Diablo 3 ™

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi [S]uper[D]ragonX, 12/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. super_boss

    super_boss Being Crazy Moderator

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    930
    Bài này post dùm thằng ku uper [D]ragonX

    Diablo 3 Skill Trees

    Không giống như các skill tree trong Diablo II, các tree trong Diablo III là không chỉ tập trung vào một khía cạnh khác nhau của một char. Tất cả các kỹ năng được biết đến , D3 có nhiều kỹ năng hơn, và tất cả các cho phép cho một loạt các phong cách chơi. Tất cả các kỹ năng hoạt động trong BlizzCon đã được build với 1 điểm kỹ năng , max là 15 điểm . Điều này sẽ không phải là trường hợp cuối cùng trong trò chơi; kỹ năng hoạt động sẽ cho phép hơn 1 điểm, và passives có thể có tối đa khác nhau đánh giá xếp hạng, tốt hơn, để cho trò chơi cân bằng. Biết rằng các kỹ năng sẽ được sửa đổi, rằng một số sẽ bị loại bỏ, mà những người khác sẽ được cập nhật. Skill Runes chỉ có thể được socketed trong các kỹ năng hoạt động. Điều này có thể có hoặc có thể không còn đúng khi trò chơi ra mắt.

    Skill tree của wizard :Những kỹ năng này có sẵn để sử dụng ngay sau khi mới Wizard được tạo ra.

    Arcane Skill tree

    Bậc I :

    Magic Missile[​IMG]
    Kĩ năng hoạt động
    Mô tả: Bắn 1 quả cầu lửa có sức sát thương 7-13 và gây lửa cháy với sức sát thương 4 trên người đối thủ trong 4 giây .
    Rank: 0/1
    Mana cost: 8

    Arcane Power
    Kĩ năng hấp thụ
    Mô tả: Tăng mọi thiệt hại.
    Max Rank: 15
    Rank 1: Tăng thiệt hại 24%.
    Rank 2: Tăng thiệt hại 36%.
    Trong giai đọan thử nghiệm

    Efficient Magics
    Kĩ năng hấp thụ
    Mô tả: Giảm thiểu số mana thi triển magic
    Max Rank: 15
    Rank 1: Giảm 6%.
    Rank 2: Giảm9%.
    Rank 3: Giảm12%.

    Penetrating Spells
    Kĩ năng hấp thụ
    Mô tả: Tăng sức kháng của bản thân với đối thủ 8%
    Rank: 0/15

    Bậc II:
    Phải tăng các skill bậc 1 trước khi có thể tăng skill bậc này

    Disintegrate
    Kĩ năng hoạt động
    Mô tả: Gây thiệt hại 10 , skill đi qua 1 mục tiêu sức sát thương chỉ còn 80% , gây cháy lan tỏa trong 4 giây.
    Rank: 0/1
    Mana cost: 12 điểm trong 1 giây.

    Wave of Force
    Skill hoạt động
    Mô tả: Gây 1 làn sóng lực có mức thiệt hại 1-8
    Rank: 0/1
    Mana cost: 25

    Arcane Armor
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Sử dụng để tạo 1 bộ giáp rắn như đá khi sử dụng Stone Skin hay Temporal
    Giáp của bạn sẽ tăng 20% sức phòng thủ
    Rank: 0/15

    Arcane Weakness
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng 10% thiệt hại cho đối thủ khi đang dính sát thương khác trong 5 s.
    Rank: 0/15

    Arcane Speed
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Giảm 5% cooldown của tất cả các phép đang thi triển .
    Rank: 0/15



    Tier III
    Tăng 10 điểm cho skill bậc trước đó để có thể tăng skill bậc này

    Arcane Orb
    Skill hoạt động
    Mô tả: 1 quả cầu năng lượng độc hại sẽ gây sát thương 12-16 lan tỏa trong 1 khu vực và gây độc trong 4s
    Max Rank: 1
    Mana cost: 18


