Trận Tao vs gà rù hay trận vs long vương cắt tan nát ... Con gà rù cắt chắc tan nát nhất vì thân là vương mà bị lão đạo sĩ quất nhanh vkl
Riêng vol cuối Roto I sương sương cũng khoảng 188/330 trang ko có trong bản cũ, Kim mà ra trễ 5 năm nữa khéo bọn tôi cũng làm cmnr. Giờ đang xuất bản thì thôi làm trước phần II, so với mấy bộ như Tsubasa hay FMA thì độ phủ DQ giờ còn đang cao chán. Cái đống trưng bày ở nhà sách riêng tập 1 2 đã là bản in nối rồi. End xong tầm 2 3 năm nữa bán cũng hết sạch thôi. NXB cũng chỉ làm được tới thế còn cộng đồng tới đâu là phải do mỗi người đóng góp. Mà tếu cái trên FB ở group Anime Dai có ông đi sân si kêu quyển mỏng quyển dày mà giá cố định 75k. Trong khi thực tế ko phải NXB to trợ giá, có khi cũng tầm 100 - 130k/q rồi. Nghĩ mặt bằng chung dân trí mà nó nản.
https://blogtruyen.vn/29083/dqroto2-team-dqgamevn https://www.facebook.com/dqugamevn/ Hiện nay tôi là thằng làm toàn bộ mảng edit design, còn ông minh_thang_pham ở trên là 2 người dùng chung 1 nick phải lo phần dịch tiến độ 3 vol/tháng bộ Roto II. Còn chưa có cả tgian làm wiki và chưa xây xong team việt hóa game Dragon Quest. Tháng trước mới gửi đơn set page và nhận sự đồng ý hỗ trợ tài liệu ENG từ mấy ông fan Pháp, TBN bên cộng đồng fandom ENG, cũng còn chưa có tgian dịch hết cả tài liệu người ta gửi cho. https://dragonquest.fandom.com/vi Cái GameVN này sau có game Dragon Quest ra cũng sẽ ko thể bỏ qua được, ít ra cộng đồng web forum còn đỡ tạp hơn cộng đồng Facebook.
nhìn phim cũng chán. combat chán chết. rõ ràng mấy trận của baran combat hay hơn dai. đánh là đánh. dai thì hù hét vl. .
Anime Dai của Toei làm ko truyền tải được hết giá trị tinh hoa của bản manga 90s. Cái tầm combat đơn như Dai vs Hadlar phải vào tay Ufotable Studio nhào nặn thì mới ra gì và này nọ được. Còn với Roto thuộc dạng biên niên sử thì ngoài việc cần có những Studio tầm cỡ như Ufotable (Fate), hoặc Madhouse (Hunter x hunter) và đi theo đúng style kiểu Ghibli mới có thể truyền tải hết những trận mass war nhanh, mạnh, rộng và chớp nhoáng, rồi sau đó đan xen những đoạn diễn tả nội tâm nhân vật, để có được sự phục vụ của tối thiểu 2/3 studio này là điều phi lý trong thời điểm hiện tại. Trong điều kiện hiện tại đem DQ ra so với đám hậu bối đang nổi như cồn là KnY hay JJK là điều ko tưởng, với dân nội địa quá khứ 8bit và manga 90s là đủ thỏa mãn họ rồi. Ko cần remake những gì đã perfect trong mắt họ. Nên tốt nhất thích bộ nào thì đó là cá nhân lựa chọn chứ ko thể đem nó ra áp đặt tiêu chuẩn cộng đồng được. Đơn giản cùng 1 route, 1 nội dung, xem phần Unlimited Blade Works của Deen Studio thì chỉ có ăn gạch, là đồng bằng rẻ rách so với Ufotable luôn. Đánh nhau chơi word play hay silent style ko quan trọng, quan trọng ai là người làm anime đấy thế thôi.
So sánh đuối thấy rõ luôn, lạm dụng slow motion thái quá, những đoạn word play ko biết dùng trick để tạo cảm giác tua nhanh. Background rõ ràng ko có sự liên quan hay tương phản cảm xúc nghệ thuật. Đem hàng Toei so với Ufotable thì đúng đem ngọc so với đá cuội, mặc dù ko phải sân si ghét bỏ gì Toei nhưng so kèo này out chình thực sự.
