Đại bản doanh WD - Nơi khởi nguồn của rắn rết, thây ma và độc dược

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi thuannp, 8/5/13.

  1. linhmoi1

    linhmoi1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    263
    găng tay TnT có trefecta nghĩa là gì bạn
     
  2. thuannp

    thuannp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    804
    Trifecta: có đầy đủ 3 dòng sau
    - Attack Speed
    - Critical Hit Chance
    - Critical Hit Damage

    Difecta: có 2 trong 3 dòng kể trên.

    Đây thực ra là quan niệm của Diablo Root trước đây. Lý do vì 3 dòng này là bá đạo nhất để boost dmg hồi đó. Giờ thì còn có thêm cả lố những thứ bá đạo không kém: Elemental dmg, Skill dmg, Elite bonus, Area dmg,... Main stats cũng có thể roll ra chỉ số rất cao trên đồ. Nên khái niệm Trifecta giờ quan niệm như cũ có lẽ không còn đúng.

    VD đơn giản: Amulet với main stat, AS, CC, CD (trifecta) chưa chắc đã cho lượng dam tốt hơn Amulet với ELemental Dmg, main stat, CC, CD. Tất nhiên paper damage thì sẽ cao hơn.
     
  3. ahai1990

    ahai1990 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    348
    Ý mình nói sau khi reroll thì jeram có "Int, vit, cc, socket + thêm res phụ càng tốt" thì hay hơn so với "Int, AR, cc, socket". Nói thế mà vẫn ko hiểu.

    - - - Updated - - -

    Bạn này có vẻ thông minh nhưng mà không tính đến res phụ.
     
  4. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Bác nói thế nào chứ, cái res phụ đấy được có hơn trăm, lại chỉ ăn đúng vào 1 loại, trong khi có tới 6 loai res khác nhau, vậy bác chọn res phụ và 750 vit Hay 100 AR và 1 dòng secondary khác, ví dụ - cc time ? Riêng em thà ko có secondary ngon và lấy AR chứ 750 vit + 1 res phụ cũng ăn thua gì, chỉ được cái TN to thôi.

    _ Thực ra em cũng không thông minh lắm vì thế không dám tỏ vẻ gì đâu :|
     
  5. ahai1990

    ahai1990 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    348
    100AR trong cái mũ nó = 750 vit, trong khi ở cái item khác nó = 500 thôi bạn. Nếu muốn stack AR thì shoulder,bracers,pants,belt stack lợi hơn
     
  6. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Nếu AR thấp với các class + str như 33, crus thì thôi, chứ AR cao như wiz, wd, thì việc stack AR có lời hơn rất nhiều so với việc stack vit, kể cả 750 vit ( hơn 250 so với bt ) vẫn không thể ngon bằng AR khi AR vốn đã cao. Càng AR cao, thì stack AR càng có lợi hơn stack vit. Nếu thực sự thiếu def hoàn toàn có thể bù bằng việc + vit ở bảng PL. Thường thì Item hơi thiên về phòng thủ ( chest, shoulder, bracer, legs, boots, belt ) đều có main stat, vit, và AR, tuy nhiên nếu chỉ có AR hoặc vit, đương nhiên + AR vẫn có lời hơn, và có thể bù vit bằng nhiều cách khác. Nói chung nên build dựa trên việc max AR và thêm Vit nhiều nhất có thể để phòng thủ, vì nó là cách có lời nhất. Mỗi AR đều tăng giá trị vit, và mỗi 1 AR thêm vào đều có giá hơn 1 AR trước đó, vì thế stack AR luôn là cách tăng eHP tốt nhất .
     
  7. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    các bạn WD cho mình hỏi DOTS build là như thế nào ? mình hiện tại đang đánh theo kiểu DOTS với WD như thế này : http://us.battle.net/d3/en/profile/RapidfireMG-6134/hero/12212902 mình đánh Piranhas rồi Locust rồi Haunt thấy đánh cũng ổn nhưng cần các bạn giải thích thêm + làm sao nâng cao hiệu quả của build này ( nghe nói phải có Jade set nhưng mình đánh chay Tor 3 với đồ như trong profile vẫn thấy khá ổn mỗi tội đánh boss nhiều máu thì hơi lâu 1 tý ví dụ như con Mathael ở t3 máu 1 tỷ 9 :D )
     
  8. tronghieu113

    tronghieu113 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/5/11
    Bài viết:
    316
    Nơi ở:
    NhaTrang
    muốn chơi dot phải có 6 món jade

    bán gom quái lại xịt locus + hault + piaza chạy vào soul havest 1 cái
    quái chết xạch

    có ông twich wd full set jade crit phát 1b5 dame
     
  9. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    ah thì ra là thế giờ phải đi xin thánh RNG cho bộ Jade thôi :D
     
  10. Đốt Tiền Lão Gia

    Đốt Tiền Lão Gia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/12
    Bài viết:
    445
    cho hỏi WD nam thì mặc đồ sao cho đẹp?
     
