[DâmTrí] Chuẩn bị phi thân!

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi hnty, 7/9/15.

  1. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Cái chết của Vinaxuki chắc còn do nó... quá nổi tiếng với dòng xe tải nên dân mặc đình Vinaxuki = xe tải, đừng léng phéng đến mảng xe dân dụng làm gì =)) Cái này y hệt với việc Honda = xe máy. Thằng Levi's trước cũng chết y chang khi nó sản xuất suit, vest nhưng ko ai thèm dùng vì mặc định Levi's = jean bụi. Vậy nên một số hãng muốn mở rộng phân khúc sản phẩm thì phải bò từ từ hoặc lập hẳn một cái tên thương hiệu mới nghe phù hợp với mảng sản phẩm mới. Bò từ từ thì dễ mất cơ hội, còn tạo nguyên một cái thương hiệu mới thì nó đắt ngang với việc lập 1 công ty con rồi.

    Và đừng có bảo tại sao các công ty VN ko đổ tiền vào quảng bá thương hiệu? Thứ nhất là như bạn trên kia nói, mở một sản phẩm mới ra là chi phí nó đội lên chóng mặt luôn, từ lúc phôi thai ý tưởng đến lúc quan hệ công chúng quảng bá thương hiệu nó là một đống tiền, muốn nó hiệu quả tiền càng cao và thời gian chi tiền càng lớn. Bỏ tiền ra ít chắc là đám startup hoặc doanh nghiệp nhỏ về các mảng như dịch vụ là chủ yếu (néu thấy sai thì chỉ hộ). Mà kể có làm tốt 1 thì thằng DNNN nó làm tốt 10 + tên tuổi của nó, khác gì thằng 1m5 đấm nhau với thằng 2m2. Lúc đó thì chỉ còn cách đánh thông minh, nhưng mà cái đấy thì ko chê đc.

    Cơ mà chuyện đâm háng nhau trên thương trường thì đúng là chuyện bi hài ko hồi kết. Ở trển thì lôi kéo DNNN giảm thuế rồi bù vào bằng cách bóp mồm bóp miệng doanh nghiệp. Các ông doanh nghiệp thì đấu đá nhau chiêu trò lừa từ thằng cung cấp nguyên liệu đến thằng dân mua sản phẩm, ko chịu cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Đến khi những doanh nghiệp làm ăn thật sự thì người tiêu dùng mất niềm tin rồi, âm thầm thì may ra sống chứ nổ cho to thì họ hè nhau rủa cho chết thì thôi. Rốt cuộc không khác gì mời DNNN nó đến nó nuốt luôn thị trường của mình, nó ăn chán ăn chê nó nhả xương nhả bã cho mình nhai lại.

    Mà cái này thấy cũng buồn cười cho mảng marketing và PR ở VN. Ko ít thì nhiều chắc cũng có thành phần đi học ở trời Tây về, nhưng chắc chẳng khác gì dân thiết kế, bao nhiêu ý tưởng lý thuyết cao đẹp gặp đúng lãnh đạo thích nổ nên cũng bó tay.com. Vạc mồm ra cãi thì nó đì cho chết, nó ra thị trường nó thua nó đì thêm phát nữa vì cái tội mày làm tao xấu hổ, ko khác gì Viên Thiệu thời Tam Quốc. Ngay cả cách xác định vị thế cũng gặp vấn đề. Chơi kiểu làm công để học hỏi công nghệ thì phong thái như ông chủ, ranh mãnh kiếm lời. Làm ông chủ thì nổ vung trời đất trong khi tay ko có gì, phong cách hùng hục như trâu húc mả ko có ý tưởng,cứ theo đường người đi trước mà cày, cày đến lúc nát đường ko đi đc thì lại khóc.

    Được như thế thì đã ko bị thương lái "nước lạ" nó dắt mũi mấy lần. Tham thì thâm. Và đừng bảo dân ko tham. Thằng ngồi đánh máy này cũng tham này.

    Cái này thì đúng thật.

    Người nọ người kia nhưng mà thị trường hàng giả nó lớn quá trời là sao là sao là sao? Tại vì tâm lý thích sang. Tại vì tâm lý thấy Tây thì thờ hơn thờ ông nội (cái này đến dân Nhật còn bị chứ huống chi mình) nên hàng Tây thì thấy sang. Tâm lý thị trường VN nó là như vậy. Phân khúc hàng thời trang cũng khó khăn khi đối mặt với hàng giả kìa. Dân thích bỏ tiền triệu mua cái fake 1, fake 2 hơn là mua hàng chính hãng đồng giá kìa, chỉ vì tuy là fake nhưng mà cái tên nó sáng hơn mặt trời luôn, đẳng cấp nó cao hơn. Và đừng bảo là nó rẻ, nhóe.

