Tính như trên chỉ mang tính chất tương đối, chưa xét đến nhiều trường hợp xảy ra, chỉ cần nghĩ 1 lúc là đã thấy cả đống rồi. Đơn giản ai có 2 cái muốn test thì vác ra thử, ai chỉ có 1 cái thì cứ dùng tiếp kiếm nốt cái kia khỏi phải nghĩ. Còn 1 ông có cái này 1 ông có cái kia muốn đọ dame ăn thua với nhau xem ai hơn thì nhảy vào test cùng nhau. Sau khi test xong vác kết quả lên public bàn luận hay hơn. Còn tính toán thế so đo rồi đâm ra tự kỷ, quan trọng là làm được cái gì với gear đang mặc chứ so gear ông này hơn ông nọ làm quái gì. Em hay check cái profile ông nào record grift cao thì ok đơn giản thế thôi. Ông nào thấp thì không thể nào bằng ông cao về 1 là gear 2 là kinh nghiệm được, có đi được đã rồi mới biết.
Check grift gặp thằng no life spam zombie thì sao với lại không hẳn ai cũng khoái đua top Grift. Qua Battlenet theorycraft nhiều mấy cái tính toán này quá ư là quen thuộc. Nó là cách chính xác nhất để build up idea trước khi nhảy vào test. Bản chất skill cũng đơn giản dễ nắm bắt, cluster requires đk lý tưởng, MS, EA flexible...vv... như là ABCD của DH rồi. Mình hay nhìn vào reputation của player trên Bnet để xác nhận tính tin tưởng của thông tin họ đưa ra, chứ coi progress thì vd: VocaloidNyan#1582, ko top Grift nhưng vào box DH cãi tay đôi với nó xem.
28% bác tính ntn vây? Ý em là bác có thử dùng xbow và cala đi G37+ để xem tốc độ clear ntn thôi vì tính toán trên lý thuyết ko hoàn toàn chính xác. Em đã thử cả hai con manticore đang đeo với con cala rồi. Manticore clear nhanh hơn. Và thực tế thấy ít ai đi solo rift cao dùng hand crossbow. Một là xbow, 2 là bow. Còn party thì em ít khi đi group 2,3, toàn 4 (em thường làm monk bao cát) và cũng thấy trong group ít người dùng cala.
Xbow mặc dù trên lý thuyết thua 1 mốc as nhưng độ chênh lệch min-max là thấp nhất so với bow với handbow nên khi deal dame bao giờ cũng ổn định-> tổng lượng dame gây ra sẽ cao hơn bow với handbow nhé.
^ Câu này chỉ đúng nếu vác Xbow đi bắn dummy như thời D3V và DH hoàn toàn không có khái niệm bp (Ngoại trừ thời điểm thoái trào với RF). Em dám cá với bác luôn là kiếm 2 con Xbow - cala độ chênh đúng 28-29% base dmg đi bắn Skeleton King (Dummy aka điều kiện lý tưởng để test burst dmg) thì kết quả chênh nhau 1s là căng. Có nghĩa với những con Cala tiến sát hơn mức 29% dmg chênh thì Xbow không có cửa. Theorycrafting tuy là lý thuyết nhưng mọi build của DH từ xưa đến nay đều từ đây mà ra cả, hiếm khi sai lắm. Bổ xung vid vừa quay nhanh: Base dmg chênh: 29% (Theo tính toán thì thua 0.01%) Boss: SK (Có lợi cho 2h) Cala [video=youtube;ZxQ4asRw7bw]https://www.youtube.com/watch?v=ZxQ4asRw7bw&feature=youtu.be[/video] Chanon [video=youtube;BQCj611KbSI]https://www.youtube.com/watch?v=BQCj611KbSI&feature=youtu.be[/video] Kết quả: Hòa Nhìn đủ hiểu với combat thực tế con Cala owns.
có lẽ đi GR còn phụ thuộc yếu tố map và môi trường xung quanh nữa. em cũng test thử xbow với calamity thì em thấy xbow clear GR tốt hơn calamity.
thì mình thấy dmg trung bình của 2 con là 1740 và 2419.5 thì phải chênh lệch 39% chứ sao lại 28% nhỉ?
Bác nói con Etrayu em còn nghe đc GR quái nó chạy rải rác Cluster hit ít target sao lại đc. (1740/61)*100 = 2852, bác tính kĩ lại coi.
1. Bác tính kỳ vậy? (2419/1740 - 1) = 0.39 ~ 39% OR 1740*1.39 = 2419. 2. Giờ bác test mấy con Ghom hay Ske ko còn chính xác vì hp pool thấp sentry bắn chừng hơn chục s là tèo. Đó là lý do em nói bác đi rift cao mới thấy sự chênh lệch vì lúc đó sentry bắn full cycle 30s liên tục.
Ý bác là khi so sánh 100 và 70. Bác sẽ tính là: 100/70 - 1 = 0.42 ~ 42% tức 70 = 42% của 100? Tính như bác tức là 1740 = 100%, 2419 = 139%. Và 139 cũng chỉ hơn 100 có 29% thôi. Duration càng thấp thì 2hand xbow càng có lợi vì BP người ta test trong vòng 30s mới max out đc potential của nó.
Lấy thằng Xbow làm chuẩn thì hand-xbow thua nó 28% (Manticore = 100% và Calamity bằng 72% nếu so với Manticore). Lấy thằng hand-Xbow làm chuẩn thì Xbow hơn hand-xbow 39% (Calamity = 100% thì Manticore sẽ là 139% khi so với Calamity). Trong tính toán, các bác đã lấy xbow làm chuẩn (tính damage Manticore xong giữ nguyên, rồi Calamity thì tính ra xong nhân với hệ số chênh lệch damage/hit) => damage của hand-xbow khi tính theo %Wep-damage xong sẽ phải trừ đi 28% để tương đương với Xbow. Còn nếu tính Calamity rồi giữ nguyên, xong tính Manticore rồi nhân với hệ số thì sẽ phải tăng kết quả của Manticore thêm 39% để đc con số mang ra so sánh với Calamity.
Kiểu nào thì mức chênh cũng chỉ là 29% thôi vì 39% ở đây là mức chênh giữa 139% và 100% (100/139) chứ không phải 61% và 100%. Lấy mức base dmg lớn nhất làm mốc 100% là chuẩn rồi.