build hybird mà % fire ele 40% còn bonus của cold có 19% thì CA nên để rune cold hay rune fire mấy bác
Bác bị nhầm so sánh giữa 70 và 100. Nếu bác tăng từ 70 lên 100 thì đúng là bác tăng 42% so với 70 chứ ko phải 100, còn nếu bác giảm từ 100 xuống 70 thì bác giảm 30% so với 100. Tương tự như trong tính toán của bác và của em. Dù gì thì cả em và bác đều tính ko chính xác. Em thiết lập build của cả 2 trong bản tính so sánh build của DH: Kết quả: Nhìn kết quả có thể thấy Cala nhỉnh hơn Mant một tí. Tuy nhiên em lưu ý damage đến từ spender CA là chủ yếu nên khi factor 30% CA thì Mant nhỉnh hơn. Kết luận: - Đây chỉ là tính toán lý thuyết, nên test thực tế bằng cách run rift để xem tốc độ ntn. - Vấn đề để tìm một con Calamity hi-end sánh ngang với xbow hơi khó. Trong ví dụ trên em thay con Mant với con Cala với wd giảm một chút (2400 với 1700) thì con cala đã thua mant rồi. Chưa tính Mant có thêm 35cd.
Chết thật em tính đúng mà. 42% của 70 tức là bác đang coi 70 là mốc 100%. Tương đương 100 được coi là 142% của 70. => 100/142 ~0.7 tức là vẫn chênh nhau trong khoảng 29%. Để xác minh bác có thể xài các tool online, ví dụ như này: http://www.percentagecalculator.net/ DMG đến từ CA khi mob và boss đứng yên thôi và như bác đã thấy, tại sân nhà của 2h là Skeleton bị thịt Cala vẫn không ngán bố con thằng nào Chính việc CA chiếm tỉ trọng nhỏ hơn trong total dmg của Cala mới khiến nó có lợi thế vượt trội đấy ợ. Chưa kể rất có khả năng nếu M6 build theo đường buff các skill AOE như EA, MS, kết quả có thể sẽ còn khác nữa (Nếu rảnh e sẽ test case này post vid sau). Thêm nữa là BP4.15 theo nhìu nguồn test thì dmg gần như x2 lên, coi bộ 1hand potential hơi bị lớn. Nhưng đúng như bác wintersun nói solo thì thôi, tuy nhiên party thì đúng là hủy diệt luôn 2h thậm chí on-pair -> Nhỉnh hơn cả Etrayu vì khả năng Hybrid (Dĩ nhiên phải @4.15) PS: Để cho chắc bác có thể check lại số dmg/hit trong các phép toán của em, đảm bảo luôn giữ đúng tỉ lệ 71%-100%. Maelstrom ngon hơn. Hybrid cứ best choice của set skill mà phang.
cái tính % thì ai cũng biết công thức rồi, nhưng ở đây là bác dùng từ bị sai dẫn đến hiểu nhầm, ví dụ đoạn này: Chính xác phải là con Mant hơn Cala 39% (so với con Cala) còn con Cala thua con Mant 28% (so với con Mant) Cũng như khi người ta nói năm nay GDP tăng 10% nghĩa là lấy năm trc làm mốc chứ ko ai lại lấy năm nay làm mốc cả.
Nếu so sánh 2 con thì ko nên lấy chênh lệch % rồi nhân vào mà nhân trực tiếp wd vào 2 con luôn: Manticore: 13CA, 24MS, 37EA = 13*5050 + 24*2160 + 37*330 = 129,700% wd = 129,700%*2419.5 = 3,138,091. Calamity: 14CA, 29MS, 54EA = 14*5050 + 29*2160 + 54*330 = 151,160% wd = 151160%*1740= 2,630,184*1.2 =3,156,221. Tuy nhiên như em nói công tức tính trên ko chinh xác vì khi tính toán đã bỏ qua damage của sentry, pet, single target buff và multi target buff cho từng spender.... Em đã nói bác ko lấy mốc nào thì cứ nhầm hoài thôi. Tại bác lấy 100/142 = 0.7, nếu bác lấy 142/100 thì chênh lệch lại là 42%.
Em đâu có nhầm Phép tính của em đúng 100% mà. Phép tính của bác mới bị sai kìa. Có thể cách nói em gây khó hiểu cho một số người nhưng hệ số 0.71 em đưa ra là hoàn toàn chính xác. Trong phép toán của bác DQTSF, bác sử dụng 0.61 là sai rõ rồi. Để em chỉ rõ cho bác thấy: Mâu thuẫn nằm ở 2 dòng này: Dòng số 1 bác nói Mant hơn Cala 39% weapon dmg. Tức là bác đang coi Cala dmg là 100%, Mant dmg là 139% (Nếu không thì bác thậm chí đã tính toán sai từ đoạn này). Có nghĩa là, 39% ở đây là 39% của 139% đúng không? Vậy nó nên đc rephrase thành Average dam của Manticore > Calamity ~ 39% additional dmg. Dòng cuối cùng bác lại bảo Calamity ít hơn Mant 39% Weapon dam. Sau đó bác * với 0.61. Nếu phép toán của bác là đúng, thì lấy avg dmg của (calamity/61) * 100% phải = avg dmg của mant (2k4) nhưng thực tế nó lại vọt lên tận 2k8. Đơn giản vì lúc này bác lại coi 39% này là của calamity tức của 100%??!! Vậy bài toán của bác đang coi cái nào là 100%? Xin khẳng định lại là mình tính đúng rồi nhé. Còn có một số bác không hiểu thì cũng không liên quan gì đến kết quả theorycrafting & Vid đã show. Một điều hiển nhiên em đã nói đi nói lại, là target càng nhiều, thì Cala càng có lợi. Một khi cala đã ăn ở mảng đánh single target (SK, Ghom) thì không có một lý do gì để nó thua trong combat thực tế cả. Vì tỉ lệ hit của Cala với +1 tier luôn cao hơn. Nếu bác tính đúng thì Cala thua 2hand xbow tận 17%, vậy thì chẳng có lý do nào nó lại giết SK ngang cơ 2H cả đúng không Cũng lưu ý thêm, Maelstrom đang dominates patch này vì khả năng bắn Rocket chứ không phải base dmg của cú Cluster. Nên xét 1 cách công bằng thì nó cũng không còn là dạng skill bursting dmg 100% như Loaded For Bear nữa.
