Đại hội võ lâm – Đưa game Online lên tầm cao mới = ???

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi zenxiong, 7/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. w_madaki

    w_madaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/10/05
    Bài viết:
    356
    Chúng ta nên đánh giá theo những con số xác thực ^.^ đánh giá theo một cái gì đó khách quan.

    Số lượng tài khoản đăng ký các game vẫn tăng lên hằng ngày, game được giới thiệu để đưa về Việt Nam cũng ngày càng nhiều đó là sự phát triển. Khi có 1 game ngừng cung cấp thì có nhiều game khác bổ sung mới như thế không thể gọi là thanh công ít được.

    Các NPH game như : aiasoft, vinagame, CBW v.v... tại sao họ vẫn liên tục đưa ra các game mới vì họ muốn game thủ chúng ta có nhiều lựa chọn, đưa ra các event game, các chương trình thi đấu tổ chức hoành tráng một phần là tuyên truyền quảng bá game đó, một mặt là thu hút thêm những người chưa biết tới game online khi mà tổ chức các cuộc thi đấu bên ngoài và chọn những địa điểm mà nhiều người biết đến

    Các giải thương ngày càng tăng vì sao ??? vì NPH đó đã thành công thu nhiều lợi nhuận thì họ mới dám đưa ra mức giải thưởng đó !! đúng không nè ^.^
     
  2. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    rất tiếc là ko phải :hug: sao lại chụp mũ nhau mãi thế \:d/

    quan trọng là cày = cái gì ạ =,.="""
    mà cũng chả sao ~ cái chính là phát triển mà để phát triển thì cày = cái gì ko quan trọng cứ tới event hay off gì đó vác cánh đồng ra so tài xong rồi về cày tiếp ??
    mà sao ko ai chịu hiểu cái ý của tui là game phát triển chứ ko phải mấy thứ như : số lượng acc tăng / người chơi tăng / số lượng game tăng ???
    cái em muốn nói là " sự phát triển đích thực trong thế giới game " chứ có nói gì mấy thứ trên kia ??? chắc tại dốt văn nên post thiếu ý rồi mấy bác ko hiểu
    vào 1 game mà chửi tục / hack bot / bug / auto ngày nào cũng như ngày nào thì cái game đó có phát triển gì ? dù số lượng người chơi thì chả ít chút nào
     
  3. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,252
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft

    cái GE nó là game nước ngoài mà anh thành T_T

    CBW mang tiếng là nhà phân phối nhưng thực tế họ chả làm gì cả , nếu có giả thưởng mâm xôi vàng cho nhà phát hành tệ nhất VN thì chắc chắn 100 % CBW ....
     
  4. Taki Maekawa

    Taki Maekawa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    2,198
    Nơi ở:
    Namco
    Đọc quá trời bài,tui chỉ nói 1 câu nó sát với cái sườn mà nhóm web staff VNG muốn tuyên truyền thôi.

    Mí bạn có biết cái gì gọi là uy tín 1 giải đấu không?

    Tại sao trên thế giới biết bao nhiu giải mà người ta chỉ biết đến vài giải như WCG, WEG
    Tại sao trên thế giới biết bao giải người đẹp mà người ta chỉ biết đến cái Hoa Hậu Thế Giới dù sau đó còn có cả hoa hậu trái đất
    Và cả các giải điện ảnh tùm lum.

    Cái gì làm ra sự khác biệt?
    Đó là uy tín của giải chứ không phải tiền thưởng.
    Vô địch WCG chỉ cần có 1000 USD hay thậm chí 100USD tượng trưng nhưng người thắng sẽ thấy vinh dự và vinh hạnh.

    Túm lại rằng, một giải đấu muốn có tầm cỡ nó không xuất phát từ tiền thưởng chói lòa mà là từ uy tín của ban tổ chức đến ban giám khảo. Dù VNG có quẳng 10 tỷ vào cái giải đấu thì chỉ được cái danh chơi sang chứ không thể tạo ra những Boxer, Moon, Grubby, Sky, TossGirl đâu.
     
  5. beyeu89

    beyeu89 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/8/04
    Bài viết:
    1,101
    Nơi ở:
    Hyperion
    Cái vấn đề hiện tại của game tại Việt Nam không phải là game gì, có tính chất như thế nào mà là xã hội đã công nhận game và có cái nhìn tích cực về game chưa ?

