Có ai muốn tự thiết kế 1 game Card Battle cho riêng mình?

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi M.O, 19/3/13.

  1. Vi_doi_la_the

    Vi_doi_la_the Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/11/06
    Bài viết:
    446
    2114 MO họp báo chung với diêm vương :))
     
  2. CoThyTho

    CoThyTho Elden Lord Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/2/08
    Bài viết:
    2,089
    Nơi ở:
    Khu đèn đỏ
    [​IMG]

    Đú cái ;))
     
  3. IconMaddog

    IconMaddog You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Bài viết:
    8,762
    Yu-Gi-Oh! CARDMAKER

    Không sử dụng tiếng Việt được, muốn có thì phải edit cái hình thôi.
     
  4. Vi_doi_la_the

    Vi_doi_la_the Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/11/06
    Bài viết:
    446
    gamevn thì cách chắn phải có sư tử hống với tuyệt chiu vạn kiếp bất phục rồi :))
    đưa kim bài miễn tử các kiểu vào nữa
    mà toàn nghĩ spell hay trap thì đánh đấm gì :))
     
  5. M.O

    M.O C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Bài viết:
    1,831
    Nơi ở:
    yeuamnhac.com
    tới giờ bựa :6cool_beat_shot:
     
  6. [N.K] Scorp

    [N.K] Scorp Fade to Black...

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    3,983
    Nơi ở:
    Đè Lẹt City
    Mình đang thắc mắc là thằng cha này có họ hàng gì với tay Phất bôn pờ lay ờ tám lăm (Footballplayer85) hay ko :-?
     
  7. Semla

    Semla Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    1,145
    Nơi ở:
    Địa Ngục
  8. IconMaddog

    IconMaddog You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Bài viết:
    8,762
    Đọc xong thì có search google ra mấy cái như thánh, điên, não, trùm tự kỷ, chém gió, etc :-ss Ta hơi điên chứ đâu đến nỗi... :8cool_cry: Sao lại gieo tiếng ác cho Bậu.

    P/S: ATK với DEF thấp thôi :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/13
  9. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    11,221
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Atk cho random với xí ngầu là hay nhất, base 20 x6 thì hay, chứ x1 thì =)).
     
  10. IconMaddog

    IconMaddog You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Bài viết:
    8,762
    Ngày trước nhớ có chữ ký của ai để cái hình + 1 câu ~ "Chó ngao tây tạng chứ không phải sư tử" ấy. Lấy cái đó làm hình cho CARD Hin Siu Wen
     
  11. sega_s3000

    sega_s3000 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,914
    Chơi thể loại đấu bài như trong FF8 ý :1cool_byebye:
    Rất đơn giản mà cũng đầy tính chiến thuật :7cool_feel_good:
     
  12. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bài mạnh thì win rate 90% mợ rồi :6cool_beat_brick:
     
  13. sega_s3000

    sega_s3000 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,914
    thì nhồi thêm mấy cái luật số bù vào thì con nhỏ vẫn ăn được con lớn :2cool_sexy_girl:
     
  14. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    11,221
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Chơi như kiểu ta đi, bài mạnh mà đổ xí ngầu ra số nhỏ nó cũng thúi hẻo à =)).
     
    IconMaddog thích bài này.
  15. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    Mình nghĩ nên chế luật trước :4cool_baffle:
     
  16. Tyrant 076

    Tyrant 076 KỲ THỦ CỜ VÂY CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    15,302
    Nơi ở:
    Nha Trang

    ngày xưa chơi cái này, lấy bài yugi oh ra chơi, cả xóm chơi hay bá cháy luôn :8cool_matrix:
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/13
  17. [DNG].Rookie

    [DNG].Rookie Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,045
    Nơi ở:
    Somewhere among stars
    Đc đó, chia 2 team, 1 team nghiên cứu- đề ra luật, 1 team vẽ bài và add effect vào bài đi. Nhân tài vẽ vời GVN này đâu thiếu, có gì xin 1 chân làm luôn :D

