@xbox360: Dĩ nhiên là có thêm 1 viên IceBlink nó sẽ tốt hơn là ko có rồi, vấn đề ở đây là muốn xài nó thì phải bỏ bớt 1 viên khác nên mình mới nói là mình thấy nó ko ngon bằng những viên khác. Viên đó so với Trapped, thì thấy 10% CC nó cũng chỉ bằng hoặc thua +15% Elite damage thôi (mà chắc ko bằng, giờ gear ít tăng %Elite rồi) => nội nhiêu đó là thấy thua rồi, chưa tính tới +20% Damage khi giết Elite của viên kia. Viên Elite up lên thì tầm 70-80s/Elite, bác chạy GR giết gần chục pack Elite thì uptime cũng gần 10min rồi. Xài viên stack AS hoặc stack Damage còn hơn, hoặc ko thì xài viên +%Damage theo khoảng cách với quái. Nói chung nhiều viên mình thấy đáng xài hơn.
viên 20% dps+ 15% e là viên ngon nhưng với điều kiện không chết và rank 60 trở lên mới đủ xài, còn nếu lên được rank 80 thì ngon, vì giờ đánh bos 55 trở lên mất ít nhất 3 min
thì có ai bảo nó vấn đề gì đâu cho nó đi fast 45 cũng dc mà mình cũng là người phải cầm M6 farm ngày đầu tiên SS , xong mới có UE mà sài mà .
Ở đây mình nói rất rõ là so sánh giữa iceblink và viên powerfull, mình ko so sánh với viên trapped hay viên zeis vì 2 viên trapped và zeis là 2 viên phải có đối với build Multi dùng UE. Tất nhiên mình hiểu 10CC của iceblink ko thể so với 20% dmg và 15% elite của viên powerfull nhưng bạn cứ thử solo GR 5x vs viên powerfull rồi thử xem tg active của bạn đc bao lâu (cái vấn đề là bạn rất khó để sống hết thời gian active của viên gem đó) Bây giờ nếu thay bằng viên Iceblink thì mình bỏ được slot của sentry thay bằng Marked 4 Death (perma 20% dmg cũng bằng viên powerfull mà ko p lo thời gian) Tóm lại viên powerfull chỉ thích hợp đi speed GR hoặc solo GR trung bình thấp như 4x thôi.
Thì vấn đề đầu tiên là nói về việc IceBlink có ngon hay ko mà, và mình có 2 ý thôi: 1. Cũng là 1 slot Leg-gem, mình có thể chọn được vài viên khác hiệu quả hơn IceBlink. Bỏ 1 slot Leg-gem chỉ để thêm 10% CC và hiệu ứng Chill khi dùng skill Cold mình thấy ko đáng lắm. 2. Nếu bạn so riêng với viên Powerful thì dĩ nhiên cách hoạt động của 2 viên khác nhau, 1 cái luôn có tác dụng và 1 cái có up/down-time. Nếu lấy downtime ra so thì Powerful còn thua cả viên +exp => nếu so thì mình sẽ so khi Powerful uptime đc tầm 50%, và cứ cho là 50% thì mình thấy cái +20% Damage nó đã ăn viên Iceblink rồi, chưa tính tới +15% E-damage. Thực tế cũng cho thấy, hiếm ai xài IceBlink và nhiều ng xài Powerful. Còn nếu đi GR chết nhiều thì bỏ Powerful ra và thay bằng viên khác là đc, nhưng mình tin là sẽ ít người chọn Iceblink. Bạn đánh giá cao Iceblink về khả năng gây hiệu ứng (10% CC so với dòng chính của Leg-gem thì cùi miễn bàn rồi) => mình nghĩ thay vì dùng Iceblink và phải mất công bắn skill Cold để gây Chill thì bạn xài luôn quả Sentry cho khỏe. Bạn so sánh skill Cold với Sentry, sau đó chỉ ra điểm bất lợi của Sentry nhưng bạn cũng quên mất nhiều nhược điểm của việc phải phụ thuộc skill Cold để gây Chill: Dùng skill Cold chưa chắc đã "phủ sóng" rộng như Sentry và rất dễ sót quái, lại chỉ duy trì 4s chứ ko lâu như Sentry, sẽ gây downtime cho viên Trapped khi mà quái chưa bị Chill. Cái slot dư của Sentry bạn xài MfD thì cũng ổn, nhưng nếu bạn cho rằng Sentry tốn Hatred thì MfD cũng tốn Hatred và cũng mất thời gian cast chứ ko riêng Sentry... Cái này cũng liên quan tới sở thích cá nhân: mình thì mình sẽ ko bỏ 1 slot cho Iceblink, dù ko có Chilled thì mình sẽ xài Sentry kết hợp Aura của viên Trapped để slow quái => slot đó dành cho viên khác. Còn bạn thấy nó ngon hơn viên Trapped thì bạn cứ xài nó thay cho Trapped, chuyện đó cũng bình thường. Ngắn gọn mà nói, thì rõ ràng viên Iceblink nó có lợi thế của nó (nó là Leg-gem mà, thêm 1 Vit cũng là thêm => nó có 10% CC thì ko ai dám bảo nó vô ích). Tuy nhiên cái mình muốn nói ở đây là: hiện nay viên Iceblink ko đủ ngon để so với nhiều viên Leg-gem khác => Vấn đề là có đáng để bỏ 1 slot Leg-gem cho Iceblink hay ko thôi.
