Đề nghị tát vỡ mồm các cháu hay chém gió!

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Ankarus, 24/5/10.

  1. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    @NHADIEN: mình tóm gọn 1 câu thế này, ông Khoa làm đúng, đó là đánh vào gốc chứ không phải cái ngọn. Cái gốc ở đây chính là nhận thức của học sinh, không phải là do giáo dục. Mọi hình thức đổ lỗi cho giáo dục nhồi nhét, khôn gthực tiễn đều chỉ là nguỵ biện cho sự lười biếng. Tôi, tự thấy mình ko phải là một học sinh xuất sắc, nhưng vẫn học hành đàng hoàng, thi tốt nghiệp trên 50 điểm, thi đại học trên 20 và chẳng thấy chương trình học phổ thông quá nặng để các học sinh phải quay cóp mới có thể làm bài được. Một người chỉ thấy bài vở nặng nề, nhồi nhét, vô bổ khi họ không quan tâm đến môn học, chỉ đến khi kiểm tra thi cử mới bắt đầu thức đêm nhồi não hoặc chuẩn bị phao. Cái kiểu học đó, người ta chẳng thể nhận ra đâu là cái ý chính của bài học, đâu là ví dụ minh hoạ, đâu là những chi tiết support, rồi cứ thế gom lại chửi giáo dục này nọ.
    bên cạnh đó, ý thức của học sinh cũng như quan điểm của phụ huynh cũng là nguyên nhân của cái tệ nạn quay cóp. Quan điểm học để lấy điểm cao, học để nhất lớp mà không quan tâm mình học cái gì cũng là nguyên nhân khiến chất lượng học tập ngày càng chẳng ra gì. Mà cái đó chẳng nhà trường nào dạy cả (như tôi, từ cấp 1 đến đại học, thầy cô luôn nhắc nhở học trò học phải hiểu chứ không học vẹt, đến sách giáo khoa cũng viết rõ nhưng dường như ko mấy học sinh để ý)
     
  2. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    tớ thì ngạc nhiên ngược lại là không hiểu cấp 3 cậu học trường nào mà có đủ cả 3 kĩ năng đó thế ???

    debate: tranh luận đây là tranh luận 1 cách nghiêm túc, có cơ sở, chứ không phải ngồi trong lớp cãi nhau với bạn bè là tranh luận đâu nhé, muốn hiểu rõ hơn thì nên xem phim "the great debate" để thấy là môn tranh luận đã phổ biến trong giáo dục Mĩ từ cái thời cha "Martha Luther King" còn sống.
    research: không biết, hoàn toàn không có kĩ năng về cái này, tương tự teamwork T__T
     
  3. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,180
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Từ đi dạy học trò thấy thế => lòi ra là chính bản thân => ngụy biện quay cóp không có gì là nhục => ba mẹ đều biết và hài lòng. Ôi trò giỏi :-<
    Giờ đây thành ra thời đại văn minh, không biết nấu cơm cũng không có gì lạ, "học cũng éo được dạy". Ôi con ngoan! :-<
    Công tử khố gấm ở đâu mới về thế :x không biết nấu cơm thì nhà giàu sang lắm chẳng phải lo gì đâu nhỉ? Vậy thời gian rảnh để làm cái gì để mà tới độ tới trường môn gì cũng kiếm được lý do để quay cóp thế :(

    Nói chung cái thể loại chửi thẳng mặt rồi vẫn còn thốt ra được câu
    thì nó hết thuốc chữa rồi. Chẳng có môn học quay-bài-tất-yếu chỉ có thứ học sinh không-quay-thì-rớt mà thôi.

    Thôi đã xác nhận hết thuốc chữa thì good luck, sau này chúc cậu ra đời có gan đấu tranh cho tư tưởng quay bài lành mạnh của mình, chúc mừng con trai cậu có 1 người cha bao dung sẽ cho con đi chơi thoải mái rồi sẽ "biết và hài lòng" khi 1 ngày nào đó nó được cô giáo tóm cổ khi quay bài.
     