Vãi game chặt chém mà tính toán hơn cả dàn trận, riêng mình đã test thế này, cầm con 1h %fire thêm cái passive bắn rocket cho mỗi hit, thì với tốc độ của con 1h thì bắn được nhiều rocket hơn thấy rõ, dmg cao lắm, lại được nhiều hit. Tuy nhiên, do thiếu các hiệu ứng slow nên dễ chết hơn.
Cuối cùng là Etrayu vẫn là best choice đúng không các bác =.=??? Còn xbow-2h vẫn hơn calamity đúng không?
Thật là omg Tổng kết thế này nhé: Đi team Cala @4.15 mạnh x1.4, x1.5 lần Etrayu vì nó tận dụng đc tất cả các skill có rocket (không bị giới hạn cold element). 1h cũng là bọn duy nhất lên đc đến tier tối thượng này.(Dù sao cũng là build khó achieve nên top là dễ hiểu) 2hand xbow @tier 6 có thể cạnh tranh với Etrayu cũng nhờ khả năng Hybrid. 2hand xbow dưới tier 6 có thể nói là yếu nhất trong bọn, chỉ bắt kịp Cala hơn 1 tier khi đến giai đoạn đánh Rift Guardian (2 tier thì thôi khỏi nói). Bonus thêm là Hall Of Godly M6 DH hiện Cala đang bứt top khá xa. Etrayu về 2nd và 2hand xbow chưa thấy ai tham dự vì khỏi nói cũng biết độ chênh quá lớn. DMG calculator cho các bác tự test với gear của mình đây: http://users.telenet.be/krael/
Bác đừng lấy công thức em tính trước đó em công nhận nếu lấy chênh lệch % của một cái rồi apply vào cái kia thì sai, và nếu bác tính 28% rồi apply vào calamity cũng sai luôn. Vì sao sai? Vì minh tính bp khác nhau rồi trừ damage là sai rồi, tính như vậy giống như dùng 2 cây calamity một cây 100% và cây kia thua 28% wd. Vì vậy em mới nói là tính riêng biệt rồi nhân trực tiếp từng wd vào bp riêng biệt là chính xác. (Như cái bản em đưa bên kia) Còn phép tính củ nếu sữa thì như thế này Mant = 129,700*1.39 = 180,283% wd (của bác 129700% Cala = 151,160*1.2 = 181,392% wd (hơn 0.01%, bác 128791.2%) Như bác thấy, cùng một bài toán bác chuyển từ mant --> cala (giảm 28%) còn em chuyển từ cala --> mant (tăng 39%) tuy kết quả sai số 0.01% giống nhau nhưng %wd lại chênh quá nhiều, một cái 18x một cai 12x. Lý do như em nói ở trên là do tính bp khác nhau rồi nhân % chênh lệch. Quay lại DH: hôm nay run rift 45 với party 1monk + 3dh xém chút là xong hàng. Map đầu đẹp như mơ, mob bèo, dens ngon tự nhiên qua map 2 như cái chùa ba đanh đã vậy còn gặp thứ jailler 3 ông dh gà đắp chiếu liên tọi cuối cùng thiếu 35s. Kết luận, muốn đi rift cao nhớ cúng ông địa nải chuối.
Đi solo đúng nản, gr bèo thì nó cho zombies act 1 act 2 các kiểu, tới cái gr mình cần phá record thì toàn các thể loại winged assassins với cả Anarch (cái con trượt 1 lèo để nguyên cái lằn lửa) mà affix toàn jailer, fast, reflect, shield với molten. Riêng con Anarch nãy vừa vào floor 1 ngay cổng đã gặp, map trước khi vô đánh Malthael. Chết chừng chục lần, tới lúc last hit nó bay ra khỏi đường 1 phát chết mà không drop cục tím, chán đời rage quit remake luôn
Em tính ra Weapon dmg cao hơn vì em assume Ballistic là passive dạng must have cho cả 2 build bác nhé. Công thức thì không sai đâu. Bác có thể check phần weapon dmg của Rocket em đều tính Ballistic vào hết rồi.
Tier là các mức breakpoint build M6 của DH có thể đạt được. Có tổng cộng 7 tier. Tier càng cao thì số skill bắn ra trong mỗi duration 30s càng nhiều -> nhiều dmg. Hybrid là cách build không thiên về 1 element mà sử dụng tất cả các skill nào mạnh nhất trong bảng skill để tối ưu dmg output.
Em biết mà, công thức của em cũng bao gồm ballistic rồi, trong bản tính excel em cũng để ballistic 'TRUE'. Mà thâu lý thuyết là lý thuyết, còn thực tế ai có cây bow nào ngon thì cứ dùng. Hôm nay em party với một ông build light khá bá đạo. Dùng quiver làm giảm tốc độ ball lightning và cung Uskang. Spender chính là EA - BL bắn như đúng rồi luôn. Ko biết có ai test chưa.
Mình thích kết luận này. Mình sẽ thử cái Hybrid này xem sao. Nhưng mình luôn thấy là có element dam thì dam cao hơn so với ko theo bất kỳ element nào chứ nhỉ?