    Không thể cứ trong thời kỳ đầu con người chưa biết đọc, biết viết thì yêu cầu họ phải biết đến những cái văn minh cao xa của nước ngoài cả. Họ phải biết đọc, biết viết trước đã.

    Định hướng của Vinagame theo em thấy không phải là game như thế nào mà là game đó tạo hình ảnh trong xã hội như thế nào. Đó là sự thành công của Vinagame khi đưa game từ 1 cái gì đó nhỏ bé thành 1 cái gì đó rộng lớn. Giới gamer không còn chỉ nằm trong nhóm sinh viên, học sinh hay những người như chúng ta mà nó mở rộng sang giới doanh nhân.

    Hướng đi phổ biến game của Vinagame, dựa theo những game gần gũi với con người Việt Nam là 1 hướng đi đúng. Các sự kiện về game để nâng tầm vóc và hình ảnh về game là 1 sự phát triển.

    Ngày xưa, khi WCG chưa có, có ai dám nói gamer làm tự hào cho quốc gia không ? Còn bây giờ thì sao ?
    Ngày xưa, nhắc đến gamer game online thì là nói về cày trâu, auto, vậy thì liệu VNG có thể thay đổi cái quan niệm đó không ? Đó chính là điều mà em đọc được ở bài viết trên. Cái vấn đề trước mắt là Vinagame sẽ làm như thế nào.
     
  6. Bk-05

    Bk-05 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/1/08
    Bài viết:
    64
    Cái đó lại dính tới nền giáo dục Vn, thuộc về lãnh vực khác.
    Chửi tục,nói bậy .... cái đó là do trình độ văn hóa, nhân phẩm của mỗi người thôi.
    Theo ý bác, muốn phát triển thì phải không có những cái đó.Đúng là vậy, trước tiên cải cách lại nền giáo dục đi rồi tính.
    Bàn khá xa vấn đề rồi đó, quay lại đi bà con
     
  7. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    giải thưởng "cù lần vàng - nhà phát hành xui xẻo nhất " :))
    chắc bác lại hiểu lầm rồi , tôi có nói gì liên quan đến giải đấu
    chỉ là post cái tấm hình này lên
    http://farm3.static.flickr.com/2178/2174195929_8c56094f5d.jpg

    vì thấy nó giống giải đấu rô bô con nên nói đùa vậy ~ ko ngờ có người tưởng thật..........8-}
     
  8. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    anh chỉ nói chung chung thôi, để cho cái gọi là the best và no.1 khi nó về VN bộ mặt nó ra làm sao. một ragnarok lừng danh với 60 triệu người world wide từng chơi, về VN ra làm sao?

    một HKGH lãng mạng, một 9D phá cách khiến anh mê đến sút 5 kg để "cày". một TGHM khiến anh ngồi từ 2 giờ chiều ngày 14/02 sang đến tầm 3 ngày sau mới gọi là "chơi". cuối cùng chẳng ra cái giống ôn gì hết. anh không trách gì NPH, vì tác nhân làm chậm sự phát triển của game online VN là do cả lớp game thủ góp phần nhiều.

    thị trường "cầu" chưa đủ lớn để có thể khiến số lượng "stay still" với một game "rộng" hơn. nên khi game thủ ra đi thì cái game phải "ép xung" server lại mới được, không thì như cái chùa.
     
  9. [L]ove[Y]una

    [L]ove[Y]una Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/12/07
    Bài viết:
    127
    Uy tín 1 giải đấu, nó xuất phát từ 3 yếu tố.

    Ban tổ chức: Có ai dám phủ nhận cái đội ngũ tổ chức gồm toàn những người đã từng tổ chức WCG, ESWC, VESC và rất nhiều giải đấu lớn của Việt Nam là không có uy tín.

    Tầm vóc giải đấu: Giải đấu được quảng bá như 1 quả bom tấn lên tất cả các kênh truyền thông của Việt Nam từ truyền hình đến báo chí. Và với số tiền thưởng to lớn như thế thì tầm vóc của giải đấu như thế nào ?

    Cuối cùng là thể thức thi đấu: Thể thức thi đấu nó đã tạo sư cân bằng, cơ cấu tổ chức chặt chẽ, chuyên nghiệp. Vấn đề của game online cũng đã có sự chuẩn bị cực kỳ tốt - chỉ chú trọng đến kỹ năng thi đấu, điều khiển - yếu tố level, skill, item đã được set rất công bằng.

