Đây là nơi post những tin mới SC2 cho mọi người biết !

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi FFLeader, 1/5/04.

  1. con gà

    con gà Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    128
    Hàng đông béo thì thường có Zero bang chủ cùng Shinnok phó bang cai quản ở đó rồi...còn Game Center thì ai chơi ở đó mà muốn đấu luyện tập thì chắc là có Con Gà hay ra đó thôi.....

    Những nhân tài mới của Zero bình thường chơi vào lúc nào? có lịch tập luyện cụ thể không? hay là hứng lúc nào thì chiến lúc đó thôi....

    Bây giờ những người mới cứ cho chúng tôi lịch tập luyện cụ thể của mọi người....nhóm Zero sẽ có người đến kèm cặp, chỉ bảo.
     
  2. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
  3. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,534
    Nơi ở:
    -_-!
    Ex cái búa á,nó ăn là do đánh dzới tên maxi siu noob,chỉ có 1 nguyên lý đơn giản là khi Raph dùng 6BB thì đối lại bằng 6A+B mà cũng ko làm được=>Thèng này chắc mới chơi.Coi 2 trận thấy cú GI rùi Soul Charge là coi được

    Còn tên đánh Raph thì chắc chỉ có đánh dzới tên xài Maxi nên mới xài cú 6BBB nhìu dự dzậy,tên đó đánh Raph còn thua xa cả thèng bạn tui(Mà thèng bạn tui chỉ là noob thui),chắc ông xài Night dzới Ivy wen rùi nên mới thấy tên đó đánh Raph hay

    Đánh Raph hay thì tui thấy Reinhart đánh cũng khá lắm,níu ai mún coi thì dzô sc.relaxism.com mà down
     
  4. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Đánh hay hay ko thì phải tính đến hiệu quả của nó chứ ko tính đến cách đánh như thế nào.
    Công nhận Maxi đánh dở nhưng tên đó 6BB nhiều nhưng chưa chắc đã có thể dùng 6A+B để chống lại bởi vì khoảng cách khá xa.
    Nói tóm lại tôi thấy Raph đó đánh đáng tham khảo nên post lên cho mọi người xem thôi
     
  5. Wing.0

    Wing.0 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/04
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hà Nội
    PC World số tháng 1 năm 2005 vừa ra đã đăng bài viết về SC2 của anh Invin, đúng như lời anh nói.Tin này là 1 tin vui, sẽ có nhiều người biết đến với SC2 hơn và có thể lôi kéo thêm nhiều người tham gia các giải tới (giá mà anh cho thêm cái e-mail hay điện thoại vào cuối bài viết thì chắc sẽ có người liên hệ tới để đấu giải lần 4).
    Tuy nhiên em có 1 số thắc mắc với bài viết này:
    _ Đâu fải Namco "thai nghén" SC trong 8 năm ? Vậy cái SC1 là con ông nào? SC1 chỉ có trên Arcade, còn SC2 1 lúc ra cả 4 hệ máy PS2, XBOX, Gamecube và Arcade.
    _ Theo em nghĩ fần chơi Arcade 0 nên nói thêm vào vì nó là fần chơi đơn mà trò fighting nào cũng có, chỉ cần đề cập đến kết quả thu được từ Arcade trong Museum là đủ.Nếu anh giới thiệu qua về cơ chế cơ bản của trò chơi bài viết sẽ hay hơn, vì cơ chế SC2 rất linh hoạt so với nhiều trò khác : 8Wayrun, GI, SoulCharge , ... (Những cái như cơ chế lưu đòn, Just frame thì thôi,cao cấp quá ).
    _ Anh có đề cập đến cốt truyện trong Weapon Master, nhưng đây 0 fải là cốt truyện gốc của trò .Cốt truyện gốc chính xác với các nhân vật chính như Nightmare, Cassandra, Taki, Kilik... hơi bị khác. Cái này do 0 đọc kỹ trong bản tiếng Anh nên em 0 nói thêm, nhưng có thể hỏi anh Minh Zero, anh ý đọc cốt truyện khá kỹ.
    _ Phần dịch thuật : Soul Calibur là "thanh gươm công lý" hay "những linh hồn công lý"? 0 biết chỗ này là anh dịch thiếu hay là ban biên tập cắt bớt?
    _ Cuối cùng là : SC2 là trò fighting, nên nhấn mạnh rằng "Đây là trò chơi 2 người VS với những điểm hay và đặc biệt như là ..." (em đã nói ở trên). Đọc bài anh viết em có cảm giác mình đang chơi 1 mình với CPU.
    Dù sao bài viết cũng đã thành công,để được đăng trên PC Games. Mong rằng chiến dịch quảng bá của anh Invin thành công .( hay là viết thêm vài bài nữa cho E-chip hay mấy báo tin học nhỉ?)
     
  6. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Có đăng bài rồi à . Ở trên báo nào thế: báo thế giới game hay báo PCW1 phải nói cho rõ chứ nói thế biết đâu mà tìm...
    Mà cho hỏi câu ngoài lề tí : nhuận bút được bao nhiêu vậy ?
     
  7. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,534
    Nơi ở:
    -_-!
    Dzụ này thì ông hố nặng gòi Quy Lão ơi,khi Raph dùng 6BB thì đó là đòn dọc,tầm H,tuy thấy nó vưng dài ra nhưng dùng 6A+B vẫn trúng,tui coi kĩ rùi,những lúc nó dùng 6BB thì trấn côn là bảo đảm trúng(Coi clip kĩ lại nhe)

    Còn dzìa cái bài SC2 của bác Bùi Minh Tối thì tui có xem qua rùi,tui chơi SC2 mà đọc còn ko thấy hứng khởi thì nói gì người chưa chơi,cách viết giống game hành động hơn là game đấu võ
     
  8. Raziel

    Raziel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/03
    Bài viết:
    99
    tui cũng đọc bài của bác Invi rùi nhưng mà nếu có ai muốn liên lạc với hội SCHN thì họ phải làm sao đây...bác quảng cáo cho game mà lại quên ko nói cái hiện tại là sân chơi chung của hội ở đâu...thiệt là ::( ....dẫu sao cũng cám ơn bác nhiều có bài quảng bá thì vẫn tốt hơn ko =((
     
  9. Wing.0

    Wing.0 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/04
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này nghe hơi cá nhân quá. Bài viết đăng bài là để giới thiệu game chứ có fải là bài quảng bá cho hội hiếc gì đâu? Cái cần nói là cơ chế của trò chơi , mà anh Invi trong bài viết đã nhắc đến nhưng lại 0 trình bày nó hay thế nào, hơi tiếc.
     
  10. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Về clip Raph vs Maxi mà bác I.N mới post:

    Cả Raph và Maxi đánh đều không hay, Maxi thì gà, Raph thì quá đơn điệu, không đánh 6BB chắc chết vì buồn mất ! Trình công còi là vậy mà trình thủ cũng không có gì đáng nói, chỉ toàn đỡ đòn thụ động, tránh đòn và phản đòn quá ít !
    Còn về đoạn 6A+B của Maxi chống 6BB của Raph thì Kenji và I.N có hơi hiểu lầm nhau chút rồi... Ý của I.N là nhận xét chuyện dùng 6A+B sau khi đỡ 6BB còn ý của Kenji là nện ngay 6A+B cùng lúc với 6BB cơ. Tôi thấy bác I.N có lý hơn vì nện 6A+B cùng lúc 6BB là hơi mạo hiểm, không chắc ăn lắm đâu ! Muốn đánh vậy phải bắt bài rất chuẩn vì tốc độ 2 đòn này đều cực nhanh.

