David và Goliath: Nghệ thuật đánh bại những “gã khổng lồ” với Tiêu chuẩn mở

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi ~Scarless~, 23/6/15.

  1. DarkWingAngel

    DarkWingAngel Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Bài viết:
    3,517
    Nơi ở:
    HLand
    thằng Yến vi có cái physix(ko nhớ viết đúng ko) thằng AMD ứ có.
    Mà tiện hỏi,ai xài yến vi (cuh thể là thằng 630gt-hàng cho pc) mà ko lên được driver ko?
    vẫn vài bản lâu cũ xỉn mà ko lên được,toàn báo lỗi hoặc cài xong restart thì về lúc như cài driver
     
  2. ~Scarless~

    ~Scarless~

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    8,000
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chớ bên yến vi có TressFX ko :2cool_sexy_girl: công nghệ độc quyền thì đương nhiên thằng có thằng không rồi ai lại đi so sánh kiểu đó :3cool_adore: ở đây ủng hộ AMD 1 phần là vì nó cũng có những ưu điểm riêng như rẻ tiền, hợp với dân VN hơn, mặt khác là vì nó mà tạch thì hai "bố" kia độc bá thiên hạ, lúc đó các thanh niên tha hồ mà khóc khi mua PC mới nhá :2cool_hell_boy:

    PS: phải công nhận ngoài cái độ ăn điện và nóng thì driver của AMD cực lởm, chắc không đủ nhân sự :6cool_surrender:
     
  3. coldby

    coldby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/10/07
    Bài viết:
    303
    Nơi ở:
    My room ,HN
    nghe cũng bùi đấy nếu như amd ko phải đang trong cảnh vật lộn để tồn tại. cả cpu và gpu đều ngồi chiếu dưới. đổ công nghiên cứu cái mantle rồi lại bị dx 12 hớt tay trên.t nvi chơi toàn trò thủ đoạn thì lại sống khoẻ
     
  4. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,285
    Mantle là mã nguồn mở, ai muốn lấy chả được. DirectX 12 cũng mượn code của Mantle thôi
    AMD cũng tự biết là mình yếu về phần mềm, nên để đứa khác phát triển giùm, tập trung phát triển cái khác
     
  5. ReiZero

    ReiZero Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/11
    Bài viết:
    1,291
    yến vi là clgt :s
     
  6. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    Yến vi = NVIDIA
     
  7. ReiZero

    ReiZero Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/11
    Bài viết:
    1,291
    sao gọi là yến vi vại :-o
     
  8. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    thì en-vi-đi-ây Việt hoá thành: yến vi đi sản xuất > viết tắt là yến vi
     
  9. ~Scarless~

    ~Scarless~

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    8,000
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trước nghe cái mantle hi vọng dữ lắm mà test trên DA:I ko thật sự nổi bật :3cool_nosebleed: h lại nghe vũ DỉrectX 12 dựa trên Mantle và hứa hẹn tăng per tới 400% lại càng hóng, chả biết có hư cấu ko :7cool_waaaht:
     
  10. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,285
    Nguyên lý của nó là tận dụng đa nhân, hạn chế thắt cổ chai CPU, vì DirectX 11 trở xuống chỉ dùng 1 nhân CPU
    Nên hiệu năng cải thiện rõ nhất là những máy sử dụng CPU yếu GPU mạnh, và APU của AMD. Còn bọn review toàn dùng CPU mạnh nhất để bench nên hiệu năng tăng ít là phải

    Ưu điểm nữa của Mantle là render được nhiều model mà không bị nghễn cổ chai, thích hợp cho game RTS hay Simulation, từ bị giới hạn vài trăm lính ở 1 map thì lên vài ngàn
    Nhưng mà khi DirectX 12 trở nên phổ biến thì developer sẽ nhồi nhét thêm nhiều hiệu ứng, texture, model vào. Lúc đó FPS cũng thế, chỉ đẹp và chi tiết hơn thôi :))

    Đa số mấy demo DX 12 toàn đẩy hiệu ứng lên max thôi. Demo Valve sử dụng Vulkan trong Dota 2 đơn giản mà rõ ràng hơn


    Hoặc demo Star Swarm Mantle
     

Chia sẻ trang này