tóm lại tùy hoàn cảnh thì có những viên sẽ mạnh hơn, thế thôi...Nói chung tui cũng như bác xbox360, đi solo GR không xài viên 20% ,mà chưa chơi ss3 không có ai bơ link nên xài tõxin hoặc pain thay thế túy chơi class nào
1. Lý do dùng skill cold (như Evasive Focus) để gây Chill mà ko dùng sentry là vì để proc cặp ring Focus-Restraint. Dùng Evasive Focus vừa proc cặp ring, vừa hồi hatred (7 hatred), vừa gây Chill làm slow quái để proc gem trapped. 1 skill có đến 3 lợi ích như vậy bạn còn muốn thay thế nó ko? (Mình nói Evasive Focus gây Chill được vì có dùng gem Iceblink nhé) 2. Về phạm vi "phủ sóng" như bạn nói: Ở SS3 slot Quiver mọi người sẽ dùng Dead Man's Legacy để tăng dmg như vậy ko dùng đc Bombadier và kết quả chúng ta chỉ gọi đc 2 sentry như thế thì quá ít và cái "phủ sóng" mà bạn nói quá bé. Nói VD cụ thể: Bạn gặp map có bọn mobs chạy nhanh cứ áp sát vào bạn thì làm thế nào? Chẳng nhẽ cứ lùi rồi đặt sentry slow??? Tốn hatred mà chả giải quyết đc gì vì nó vẫn cứ áp sát bạn thôi. Còn nếu ko phải mobs chạy nhanh thì những con # nó cũng ko đứng yên trong phạm vi sentry cho bạn bắn đâu. Thêm nữa bạn có đảm bảo tất cả quái bạn nhìn thấy trên màn hình bạn có thể dùng 2 sentry để slow hết ko? Mình đoán chắc là ko rồi nhưng Evasive Focus thì có. Ko tin bạn có thể vào game thử nghiệm. Bạn bắn Evasive Focus 1 phát xem thử có phải tất cả quái trước mặt trong phạm vi màn hình đều dính dmg ko? Thử nghiệm xong bạn sẽ biết được giữa Evasive Focus và Polar sentry cái nào có độ "phủ sóng" rộng hơn ngay thôi. 3. Bạn không thể nào cứ bắn Multi mãi được mà chỉ bắn đc 3-4 hit là phải dùng skill hồi hatred để 1 là hồi lại hatred và 2 là để proc cặp ring Focus-Restraint. Viên iceblink cho bạn 4s slow quái nhưng vì bạn cứ dùng xen kẽ giữa Multi và Evasive nên cái 4s đấy đc coi là perma slow. Vậy là ko thua sentry về khoản perma slow nhé mà lại hồi đc hatred và "phủ sóng" rộng hơn. 4. Bạn cho rằng MfD cũng tốn hatred??? Bạn đọc lại bảng skill xem nó tốn hatred hay tốn Discipline. Nói về thời gian cast thì bạn chỉ giơ tay lên 1 cái để cast MfD contagion vào mặt quái sau đấy quái chết nó tự lan sang con #. Con nào xa quá MfD ko lan đc thì cast tiếp cái #. Chỉ vậy thôi khó nhọc gì mà bạn bảo tốn tg cast? 5. Về việc bạn nói là dùng kết hợp giữa Sentry và aura của viên Trapped để slow quái vì do sở thích cá nhân. Việc aura của viên Trapped có thể tự proc được hiệu quả của nó là chính xác, ko có gì sai cả tuy nhiên phạm vi của aura chỉ có 15 yards. Nếu bạn tự tin về trình độ điều khiển cá nhân bạn có thể đứng sát quái trong phạm vi 15 yards để proc Trapped. Nhưng mình nghĩ bạn chả sống được với quái đâu, với nữa nếu bạn cứ đứng quanh quái trong phạm vi 15 yards thì hiệu quả của viên Zeis ko cao (viên này càng đứng xa dmg càng to nhé) 6. Mình đã nói rõ là mình chỉ so sánh giữa iceblink và powerfull thôi sao bạn lại nói mình so sánh giữa iceblink với trapped vậy? Đây là câu nói của bạn "Còn bạn thấy nó ngon hơn viên Trapped thì bạn cứ xài nó thay cho Trapped, chuyện đó cũng bình thường." Đây là câu nói của mình "Ở đây mình nói rất rõ là so sánh giữa iceblink và viên