  4. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Cậu không hiểu chỗ này rồi, số có tài liệu chính thức ở đây là cái loại thích ngồi không hưởng lạc, xem quay cóp là tất yếu như cậu, không quay thì không lên lớp được vì chúng có học bài bao giờ đâu. 1/2 số viết tài liệu lên đâu đó là số học tủ, chúng chỉ viết những phần quá dài và chưa đụng đến, số này dẫu không quay thì vẫn lên lớp bình thường, chỉ có điều không được học sinh xuất sắc, còn số nhờ người khác đọc cho chép chính là số có học tủ nhưng không có gan dùng tài liệu. Bọn này không quay vẫn lên lớp được, chỉ có điều sẽ lên với thành tích "trung bình". ;))

    Không hiểu chỗ "thỉnh thoảng" ở đây à? Có nghĩa là kiểm tra quay 10 lần thì sẽ bị tóm hết 8 lần (nếu quay bị phát hiện), còn 2 lần được thầy cô ngó lơ vì biết bài nó quá khó đối với khả năng của những đứa "có tài liệu chính thức". Giờ kiểm tra trong trường tui là không 1 tiếng ồn, không được nhúc nhích (đùa thui, không được ngó nghiêng lung tung), thầy cô thì ngồi ngay trên bàn giáo viên ngó xuống, cơ hội quay được toàn bộ mà không bị phát hiện là 20%, cho nên chính những đứa "có tài liệu chính thức" cũng không phải lúc nào cũng dám dùng đến tài liệu trong tất cả các kỳ kiểm tra. [-X

    Tui cũng nói từ trước rồi, ông Cường thì cứ hô hào bảo phải giải quyết từ gốc, nhưng tui bảo ông Cường chỉ được cái thùng rỗng kêu to vì chính bản thân ổng chẳng đưa ra được giải pháp nào để giải quyết từ gốc cả. Còn cách của ông Khoa, có thể nói là giải quyết từ ngọn nhưng ít ra còn có chút tác dụng, còn hơn là thấy khó thì ngó lơ. Và cũng vì ông Khoa chỉ là 1 cá thể, tầm ảnh hưởng không lớn, chứ nếu áp dụng cách của ông Khoa cho tất cả các trường học thì nó không còn là "giải quyết từ ngọn" nữa, vì sẽ chẳng thằng ngu nào đủ ngu để quay (bài) khi biết rõ mình đang bị quay (phim). khi đó thì nhận thức của chúng sẽ tự động thay đổi.

    Tuy tui không ủng hộ cách của ông Khoa, nhưng xét ra thì cách của ổng (dù với mục đích tốt hay xấu) là cách có tác dụng lớn nhất để giải quyết tình trạng gian lận trong thi cử. Nếu có ai đưa ra được 1 giải pháp cụ thể (đừng nói suông) để giải quyết vấn đề này tốt hơn thì hãy quay ra phê phán ông Khoa.


    Chả nhớ, chỉ nhớ là hồi cấp 3. :D

    Nói chung là vì chán chẳng buồn học, chỉ cần đủ điểm lên lớp là được chứ không cần phải đạt thành tích cao, nên kết quả nó ra thế. :-"


    Cậu nghĩ thế nào là "hiển nhiên"? Hiển nhiên theo tui nghĩa là không cần quan tâm đến nó, dù nó là cái gì đi nữa chỉ cần biết cứ giở tài liệu, gian lận là qua nên không cần lo lắng qua tâm gì hết. Còn ở vị trí của tui là trường hợp bất khả kháng, có học nhưng do thời gian gấp rút học không kịp (thường tui chỉ dành đúng ngày cuối cùng để học cho môn phải kiểm tra/thi). [-X

    Và tui củng nói luôn, không có môn nào gọi là quay bài là tất yếu cả. Đó là lý lẽ của kẻ lười, cho rằng môn đó mình không đụng đến thì cần gì phải học, quay bài cho qua lấy lệ. Cách giáo cục nào cũng có cái lợi và cái hại, học kiểu Mỹ, chỉ chăm chút vào chuyên ngành của mình, người ta sẽ sớm thành tài, nhưng chỉ biết có ngành mà mình theo thôi, những ngành khác coi như mù tịt, điếc đặc. Học kiểu Việt Nam tuy có lộn xộn lung tung, và nhiều môn tưởng chừng học cho có, nhưng nếu học 1 cách nghiêm túc tì sẽ giỏi toàn diện (dĩ nhiên trình độ không thể so bằng các anh chuyên ngành trong lĩnh vực của họ).