    Slow Time
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tạo 1 quả cầu bao bọc làm chậm cho đối thủ và tăng cooldown trong 1 giây
    Max Rank: 1
    Mana cost: 20



    Arcane Weakness
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng 10% thiệt hại cho đối thủ khi đang dính sát thương khác trong 5 s.
    Rank: 0/15

    Arcane Speed
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Giảm 5% cooldown của tất cả các phép đang thi triển .
    Rank: 0/15



    Tier III
    Tăng 10 điểm cho skill bậc trước đó để có thể tăng skill bậc này

    Arcane Orb
    Skill hoạt động
    Mô tả: 1 quả cầu năng lượng độc hại sẽ gây sát thương 12-16 lan tỏa trong 1 khu vực và gây độc trong 4s
    Max Rank: 1
    Mana cost: 18


    Slow Time
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tạo 1 quả cầu bao bọc làm chậm cho đối thủ và tăng cooldown trong 1 giây
    Max Rank: 1
    Mana cost: 20


    Arcane Distortion
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Gây slow cho đối thủ 35% trong 3 giây
    Rank: 0/15


    Mana Recovery
    Skill hấp thụ
    Mô tả : 7% hấp thụ mana từ kẻ thù , làm đầy 35% bình mana
    Rank: 0/15

    Improved Magic Missile
    Skill hấp thụ
    Mô tả: ( hình như :)) ) làm giảm khả năng bắn trượt và tăng sức tần công 8%
    Rank: 0/15


    Bậc IV :
    Phải tăng 15 điểm cho skill bậc trước đó để có thể tăng skill cho bậc này


    Temporal Armor
    Skill hoạt động
    Mô tả:Tránh mọi sức sát thương khi thi triển phép thuật trong 6 giây . ( hình như :'> ) dính 12 sát thwuwong sau khi phép hết hiệu lực
    Rank: 0/1

    Teleport
    Skill hoạt động
    Mô tả: Dịch chuyển tức thời trong khoảng 40 feet. khi sử dụng skill rune còn có thể gây sát thương trong khu vực di chuyển đến
    Rank: 0/1
    Mana cost: 23


    Greater Mana
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng mana 12%.
    Rank: 0/15

    Mana Burst
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Làm tăng thiệt hại của bất kỳ phép nào thiệt hại 25% mana
    Rank: 0/15


    Runic Might
    Skill hấp thụ
    Mô tả:Làm tăng hiệu quả của tất cả các runes.
    Rank: 0/5

    Storm Skill tree

    Charged Bolt
    Skill hoạt động
    Mô tả: Tạo 1 dòng điện , gây sát thương và gây stun trong 2s.
    Max Rank: 1
    Rank 1: 3 tia. 1-8 damage.
    Mana cost 8

    Thunderstruck
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng mức sát thương của Charged Bolt lên 10% và gây thêm 2s stun đối phương
    Max Rank: 15

    Empowered Magic
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng 20% damage phép thuật thi triển
    Max Rank: 15

    Lightning Speed
    Skill hấp thụ
    Mô tả:Tăng tốc độ 3%
    Rank: 15

    Bậc II :
    Bậc II này ko cần cộng thêm point vào các skill bậc trước đó , có ng nói rằng phải cộng cho skill bậc trước đó 5 điểm nhưng theo bz thì không phải thế .

    Storm Armor
    Skill hoạt động
    Mô tả:Bao quanh mình trong năng lượng điện.Những dòng điện sẽ tấn công tự động các mục tiêu ở gần
    Max Rank: 1
    Rank 1:1-8 damage.
    Mana cost: 15


    Frost Nova : ( nhớ soc thế ::) )

    Skill hoạt động
    Mô tả:PHóng ra 1 vòng tròn băng xung quanh người gây đóng băng mục tiêu
    Max Rank: 1
    Rank 1: 1-3 damage, giảm 25% tốc độ của đối phương
    Mana cost: 25
    Cool down: 12 seconds


    Deep Freeze
    Skill hấp thụ
    Mô tả:Tăng khả năng sát thwuowng và đóng băng của các chiêu thức hệ băng.
    Max Rank: 15
    Rank 1: Tăng 5% mức độ đóng băng.