    1 thằng ngoại đạo như tôi đọc bài viết trên còn thấy được thì bác post bài như thế thật sự mình thấy có vấn đề.

    1 câu nói tôi thấy đáng phải suy nghĩ
    [quoteThật sự, vì sao vn không phát triển, đơn giản thì người thì xây, người khác ko xây được thì phá. Cuối cùng chỉ còn lại con số 0[/quote]
     
  10. thanh.nd

    thanh.nd Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/12/04
    Bài viết:
    335
    - Đã nói GE là game nước ngoài , CBW chỉ mang tiếng phân phối thì đối với GE liên quan gì gọi là nhà phát hành , nhận giải cho nhà phân phối thì chính xác hơn.
    - Còn nói giải thi đấu của VNG thì có vẫn tốt chứ ,gì chứ mấy cái có event thì tôi cứ tới xem mấy em Promotion rồi mỹ nhân rồi về. Còn về game thì chẳng hứng thú.
     
  11. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS

    cần tất cả những cái đó mới phát triển toàn diện đó anh , ko thể chia ra nhiều phần rồi gọi phần nổi bật là phát triển , bỏ lại những phần phía sau ko đc quan tâm thì làm sao " phát triển " đc toàn diện , đúng ko ?
    ghê......em có 45kg cày như anh chắc thành bộ xương khô #>:) chắc ông có thể hình của đại lực sĩ :))
     
  12. beyeu89

    beyeu89 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/8/04
    Bài viết:
    1,101
    Nơi ở:
    Hyperion
    Trước tiên, chúng ta phải biết nhu cầu của người chơi như thế nào, họ cần những cái gần gũi như VLTK, VLTK 2, TLBB, MU,.... hay thích những cái cao sang như WoW, GuldWars,... bản thân Vinagame họ cũng đã vác những siêu phẩm như RoK, Guildwars về VN đó thôi.

    Sự phát triển của Game Online hiện tại vẫn đi theo hướng xã hội hóa game nhiều hơn là đi vào những cái cao sang như anh nói. Sự kiện game là 1 công cụ xã hội hóa game thật sự. Không chỉ VNG mà nhiều NPH khác cũng muốn như vậy thôi. Vấn đề là họ không chịu nhìn nhận.

    Bạn này nói chính xác, uy tín của giải đấu, nhưng thử hỏi những cái mới hay WCG, ESWC, CPL những ngày đầu thì làm gì họ có uy tín mà đem ra nói. Theo tôi thì cái uy tín của Vinagame cũng đủ đế thể hiện điều đó rồi. Bây giờ công việc chỉ còn là thể hiện như thế nào thôi.
     
  13. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    thôi em về đi chợ đây trưa nay mà hết đồ ăn xơi mì gói thì khốn :nailbit:
     
  14. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    @beyeu

    chú này hình như đọc không hiểu ý mình nói, ai nói cái gì cao sang ở đây?

    ý anh đang nói chính là VN vẫn nhiều game chất lượng, nhưng lượng ủng hộ (cầu) đủ chưa?

    đang bàn về cái gọi là "phát triển", chẳng ai nói tới vẫn đề "cao sang" hay "game đỉnh" gì ở topic này cả.

    đọc và suy ngẫm cho kỹ, thảo luận mà đọc còn không xong thì chán chết.
     
  15. Bk-05

    Bk-05 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/1/08
    Bài viết:
    64
    uh, đúng, muốn phát triển phải cải cách toàn bộ.Coi bộ tốn vài chục năm mới làm được đó.
    Các bác biết vậy thì đừng nên đem ra so sánh với nước ngoài nữa, nước người ta phát triển trước nước mình từ lâu rồi, sao so sánh được.Nhìn lại nền Go nước ta đúng là buồn thiệt, vậy tại sao không tìm cách phát triển hay làm cái gì có ích hơn chút,đừng ngồi đó chê bai.Chê bai cách mấy nó cũng vậy ah,không thay đổi được.Bỏ thời gian ra chê bai,chi bằng kiếm việc khác làm.
    Có mấy bác nói không quan tâm đến cái này, vậy cứ vô chê bai hoài chi cho mệt.Ra chơi game cho sướng hơn không.PR là công việc của họ,cứ mặc họ đi.Mình không phải là được, cần gì phải cãi cho mệt.
     