    Cứ thử nghĩ cho 1 thằng Mỹ chuyên toán thi 3 môn Toán, Lý, Hóa với 1 thằng Việt Nam (hai thằng học lực như nhau) thì chắc chắn thằng Mỹ sẽ hơn điểm toán nhưng sẽ thua điểm Lý và Hóa.

    Vậy tại sao giáo dục ở Việt Nam lại tệ hại như vậy? Chính là vì những ngưởi có tư tưởng như cậu. Xem việc quay cóp là hiển nhiên thì nó có tí kiến thức nào trong đầu đâu (cũng lỗi do bên giáo dục khi lượng kiến thức quá nhiều không thể ngốn hết được).

    Bởi vậy khi lên đại học tui cảm thấy rất lạ, tại sao tui, 1 thằng dốt nhất nhì trong lớp (nhất là môn toán), mê công nghệ thông tin lại đi học quản trị kinh doanh, và còn có thể dạy cho những thằng học điện cách vẽ mạch, nối dây điện, dạy cho những thằng học tiện cách vẽ kỹ thuật? 8-}

    Lời rekkhan cũng đúng, nếu chỉ là để thi đậu không cần thành tích cao thì chẳng cần phải gian lận hay thông minh bẩm sinh vẫn qua được.


    Còn tùy, như tui thì có đủ cả, tất nhiên tranh luận không được nghiêm túc như trong các trường nước ngoài, cũng không phải ngồi cãi lộn trong lớp. Có chủ đề để tranh luận hẳn hoi, nhưng nó không được xem là môn chính thức mà như kiểu tranh luận ngẫu hứng thôi (ví dụ khi đang học, thấy căng thẳng thầy cô sẽ kể 1 câu chuyện rồi tất cả bàn luận và đánh giá, nhưng thường không được khuyến khích vì làm chậm bài vở).

    Còn nghiên cứu, thầy cô yêu cầu về đọc trước bài (trong sách), tìm hiểu về nó có thể xem là nghiên cứu được không? Tất nhiên thầy cô thì có giao, vấn dề là học sinh có làm theo hay không thôi.

    Còn Team Work, giờ thực hành, thí nghiệm, giờ thể dục...có thể coi là Team Work chứ? :-/
     
  5. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,180
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Sự thật là bản thân tớ thuộc lại phó mặc sự đời và thời đi học cũng là học cho qua nên đối với việc làm của thầy Khoa báo chí rùm beng thì tớ vẫn chẳng quan tâm thậm chí nghĩ "ông này cũng rảnh :-s"
    Tuy nhiên đọc qua bài này: http://www.tuanvietnam.net/2010-05-21-thanh-danh-cua-dang-va-thu-gui-mot-nguoi-that-tran
    Ngẫm lại cũng thấy mình với xã hội quá vô tâm, lúc thầy Khoa nổi lên như hiện tượng thì 1 đằng như mình là mặc kệ, đằng khác thì tung hô rồi cũng để mặc ổng tự lo. Đã dám đấu tranh chống tiêu cực, ai cũng bảo đó là việc làm đúng nhưng không ai giúp, vậy thì giờ ngồi xoắn cách thực hiện của thầy Khoa làm gì nữa :(
     