    Mà nói chung lại là thằng nào cũng có lỗi. Từ NN đến DN rồi đến dân. Nhưng ở đời ko thằng nào chịu nhận lỗi cả. Và cái 2pic này là điển hình của cái việc chối đây đẩy rồi phán xét đối phương nccc =))
     
  2. 25251325zz

    25251325zz Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/07
    Bài viết:
    289
    Thế mới nói chả ai chịu thiệt về mình :)). Người dân thì vốn đã không muốn mình chịu thiệt với đồng tiền mình bỏ ra, doanh nghiệp cũng muốn doanh thu cao, lợi nhuận cao để tăng trưởng, kiếm đầu tư... blah blah

    Còn cái gọi là kinh tế thị trường với globalisation thì nhìn qua tưởng là công bằng, nhưng thật ra cũng chả phải. Bạn đem cái thương hiệu An Phước của Việt Nam ra mà so với Louis Vutton, hai thằng cùng bán một mặt hàng tương tự như nhau xem người mua sẽ mua thằng nào. Nhìn chung là giàu thì càng giàu, mà nghèo thì cứ xác định là cả đời cứ xoay quanh cái vòng luẩn quẩn cân bằng chi phí, mà đã kinh doanh thì phải có lợi nhuận, huề vốn = chết. Mấy bạn cứ bảo sao DNVN ko mua hàng vào với giá cao cho bằng với DN nước ngoài, các bạn thử nhìn vào sức mạnh đồng tiền + quy mô của 2 loại DN thì các bạn sẽ có câu trả lời thôi. Rồi tại sao nhà nước không trợ giúp ? Trợ giúp thì lại đi trái với cái gọi là KT thị trường đấy. Cái vòng luẩn quẩn của nước nghèo, đang phát triển là như vậy đấy.

    Còn các ví dụ về DN Hàn Quốc thì đúng là họ phát triển mạnh vì họ được nhà nước chống lưng. Nhưng nếu như mấy bạn đã có điều kiện nói chuyện với người dân Hàn Quốc thì các bạn sẽ hiểu thực trạng bóc lột sức lao động của những thằng DN này như thế nào, dân Hàn Quốc bên đó thật sự rất anti những thằng doanh nghiệp kiểu CJ, Sam Sung (Có một cái từ Hàn để gọi bọn này mà quên mất rồi) vì tụi nó được trợ cấp rất nhiều, nhưng ngược lại lại bóc lột người dân Hàn đến tận xương tủy.

    Nói chung là nước nghèo, đang thời kì quá độ thì mấy cái chuyện lùm xùm này xảy ra là chuyện tất yếu. Ai hiểu được bản chất vấn đề thì im lặng, lao động và cống hiến, chờ thời cuộc thay đổi, ai không hiểu thì cứ chửi đổng lên nhà nước, chính quyền. Mà nói thật chứ chửi cho sướng mồm chứ cũng có giải quyết được cái vấn đề gì đâu :))
     
  3. thanhkiem1

    thanhkiem1 Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    6,098
    mà cái IQ cao nước này thì chửu cũng đâu có oan :">
    thôi nghỉ, chiều tiếp tục đi làm :2cool_sad:
     
  4. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    27,470
    cái này
    nói đi phải nói lại
    lúc giá thấp, người ta mua giá tốt cho thì bán
    đến lúc giá cao thì phá hợp đồng
    vậy ai chịu được ???
    mà cái này phải nói là bản chất nông dân VN rồi

    mình tin là bất kỳ cty nào khi đã ký hợp đồng bao tiêu thì họ điều có giúp đỡ nông dân: vốn, giống, kỹ thuật
    việc này giúp cho cty có được đầu vào đảm bảo chất lượng
     
  5. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Nhật, Hàn, Đức hình như đều trải qua thời kỳ kiểu sắt và máu để xây dựng tính kỷ luật và kỹ thuật (thằng TQ cũng chơi Đại Nhảy Vọt nhưng thọt). VN cũng muốn như Nhật, Hàn, Đức nhưng chắc ếu có cháu nào muốn hy sinh đời bố cũng cố đời con, lúc cần thì bố bán cả giống cả con đi lấy tiền chơi chứ lại.
     

Chia sẻ trang này