    ----------------------------

    Về bài viết của Invi trên Thế giới Game:

    Rất cám ơn Invi đã viết bài quảng cáo cho SC2 !

    Còn nhận xét của tôi về bài viết đó rất giống với nhận xét của Wing.0 và Kenji.
    Ngay tựa đề "Thanh gươm công lý" đã làm tôi hơi bất ngờ... sao Soul Calibur lại là thanh gươm công lý nhỉ ? Soul là linh hồn, nhiều người đã biết, còn chữ Calibur là gì thì tôi xin diễn giải theo hiểu biết còn hạn chế của tôi: Calibur là chữ lấy từ chữ Excalibur - thanh trường kiếm của các hiệp sĩ thánh chiến thời trung cổ. Ai đã đọc truyện Hiệp sĩ bàn tròn - truyền thuyết Vua Arthur (mới có phim King Arthur đó) thì sẽ biết Excalibur là thanh gươm cắm trong đá của Nữ thần hồ, Arthur rút được nó lên nên được làm vua. Sau đó vua Arthur lãnh đạo các hiệp sĩ bàn tròn làm cuộc thập tự chinh ở châu Âu... cuối cùng có đoạn Arthur đến trả Excalibur cho Nữ thần (đoạn này hơi giống truyện sự tích Hồ Hoàn Kiếm của Việt Nam). Như vậy, chữ Calibur là chỉ thanh trường kiếm (2 bên kiếm đều là lưỡi sắc) được đặt tên cho tương xứng với chữ Edge trong Soul Edge - thanh ma đao mà Nightmare sử dụng(chỉ có 1 bên là lưỡi sắc).
    Vẫn chả hiểu chữ "công lý" ở đâu ra... hay vì Excalibur được 1 ông lôm côm nào đó dịch là "thanh gươm công lý" thế là Calibur cũng thành "thanh gươm công lý" luôn ?
    Còn về nội dung, tôi cứ đọc mãi để tìm xem Invi viết gì về các cơ chế của game, ưu điểm của SC2 so với các game fighting khác, các nhân vật chính thì... chẳng thấy đâu hết ! Nào là Weapon Master Mode, Arcade Mode rồi lấy vũ khí, trang phục... Nói thật là phần nội dung đó chỉ là phụ thôi, chứ so với các game fighting khác thì game nào mà chẳng có Arcade/Story Mode và các mode mở rộng - có khi còn hay hơn SC2 ấy chứ ! Lại còn lấy nội dung của Weapon Master Mode làm cốt truyện nữa chứ... Không biết là khi độc giả hỏi Kilik, Xianghua, Nightmare... ở đâu ra ? Sao không có trong cốt truyện thì không hiểu tác giả trả lời ra sao ?

    Đúng là như thế thật, không khác gì viết về game hành động - vì toàn quảng cáo các phần chơi đơn. Người ta chơi hết các phần đó thì cũng vứt SC2 đi luôn - vì đọc bài giới thiệu đó có thấy gì kinh khủng so với các game fighting khác đâu !

    to Kenji:

    Không ngờ lại hợp ý nhau vậy, bao giờ có dịp dzô Nam phải đấu Maxi với Kenji vài trận mới được ! (chắc mình bị vùi dập be bét...)
    Tuy nhiên bác gọi tên thật Invi là Bùi Minh Tối e hơi xỏ xiên quá... Không nên ! Không
    nên !

    to Raziel:

    Bài viết là để quảng cáo cho game SC2 chứ không phải cho Hội SC2 HN nên đưa những chi tiết liên hệ là không hợp lắm đâu !
     
  11. Fat Chocobo

    Fat Chocobo C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/10/04
    Bài viết:
    1,869
    Nơi ở:
    Sân Bay Nội B
    to Wing.0: Em ko biet ah.khi ma anh Sáng gui bai cho The Gioi Game thi no cung co du tat ca profile cua cac nhan vat trong SC2 day chu nhung khong hieu vi sao khi dang bai thi ban bien tap lai lam mat cai phan do di,vi the nen moi nguoi khong thay duoc la phai thoi,con ve viec gui bai cho cac bao ve tin hoc va game khac nhu E-chip thi can phai co thoi gian chu khong the mot som mot chieu ma co duoc,nhung ban than anh cung rat vui khi biet duoc bai cua anh Sáng da duoc dang bao(ve mua ngay mot so khong co no het mat thi chet)va rat nhieu nguoi o HN cung nhu ca nuoc da biet toi SC2.Hi vong tai giai toi lan nay se co rat nhieu nguoi tim toi de tham gia va hoi SC2Hn se ngay mot lon manh cung voi viec san choi cua chung ta se khong con gioi han o Hn nua ma se vuon ra ca nuoc cung nhu the gioi ::) ::) ::) ::) ::)
     
  12. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,534
    Nơi ở:
    -_-!
    Ông hỏi thử xem dân chơi SC2 tpHCM có bít tui là thèng nèo ko,trình độ của tui còi lém
    Nhưng níu ông dzô thì cũng săn sàng thui

    Tại thấy để là Invi nên tui....:D

    yeah,cốt truyện của Weapon Master hình như mình đóng dzai lun nên tui nghĩa là ko chính xác

    Cái đó là khi gặp những người xài 6BB đúng lúc,còn thèng đó thì xài liên tù tì mà ko nện lại được thì đúng là....>_<
     
  13. INVINCIBLE MAN

    INVINCIBLE MAN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/2/04
    Bài viết:
    345
    Nơi ở:
    Asterteam
    Thật ngại quá...!!!!!
    Chính tôi cũng té ngửa khi đọc bài đăng của chính mình thì còn nói gì nữa cơ chứ..1!!!
    Nhưng trước khi giải thích đôi lời tôi xin đưa nguyên văn bài viết tôi đã gửi cho TG Game để bác nào có nhã hứng thì góp ý đôi điều...okie???


    Soul Calibur 2
    The Best of Fighting game



    Bạn có phải là người ưa thích thể loại đối kháng không? Một thể loại mà người chơi có thể chứng tỏ được bản lĩnh vững vàng của mình qua những trận đấu nghẹt thở, đầy kịch tính. Vậy nếu bạn là một fan ruột của thể loại Fighting thì chắc chắn không lạ gì những Game đối kháng kinh điển như Soul Edge, Battle Arena Toshiden 3, Tekken, Bloody Roar… và gần đây nhất có lẽ cái tên Soul Calibur II (SC2) chắc là không quá xa lạ?

