy có 1 lỗi nên ko hiển thị hình ảnh nhân vật trong game. Mình có viết lại phần ấy cho mọi người dễ hiểu rồi. Cứ y chang mấy cái link ấy mà làm thôi, sẽ không mắc lỗi đâu ^^
     
  15. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    Pác whisky cho mềnh hỏi,mình muốn chỉnh cho 20mmRapid thành vũ khí phòg khôg ( ko bắn đc tank và lính ) thỳ làm thế nào nhởk :(.Nghe 1 số người nói phải chỉnh Warhead thỳ phải
     
  16. Kid_Bandes

    Kid_Bandes C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    1,969
    Làm sao để đưa file rules.ini từ ra2.mix ra ngoài ?
     
  17. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Họ chém gió đấy =))
    Vấn đề đường bay của đạn phụ thuộc vào Projectile. Còn các hiệu ứng và tỉ lệ damage mới phụ thuộc vào Warhead.
    Mã:
    [20mmRapid]
    Damage=30
    ROF=20
    Range=5.5
    Projectile=InvisibleLow
    Speed=100
    Warhead=HARVWH
    Report=WarMinerAttack
    Anim=GUNFIRE
    Xét Projectile của nó:
    Mã:
    [InvisibleLow]
    Inviso=yes
    Image=none
    SubjectToCliffs=yes
    SubjectToElevation=yes
    SubjectToWalls=yes
    Trong rulesmd có phần hướng dẫn cho Projectile như sau:
    Mã:
    ; ******* Projectile Statistics *******
    ; Projectiles describe how and what image to use as the weapon flies
    ; to its target. Think of the projectile as the "delivery method" used
    ; to get the warhead to the desired target.
    
    [B]; AA = Can this weapon fire upon flying aircraft (def=no)?
    ; AG = Can this weapon fire upon ground objects (def=yes)?
    ; AN = Can this weapon fire upon naval objects (def=yes)?
    ; AS = Can this weapon fire upon sub-marine objects (def=no)?
    ; ASW = Is this an Anti-Submarine-Warfare projectile (def=no)?[/B]
    ; Acceleration = amount to increase missile speed (def=3)
    ; Airburst = Does it try to fly over the target instead of hit it (def=no)?
    ; Arcing = Does the bullet travel using an arcing path rather than a straight line? (def=no)
    ; Arm = arming delay (def=0)
    ; Bouncy = Does it bounce a bit upon impact (def=no)?
    ; Cluster = number of explosions attached to projectile [cluster-bomb] (def=1)
    ; Color = Color  to use for special remapping projectiles (def = none)
    ; CourseLockDuration = How many frames the projectile keep its initial course locked for. (def=0)
    ; Degenerates = Does the bullet strength weaken as it travels (def=no)?
    ; Dropping = Does it fall from a starting height (def=no)?
    ; Level = Does it stay at the same altitude in flight? (Currently also acts as IsTorpedo)
    ; Elasticity = "bounciness" of the object [should be 0.0 through 1.0] (def=0.75)
    ; Image = image to use during flight
    ; Inaccurate = Is it inherently inaccurate (def=no)?
    ; Inviso = Is the projectile invisible as it travels (def=no)?
    ; Parachuted = Equipped with a parachute for dropping from plane (def=no)?
    ; Proximity = Does it blow up when near its target (def=no)?
    ; ROT = Rate Of Turn [non zero implies homing] (def=0)
    ; Ranged = Can it run out of fuel (def=no)?
    ; Scalable = Can its animations be tuned up and down on the fly? (def=no)
    ; Shadow = If High, does this bullet need to have a shadow drawn? (def = yes)
    ; SubjectToCliffs = Can this bullet be stopped by upward cliffs?  No effect on homing projectiles. (def=no)
    ; SubjectToElevation = Can this bullet get a range bonus from height?  No effect on homing projectiles.  (def=no)
    ; SubjectToWalls = Can this bullet be stopped by walls?  (def=no)
    ; VeryHigh = Does it fly at a very high cruise altitude (def=no)?
    Nghĩa là mặc định Projectile sẽ có
    Mã:
    AA=no
    AG=yes

    Vậy nếu bạn muốn loại vũ khí 20mmRapid có thể phòng không nhưng ko bắn dc dưới đất thì bạn thêm vào phần Projectile tương ứng code sau:
    Mã:
    AA=yes
    AG=no
    Tuy nhiên bạn nên tạo ra Projectile hoàn toàn mới để game ko bị chồng chéo. Vì có thể có các đơn vị khác cũng sử dụng Projectile=InvisibleLow. Chẳng hạn đặt Projectile=NewProjectile và thêm code cho Projectile mới này
    Mã:
    [NewProjectile]
    AA=yes
    AG=no
    Inviso=yes
    Image=none
    SubjectToCliffs=yes
    SubjectToElevation=yes
    SubjectToWalls=yes
     
  18. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Uýt ky có cái file hành động của 1 cái trực thăng nào ko? Cho tui 1 cái ;). Tui tính làm 1 cái trực thăng cho quân Allies mà ko kiếm ở đâu ra cái hình này :D.
     
  19. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Đây nhé
    -------------------------------
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 15/6/10
  20. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    Thks whisky phát :D,cho hỏi là một unit có thể bắn 2 loại weapon cùng 1 lúc vào 1 unit đc ko (vi dụ : machine gun vs missle ) :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này