    Power Armor
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Giảm thiệt hại khi thi triển bộ giáp này
    Max Rank: 15
    Rank 1: Giảm 10% thiệt hại.


    Static Charge
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Chuyển đổi một tỷ lệ phần trăm của tất cả các sát thương đưa vào Mana.
    Max Rank: 15
    Rank 1: Chuyển 5% tất cả các damage vào mana.



    Bậc III
    Wizard phải có ít nhất là lv 10 và họ phải tăng ít nhất 10 điểm vào bảng kĩ năng storm mới có thể sử dụng bậc skill này

    Electrocute

    Skill hoạt động
    Mô tả: Tạo 1 tia sét ( chứ ko phải là dòng điện ) bắn vào kẻ thù gây sát thương lan sang các mục tiêu khác và gây stun 2s
    Rank 1: 4-5 damage tới 2 mục tiêu. gây stun 2 seconds.
    Mana cost: 8

    Ray of Frost

    Skill hoạt động
    Mô tả: Tạo ra 1 tia khí lạnh gây đóng băng mục tiêu.
    Max Rank: 1
    Rank 1: 6 cold damage/second.
    Mana cost: 16 mana 1 s.


    Static Residue
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Gây thiệt hại thêm 3s cho đối phương khi sử dụng skill về điện
    Max Rank: 15
    Rank 1: 1-3 lightning damage . thêm 3s stun và thiệt hại.


    Lethal Energy
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng critical hits cho các đòn melee và phép thuật
    Rank: 15
    Rank 1: Tăng 5% critical hits .



    Improved Charged Bolt
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng khả năng bắn ra nhiều tia sét khi sử dụng skill về điện
    Max Rank: 15
    Rank 1: Thêm 1 tia sét


    Bậc IV
    Wizard phải cộng 15 ở bảng storm để có thể sử dụng bậc này.

    Tornado
    Skill hoạt động
    Mô tả :Triệu tập 1 trận bão và gây thiệt hại trên đường di chuyển của nó
    Max Rank: 1
    Mana cost: 15


    Blizzard
    Skill hoạt động
    Mô tả: Gọi 1 trận bão tuyết tấn công 1 khu vực và gây đóng băng và thiệt hại trong khu vực đó cho mục tiêu.
    Max Rank: 1
    Rank 1: 6-10 cold damage 1 s. Kéo dài 3s
    Mana cost: 70



    Storm Power
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng thiệt hại của băng và sét.
    Max Rank: 15



    Epic Storms
    Skill hấp thụ
    Mô tả: Tăng thiệt hại cho bão tuyết
    Max Rank: 15



    Bậc V : chưa có thông tin
     
  2. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    tiếp tục là các tin khác




    Lo lắng về thay đổi trong Diablo III

    Lo ngại những sự thay đổi hoàn toàn mới có thể làm cho Diablo III mất đi sức hút như Diablo I và II đã từng làm, các fan liên tục đặt câu hỏi cho phía Blizzard những câu hỏi liên quan đến những yếu tố quan trọng nhất của Diablo III. Theo trưởng nhóm thiết kế Diablo III, Jay Wilson, thì Diablo III có khả năng làm dịu lòng “lượng gamer cực lớn” cũng như các fan gạo cội của dòng game huyền thoại này.

    [​IMG]

    Về vấn đề lọ, bình máu trong game, Wilson nói tiếp:
    [​IMG]

    Diablo III đã bỏ đi điều mà các game nhập vai hiện nay chưa dám làm, đó là bỏ đi hệ thống lọ máu, cho đến nay, mới chỉ có những game hành động có yếu tố RPG mới “liều” như thế. Liệu điều này sẽ tạo nên sức nóng cho Diablo III, hay sẽ làm game trở nên cực khó?