  6. NHA_DIEN

    NHA_DIEN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Bài viết:
    343
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    @rekkhan:
    - Tôi đã nói là ban đầu tôi cũng nghĩ chương trình học phổ thông chả có cái vẹo gì cả, thậm chí còn nghĩ áp lực từ kì thi ĐH cũng chỉ là thổi phồng quá mức, nhưng rồi tiếp xúc với nhiều người hơn nên nhận thức thay đổi. Còn cả cái kì thi tốt nghiệp 2007 ấy, vừa siết vào một tí kết quả đã thê thảm đến vậy. Mà thi tốt nghiệp còn dễ hơn kiểm tra học kì đấy nhé. Cậu cảm thấy không có nghĩa là số đông học sinh sẽ theo được cái chương trình ấy một cách nghiêm túc, không phải tự nhiên mà nhiều người kêu gọi Bộ "giảm tải" cho chương trình phổ thông đến thế đâu.
    @DAC:
    - Lại bám vào cái "không quay = không lên lớp" nữa, tôi nhận câu đó tôi nói quá, tôi sai, được chưa, dai vl. Vấn đề là tất cả những thằng ấy đều đã quay cóp, dù dưới hình thức này hay hình thức khác, ok?
    - Cái này thì chẳng có gì đặc biệt, kiểm tra những môn chính chỗ tôi cũng thế, đã nói các thầy cô giáo muốn bắt thì có quay được vào mắt, thích nói lại thế nhỉ.
    - Lại cái kiểu lập luận người ta làm tốt xấu gì thì kệ họ, anh không có cách hay hơn thì đừng phê phán? Ngày xưa Bác Hồ khi chưa tìm được đường cứu nước cũng nhận thức được cách làm của 2 cụ Phan là không ổn, vì thế Bác không ủng hộ những cách làm đó, thế cũng là sai à? Hơn nữa cái này một phần cũng là vì cảm tính, cảm thấy hành động của ông Khoa không phải xuất phát từ cái tâm, gần 20 năm trong nghề không thấy ông có biểu hiện hay thông tin gì chống tiêu cực, đùng một cái ông làm một quả bom (có nguồn tin nói do mâu thuẫn với hiệu trưởng), thế là thành người hùng, ông liên tục lên mặt báo phát biểu rất hùng hồn và đấu tranh chống tiêu cực bằng những phương pháp rất tiêu cực. Thấy nó không bình thường nên đã không ưa, không ủng hộ sẵn rồi.
    - ...
    - Thái độ chỉ dành ngày cuối cùng để ôn thi, đến lúc không kịp xoay ra quay cóp gọi là bất khả kháng à? Cũng chỉ là lười học phải quay bài, không hơn đâu, lol. Những môn tôi kể ra đấy, giờ cậu còn vương vãi được tí kiến thức nào từ hồi học phổ thông không, và nói thử xem những cái đó nó phục vụ cho ngành gì, chứ đừng đem Lý Hóa ra hù, lại còn kể chuyện hài nữa, cậu dốt nhất nhì lớp mà học QTKD xong dạy thằng học điện vẽ mạch, dạy thằng học tiện vẽ kỹ thuật, vl.
     
  7. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    nhiều người đó có quan điểm như tôi đã nói.
     
  8. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Ko phải vô tâm mà là ko làm gì đc, dân đen có quyền lực gì, Lãnh đạo ko quyết tâm thì dân đen ko làm gì đc cả.

    Làm thì sẽ bị ghép vào tội phản động ngay

    V
    V
    V
     
  9. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,180
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Làm việc lớn không được nhưng ngay chuyện đấu tranh chống tiêu cực trong lớp cũng đâu ai nghĩ tới.
    Khi đọc xong tớ đã nghĩ lại xem nếu mình còn đi học, thấy có thằng quay bài mình có đứng lên báo không, đáp án vẫn là không :-< Mình không dám đứng lên vì sợ khác người, 1 tập thể không đứng lên thì cả tập thể vô tâm cam chịu sống chung với tiêu cực. Bởi vậy mới bảo việc dám khác người nó rất đáng trọng, chưa nhìn thấy điều đó mà cứ xoáy sang cách làm với "khổ học sinh" thì oan cho ổng quá :(
     
  10. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    từng đọc 1 câu chuyện có ý đại khái thế này: thay đổi bản thân ==> thay đổi gia đình ==> thay đổi xã hội ==> thay đổi đất nước ==> thay đổi thế giới

    hiện tai với cái thân phận dân đen thì cũng cố gắng thay đổi bản thân theo hướng tích cực, và hy vọng sẽ có những người trẻ làm theo:

    - không phun nhổ ngoài đường
    - không vất rác nơi công cộng
    - dừng đúng vạch
    - tắt máy xe khi đợi đèn đỏ
    - không phóng nhanh
    - cố gắng dạy con mình làm tốt những điều trên
     
