[Dân trí]- Dự án tàu điện ngầm trung tâm HN

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi duonghiep1, 28/2/13.

  1. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    đến đêm đóng cửa, thuê 1 anh gay làm bảo vệ, phát cho 1 cái ak47 thì tụ tập bằng niềm tin.

    Tàu điện làm thì tốt nhưng mà với cái khả năng xây dựng quá kém cộng với khả năng ăn bớt quá giỏi của VN thì mình nghĩ là khó. Sing nó cũng từng xảy ra 1 vụ xập hầm thi công. HN lại đất yếu nhà nào làm móng xâu xâu là chắc chắc nhà bên cạnh lún.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/13
  2. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    Tuyến hướng tâm nó đông thật là đông nhưng mà vấn đề là lưu lượng người đi thẳng theo tuyến đấy lại ít, chủ yếu từ các ngõ ngách đổ dồn vào tuyến hướng tâm để đi ra ngoại ô hoặc vào nội thành, trong khi lượng đi phương tiện công công chủ yếu nó lại là sinh viên cơ mà ở các tuyến này thì ít sinh viên đi hơn :D
     
  3. uh_arch

    uh_arch Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    830
    QH thì phải mang tính định hướng lâu dài và bền vững, chỉ chăm chăm phục vụ SV ở mấy tuyến đường Hà Đông, Giải Phóng rồi 10 năm nữa các trường dạt hết ra ngoại thành thì lại thừa ah? Khi QH các tuyến này đã phải tham khảo mô hình bọn tư bản giãy chết nhiều lắm rồi, QH VN đi sau chúng nó tầm 200 năm cơ mà :)), tầm nhìn ngắn hạn chỉ khổ dân thôi. CBD (Centre Business District) bao giờ cũng là nơi tập trung đông người nhất vào giờ hành chính nên phải có giải pháp cho giờ đi làm và giờ tan tầm. Cái khó là phải xiết được phương tiện cá nhân đi vào CBD và metro phải có hiệu quả ưu việt hơn phương tiện cá nhân thì metro mới có đất dụng võ, như một số nước áp dụng cấm ô tô đi dưới 3 người vào trung tâm, thu phí cao cho ô tô vào trung tâm, biển chẵn đi ngày chẵn, biển lẻ ngày lẻ (Indo mới áp dụng từ tháng 3 này).
     

Chia sẻ trang này