    NamCo, một đại gia trong lĩnh vực Game hành động đã ấp ủ cho đứa con cưng của mình từ năm 1995, ngay sau khi cho ra đời phiên bản trước của dòng Soul là Soul Edge. Và giờ đây, sau gần 8 năm thai nghén, Soul Calibur II đã chính thức trình làng vào tháng 7 năm 2003 trên cả hai hệ máy Playstation II và Arcade. Nhưng SC2 chỉ thực sự thăng hoa khi phiên bản U.S (tiếng Anh) chính thức được cập nhật vào tháng 9 năm 2003 và 1,6 triệu là số lượng bán ra trong ngày phát hành đầu tiên tại Mỹ, ngày 9 tháng 9 năm 2003. Trên đường tiến tới đỉnh vinh quang, SC2 đã giành luôn danh hiệu Game đối kháng hay nhất (The Best Fighting Game) tại hội chợ công nghệ giải trí điện tử (Electronic Entertainment Expo) hay còn gọi là E3 năm 2003 tại LosAngeles. Và từ năm 2003 đến nay SC2 đã thu hút được hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới và hàng trăm giải đấu SC2 đã được tổ choc trên khắp các châu lục. Đáng chú ý nhất là các giải vô địch Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và SCN (Soul Calibur Network) của Nhật Bản_nơi quy tụ những game thủ có trình độ hàng đầu thế giới trong thể loại fighting. Vậy SC2 có gì hấp dẫn mà lại có thể nhanh chóng chiếm được cảm tình của người chơi đến như vậy? Mời các bạn cùng Tôi tham quan thế giới của SC2 để phần nào hiểu được điều đó.

    Cốt truyện

    Để nắm được tâm điểm của toàn bộ câu truyện Bạn phải trải qua phần WeaponMaster, phần tinh hoa nhất mà SC2 dành cho người chơi đơn
    . Nhưng ở đây Tôi sẽ chỉ đề cập đến cốt truyện mà thôi, những thứ khác sẽ được nói đến trong phần riêng cho WeaponMaster. Và giờ thì, hãy lắng nghe…

    Xuyên suốt chiều dài lịch sử và thế giới, một câu chuyện kể về những linh hồn và nhứng thanh kiếm đã được truyền lại từ đời này qua đời khác. Có vô số những truyền thuyết xung quanh một thanh gươm được biết đến với cái tên Soul Edge. Một vài truyền thuyết đề cập đến nó như một vũ khí tối thượng. Một số khác nói về nó như là thanh kiếm của những anh hùng , một thanh kiếm ma với sức mạnh khôn lường của những linh hồn, một chìa khoá đến với sự trẻ trung vĩnh hằng, một báu vật không gì sánh nổi, một phương thuốc chữa lành mọi bệnh tật… Mặc dù những câu chuyện truyền thuyết như vậy về Soul Edge đã lan toả khắp thế giới, nhưng sự thực về nó thì lại hoàn toàn tráí ngược. Soul Edge đơn giản chỉ là một thanh kiếm ẩn chứa linh hồn quỷ dữ chuyên hút linh hồn con người. Một thanh kiếm, được sinh ra từ bàn tay con người, lưu truyền trong dân gian và bắt đầu có thể nuốt chửng những linh hồn sau khi tắm máu người với số lần không thể kể xiết… Soul Edge chính là một thanh kiếm như vậy. Nhưng thế giới luôn luôn có sự cân bằng của riêng nó, tạo hoá luôn biết cách tạo ra những sự cân bằng hợp lý như thuốc độc thì phải có thuốc giải độc, có ác thì phải có thiện, có tà thì phải có chính… đó là lẽ tự nhiên của trời đất. Cho nên, một thanh kiếm được tập hợp bởi những linh hồn ánh sáng_SoulCalibur (những linh hồn công lý)_đã xuất hiện một cách kỳ bí như một lời đáp trả với sự hình thành của Soul Edge. Hai thanh kiếm đã đụng độ rất nhiều lần qua nhiều thế kỷ, nhưng những lần đối đầu đó chưa bao giờ được ghi lại rõ nét trong sử sách, vì vậy đã không ai có thể biết nhiều về điều đó…
    Xuyên suốt chiều dài của lịch sử, con người luôn đòi hỏi phải có những cuộc phiêu lưu. Những bản chất của con người như tham lam, tò mò và ý chí quyết tâm đã trở thành những mắt xích quan trọng và đóng vai trò quyết định trong quá trình thăng tiến của lịch sử. Con người đã nhìn nhận Soul Edge như là một vật báu vô giá. Những lời đồn đại xung quanh thanh kiếm quỷ đã được truyền tai từ người nay sang người khác, và khơi dậy lòng ham muốn của bất kỳ người nào được nghe về nó. Và thời kỳ đó được biết đến như một kỷ nguyên của những cuộc đọ kiếm và những trận quyết đấu của những con người, những chiến binh lang thang qua các vùng đất để thực hiện ý đồ của họ đối với Soul Edge. Đó đã là một thế giới mà bất kỳ một tham vọng nào cũng có thể được thực hiện nếu có đủ hoặc sẽ đủ sức mạnh… Câu chuyện mà đang được mở ra ở đây chính là của một chiến binh như vậy. Anh ta đã lang thang khắp thế giới và thực hiện những cuộu phiêu lưu qua các hang động, cánh đồng, các thành phố lớn, những dãy núi hùng vĩ… và trải qua không biết bao nhiêu trận đấu để giữ lấy tính mạng của mình và thu thập tin tức về Soul Edge. Những trận đấu sống còn đã tôi đúc cho người chiến binh một bản lĩnh phi thường với một tấm lòng nhân hậu, quả cảm. Anh quyết tâm tìm ra SoulCalibur để tiêu diệt Soul Edge và đem lại sự yên bình cho thế giới hỗn loạn này… Nhưng điều đó không dễ dàng một chút nào. Thế giới ngày càng hỗn loạn, Soul Edge ngày càng trở nên mạnh hơn nhờ kết hợp lại với các mảnh vỡ mà nó tìm lại được. Tung tích của thanh kiếm SoulCalibur thì mịt mù và sự tìm kiếm nó ngày càng trở nên vô vọng…
    Liệu vị anh hùng của chúng ta có vượt qua tất cả những khó khăn này để hoàn thành sứ mệnh của lịch sử? Thế giới sẽ ra sao nếu anh ta thất bại? Tất cả sẽ được giải đáp ở phần kết của câu chuyện mà tôi sẽ để ngỏ cho các bạn tự khám phá và thể nghiệm ý nghĩa của đoạn kết. Một kết thúc mang đậm tính sử thi và những ý nghĩa của nó đã để lại trong tôi một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Và hy vọng là với bạn cũng thế.



    Characters (Những nhân vật)
    Để tìm hiểu cốt truyện cũng như tận hưởng những thành quả đem lại khi chơi hết phần WeaponMaster, Bạn sẽ phải lựa chọn và sử dụng một trong số 15 BasicCharacters (Nhân vật cơ bản) để minh hoạ cho người chiến binh đó. Bạn sẽ có tất cả 20 nhân vật (15 basics và 5 unlockables) trong bản tiếng Nhật và với bản U.S (tiếng Anh) chúng ta sẽ có thêm 3 nhân vật phải unlock nữa. Điều đó có nghĩa là với bản tiếng Nhật bạn sẽ có:


    *Cervantes (Cervantes de Leon, unlockables char)
    Là trùm “phá đảo” của Soul Edge nhưng với Soul Calibur II bạn sẽ chỉ biết đến Cervantes với hình dáng của một trùm cướp biển với khả năng sử dụng song kiếm điêu luyện và tài “bắt kiếm”không thể chê vào đâu được.