    Thấy sơ thế này: đã mất công vẽ bài mà để dam dựa trên xí ngầu là dở, nó làm cho quân bài mất giá trị ( vì dù có khắc hệ hay effect ngon gì mà dam chỉ phụ thuộc vào xí ngầu ko thì cũng cùi). Vì vậy nên xác định chỉ số atk và HP của từng con. Mức HP thì cố định nhưng chỉ số atk có thể đc cộng thêm dựa vào số điểm gieo xí ngầu, hệ số khắc hệ và bài phép hỗ trợ, trừ theo bài bẫy. Không có phòng thủ, đã ra bài là tấn công, thua là trừ điểm ( vì cứ mãi phòng thủ thì bao nhiều bài rút cho vừa)
    VD:- A rút ra đc 1 Rồng lửa ( hệ Hỏa), HP 5, dam 20, gieo xí ngầu 3 hột đc 12 điểm ==> dam 32.( số X = số dam cuối cùng sau khi cộng hết các điểm+ hệ số+ bài hỗ trợ và bị trừ đi do bài bẫy)
    - B rút đc Cá vòi rồng ( hệ Thủy), HP 4, dam 15, gieo xí ngầu 3 hột đc 15 điểm==> dam 30. Do khắc hệ nên Cá Vòi Rồng đc + 20% dam ==> dam +6, lên 36 ( số Y= số dam cuối cùng sau khi cộng hết các điểm+ hệ số+ bài hỗ trợ và bị trừ đi do bài bẫy)
    TH1: -Hiệu của X và Y< điểm HP của con có dam thấp hơn ( trường hợp này là Rồng Lửa, X= 32, HP= 5)--> Rồng Lửa sẽ bị trừ ( Y-X= 4) còn 1 HP. Lúc này thì Rồng lửa còn 1 HP, A ko mất điểm gốc, và chờ lượt đổ xúc xắc sau, tiếp tục cộng dam như cũ. Nếu lượt đổ xúc xắc 2:
    + Điểm X> Y ==> hiệu số bị trừ vào HP Cá. Cứ tiếp tục cho đến khi 1 con chết, số điểm atk bị dư sau khi trừ hết HP sẽ trừ vào điểm gốc.
    + Điểm Y>X ==> Rồng ngủm vì chỉ còn 1 HP, số dư bị trừ vào điểm gốc A.
    + Điểm X=Y : đổ lại
    TH2: -Hiệu của X và Y = điểm HP của con có dam thấp hơn ( Rồng) ==> Rồng chết, nhưng A ko mất điểm gốc, đc phép rút tiếp bài.

    TH3:- Hiệu X và Y > điểm HP của con có dam thấp hơn ( Rồng) ==> Rồng chết, số dư trừ điểm gốc của A, A đc phép rút thêm bài.

    Mỗi lần rút đc 3 lá, nếu có bài bẫy/ phép thuật thì úp xuống, còn bao nhiêu quái vật thì cầm hết trên tay. trên tay còn quái thì ko đc phép rút bài tiếp. Có nhiều quái trên tay, cho con nào ra trc ra sau thì tùy người chơi.

    Nếu rút trúng 3 lá phép/ bẫy hết ==> ko có quái vật trên bàn ==> người đó bị trừ số điểm = 1 lần đổ 1 hột xúc xắc của đối phương.

    Do cả 2 cùng rút rừ 1 bộ bài nên có tính chất hên xui, rút đc con mạnh thì có lợi thế, nhưng xúc xác ra điểm nhỏ thì nhiều khi ko ăn đc con bài yếu hơn. Đánh theo kiểu Deathmatch 1 vs 1 cho đến khi 1 con trên bàn chết, con chiến thắng có HP bị trừ vẫn giữ nguyên qua các hiệp đổ xúc xắc sau, ko đc hồi phục HP ban đầu ( trừ khi có bài hỗ trợ công Hp hay Regen gì đó)

    Cho phép các thể loại Đạo tặc ( cướp bài ). Nếu hên thì bốc trúng 1 con quái duy nhất của đối phương--> đối phương ko có quái trên bàn trong lượt đó --> ta đc gieo xúc xắc trừ điểm đối phương.

    1 lần ra bài thì thường là có các bài có effect dặc biệt chiếm lợi thế ( đạo tặc, loại bỏ bài đối phương, bắt đối phương bỏ hết bài xóc lại, bắt đối phương vất hết bài phép thuật trên tay ...) thì cho ra đầu tiên ( giống cướp cái), sau đó cho ra bài quái vật. Úp bài phép/ bẫy xuống, sau đó đổ xúc xắc, tiến hành lật bài bẫy/ phép, công hết atk points, tiến hành trừ điểm --> Hết 1 lượt.

    Chơi đến khi nào 1 trong 2 hết điểm gốc hoặc hết bài, người có số điểm gốc ít hơn thì thua.

    1 bộ 100 cây thì có 6 hệ : Kim/ Mộc/ Thủy/ Hỏa/ Thổ, mỗi Hệ 12 con--> 60 con + 1 Hệ đăc biệt là "ÁM" gồm 8 con : cộng 20% dam khi đối đầu với bất cứ hệ nào ( kể cả 1 con "Ám" khác- lúc này cả 2 con đều đc cộng 20% dam)==> 68 con. Bài đặc biệt ( đạo tặc, loại bài đối phương..) hiếm nhất: 7 con, bài phép hỗ trợ: 15 con, bài bẫy trừ điểm: 10 con==> 100 con.