Ko có cái chuyện đấy đâu, Toei nó làm Dai vì đơn giản nó đã có truyền thống làm mấy bộ dài hơi từ xưa rồi, trên đời này chả có cái hãng nào dại dột mà đâm đầu làm hơn 100 ep anime mà vẫn giữ quality suốt mấy trăm tập đâu, max cũng chỉ 50 tập là cùng, hay thậm chí còn phải chia season ra để cân bằng lại chi phí lợi ích sau sản xuất. Cái Dai này là còn đc khen so với mấy bộ trước của Toei rồi đấy, mà thực ra cái bọn Toei này nó ko phải tệ vẫn là hãng sản xuất phim lâu đời và có tiếng, vấn đề ở đây chỉ là chi phí lợi ích thôi, những bộ dạng movie thì toei vẫn làm tốt như cái phim bi rồng broly Tầm những serie dài hơi chiếu liên tục thì thôi đừng có trông chờ nó sẽ đẹp thế này thế nọ, đảm bảo dc điều đấy thì chắc nội dung còn phải cắt bớt đi nữa ấy
Ông có hiểu nghệ thuật phim ảnh ko nằm ở độ dài ngắn, hay hiệu ứng kỹ xảo, mà ở cái cách truyền tải thông điệp không? Ví dụ cũng là đặc tả cảm xúc khi nhân vật đang chơi word play. Thứ nhất phải zoom vào gần để nhìn thấy rõ biểu cảm mắt, mũi, miệng. Nhưng tinh tế là ở chỗ không được giữ quá 3 giây, và trám cảnh bằng cách zoom tiếp vào chỉ ở đôi mắt, bao quát hơn nữa thì đổi góc camera từ thẳng chính diện sang góc nghiêng. Tùy theo diễn biến của phân cảnh đó có thể đổi góc nhìn sang các nhân vật xung quanh, nhưng vẫn phải tuân thủ nguyên tắc nhịp điệu, và không giữ quá 3s để tránh làm chết hình. Không quá nhanh dưới 0.5s nếu đó không phải là đoạn cao trào nút thắt gây bất ngờ. Mấy vấn đề này là vấn đề nằm ở " Tư duy nghệ thuật ", không phải nằm ở vấn đề kỹ thuật hay thời gian gia công. Tôi đi làm công việc ngoài thiết kế graphic còn phải giám sát & chỉ đạo tiến độ của bên media, đương nhiên tôi nắm được rõ " quy tắc hình " nó như thế nào. Nói đơn giản " muốn làm đẹp thì phải làm đúng trước ". Cái việc lạm dụng Slow motion và làm cho phân cảnh bị chết, nó là 1 sự thiếu chuyên nghiệp và tay mơ của hãng làm phim, chứ ko liên quan gì tới thiết bị hay công nghệ sản xuất, đó là tôi đã bỏ qua art style và layer effects rồi đấy. Ufotable cũng thế thôi, Cinematic Film nó làm 1 cảnh có thể lên tới 37 layer effects xếp chồng lên nhau chỉ trong đúng 1s. Nhưng khi làm Serie TV nó cũng tiết chế và gần như chỉ giảm còn 1/5. Cái quan trọng nó cut và setup frame thông minh, mới tạo cho người ta cảm giác trải nghiệm tốt. Trải nghiệm người dùng là thứ nằm ở tư duy, tư duy tốt thì cầm viên gạch vẽ xuống mặt sân cũng đẹp. Tư duy kém có cầm cái máy tính 200tr vẽ cũng như hạch thôi. Và chốt vấn đề rất đơn giản, nhiều người cảm thấy ko hào hứng, hoặc thấy có gì đó sai sai khi xem anime, tôi tổng hợp lại các feedback đó và nêu ra vấn đề tồn đọng ở mặt chuyên môn thế thôi. Còn nói về art style, là 1 người chấm điểm, phải suy nghĩ tại làm sao 1 bộ như Kimetsu hay Jujutsu, manga vẽ yếu như thế, mà lên anime lại vụt sáng từ vịt thành thiên nga. Trong khi art bộ Dai 90s có phải là ko ra gì và này nọ đâu? Còn nếu bảo manga đẹp, vẽ chi tiết, khó lột tả hết trên anime thì Dai so với Berserk là còn nhẹ nhàng nhiều đấy.
Ko quan tâm đến anime lắm nhưng thực sự cái bọn làm anime bộ Dai này vẽ xấu như chó. NNư kiểu trẻ con cấp 2 cấp 3 vẽ ấy.
ko phải ngẫu nhiên dragon ball hot. nói thật là combat của dragon ball quá hay. kể cả onepiece cũng ko có cửa so . :-)). quay sang xem bộ dai thấy nó chậm dãi vãi đái
DB đén bản namec saga là đỉnh cao mẹ rồi. bản cell vs buu mình ko thích bằng. nói chung namec saga là phần manga hay nhất mình đọc. nội dung chặt chẽ cuộc chiến khốc liêt
Mình có thắc mắc là khi đọc truyện lúc Arus rèn kiếm xong ra đánh minh vương chém ra con rồng lửa ghê lắm sao sau này hok thấy nữa vậy