    *Cassandra (Cassandra Alexandra,basic char )
    Một trong 7 nhân vật nữ của SC2 nhưng lại có phong cách tấn công nhanh, mạnh, chính xác của trường phái Athens cổ đại,và đáng chú ý nhất vẫn là khả năng hồi phục (sau khi tấn công )nhanh nhất so với tất cả các nhân vật khác .

    *Charade (unlockable char)
    Là một nhân vật bid ẩn nhất của SC2,không xuất xứ, không phong cách không vũ khí…Cái duy nhất bạn có thể cảm nhận từ nhân vật này là khả năng “bắt chước” các nhân vật khác với đầy đủ vũ khí cũng như động tác của nhân vật đó. Mỗi một trận đấu ,Charade sẽ sắm vai một nhân vật bất kì của SC2 (trừ Heihachi và Necrid),do đó nó là một char khó chơi thành thạo nhất.

    *Heihachi (Heihachi Mishima, basic char)
    Được mệnh danh là “ông già râu bạc” nhưng thân thể và vóc dáng thì chả già một tẹo nào so với cái tuổi 75 của mình.Heihachi thuộc trường phái karate Mishima và vũ khí của “ông già” chính là cơ thể cường tráng và dẻo dai với sự biến hoá khôn lường của karate Nhật Bản hiện đại.Heihachi đã bị sức mạnh từ một mảnh vỡ của Soul Edge đưa về quá khứ và quyết tâm tìm các mảnh vỡ còn lại với hi vọng có thể quay lại thế kỉ 21.

    *Ivy (Isabella Valentine, basic char)
    Con gái của Cervantes,nhân vật nữ có ánh mắt dữ dằn và cá tính dữ dằn nhất trong số 7 nhân vật nữ của SC2.Với tài năng sử dụng kiếm roi điêu luyện ,Ivy là một đối thủ đáng sợ với khả năng tấn công ở cả 3 cự li : áp sát , trung bình và tầm xa. Và với đặc tính của thanh kiếm Ivy Blade,Ivy trở thành char có khả năng tấn công xa nhất trong SC2 và là đối thủ cực kì nguy hiểm với 2 chiêu vật có khả năng lấy đi gần một nửa bình máu của đối phương ! Hãy cẩn thận khi đối đầu với cô ta !

    *Kilik (basic char)
    Là nhân vật được coi là cơ bản nhất trong SC2 với nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, di chuyển linh hoạt,tầm sát thưong rộng… Vũ khí của Kilik là cây gậy trấn đền của đền thờ Ling_Shengsu với phong cách lai tạo giữa trưòng phái nhanh ,hoa mĩ của Trung Quốc và mạnh ,chính xác của võ Wushu =>Kilik có lối tấn công rất đẹp mắt và hiệu quả.Nếu bạn mới chơi SC2 và cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn char thích hợp thì Kilik có lẽ là char tốt nhất để rèn luyện bản lĩnh cũng như kinh nghiệm thực chiến cho bạn.

    *Maxi (basic char)
    Là char có phong cách tấn công biến hoá nhất với 5 thế thủ và khả năng biến chiêu linh hoạt nhất.Maxi thật sự là char khó sử dụng thành thạo nhất vì phải khống chế được 5 thế thủ và cách chuyển đổi giữa các thế đó.Do đó ,nếu không đủ kiên nhất thì tốt nhất không nên chọn Maxi làm char đầu tiên vì ngoài khả năng biến hoá ra thì Maxi không có gì nổi bật lắm.Nhưng với cây côn nhị khúc của mình,Maxi vẫn là một đối thủ đáng gờm nếu rơi vào tay một gamer biết tận dụng hết những khả năng biến hoá của anh ta.

    *Mitsurugi (Heishiro Mitsurugi, basic char)
    Với thanh trưòng kiếm Nhật Bản, Mitsurugi đã thể hiện toàn bộ bản lĩnh của một samurai với phong cách nhanh, mạnh ,chính xác và dứt khoát.Nhưng nếu bạn không thể phát huy hết khả năng “bắt kiếm” và phản công chớp nhoáng của anh ta thì tốt nhất không nên chọn Mitsu vì bạn sẽ dễ dàng bị đánh bại trong tay các cao thủ hạng trung ngay khi chưa kịp hành động gì cả.

    *Necrid (basic char)
    Là một nhân vật tổng hợp của tất cả các nhân vật khác.Mỗi một chiêu thức là của một nhân vật và nhờ quả cầu năng lượng mà vũ khí của Necrid cũng có hình dạng 3 chiều giống hệt với vũ khí của nhân vật ding chiêu đó.Cho nên ,chơi Necrid cũng giống như bạn đang thực hiện một màn trình diễn tổng hợp của tất cả các nhân vật mà trong đó mỗi nhân vật biểu diễn từ hai đến ba chiêu.

    *Nightmare (basic char)
    Một cơn ác mộng đúng như tên gọi của mình ,Nightmare thực sự là nỗi kinh hoàng với mọi đối thủ.Với tầm sát thương rộng và độ sát thương lớn hơn hẳn các char bình thường,Nightmare không chỉ gây áp lực tâm lí cực lớn lên đối thủ mà còn khống chế hoàn toàn đối thủ bằng khả năng vật cực nhanh và tấn công tầm ngắn rất hiệu quả. Nightmare đã không hổ danh là người nắm giữ sức mạnh của Soul Edge.

    *Astaroth (basic char)
    Là nhân vật to lớn nhất ,đánh khoẻ nhất ,cục mịch nhất và đồng thời cũng là char có tốc độ ra đòn chậm nhất. Nhưng chớ có co thường anh chàng khổng lồ này. Chỉ cần lãnh đủ 2 nhát búa trong một combo hoặc một đòn vật thì bình máu của bạn sẽ mất đi đúng một nửa đấy.Do đó ,hãy thận trọng khi đối đầu với gã khổng lồ này!

    *Sophitia (Sophitia Alexandra ,unlockable char)
    Người chị gái lớn của Cassandra ,người mẹ phảI rời xa 2 đứa con thơ mất char để một lần nữa dấn thân vào cuộc hành trình tìm diệt Soul Edge,để bi kịch của mình không tái diễn lần nữa. Sophitia, nữ chiến binh dưới sự phù hộ và che chở của thần Haphaestus, sẽ thật sự là một đối thủ đáng ngại với khả năng tấn công nhanh , mạnh ,chính xác và nhiều biến tấu hơn Cassandra. Tuy khả năng phục hồi hơi kém cô em gái chút xíu nhưng bù lại , Sophitia với bề dày kinh nghiệm trải qua từ thời Soul Edge,
    xứng đáng để trở thành một vật cản đáng ngại nếu phảI vượt qua.