  11. thuyquai_29

    thuyquai_29 God's Grandfather

    Tham gia ngày:
    25/5/04
    Bài viết:
    7,256
    Nơi ở:
    trển
    - Không ký sinh ;))
     
  12. ShukoSP

    ShukoSP C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    1,712
    Ai cũng bảo ông Khoa làm như thế kô hay , chưa phải cách hay , nhưng ít nhất thì ông ấy cũng có cái chí . Còn hơn cái thằng ngồi vạch kế hoạch cả đời mà chả làm đc cái vẹo gì nhưng cứ thích chém gió .

    Hoàn toàn đồng ý với ông Khoa , tốt nghiệp mình học chơi chơi cũng đậu , chẳng có gì đáng để gọi là khó khăn vì thực sự cái đề tốt nghiệp quá dễ , nói thẳng là mình học sinh yếu lớp 10 và trung bình 11 với 12 đấy , chả tài giỏi gì đâu ....

    Phòng thi mình cái bọn dốt thì khỏi phải nói , bảo nó làm phép tách thừa số chung nó còn kô biết, cái bọn này chẳng xứng để được đậu tn , .... ừm có thể do hoàn cảnh , có thể do học kô vô ... ráng chịu đi đừng đổ thừa !
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/10
  13. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,180
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    - Không quay tay :-j
    _________________________________
     
  14. kylanbac91

    kylanbac91 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    5,062
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Tớ học không giỏi lắm nên chỉ học ở trường THPT Kim Liên Hà Nội thôi :)

    Nếu cậu coi tranh luận như thế thì, nói thật, chả bao giờ có cái gọi là tranh luận đâu. Nói đơn giản, tranh luận có thể là từ cuộc cãi vã xem cách làm của ai là gọn nhất, khó bị nhầm nhất hay vẽ đồ thì như thế nào để dễ vẽ đến việc hiểu thuyết tương đối thế nào cho đúng, hệ tọa độ véc tơ là như thế nào, từ đâu mà sinh ra tích vô hướng của hai véc tơ, rồi tích có hướng của hai véc tơ tại sao lại dùng ma trận .. Những câu hỏi đầu tiên mang tính thách đố như thế sẽ dẫn đến việc trả lời "bừa" rồi người trả lời biện hộ cho câu trả lời của mình mà từ đó sẽ kích thích việc nghiên cứu để tìm ra sự thật.

    Bạn chỉ đơn giản nghĩ "SGK" là tuyệt đối đúng và chỉ có sử dụng thông tin trong đấy mà bạn không nghĩ rằng bản thân có rất nhiều lỗ hổng trong kiến thức bạn học sao? Bạn có bao giờ thử chứng minh các định lý toán học chưa hay chỉ đơn giản ứng dụng mà thôi.
     
  15. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    cá 1 ăn 10 là anh bạn trẻ này đang nhầm tớ với 1 ai đó. chẳng lẻ phải làm 1 cái chữ kí thật to và rõ "tao không phải xxxachilesxxx" à ???

    bậy, quay tay điều độ tốt cho sức khỏe ^__^

    tùy suy nghĩ của chú thôi, chú nghĩ tranh luận đơn giản như thế thì cũng được. Còn tớ xem phim và nhận định tranh luận là 1 nghệ thuật, chứ không phải ngồi cãi bừa xem đứa nào giải toán đúng or sai. những cũng khuyên là câu nên xem phim "http://www.imdb.com/title/tt0427309/" 1 lần cho biết. suy nghĩ đơn giản cũng tốt những đôi khi dễ biến thành "ếch ngồi đáy giếng" lắm cậu à

    2 vấn đề còn lại thì tớ không muốn bàn vì tự nhận thấy là bản thân mình còn rất kém cỏi T__T
     
  16. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tui nói ở trên là không phải xoắn cái vụ "không quay không lên lớp", nhưng rất tiếc U nói câu trước đá câu sau. Nói việc quay bài là "hiển nhiên" (bắt buộc phải có) chẳng phải chính là ý nói không quay không lên lớp đấy sao.