  11. nickyafang

    nickyafang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    233
    Nơi ở:
    The Moon
    cứ áo ba lổ quần bông cho mát bác ơi, WD mà đòi đẹp trai thì .. ^^
     
  12. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Chơi cold là chính, haunt làm main dam, locust thấy đông thì xịt 1 cái. Đồ quan trọng nhất là cái mask : http://us.battle.net/d3/en/item/quetzalcoatl để DoT mạnh, ngoài ra up đồ cold element để thêm dam, bỏ qua atk speed vì ko cần thiết. Jade set thì quá khỏe nhưng phải kiếm, cứ từ từ sẽ có, cái mask chắc dễ kiếm hơn :)

    _ Cứ trần truồng thôi ạ ...
     
  13. ahai1990

    ahai1990 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    348
    Mỗi cái bạn nói thôi ar càng cao stack ar càng lợi là thấy fail rồi. Bạn tìm công thức reduc dame của ar và armor sẽ biết.
     
  14. blacklarson

    blacklarson T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Bài viết:
    665
    Nơi ở:
    Hà nội
    Hqua thánh hiển linh cho em 2 con hàng thơm các bạc ạ. Con ring roll 7 gem rồi chưa ra cc. Móa nó. Cứ từ từ..
    [​IMG]
     
  15. Anit_Iun

    Anit_Iun Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    1,251
    Nơi ở:
    Tân Gia Ba
    ^ áo ngon nhưng ring này ko đáng để roll 7-8 lần đâu, cứ xài tạm thôi, tại ko phải best in slot
     
  16. Satanwing1412

    Satanwing1412 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/05
    Bài viết:
    137
    Ring này roll làm gì 7-8 lần, nhặt mút chỉ mới được 14 item trắng. Áo thì ngon :9cool_sweet_kiss:
     
  17. thuannp

    thuannp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    804
    Special thanks to LeeToan during party times :5cool_still_dreamin

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. datbeo090

    datbeo090 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/08
    Bài viết:
    39
    Mình theo poison dmg full set Jade mà Soul harvest con Boss rift T4 có được 1/2 cây máu, Elite trên đường thì 1 hit duy nhất
    Ngại phải mở Inventory để swap cái nón với cái quần thôi, với lại CC hơi thấp đâm ra nhiều lúc cast mãi mới có dmg Crit, dmg của Haunt với Locust giờ bằng nhau khoảng 7-8m/s crit
    Lười cast Haunt nên build theo Locust
    http://us.battle.net/d3/en/profile/Kiro-6738/hero/22380013
     
  19. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Em cũng không hiểu tại sao bác không tự mình search ??

    [​IMG]

    _ Đầu tiên là Effective health, DR ( damage reduction ) càng cao thì càng về sau càng có lợi, đặc biệt thấy rõ ở mức khoảng 85% đổ lên, và mức trong mơ là 90% đổ lên.

    [​IMG]

    _ Tiếp theo là mức giảm dam ( hay % DR ) theo từng mức armor, ar tương ứng. Giờ ví dụ bác ăn 100 dam, bác có 50% DR, khi tăng lên 60% DR không phải là bác tăng thêm 10% phòng thủ ! Mà phải tính ngược lại, bác có 50% DR tức là 100 dam quái lên bác còn có 50, khi bác tăng DR lên 60% thì dam còn 40, tức là bác đã tăng khả năng phòng thủ lên : ( 50 - 40 ) / 50 = 20% !

    _ Ví dụ bác có 82% DR, một mức khá tốt, nhưng chịu khó đầu tư lên thành 85%, không phải là khả năng phòng thủ của bác lên 3% ít ỏi đâu ạ ... Mà nó tăng là ( 18 - 15 ) / 18 = 16.66% !

    _ Có thể thấy là càng về sau, tăng %DR càng ít, nhưng tỉ lệ giảm dam càng nhiều, tức khả năng phòng thủ càng cao hơn nhiều, và tăng lên gấp nhiều lần so với %DR trên sheet.

    _ Giờ ví dụ trong mơ : bác có 98% DR, 100 dam lên bác còn 2 ! nhưng khi bác có 99%, thì tức là dam lên bác còn có 1 ... Giảm 50% dam so với trước đó ạ, cũng tức là bác tăng thêm 50% phòng thủ.

    [​IMG]

    _ Đây là bảng tăng giá trị lên 1% DR tương ứng với AR so với AR trước đó. Để dễ dàng hơn cho việc tính toán, xét damage pre-DR là 100.

    _ Xét ở mức 1250 AR ~ 80% DR và mức 1750 AR ~ 85% AR, tức là cần tăng 500 AR để damage giảm từ 20 còn 15, tức là tăng 25% phòng thủ, nên trung bình là 100 AR tăng thêm 5% phòng thủ.

    _ Giờ lại so mức 500 AR ~ 62% DR và 1750 AR ~ 85 %DR, tăng 1250 AR để dam giảm từ 38 còn 15, tức là tăng 60,5% phòng thủ, nên trung bình 100 AR tăng : 4.84 % phòng thủ.