    *Seung Mina (unlockable char)
    Cùng trường phái dùng gậy của Kilik (học lóm khi đi qua đền thờ Ling_Shengsu) nhưng Seung Mina còn có thêm sự kết hợp với bí kíp sử dụng trường kiếm của dòng họ Seung tạo nên khả năng sử dụng Zanbatou (trường đao) một cách điêu luyện.Với tốc độ ra đòn trội hơn hẳn Kilik,cô nàng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên và ngay ý nghĩ là đối phó với Seung Mina cũng sẽ dễ dàng như với Kilik vậy.

    *Taki (basic char)
    Một nhân vật quen thuộc với bất kì ai đã từng kinh qua các thời kì của dòng Soul.Với biệt danh “Người đi trên gió”,nhân vật nữ này là thích hợp nhất dành cho các fan hâm mộ fighting tốc độ cao.Bởi hầu hết các đòn tấn công của Taki đều có tốc độ tương đối cao,và để kết hợp chúng lại với nhau đồng thời thi triển các tuyệt kĩ của Taki ở đẳng cấp cao thì bạn sẽ phảI khổ luyện kĩ năng bấm thật nhiều đấy.Và sau tất cả những nỗ lực hết mình đấy, Taki sẽ khiến bạn thoả mãn với tất cả tinh hoa của trường phái song kiếm ninja Nhật Bản. Và khi đó, với Băng Hoả Song Kiếm trong tay Taki ,bạn sẽ biết phải làm gì để chiến thắng!

    *Talim (basic char)
    Là nhân vật nhỏ tuổi nhất trong SC2 (15 tuổi) ,Talim là một thầy tế trông một ngôi làng được biết đến với cái tên “Làng thần gió” thuộc khu vực Đông nam á. Gió được coi như là cội nguồn sức mạnh của Talim và đưa cô bé trở thành nhân vật có tốc độ cao nhất của SC2. Do vậy ,nếu muốn chiến thắng Talim thì bạn sẽ phảI khống chế được “gió”. Bạn có thể làm được điều đó không?

    *XiangHua ( Chai XiangHua, basic char)
    E hèm….hoa khôi SC2 chính là đây !
    Với sự tinh tế ,uyển chuyển của kiếm pháp Trung Hoa, XiangHua thật sự làm say lòng người chơi với từng động tác di chuyển cũng như tấn công.Tất cả đều toát lên một vẻ đẹp thanh thoát ,nhịp nhàng ,uyển chuyển của kiếm thuật Trung Hoa cổ.Có thể nói,tất cả tinh hoa của kiếm pháp Trung Hoa đã được XiangHua tái hiện không chỉ với Vô Danh kiếm (tiền thân của SoulCalibur) mà còn bằng thân hình tuyệt mĩ của người phụ nữ Trung Quốc nói riêng và của châu á nói chung.

    *Raphael (Raphael Sorel , basic char)
    Những ấn tượng đầu tiên của tôi về Raphael là khả năng đâm cực nhanh. Do những ưu điểm của trường phái kiếm Âu, Raphael có khả năng tấn công nhanh và dứt khoát ở cự ly ngắn và trung bình. Với những cú đâm hoặc quét ngang nhanh và chuẩn xác, Raphale sẽ khiến đối thủ phải lúng túng trong việc chống đỡ. Cộng thêm với tài năng được ưu đãi riêng của NamCo là Auto Evade (tự động tránh đòn) Raphael thật sự là một đối thủ đáng kinh ngạc nếu rơi vào tay một cao thủ có tâm lý vững vàng và có khả năng nắm bắt tâm lý đối thủ nhạy bén. Nhưng tôi khuyên bạn không nên sử dụng Char này nếu chưa đủ khả năng nắm bắt tâm lý đối thủ và khắc phục được những điểm yếu chết người của Raph.

    *YunSung (Hong Yunsung , basic char)
    Theo học môn trường kiếm của dòng họ Seung, Yunsung không chỉ có tài sử dụng đao pháp nhuần nhuyễn mà còn kết hợp thêm kỹ năng sử dụng đôi chân của mình một cách tự nhiên và linh hoạt. Chính đôi chân đã tạo cho Yunsung một phong cách hoàn toàn khác với đao pháp Trung Hoa truyền thống mà biến hoá hơn, mạnh hơn và đặc biệt là hiệu ứng Counter Stun (phản công choáng) được khai thác triệt để. YunSung được gọi là chuyên gia Stun (gây choáng) với 30% số lượng đòn tấn công là gây hiệu ứng ngất với trạng thái Counter Hit (trúng đòn phản công). Và một khi bạn khai thác triệt để được lợi điểm này của Yun thì đối thủ của bạn sẽ phải đau đầu để nghĩ cách đối phó đấy !

    *YoshiMitsu (unlockable char)
    Thuộc trường phái Ninja muôn mặt, Yoshimitsu có phong cách rất khác lạ so với các nhân vật khác. Cách ra đòn kỳ quặc nhưng rất nhanh kết hợp thêm với nhẫn thuật đặc trưng của Ninja (như độn thổ, đứng trên kiếm…) Yoshimitsu sẽ thật sự thích hợp cho những gamer ưa thích trường phái nhẫn giả. Vậy nếu bạn là một trong số những gamer đó thì đừng ngần ngại hãy lựa chọn Youshimitsu lam char tủ của mình và phát huy tất cả sở trường của nó như ý bạn.

    *Voldo (Basic char) :
    Một nhân vật có phong cách quái dị nhất SC2. Đó là ý nghĩ đầu tiên của bất kỳ ai khi tiếp xúc với Voldo nhưng ít ai để ý đến một điều rất hay là những động tác của Voldo hầu hết đều mô phỏng những động tác của các loài vật như hổ, bọ cạp … hay thế thủ rất đặc trưng của Voldo là Mantis Crawl (bò như bọ ngựa) hoặc đơn thuần như mô phỏng chuyển động của bánh xe… Tất cả tạo nên một đặc trưng riêng, rất riêng của Voldo. Nếu bạn là người thích sự đột phá, sự tự nhiên và không bị gò bó bởi bất cứ một quy tắc nào thì Voldo sẽ thực sự trở thành một nhân vật nguy hiểm số 1 trong tay bạn. Và mọi cao thủ trong làng SC2 sẽ phải kính nể bạn đấy !


    Vừa rồi là 20 char của bản tiếng Nhật còn với bản tiếng Anh bạn sẽ có thêm 3 char nữa là:
    Lizzardman, Berserker và Assasins cho hệ PS2.
    Link và Spawn cho hệ Xbox.
    Nhưng các char này chỉ được nhà sản xuất xây dựng trên tính chất “đổi gió” là chính chứ không phải là những nhân vật chính. Do đó, các bạn cũng chỉ nên xem chúng như là những char để ngắm cho đẹp, chơi cho biết chứ không nêndùng làm char chính của mình.