    Và những thằng ấy tuy có quay nhưng không phải để lên lớp mà vì muốn nâng thành tích, rõ chưa? Số học sinh không nhất định phải quay mới lên lớp chiếm 80% trong lớp, chỉ có tầm 20% là nhất định phải quay thì mới lên lớp, kết luận là nếu xiết chặt việc giám sát thì bọn ấy chẳng cần phải quay. Nếu U vẫn cứ nhất định dùng cái lý lẽ "hiển nhiên" thì đừng trách người khác sao cứ xoắn vấn đề cũ.


    Well, mục đích ở đây tui không nói chỉ có những môn chính mới như thế, mà môn nào cũng thế, thậm chí những môn văn, sử, địa, sinh...là những môn cần học bài mà bị canh còn gắt hơn cả Toán, Lý, Hóa...

    Ở đây lại sai nữa, không phải làm tốt hay xấu thì kệ họ, cách làm của ông Khoa không thể nói là làm việc xấu, mà ông ta làm việc tốt nhưng nó chỉ là chưa đến mức tốt nhất thôi, nhưng không một ai khác có thể đưa ra được giải pháp nào tốt hơn. Mà thậm chí nói "người ta làm tốt xấu gì thì kệ họ, anh không có cách hay hơn thì đừng phê phán?" vẫn còn tốt gấp vạn cái kiểu "người ta làm việc xấu gì thì kệ họ, anh không có cách hay hơn thì nên nhắm mắt làm ngơ".

    Việc ông Khoa lên báo, bị chỉ trích, nếu đứng về phía ông Khoa lại có thể nói kiểu khác, đứng về phía chống đối lại có thể nói kiểu khác. Rõ ràng ai cũng hiểu là ông Khoa làm thế thì có nhiều kẻ thù, việc chúng tìm mọi cách hạ phẩm giá, nói xấu, soi mói...về ông Khoa là chuyện bình thường, ngay cả tư thù của ông Khoa cũng chỉ là tin đồn. Còn việc ứng cử, đó là nhằm để nâng cao thế lực để làm bàn đạp cho việc chống tiêu cực thì sao (nói theo kiểu tích cực). Hiện ông Khoa chỉ là anh giáo quèn, không chút quyền lực trong tay, muốn chống tiêu cực chỉ có 1 cách mà thiên hạ gọi là "tiểu nhân" là đi ghi âm, quay phim những hành vi sai trái...vậy làm sao để đấu với những ông to hơn?

    Muốn cải cách giáo dục, anh phải phấn đấu lên làm bộ trưởng giáo dục đi đã. :-"

    Còn chuyện lên báo đài, tung hô...nói theo tiêu cực thì ông Khoa chơi nổi, hám danh, nhưng nói theo kiểu tích cực, việc tuyên dương ông Khoa rầm rộ là để người khác phục mà làm theo, tuyên truyền rộng rãi cho mọi người biết (nếu ông Khoa chỉ chống tiêu cực, được khen vài câu lấy lệ...thì ai biết rằng trên đời này còn có một người muốn chống tiêu cực?). Rất tiếc, số người ngay thẳng thì ít, bọn gian lận, tham ô...thì nhiều, ông Khoa lại trở thành cái gai trong mắt. Cũng nói con người ai cũng có lúc phạm sai lầm, cho nên cái kiểu chống tiêu cực triệt để (hay còn gọi là soi mói từng ly từng tí) của ông Khoa sẽ khiến nhiều người cảm nhột.

    Kết quả là gì? Hãy xem lại ông Khoa nhận được gì? Làm người tốt trong cái xã hội thối nát này thì chỉ có một kết quả là bị xã hội cô lập, chèn ép, bị xem là đạo đức giả vì hình như trong cái xã hội bây giờ không còn cái mà người ta vẫn gọi là "đạo đức" nữa. Thậm chí ông Khoa còn bị chính những thành viên trong gia đình oán hận (không biết thân phận, làm người tốt làm gì để liên lụy vợ con?). :|


    Dù thái độ nước đến chân mới nhảy còn tốt hơn cái thái độ để nước ngập đầu vẫn không cần lo vì đã có phao rồi. Còn cái chuyện hày tui kể là để cho U thấy cái loại học trò xem việc quay bài là hiển nhiên ấy thì sẽ thành ra loại người như thế nào, học xong phổ thông rồi vẫn chỉ là tờ giấy trắng, học xong đại học rồi cũng vẫn là tờ giấy trắng, đến lúc đi làm thực sự mới được gọi là "bắt đầu học chính thức". Vậy thì học để làm gì, ngay từ đầu ra đi làm công nhân luôn cho rồi.