    Xuất hiện lại Trại bò (Cow Level) trong Diablo III ?​

    Một trong những điều khiến các fan của Diablo mê mẩn đó chính là khu vực trại bò Cow level trong Diablo II. Hẳn các bạn còn nhớ cách bí mật để vào khu vực này chứ? Đây có thể coi là một trong những thử thách lớn nhất của game, có lẽ chỉ đứng sau Uber Diablo trong phần chơi mạng.
    Theo Jay Wilson, trưởng nhóm thiết kế Diablo III thì:


    [​IMG]

    Một trong những khu vực đáng nhớ nhất với các fan của Diablo ngày nào liệu có quay trở lại, nếu có, thì với những yếu tố mới chăng?

    ~theo gamek
     
  3. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    hẳn đã có nhiều người biết về việc các fan của diablo không đồng tình với tông màu rực rỡ trong Diablo III,và sau đây tôi xin được ''tường thuật'' vụ việc này như sau

    Phần 1:
    fan phản đối màu sắc trong Diablo 3

    Từ khi Diablo III chính thức được công bố, nhiều fan của dòng game đã tỏ ra không mấy hài lòng với phong cách hình ảnh của game. Theo họ, Diablo III mang một phong cách rất "hoạt hình, trong sáng và đầy màu sắc". Điều này, theo họ, đi ngược lại phong cách "đen tối, mờ ảo và rùng rợn" của 2 phiên bản đầu.
    Vì vậy, một trang thu thập chữ ký trực tuyến trên Petitiononline đã được lập ra, đến nay đã có hơn 53.000 game thủ tham gia ký tên, với lời thỉnh cầu: "Blizzard nên thay đổi phong cách đồ họa của Diablo III, đưa game trở lại phong cách đen tối và rùng rợn như truyền thống."
    [​IMG]
    diablo hiện tại.....

    [​IMG]
    ....Và theo các fan nó cần thế này​


    [​IMG]


    Phần 2:
    Sẽ không có sự thay đổi nào về tông màu trong Diablo 3

    Cuối cùng Blizzard đã đưa câu trả lời cho những sự kiện này.
    “ Không hài lòng về tông màu của Diablo III? Tồi tệ thật! Nhưng hôm nay chúng tôi nói rằng không có sự thay đổi nào cả!”

    Jay Wilson , trưởng nhóm thiết kế của Diablo III đã tuyên bố như vậy trong buổi phỏng vấn tại khách sạn Manhattan, nơi diễn ra show trình diễn của Blizzard. “ Chúng tôi cảm thấy phong cách nghệ thuật như vậy thật tuyệt vời! Nhóm thiết kế hài lòng! Toàn bộ công ty cũng hài lòng! Tất cả đều thực sự thích tông màu này, và chúng tôi sẽ không thay đổi nó!”

    Theo Wilson, Blizzard có cái lý của riêng mình, việc chuyển thể tông màu đi cùng với công cuộc chuyển hóa game từ 2D sang đồ họa 3D đều không làm giảm đi giá trị của gameplay. Wilson tiết lộ, anh đã tham gia dự án này cách đây 1 năm rưỡi, và lúc đó Diablo III giống như những gì mà các fan mong đợi bây giờ, đó là tối hơn.

    Nhưng điều này gây nên khó khăn khi đánh quái vật, vì rất khó để phân biệt chúng với môi trường. “ Thử tưởng tượng phải đối phó với 30 con quái vật cùng một lúc, và có 4, 5 loại quái khác nhau, lúc đó xác định được mục tiêu nào là điều vô cùng quan trọng!” Wilson nói. “ Phải tiêu diệt chúng càng nhanh càng tốt, nhưng bạn sẽ không thể làm được nếu như chúng màu xám và môi trường xung quanh cũng là màu xám.”

    Wilson và đội ngũ thiết kế nói rằng mục đích chính của họ là khiến Diablo nổi bật hẳn lên so với các game tông màu tối khác mà Gears of War là một ví dụ.