    Weapon Master Mode
    Với những ai đã từng chơi Soul Edge thì sẽ không có gì lạ lẫm cả vì phần Weapon Master của SC2 có rất nhiều điểm tương đồng với phần Edge Master của Soul Edge. Trong đó, bạn sẽ phải đi qua những vùng đất trên bản đồ Châu Âu và hoàn thành những trận đấu khác nhau. Những trận quyết đấu có thể chỉ là một đối một hoặc bạn sẽ phải đấu lần lượt với nhiều đối thủ. Nhưng hầu hết các trận đấu đều được sắp xếp thêm một số tính chất như bị mất máu dần, vũ khí yếu hơn, khống chế thời gian, ngã xuống là chết… để tăng dần độ khó của các trận đấu.
    Phần Weapon Master được chia thành các Chaters. Bạn sẽ có 10 chapters chính, 4 chapter phụ và 2 chapter thưởng thêm. Khi bạn hoàn thành hết 10 chapter chính thì các Ex Missons (nhiệm vụ thưởng thêm) sẽ được mở ra cho bạn tiếp tục. Những nhiệm vụ này sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với những vụ bình thường.
    Sau khi hoàn thành một nhiệm vụ, bạn sẽ thu lượm được vàng (gold) và điểm kinh nghiệm (experiences). Căn cứ theo số điểm kinh nghiệm bạn có, game sẽ cho bạn những thứ hạng (rank). Có tất cả 99 Rank và đáng lưu ý là có một số Sub_chapters hoặc nhiệm vụ phải có đủ thứ hạng thì mới vào được. Cho nên bạn phải nâng cao thứ hạng của mình thường xuyên nếu có thể. Còn vàng sẽ được dùng để đổi lấy các thứ trong các shops ( những cửa hàng). Mỗi một chapter đều có một shop riêng. Những cửa hàng này nắm giữ mọi thứ từ bộ trang phục thứ 3 của các nhân vật cho đến những phần thưởng thêm của game như : Art gallerryes, Exhibition Theaters … và rất nhiều những vũ khí khác nhau của mọi nhân vật.
    Trong phần này, bạn được phép thay đổi nhân vật và vũ khí vào bất kỳ lúc nào trên bản đồ. Bạn có thể bỏ qua các sub_chapter nếu cảm thấy quá khó và quay trở lại hoàn thành sau nếu cảm thấy cần phải làm như vậy. Trong quá trình hoàn thành các nhiệm vụ bạn sẽ unlock (lấy thêm) được các nhân vật ẩn và sử dụng chúng ngay khi lấy được (nếu bạn muốn).


    Arcade Mode
    Dù bạn là người mới lần đầu tiên tiếp xúc với SC2 hay đã đạt đến hạng 99 trong Weapon Master thì bạn vẫn không thể bỏ qua phần Arcade. Nó là phần chơi đơn cơ bản nhất dành cho tất cả mọi người khi đến với SC2. Bạn có thể dễ dàng thay đổi những tuỳ chọn của phần này như cấp độ AI của máy, thời gian, số trận đấu… để cho phù hợp với khả năng và sở thích của bạn SC2 cung cấp cho bạn 7 cấp độ AI của máy từ dễ nhất cho đến cực kỳ khó, và điều đó sẽ giúp bạn tăng dần trình độ và sẽ nhanh chóng hoà vào nhịp điệu chung của SC2. Phần thưởng của phần Arcade dành cho bạn sẽ là hồ sơ cá nhân của từng nhân vật trong SC2. Bạn sẽ phải lựa chọn một nhân vật và chiến đấu để đi qua và sưu tập giọng nói của nhân vật đó. Sau khi hạ hết các đối thủ bạn sẽ có được hồ sơ cá nhân bao gồm: tên họ, tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, chiều cao, cân nặng, nhóm máu… và đặc biệt là sẽ đọc được câu chuyện về nhân vật đó. Qua câu chuyện đó bạn sẽ phần nào hiểu thêm về nhân vật mà mình ưa thích.

    Museum
    Là nơi tập trung hầu hết các phần thưởng bạn tìm thấy được. Chúng bao gồm các mục chính là:
    Battle Theater : Bạn sẽ sắp xếp một trận đấu theo đúng ý muốn của bạn và để mặc cho máy điều khiển. Lúc đó bạn sẽ đóng vai trò của một khán giả để chiêm ngưỡng cũng như quan sát một cách chân thực và sâu sắc hơn. Qua đó rút ra nhận xét cũng như kinh nghiệm cho bản thân.
    Exhibition Theater : Với phần này thì bạn sẽ được xem một đoạn clip ngắn về một buổi tập dượt võ công của nhân vật mà bạn muốn xem. Hãy lựa chọn và thưởng thức màn trình diễn công phu do nhân vật của bạn đem lại.
    Weapon Gallery: Đây là nơi tập trung tất cả những vũ khí mà bạn sưu tập được. Trừ những vũ khí cơ bản ra thì mỗi một vũ khí sẽ mang một hình dáng và những đặc tính nhất định. Với phần này bạn sẽ được ngắm nhìn với tất cả 200 vũ khí các loại (nếu bạn sưu tập đủ). Bạn sẽ được biết tên, hình dáng, tính năng cũng như xuất xứ của từng loại vũ khí.
    Character Ending: Bao gồm toàn bộ phần kết thúc của từng nhân vật mà bạn có khi đi hết phần Arcade.
    Demotheater: Những đoạn phim ngắn mà bạn sưu tập được trong quá trình hoàn thiện phần chơi đơn của bạn bao gồm từ Arcade cho đến Weapon Masters đều được đặt tại đây. Và điều đó có nghĩa là bạn có thể thưởng thức chúng bất cứ lúc nào bạn muốn.

    Lời kết
    Tôi vừa giới thiệu với các bạn tất cả những gì là cơ bản, là cốt lõi nhất của SC2. Còn về phần đồ hoạ và âm thanh thì xin thứ lỗi với các bạn là tôi không biết nên miêu tả thế nào cho đúng nữa. Nó quá tuyệt vời đến mức tôi chỉ dám nói với các bạn là: hãy tự mình cảm nhận và thưởng thức.
    Còn theo quan điểm của tôi thì một game đối kháng được coi là hay thì không chỉ ở hình ảnh và âm thanh tuyệt vời mà chủ yếu là ở cách thức chơi và chơi nó như thế nào? Mà về điều này thì hiện nay chưa có trò đối kháng nào vượt qua được SC2. Và bằng chứng thuyết phục nhất cho điều này là: SC2 đã chính thức được bầu chọn là 1 trong 2 game đối kháng sẽ được tổ chức tại World Cyber Games 2005 ở Singapo.
    Hiện nay, phong trào SC2 của Việt Nam đang tăng tiến rất nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng. Game thủ cả hai miền Nam và Bắc đang rất quyết tâm đưa SC2 lên ngôi vị độc tôn về game đối kháng. Và khi các bạn đang đọc bài viết này thì tôi, trưởng nhóm Aster của Hội SC2 Hà Nội đang ráo riết chuẩn bị cho giải vô địch SC2 lần thứ 4 của Hà Nội. Dự kiến sẽ được tổ chức vào hai ngày mùng 5 và mùng 6 Tết Nguyên Đán và sẽ là giải đấu lớn nhất từ trước tới nay!
    Do đó ,nếu bạn là một fan hoặc chỉ đơn giản là có chút xíu hứng thú với SC2 thì xin hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ :
    +Trangweb: http://www.gamevn.com/forum/forumdisplay.php?f=200
    http://www.sc2hn.net
    +Địa chỉ : Trư­ởng nhóm Aster của hội SC2 Hà Nội đồng
    trư­ởng ban tổ chức giải vô địch SC2 Hà Nội
    INVINCIBLE MAN
    Họ và tên :Bùi Minh Sáng
    Địa chỉ :35 Lý Quốc Sư ,Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Mobile :0983.21111981
    Y!M :invincibleman81
    E_mail :invincibleman81@yahoo.co.uk
    Hội SC2 Hà Nội xin chào mừng tất cả các bạn đến với Soul Calibur 2
    The best of fighting game