    _ Tại sao mỗi 100 AR, tăng khả năng phòng thủ lại kém hơn khi mức tăng rộng hơn từ 62% lên 85% so với từ 80% lên 85% ? Đơn giản là bởi vì càng với mức %DR cao ( 80% so với 62% ) thì mỗi 100 AR tăng khả năng phòng thủ càng cao hơn, tức là mỗi 1 AR có giá trị cao hơn 1 AR trước đó, với 1 mức %DR mục tiêu cho trước.

    _ Giờ nói về tại sao phải lấy 1 mức %DR mục tiêu? đó là vì việc chinh phục Torment cao. Nên nhớ, lên Torment, không phải quái thêm máu không, mà damage nó cũng lên theo, và càng ở Torment cao thì lượng dam của quái càng cao, hơn nhiều so với cấp độ ngay trước đó. Chính vì lượng dam tăng đột biến so với mỗi Torment, trong khi lượng HP nhân vật lại không tăng đột biến được, vì vậy phải chơi giảm damage, tăng %DR tương ứng với mức tăng HP sao cho có thể cho EHP cao nhất có thể. Hiên nay với tình trạng của ROS 2.0.4, Armor max 500, AR max tới 100 ( ~ 1000 armor ) thì với bất kì class gì, gear ntn, việc tăng AR vẫn có lời hơn là tăng Armor, và AR chính là nguồn tăng %DR chủ yếu bên cạnh Vit,%life.

    _ Do đó, với một mức độ Torment cố định cho trước, phải xác định lượng damage tăng lên và lượng EHP đủ sống sót.

    [​IMG]

    _ Theo như bảng trên, T4 lên T5, damage quái từ 1208% lên 1752%, tăng 544% so với Normal, và tăng 45% so với T4 ! Vâng, quái oánh mạnh gần như gấp rưỡi, vậy thì ngoại trừ các class siêu Dpser có thể giết quái mà không bị chạm vào, thì việc tăng EHP lên không ít hơn 45% là cần thiết để có thể đi tốt t5 như t4. Việc tăng EHP này khá khó nếu nhắm mục tiêu tăng HP đơn thuần lên 45%, vì thế phải có mức %DR tương ứng làm mục tiêu, sau đó lên Vit, hoặc %life, để sau cùng eHP ( effective HP ) tổng cộng lên được không ít hơn 1.45 lần so với khi đánh T4. Với mỗi người, cách lên gear sẽ khác nhau, nhưng suy cho cùng nếu không có 1 mức AR hợp lý với mỗi Torment, thì việc + vit vô tội vạ cũng chẳng ăn thua gì ( mặc dù Toughness cao kinh khủng )

    _ Tuy nhiên, slot AR hiện này là khá ít, vì hầu hết mọi người đều nhắm mục tiêu tăng damage chứ ít ai để ý phòng thủ ( trừ hardcore ) nên nếu không tận dụng tất cả các slot " khó tăng damage " như shoulder, chest, belt, quần, mũ, giày, thậm chí là bracer nữa, thì khó đạt mức AR mục tiêu, nhất là ở các Torment cao.

    _ Kết : Không lâu trước đây, mình có xem 1 thằng Monk đi t6 cùng team, Tounghess nó là ... 1 tỷ, nhưng gặp Elite cũng chỉ vài hit là chết, lý do đơn giản là vì AR của nó quá mức ít ỏi so với lượng HP khủng khiếp ( vốn giúp tăng Toughness lên cao kinh hoàng ) nên tổng eHP lại không đủ đáp ứng việc tank T6, kết quả đương nhiên khá thọt. Vì thế với mỗi char, gear, build, phải xác định lượng AR hợp lý với mỗi Torment, và khi đã đạt mức AR, thì lên Vit, %life càng cao càng tốt.

    P/s: ở đây chỉ quan tâm tới Def, không nói tới việc damage thực có thể giết quái cực nhanh, hay dùng CC để giảm damage, từ đó không phải stack các stats phòng thủ, nó liên quan tới các vấn đề phức tạp, lấy ví dụ như % máu quái lên bao nhiều % so với Torment trước đó, ví dụ t5 so với t4 quái máu nhiều hơn 60% tức là nếu muốn giữ mức độ eHP như cũ ở t4, thì bạn phải giết nó nhanh hơn 60% so với t4, tức damage thực phải tăng 60%. Hoặc ví dụ Damage quái t5 tăng lên 45% so với T4, nhưng với các Skill CC bạn có thể giảm 20% thời gian quái oánh -> thực tế damage t5 so với t4 lên có 16%, tức là chỉ cần eHP lên 16% là đủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/5/14
  20. tdhoang0191993

    tdhoang0191993 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Bài viết:
    1
    up cho ngày mới thêm vui nhé bạn. Qua topic mình dạo chơi chút nhé.
     

Chia sẻ trang này