    “ Không phải là chúng tôi không thích những game như vậy mà là vì dạng game đó thường là ngắn, game bắn súng góc nhìn thứ nhất với khoảng 5, 6 giờ chơi chẳng hạn. Còn với Diablo III, bạn sẽ phải tốn tới hàng trăm giờ chơi và nếu cứ một tông màu chung giữa môi trường và quái vật thì thật là chán! Quá nhiều những game tông xám-nâu rồi, cũng có quá nhiều những bức ảnh thực tả. Nếu bạn muốn tất cả, sẽ chẳng có game nào cho bạn cả! Hẳn là tất cả đều không muốn khi chơi Diablo III lại thốt lên: Ồ chả khác gì Gears of War!”
    Với những ý kiến cho rằng Diablo III giống với World of Warcraft, Wilson nói rằng: “Làm sao mà chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi các game khác cơ chứ! Giữa hai game có vài điểm chung nhưng thế chả có gì là sai cả. Chúng tôi nhìn WoW và nhận ra phong cách tạo hình của nó nhiều tính hoạt họa hơn là mong muốn… Chúng tôi muốn phong cách tạo hình của mình phải có nét gì đó, thật là… Blizzard và vì thế nhóm thiết kế đã đưa ảnh hưởng lên khắp nơi. Tôi nghĩ mọi người đang nhấn mạnh đến sự so sánh với World of Warcraft. Nhưng câu hỏi đặt ra là chúng tôi có bị ảnh hưởng không? Dĩ nhiên, ai làm game thời nay mà chẳng phải thế!”

    Về ý kiến nói rằng tại sao Diablo III lại bỏ đi các “vùng sáng” (light radius) trong game, Wilson đã giải thích nhóm thiết kế đã cố gắng xây dựng lại “vùng sáng” này nhưng trong môi trường 3D, mọi thứ khó hơn là họ tưởng tượng. “Trông khủng khiếp lắm!” Wilson thú nhận và cho rằng với những game 2D thì 'light radius' mới có đất để tồn tại. Tuy nhiên, không phải thế mà Diablo III phủ nhận hoàn toàn light radius. “Không phải tất cả các hầm ngục đều có những sẽ có vài nơi sử dụng được!” nhưng chia buồn với những ai yêu thích 'light radius' khi Wilson khẳng định thêm có đến 90% địa điểm trong game không dùng được.

    [​IMG]

    Tóm lại, Wilson và cả nhóm thiết kế đều tỏ ra hết sức hài lòng với phong cách thiết kế của game và họ biết rằng không thể làm hài lòng tất cả được.

    Tuy vậy, Jay Wilson vẫn khẳng định môi trường sẽ tối đi khi tiếp tục các màn tiếp theo (những gì chúng ta trông thấy là màn đầu tiên của game) còn lại thì giữ nguyên. Cả nhóm còn đang tích cực sáng tạo ra thêm một vài “xác chết và những bộ xương gớm ghiếc” cho phần ngoại cảnh để tăng thêm tính hấp dẫn.
    Và cuối cùng, với câu hỏi muôn thuở: “Bao giờ Diablo III mới xuất hiện?” Blizzard lại tiếp tục mập mờ: “Khi nào nó xong!”


    Phần 3:
    "Phản pháo" của các fan trước thái độ của blizzard

    Ngay sau khi tin chính thức của Blizzard được tung ra, đó là việc Diablo III sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào về tông màu, các fan đã lập tức phản pháo bằng việc tung ra các tấm screenshot đã được thêm các hiệu ứng do họ tự tay thiết kế.


    Hãy xem các tấm screenshot sau đây, tấm ở trên là tấm nguyên bản của Blizzard, và tấm ở dưới là của các fan làm.


    • Bức 1 và 2 miêu tả Light radius được thêm vào ra sao
    • Bức 3 và 4 miêu tả hiệu ứng môi trường
    • Bức 5 là tổng quan các ý kiến
    • Bức 6 là sự so sánh về phong cách Diablo và phong cách World of Warcraft


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    và tất cả các fan đều chờ đợi câu trả lời từ blizzard

    Phần4
    Blizzard “đáp lễ” các fan Diablo 3: "Photoshop đẹp lắm"!