powerfull, mình ko so sánh với viên trapped hay viên zeis vì 2 viên trapped và zeis là 2 viên phải có đối với build Multi dùng UE" Bạn hiểu sai hay là cố tình hiểu sai ý mình đây??? 7. Tất nhiên gem nào cũng có lợi thế của nó và tùy vào từng build, tùy vào từng mốc GR mà sẽ có gem thích hợp. Và ở đây mình nói cụ thể là solo DH GR 5x trở lên chứ mình ko nói GR 3x hay 4x. Về mặt buff dmg cho nhân vật thì tất nhiên viên Iceblink ko thể so với viên Powerfull rồi nhưng vì dùng Iceblink có thể dùng được MfD nên lượng dmg thiếu hụt so với viên Powerfull được bù lại. Viên Powerfull dmg to đấy nhưng chết cái là hết và dùng nó thì ko còn slot cho MfD (vì phải dành slot đấy cho 1 skill nào đó để proc gem trapped). Đôi lời phản bác vậy thôi
cái iceblink nó không ngon có lẽ là phải dùng cold bắn, nếu nó dùng skill nào mà cũng chill thì có lẽ số phận nó khác, vì một số trường hợp khi team xài trap ok nhưng khi solo không xài viên trap được rất đáng tiếc, nếu iceblink hỗ trợ skill nào cũng ok thì sẽ là cặp đôi hoàn hảo với trap
Bác DevilHunter vui tính thế, cái gem nó tên là "ice" rồi thì phải đi với cold chứ tên là "ice" mà lại buff tất cả elemental nữa thì bá đạo quá :)
giống ice bỏ vào tra, rượu, cafe đều lạnh ấy mà P/s: bác nào biết % element và % skill rain of vengeance có stack với cái belt crashing rain của dh không vậy
Mấy cái trên là lợi của Iceblink, như mình đã nói là mình ko phủ nhận Iceblink có tác dụng (viên nào mà chả có) nhưng mình vẫn chẳng ưu tiên nó như với vài viên khác. Nói đi nói lại thì cái lợi ích lớn nhất mà bạn kể ra của Iceblink là dùng nó + skill Cold thì sẽ Chill quái nhằm phục vụ cho viên Trapped thôi. Và mình thấy bỏ 1 slot Leg-gem nhằm mục đích đó thì hơi phí (10% CC tăng damage ko phải là nhiều lắm, và cũng ko tác dụng với 100% quái mà chỉ +10% CC với bọn bị Chilled). Solo thì mình thấy lấy hiệu quả từ Follower và Sentry là đủ rồi, còn team thì có nhiều hiệu ứng đến từ team nên viên này cũng chẳng cần thiết. Có Iceblink thì Chill quái rất dễ dàng, nghe bạn phân tích thì mình cũng thấy hiệu quả của cái khả năng gây Chill thông qua Evasive Fire của nó. Nhưng mặt khác thì nó chiếm hẳn 1 slot Leg-gem luôn, đồng nghĩa với việc xài nó thì sẽ mất sạch hiểu quả của 1 viên Leg-gem khác. Đoạn bôi đỏ thì mình nói nhầm, ý mình là Powerful chứ ko phải Trapped. Mình hiểu là bạn đang so với Powerful nhưng viết nhầm thành Trapped, đơn giản thế thôi chứ ko hiểu sai hay cố tình hiểu sai gì đâu. PS: Cơ mà nghe phân tích thì thấy viên này cũng đáng để thử. Trước mình thấy nó ko ngon vì hiệu quả tăng damage rất ít và chỉ phục vụ proc CC lên quái thôi mà lại mất 1 slot Leg-gem. Tuy nhiên hiệu quả gây CC thì ổn và so riêng với Powerful thì đúng là nếu Powerlful lvl thấp (duy trì tầm <=60s) thì cũng ko ngon vì uptime +20% damage quá ít (là mình thì mình sẽ thay Powerful bằng Taeguk). PS2: Nhân tiện đang nói về proc CC, nếu phục vụ Proc CC thì chắc mình sẽ xài Primary Entangle, kết hợp với quả Bow chuyên dụng thì trên lý thuyết là rất ổn, gây CC cho 4 quái, damage cũng tương đối, proc đc Trapped và thêm ~20% Damage quái nhận vào :o khi nào phải thử mới đc.