  16. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Sự phát triển đích thực là cái gì thì tôi cũng chả biết. Nhưng rõ ràng hiện nay các gamers đã chịu chơi những game 2,5D và 3D đơn giản nhiều hơn thì đó là hướng tích cực của làng game VN hiện nay. Vả lại muốn tăng chất lượng nhưng ko có số lượng thì lấy gì mà tăng ?
    VD như là khuyến khích người dân hãy vì tính mạng của mình mà đội mũ bảo hiểm có chất lượng. Nhưng chỉ nói khơi khơi như vậy mà ko có luật thì có mấy ai đội ? Khi có luật và khi người dân đã có ý thức đội mũ bảo hiểm. Tự nhiên họ sẽ biết tìm mũ bảo hiểm tốt hơn.

    Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc luôn luôn so sánh với nước ngoài. Thậm chí so sánh còn khập khiễng nữa chứ nói chi.
     
  17. beyeu89

    beyeu89 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/8/04
    Bài viết:
    1,101
    Nơi ở:
    Hyperion
    Vậy theo anh là sự phát triển của game nó dựa trên độ nhìn nhận của XH hay dựa trên game đó là game gì ?
    Ko vd xa, chỉ cần nhìn cái eSport của HQ, nó chuyển từ 1 XH không coi trọng game (đọc tự thuật của bọn progamer từ lúc nhỏ thì sẽ biết) đến Game trở thành 1 phần tất yếu trong XH đó thì nó không phải là sự phát triển ? Cái SC dù gì đi nữa cũng là 1 game cũ, trong khi nhiều game RTS mới ra đời, thậm chí cà W3 cũng không có chỗ đứng như SC thì anh xem là game ở HQ không phát triển ?

    Anh không nói tới cao sang hay sành điệu nhưng anh đem RoK, HKGH, TGHM để nói rằng nền game Việt Nam chưa phát triển >.< anh quảng bá Lineage và WoW tại VN đến tầm vóc nào rồi ^^ trên thế giới thì WoW là best đấy, và nó cũng đang muốn lồng vào esport.
     
  18. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    bó tay, trình độ đọc vậy nên nói sao nhiều người không phục em là vậy.

    nhờ NIKITA đọc hộ dùm coi anh đang nói về Rok, HKGH, TGHM với ý gì. Xem anh đang nói 3 game này là thuộc loại "cao sang" hay coi nó là "cao dán".
     
  19. zenxiong

    zenxiong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/06
    Bài viết:
    143
    WEG mà lớn à =)) mình kiến thức nông cạn, nhưng hiện tại WCG, ESWC, CPL và 1 giải đấu lớn khủng khiếp là CGS đang được đánh giá rất cao. CGS tuy không có uy tín khỉ gì cả, cũng mới có 1 mùa giải mà tiền của nó quăng ra cũng khiến cho nhiều đứa nhùng. Ba cái uy tín chỉ là vấn đề về thời gian thôi. Theo mình là như vậy.
     
  20. thanh.nd

    thanh.nd Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/12/04
    Bài viết:
    335
    - Quả thật bạn phân tích có phần đúng , dĩ nhiên không ít thì nhiều nền game online việtnam có phần phát triển.
    - Tuy nhiên nếu nói về VinaGame thì tôi không thấy góp phần nào vào sự phát triển gì cả .
    - Bất cứ nhà phát hành game nào củng mong muốn sản phẩm online của họ tới tay càng nhiều người càng tốt , nên việc đưa game tới mọi người , đưa hình ảnh game gần gủi với người Việt Nam thì AS , VDC , FPT ,CBW ... đều tiến hành .
    - Ngoài ra game tiến hành tạo nên xu hướng auto thì còn ai khác ngoài vltk , vinagame tiên phong trong vấn đề này , cho thấy định hướng thu tiền là chính.
    - Tôi nhìn nhận các sự kiện lớn của vinagame gián tiếp đưa hình ảnh game tới nhiều người hơn , nhưng trên thực chất chỉ dùng để tiếp thị , quản cáo cho game và tên tuổi của mình.
    - Nếu nói với các bước góp phần làm Game online phát triển thì phải như AS đem game online đầu tiên tới vn ( gunbound ) , phải như VDC , VTC, CBW bước đầu đem các game online thể loại mới và game cao cấp tới gần Gamer VN (AU , TGHM , GE...)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này