    Dam/HP nên nhỏ, khống chế < 20 để xúc xắc thật sự có tác dụng. Vì dam nhỏ--> hiệu số trừ nhỏ---> điểm gốc nên nhỏ, khống chế khoảng 50 là vừa.

    Tạm thời nghĩ ra 1 cái luật như vậy :D Anh em tham khảo.
     
    lu-xu-bu thích bài này.
  18. Tyrant 076

    Tyrant 076 KỲ THỦ CỜ VÂY CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    15,302
    Nơi ở:
    Nha Trang
    bác này nói trúng ý tui ghê :D

    thực ra tui đọc truyện Yugi thấy có trò Long Trát khá hay nên kết hợp lun với bài ma thuật, 2 bên có 1 bộ bài chung, rùi rút lần lượt.

    nhưng như thế sẽ ko đề cao tính chiến thuật của bài hỗ trợ, nên hồi đó tụi này chơi 40 lá rồng, và mỗi bên 10 lá hỗ trợ chọn riêng
     
  19. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    11,221
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    vậy bữa tới đi offline bàn vụ này đi :D.

    Thực ra vẽ bài cũng đơn giản, thậm chí in thành thẻ nhựa cũng dc :D.
     
  20. [DNG].Rookie

    [DNG].Rookie Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,045
    Nơi ở:
    Somewhere among stars
    Nghe thích nhỉ, tiếc là mình ở Đà Nẵng nên ko đi off đc, chứ máu ba vụ bài bạc này lắm :2cool_sexy_girl:

    Thực ra kiểu chơi kết hợp Long Trát + bài Magic + độ hên xui của xúc xắc làm độ đa dạng và bất ngờ của game tăng gấp 3 rồi. Với lại cái luật mình đề xuất, tính chiến thuật ko nằm nhiều ở các lá bẫy/phép hỗ trợ mà nằm ở các lá đặc biệt+ 8 quân "ÁM" :2cool_hell_boy:

    Nói rõ hơn về mấy quân hệ "ÁM", thì đó là loại bài quái vật có thể kích hoạt các effects đặc biệt nếu gặp đủ những điều kiện từ việc gieo xí ngầu. Vì chúng có khả năng đặc biệt nên nếu muốn thắng, 1 người phải tập trung hạ nó, người kia phải bảo vệ nó bằng tất cả các lá phép thuật mình có đc. Chính vì vậy mà sức tấn công của hệ " ÁM" chỉ bằng 1/2 - 2/3 các lá thường, HP tương đối, thuộc dạng có thể cầm cự qua vài lượt gieo xúc xắc ( nên nó mới có cái bonus + 20% với mọi hệ ). Tính chiến thuật sẽ nằm ở chỗ 1 người có bảo vệ đc quân "ÁM" để kích hoạt năng lực trc khi người kia đủ sức giết quân đó hay ko :2cool_confident:

    Ví dụ: 1 quân "ÁM" mang tên " Thánh nữ Maria" :2cool_sexy_girl: có atk = 5, HP= 40, nếu sống sót qua 3 lượt gieo xúc xắc thì sẽ " quyến rũ" đc quái vật bên kia của đối phương, và điểm gốc của đối phương lúc đó sẽ bị trừ thẳng bằng chỉ số atk của quái vật vừa mất.

    Hoặc VD 2: 1 quân " ÁM" dam cùi khoảng =10, có effect x atk phụ thuộc số điểm gieo xúc xắc, khi gieo xúc xắc có tổng số điểm từ 1-4 thì x4 atk, tống điểm từ 5-8 thì x3 atk, tổng điểm từ 9-12 thì x2 atk, tổng điểm từ 13-18 thì chia 2 atk :6cool_beat_shot:

    Nói chung quân hệ "ÁM" nếu ra thì phải có các bài phép đc để dành ( úp xuống hoặc cầm tay, úp tối đa 3 quân bài phép/ bẫy) để hỗ trợ chờ nó kích hoạt năng lực khi gieo đc xúc xắc. Nhưng nếu mãi lo dành bài phép hỗ trợ cho quân " ÁM" quá thì sẽ thua toàn cục khi bị các quân bài khắc hệ- atk cao khác của đối phương bào mòn điểm gốc. Cân bằng bài phép thuật mình có như thế nào thì phụ thuộc trình chiến thuật người chơi :6cool_boss:

    À mà thấy cách hay nhất là design quân bài rồi vất file .pds lên mạng cho anh em down về in ra chơi, chứ in thẳng ra thẻ thì mấy anh em ở tỉnh khác sao mà chơi đc :1cool_byebye: Hay là mods tổ chức luôn cái event đóng góp ý kiến- design các quân bài này đi :5cool_big_smile:
     

Chia sẻ trang này