    *Đấy ...như thế đấy .....nhhưng dù sao thì cũng phải thông cảm cho Ban biên tập vì họ phải đăng nhiều bài khác nữa chứ ko chỉ mỗi SC2 không => tình trạng như trên..1!!!

    to Wing .Zero : nếu theo ý em là phải đưa những cái tinh hoa của SC2 vào bài viết thì chắc chắn bài viết sẽ ko thể được đăng ....em biết vì sao ko???
    +Đối với những người đã từng chơi Sc2 thì những thứ đó chỉ là trò trẻ con..=> ko cần xem....=>thất bại ..!!!!!
    +Đối với những người chưa hề biết đến Fighting là cái gì hay SC2 là trò gì thì quá khó hiểu .....sidestep là gì....combo là gì....thế nào gọi là chiêu là thức chứ....hay phòng ngự ,phản công..v.v. những cái đó quá xa lạ..=>quá khó hiểu =>bài viết thất bại....
    +Nếu ko phục vụ 2 đối tượng trên thì bài viết đăng cho ai đọc???? => bài viết chắc chắn sẽ ko được đăng.....

    Đó là 3 lí do mà chính Aster trước khi xuất ngoại đã nói cho tôi hiểu sau khi đọc xong bản thảo viết tay đầu tiên dài 8 trang giấy của tôi ....!!!!!!

    Sau khi đọc xong bài đăng của mình tôi đã hơi thất vọng và cảm thấy là hiệu ứng của bài viết sẽ ko còn được một phần 5 so với bài viết hoàn chỉnh của tôi....vì tôi đã có dụng ý tạo tò mò và kích thích một chút với phần Characters nhưng phần này hoàn toàn bị cắt và một số câu chữ cũng như cách trình bày có dụng ý đã bị thay đổi hoàn toàn...=>hiệu ứng sẽ ko như tôi mong đợi ....=> bây giờ chỉ còn hi vọng vào những gì chúng ta làm tới đây thôi..!!!!!

    Hi vọng tất cả thành viên của hội sẽ ko vì thế mà chán nản mà bỏ qua công tác phát tờ rơi vốn cũng quan trọng ko kém hiệu ứng của bài viết...!!!!!!!
    Hi vọng mọi người cố gắng tiếp tục phát huy tinh thần ko ngại khó ngại khổ để hội SC2 HN ngày càng lớn mạnh hơn.....!!!!!!
     
  14. Taki Maekawa

    Taki Maekawa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    2,198
    Nơi ở:
    Namco
    Và đó là lí do khi viết báo tôi chỉ yêu cầu không cắt xen chỉnh sửa bài của tôi nếu chưa được sự đồng ý vì khi 1 người viết 1 bài thì họ là pro của bài đó và không mấy ai đủ tư cách đi thay đổi cái ý họ truyền đạt,tức là tôi không muốn ai chỉnh sửa những gì tôi trình bày để người đọc không hiểu nhầm ý tôi,nếu cần ngắn gọn hơn thì nói,tôi sẽ vếit ngắn gọn hơn,thế thôi,còn không chịu thì thứ lỗi,tôi sẽ không viết,nhuận bút hong thành vấn đề nhưng rất tiếc không mấy báo làm được điều đó,ban biên tập liệu có đủ trình độ sửa quá nhiều bài game khi mà có nhìu game chính họ chưa từng chơi hay thậm chí nghe qua ^^
     
  15. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Chúc mừng chú Invi..chú đã hiểu chính xác những gì anh nói. Muốn một bài báo về game được đăng, không nhất thiết là phải viết tới mức độ Pro, mà phải viết sao cho dược đăng^^...Hy vọng chú tiếp tục kế bước anh há, có thể là một trong vài game thủ viết bài được đăng báo^^...
     
  16. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ha... cuối cùng cũng lại lòi ra Đảng chủ Đảng bảo thủ Aster giật dây mọi việc của Invi, xem ra mấy ông đầu não của nhóm Aster không có chính kiến riêng thì phải, ai ai cũng răm rắp theo Aster mà Aster thì... đâu phải Chúa Trời của SC2 !
    Bài viết dù sao đã đăng rồi, tôi có góp ý cũng chỉ để Invi rút kinh nghiệm về những gì sẽ quảng bá cho SC2 sau này thôi !

    Tôi xin góp ý cho bài viết của Invi bắt đầu từ những lời bàn rất "gàn" của Aster - những ý kiến chủ đạo ảnh hưởng đến nội dung bài viết :