    Ngay sau khi các fan tự tay tạo những bức ảnh mà theo họ, “Diablo III cần phải như thế!”, phía Blizzard đã gần như ngay lập tức phản hồi lại những ý kiến đó. Người phát ngôn của Blizzard, như thường lệ vẫn là trưởng nhóm thiết kế Diablo III, Jay Wilson.

    Về bức ảnh thứ 1, các fan đã tạo thêm Light Radius cho nhân vật Witch Doctor, Jay bình luận:
    [​IMG]


    Về bức ảnh thứ 2, Wilson cho rằng:
    [​IMG]


    Về bức ảnh thứ 3, Jay nói:

    [​IMG]


    Về bức ảnh thứ 4, Jay Wilson bình luận:

    [​IMG]
    cầu vồng trong diablo III​


    Trả lời câu hỏi của một phóng viên rằng liệu cầu vồng có còn xuất hiện nữa không, Willson cười lớn:
    [​IMG]


    Về bức ảnh thứ 5, Wilson trả lời:
    [​IMG]

    Trả lời câu hỏi của một phóng viên về việc vậy là anh đã thay đổi phong cách thiết kế đồ họa của game sau khi chơi thử đúng không, Wilson đã trả lời:
    Về bức ảnh cuối cùng, Wilson bình luận:
    [​IMG]

    Cuối cùng, Wilson gửi lời nhắn gửi các fan: “Đó là lý do khiến chúng tôi phải làm vậy. Chúng tôi phải hướng tới một phong cách đồ họa đa dạng và nhiều tiềm năng”

    Đó là lời nhắn gửi của Blizzard, các fan đã hài lòng chưa?

    ~theo gamek​
     
  4. [S]uper[D]ragonX

    [S]uper[D]ragonX Vạn Tuế

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    2,470
    Nơi ở:
    minevn.co
    clgt? :o.........................................


    Thực sự đây là 1 tin hay ! cảm ơn bạn

     
  5. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    lang thang trên google ,tự nhiên tìm được tin này post ngay :D ( ảnh của tớ nhá ) :whew:,đọc xong tin này mới thấy Blizzard nó đầu tư cho diablo3 ác như thế nài


    Diablo 3: Phong cách thiết kế và cốt truyện


    Tại BlizzCon 2008, nhân dịp công bố lớp nhân vật mới The Wizard - kế thừa Sorceress, Blizzard đã có buổi nói chuyện về phong cách tạo hình cũng như cốt truyện của Diablo 3.

    Trong lần đầu tiên ra mắt của Diablo 3 tại European Worldwide Invitational vào tháng 6, một vài fan hâm mộ cho rằng phong cách thiết kế của game giống hoạt hình quá (dùng những gam màu tươi sáng, đơn giản), có nét tương đồng với World of Warcraft, mặc dù đó chỉ là ý kiến thiểu số nhưng Blizzard đã thay đổi phong cách thiết kế vào tháng 8, khi Brian Morrisoe từ chức tại Blizzard ( anh ta từng là giám đốc thiết kế đồ họa cho dự án Diablo III ) và chuyển qua làm việc cho công ty của anh ta .