    Vì biết bản thân không hoàn toàn trong sạch nên chả dám nổ không gian lận bao giờ, nhưng ít nhất vẫn có thể khẳng định về mức độ gian lận thì tui đứng trong số ít gian lận nhất lớp. Và còn những người thực sự không bao giờ gian lận (chỉ nói riêng trong lớp, không dám vơ đủa cả nắm). Ồ well, nếu cậu cho rằng ăn cắp là phạm pháp, giết người cũng là phạm pháp, 2 thằng này cũng chẳng hơn kém gì nhau thì đúng là cậu có vấn đề thật. :-"

    Những đứa học hành nghiêm túc thì học xong phổ thông sẽ khác, học xong đại học cũng sẽ khác, nắm được kiến thức bao quát. Bản thân tui học hành không ra gì mà còn hơn ối thằng học kiểu quay bài là tất yếu cơ mà. :-"

    Chính bản thân đi sai đường lối lại đố hết trách nhiệm cho giáo dục. =))

    By the way, lôi 1 buổi tranh luận trên phim ra để đánh giá là rất khập khiễng. Bản thân tui khi vào đại học cũng được thầy cô kể về việc tranh luận trong các giờ học, nhưng trong phim thì nó đã cường điệu hóa đi mức độ nghiêm túc của cuộc tranh luận đó rồi, sự thật nó đâu có cao siêu đến thế (vì nó được cường điệu hóa nên người ta mới đánh giá đó là một tác phẩm đáng để xem, còn nếu phản ánh đúng sự thực thì...well, chuyện đó bình thường diễn ra hằng ngày, việc quái gì phải xem trên phim ảnh?). :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/10
  17. tieuly.kzc

    tieuly.kzc Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    227
    Ồ vẫn chưa hết war

    Mình là mình đề nghị mọi người trong này thực hiện đúng cái title của topic \m/
     
  18. kylanbac91

    kylanbac91 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    5,062
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Vậy mời bạn mở chủ đề để chúng ta tranh luận. Tiện cũng xin được diện kiến cái mà bạn gọi là nghệ thuật luôn :)
     
  19. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    ặc, tha cho tớ, vốn bản thân ngu dốt nên không có khả năng tranh luận đàng hoàng được (+ viết dài lười đọc). tớ chỉ túm gọi là cách nhìn của tớ và cậu về "debate" là khác nhau.
     
  20. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,180
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Nói trắng ra là yêu cầu cấp phổ thông tại VN nó chẳng yêu cầu tranh luận hay nghiên cứu gì cả, cậu nói "đút tận miệng" là đúng đấy. Thế nhưng cậu nói với vẻ ngạc nhiên thì lại làm người ta hiểu là cậu học trường điểm nào mà giáo dục tiến bộ tầm quốc tế :))

    Với lại bản thân cậu cũng hiểu sai nên dẫn tới đề cao bản thân. Điểm quan trọng của việc tranh luận là thuyết phục người khác từ bỏ ý kiến của họ mà theo mình chứ không phải bất đồng ý kiến thì thành tranh luận => war 4rum nó không phải tranh luận, giải toán trong lớp cũng không nốt vì cơ bản thẳng kia nó không có mục đích bảo vệ quan điểm, nó chỉ cần thấy hướng nào làm được bài thì nó nghe thôi :))
    P/s Nói nhỏ, chuyện chứng minh các định lý toán học nó chỉ có giá trị ôn tập thôi chứ không có gì để khoe đâu :) Chứng minh cái đã được chứng minh là đúng nó dễ lắm :-j
     

Chia sẻ trang này