    Thứ nhất là người đọc bài viết về SC2 ngoài 2 đối tượng trên còn một đối tượng nữa là những người đã biết chơi fighting game mà chưa biết đến SC2 ! Đối tượng thứ 3 này mới thực sự là mục tiêu chính cho việc quảng bá SC2... và số lượng không hề nhỏ chút nào đâu. Nói thật là tất cả những người tôi đã lôi kéo rủ rê chơi SC2 được ở HN này đều thuộc dạng này hết ! Ngay cả thành viên mới của các nhóm bây giờ có mấy ai không thuộc dạng này không ? Aster và Invi đã suy nghĩ kỹ về chuyện đó chưa ? Dạng này không thể nhét vào đối tượng thứ 2 như ông Aster nói ở trên được ! Còn cái dạng thứ 2 - những người còn chưa biết đến fighting game thì họ có đọc bài viết về SC2 đến ngàn vạn lần thì đối với họ cũng chỉ là 1 bài viết về 1 game trên 1 tạp chí game mà thôi ! Vì vậy, viết bài như thế nào thật sự chẳng ảnh hưởng mấy đến đối tượng này, viết hay viết dở, viết dài viết ngắn họ đều xem qua, họ có thể để ý, có thể bỏ qua... nói chung là khả năng "đầu độc" SC2 cho đối tượng này rất thấp !
    Thứ hai, bài viết của Invi với nội dung bỏ qua hoàn toàn các tinh hoa của SC2 thì không thể làm hài lòng được cả 3 đối tượng trên. Đối tượng thứ 2 thì tôi vừa nói ở trên rồi... không bị ảnh hưởng bởi chất lượng bài viết. Còn đối tượng thứ 1 - những người đã quá biết về SC2 - như tôi đây này - sẽ có cảm giác ra sao ? Xin trả lời là hoàn toàn thất vọng ! Soul Calibur 2 - 1 game fighting mà tôi tâm huyết được giới thiệu chẳng khác gì 1 game action/RPG tầm thường. Bao nhiêu cái hay, cái lạ của nó chẳng thấy đâu hết... chưa kể các cao thủ về SC2 sẽ coi thường vì hiểu lầm rằng tác giả bài viết chả hiểu quái gì về SC2 cả ! (ở trên đã có đoạn trả lời của Mod Kenji là minh chứng rõ ràng nhất). Còn dạng thứ 3 - những người đang chơi các game fighting khác như BR, Tekken, KOF... thì cũng sẽ phẩy tay: Tưởng SC2 kinh khủng gì lắm ! Arcade mode thì game fighting nào chẳng có... Weapon Master mode lấy nhân vật, lấy đồ thì game Dead or Alive còn nhiều trò lạ hơn ! Phần mở rộng kiểu như Weapon Master, Museum thì game fighting nào cũng có, mỗi game 1 kiểu, không nên đi sâu vào phần đó làm gì !
    Thứ ba, không biết hiểu lầm hay là không hiểu về "tinh hoa" của SC2 mà Aster và Invi định nhét luôn sidestep, combo... và muôn thứ phức tạp của SC2 vào bài viết rồi lại kêu là như vậy sẽ khó hiểu ? Bài viết chỉ mang tính giới thiệu nên tác giả chỉ cần đưa ra và giải thích vài cơ chế cơ bản, đặc trưng nhất của SC2 như 8 Way Run, Guard Impact và Soul Charge là đủ, đâu cần dài dòng văn tự ! Invi đã kêu sợ bài viết khó hiểu mà trong đoạn giới thiệu nhân vật cũng vẫn thấy nào là "Chỉ cần lãnh đủ 2 nhát búa trong một combo", rồi thì "đặc biệt là hiệu ứng Counter Stun (phản công choáng) được khai thác triệt để. YunSung được gọi là chuyên gia Stun (gây choáng) với 30% số lượng đòn tấn công là gây hiệu ứng ngất với trạng thái Counter Hit (trúng đòn phản công)"... vẫn đầy những thứ khó hiểu đó thôi, xem ra tác giả Invi có kiểu "tiền hậu bất nhất", nói 1 đằng làm 1 nẻo ! Hay cũng vì vừa dài vừa khó hiểu mà ban biên tập cắt phéng phần giới thiệu nhân vật đi nhỉ... ai mà biết !
    Lời khuyên chân thành của tôi cho Invi là hãy tham khảo các bài preview, review về SC2 trên các tạp chí game nổi tiếng như Gamespy, Gamespot, IGN... mà học tập cách trình bày nội dung rất cô đọng, dễ hiểu của họ, toàn là dân viết báo chuyên nghiệp cả, chứ không phải như ông Aster nhà các vị đâu ! Đấy là tôi chưa buồn bới móc thêm mấy lối vớ vẩn như kiểu "phong cách lai tạo giữa trưòng phái nhanh ,hoa mĩ của Trung Quốc và mạnh ,chính xác của võ Wushu " (Wushu không phải võ Trung Quốc à ? ). Bài viết của Invi thực sự chỉ có lượng mà không có chất, vì thế tác dụng quảng cáo cho SC2 cũng chưa đạt hiệu suất cao được, đáng tiếc !
     
  17. ngựa ô

    ngựa ô Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/6/04
    Bài viết:
    805
    Hơ hơ,seo ông Zero giỏi vậy thì không viết bài để quảng bá cho phong trào SCII ở hn này đi,đến khi người khác viết xong bài rùi mới chỉ trích rõ dài,tui thấy hình như tất cả các ý mà ông nêu ra đều không có trong bài của Invi,ông hay vậy seo không xung phong viết bài,nếu ông viết bài thì chắc tác dụng quảng cáo đã tốt hơn rùi đấy nhỉ,nhưng có lẽ đợi ông viết bài xong thì chắc SCIII đã ra đời và mọi người chẳng còn chơi SCII nữa rùi quá he he he he he :x =(( :p :D
     
  18. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngựa Ô gãi đúng chỗ ngứa của tôi rồi đó, nhưng Invi nhà cậu đã xung phong làm trước rồi còn gì... Vả lại thấy "phong cách độc quyền" của Invi kinh quá, lấn át hết mọi thứ nên tôi cũng không muốn phá ngang...
    Bản thân tôi cũng tự làm một tờ rơi mà Nhóm Aster cũng đã có rồi đó. Nội dung tờ rơi đó rất sơ sài (vì nó chỉ có 2 mặt A4) nhưng bản thân tôi thấy là đủ những thứ quan trọng nhất như Giới thiệu sơ qua về SC2, Thông tin liên lạc của các nhóm SC2 HN và Hướng dẫn cơ bản về các cơ chế cho người mới chơi... Tôi đã đưa cho một số người xem, đa số đều thấy là vừa đủ, cũng cần thêm vài món cho "đậm đà" (nhưng tờ rơi làm sao viết nhiều được)... Riêng Invi nhóm Aster nhà cậu chê cái tờ giấy 2 mặt đó là quá ít, quá sơ sài nên tôi mới đợi xem bài viết của Invi ra sao...
    Nếu Nhóm Aster có thái độ hợp tác hơn, bài viết của Invi được đưa ra cho mọi người bàn bạc về nội dung thì mọi chuyện sẽ êm xuôi hơn nhiều, tôi có xem thì cũng chỉ góp ý thêm chứ quyền tác giả vẫn là của Invi, tôi không cần thêm tên tôi vào làm gì đâu !
    Còn về chuyện đợi tôi viết bài thì Ngựa Ô cứ đọc các bài viết của tôi về SC2 trên này xem có bài nào chất lượng kém không ? Cho cậu tha hồ bới móc đấy... Vì thế việc viết một bài báo về SC2 đối với tôi chẳng khó khăn gì đâu ! Và tất nhiên là càng không phải đợi đến SC3 ! Tôi làm được cái gì thì tôi mới nói, tránh chuyện "nói trước, bước không qua" !
    Mà chuyện tôi góp ý về bài viết của Invi là do chính Invi yêu cầu đó thôi ! Ai cần Ngựa Ô khó chịu hộ nhỉ ?
    Câu hỏi của tôi đặt lại cho Ngựa Ô: Mấy lời góp ý của tôi cho Invi có gì sai không ? Nếu không sai thì đừng khó chịu !
     
  19. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Thôi vụ này tui hông viết bài miễn bàn.
    Có bạn nào tâm huyết cứ viết bài gửi thế giới game đi cãi nhau thì được cái chi.
    Nhuận bút được bao nhiu thế ?
    Giải thi đấu vào ngày 6,7 tháng 2 là đúng vào ngày thứ 7, chủ nhật. Nếu ko thì chuyển qua 13,14 tức thứ 7, chủ nhật (tất cả là lịch dương) tiếp theo đi cho hợp lý hợp tình.
    Các ông tổ chức cẩn thận kẻo hông có ma nào tham gia thì teo...........
    Mà lỡ hôm đó động đất hay sóng thần thì BTC giải quyết như thế nào đây cho biết trước đi...........
     
  20. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Chán quá , toàn những người tâm huyết với SC2 người ta mới cãi nhau thế mà bác Nightmare lại làm một câu tỉnh bơ như thế cứ như là dội gáo nước lạnh vào mặt người ta ý .
     

Chia sẻ trang này