    [​IMG]

    Về phong cách thiết kế
    Trưởng nhóm thiết kế môi trường Chirs Donelson nói:


    Vẻ thần thoại


    Animation

    Donelson có nói đến vấn đề animation, nói rằng đó là một khía cạnh quan trọng trong thiết kế nhằm” thổi hơi sự sống vào hình ảnh”. Để minh họa, anh cho chạy một đoạn clip mô tả những hoạt động tương tác với môi trường , như cảnh quái vật bị đánh ngã lăn ra, hay cách nhân vật di chuyển, hoặc cảnh người chơi đá vỡ những cái thùng trên đường. (Trong Diablo 2 mấy cái thùng đó chứa item hoặc vàng)


    Đồ họa không phải là tất cả


    Kết thúc phần nói chuyện của mình, Donelson nhấn mạnh:

    [​IMG]


    Về cốt truyện

    Còn việc cốt truyện của Diablo 3 liên quan đến những phiên bản trước cũng được đề cập. Leonard Boyarsky, designer hàng đầu thế giới, người từng thiết kế Fallout và đồng sáng lập studio Troika, đã giới thiệu thành phố đầu tiên trong Diablo 3, Caldeum. Nó là một trung tâm thương mại, Caldeum trở thành thành phố trung tâm 20 năm sau Diablo 2.

    [​IMG]

    Cốt truyện giữ vai trò quan trọng trong Diablo 3 so với những phiên bản trước, Boyarsky nói. Ông giải thích team phát triển muốn mọi nơi trong game đều có ý nghĩa đến từng hành động của người chơi. Tiếp theo, ông giới thiệu Skovos, thành phố mà người chơi không chỉ phải khám phá mà còn có ảnh hưởng lớn đến những sự kiện trong game. Nếu Caldeum mạnh về thương mại thì Skovos chú trọng về văn hóa với những truyền thuyết và thần thoại.

    Tương tác với NPC
    Khi Diablo 3 thiên hướng về hành động, do đó mỗihành động của gamer sẽ ảnh hưởng rất sâu đến cốt truyện. Ngoài ra nó cũng bị tác động bởi class mà người chơi chọn. Ông cho chạy 2 clip minh họa giọng nói của một NPC. khi người chơi là nhân vật barbarian với vẻ ngoài to lớn, đạo mạo NPC nói chuyện một cách từ tốn, tôn trọng. Cùng hoàn cảnh đó với witch doctor, NPC có giọng không thân thiện và thứ gì đó khinh bỉ qua từng nét mặt.

    Boyarsky nhấn mạnh mạch game sẽ được phát triển rất tự nhiên, người chơi có thể chọn nghe lại những lời của NPC nói. Vì nó có thể rất quan trọng khi tìm hướng đi hoặc giải quyết tình huống game đưa ra, cũng như một vài lời khuyên về cách đánh trùm. Để minh họa, Boyarsky mở một clip 3 dark priest cố gắng summon một con demon và thất bại. Sẽ không có việc đó nếu như người chơi không tác động vào một trong 3 dark priest đó.

    [​IMG]

    ~ Theo Gamespot
     
  6. Sasuke_Hoàng

    Sasuke_Hoàng Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/11/08
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    làng lá
    Diablo III sắp sửa ra mắt nhưng trong cộng đồng Gamer lại có 1 hội đồng phản đối D3
    Theo tôi : Diablo III sẽ có nhiều cải tiến hơn nhiều cả về mọi mặt
    Diablo III sẽ ko mở rộng khoang chứa đồ
    Các fan của Diablo III đôi lúc vẫn tỏ ra ấm ức khi thùng đồ của mình không đủ để chứa và do vậy họ bắt buộc phải “ném” chúng ra ngoài. Oái oăm thay, khi bạn Save và thoát Game, vật dụng dưới đất cũng sẽ biến mất theo. Nhiều fan đã đề xuất ý tưởng với Blizzard rằng liệu có thể giữ nguyên các vật phẩm ở dưới đất hay không.

    Micah, hay còn được biết đến với cái tên nổi tiếng hơn là Bashiok, quản lý cộng đồng của Blizzard đã ngay lập tức từ chối ý tưởng trên, theo anh thì: “Điều này có thể làm giảm khung hình game, tồi tệ hơn là ảnh hưởng đến cả máy chủ khi chơi online. Chúng tôi sử dụng toàn bộ hình ảnh 3 chiều cho các vật phẩm ngay cả khi rơi xuống đất và do vậy, nếu nó không bị mất đi khi rơi, nó sẽ chiếm một lượng không đổi trong bộ nhớ. Do vậy, việc cho phép người chơi giữ được những vật phẩm khi rơi ra đất là một ý tưởng không hay chút nào”.
    [​IMG]
    Không bao giờ đủ chỗ cho các game thủ chứa hết đồ đạc trong Diablo.

    Sau khi Bashiok từ chối đề nghị trên, một số fan khác của Diablo III đã đề xuất mở rộng ô chứa hòm đồ của Diablo III để từ đó, các fan có thể thoải mái hơn trong việc kiểm soát vật phẩm. Theo Bashiok, điều này là không cần thiết vì chắc chắn là “không bao giờ đủ chỗ cho các game thủ chứa hết các vật phẩm” đồng nghĩa với việc họ phải tự biết cân đối các ô chứa đồ của mình.
    nguồn : gamek
     
  7. Game_Lord

    Game_Lord Lục Cẩu Chân Nhân

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    1,564
    Nơi ở:
    Ngõ 2 hồ
    Vừa tìm đc tin mới đây
    :hug::hug::hug:
     
  8. lukervn

    lukervn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/06
    Bài viết:
    16
    Hot News Chỉ còn 10 tháng
    Nguồn gamethu.net
     
  9. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Fury được “nạp” thông qua các trận đánh, càng đánh trúng nhiều kẻ thù, Fury càng tăng nhanh, cho phép Barbarian sử dụng những kỹ năng mạnh mẽ nhất, tốn rất nhiều Fury.

    Trả lời câu hỏi của các fan về việc sử dụng kỹ năng của nhân vật Barbarian, lớp nhân vật duy nhất không sử dụng Mana trong game. Quản lý cộng đồng của Blizzard, Bashiok giải thích, Barbarian sử dụng Fury thay vì Mana như 4 nhân vật còn lại. Trong lần giới thiệu đầu tiên, các fan đã nhìn thấy chiếc bình phía bên phải của Barbarian lại có màu xanh dương nhạt so với bình mana màu xanh đậm của Witch Doctor, điều này đã chứng tỏ đó không phải là mana.

    Fury được “nạp” thông qua các trận đánh, càng đánh trúng nhiều kẻ thù, Fury càng tăng nhanh, cho phép Barbarian sử dụng những kỹ năng mạnh mẽ nhất, tốn rất nhiều Fury. Đặc biệt, khi không tấn công, Fury sẽ tự động giảm đi, thậm chí xuống tới 0 sau vài giây. Điều này làm thay đổi các pha giao chiến của Barbarian, anh ta sẽ không thể sử dụng những kỹ năng mạnh nhất ngay từ đầu trận đấu mà phải “làm nóng” bản thân một chút để tăng Fury.

    [​IMG]
    Fury - nguồn sức mạnh của Barbarian​

    Có một số kỹ năng bị động có thể giúp Fury tăng nhanh hơn và giảm chậm hơn trong bảng kỹ năng của Barbarian. Thế nhưng, đó chưa phải là những gì mà Blizzard muốn đề cập đến sau cùng vì một lẽ cả nhóm phát triển chưa ai hài lòng với Fury hiện tại, mà họ muốn thay đổi nó nhiều hơn nữa. Do vậy, sẽ không bất ngờ nếu như một vài tháng nữa, Blizzard lại cho biết thêm những tính năng khác của Fury.

    Ngoài ra, những tính năng khác liên quan đến “kinh tế” trong Diablo III cũng đã có sự thay đổi. Ở Diablo II, tiền bạc là vấn đề hầu như không mấy ai quan tâm vì số vàng nhặt được và từ việc bán lại đồ cho các thương nhân là quá đủ, thậm chí còn rất dư thừa khi đã đạt tới cấp độ khó cao như Nightmare hay Hell.

    Trong khi đó, rương chứa đồ và túi đựng vật phẩm cũng không thể chứa hết được số vàng quá nhiều này. Vậy là vô tình, tiền vàng trong Diablo II đã bị “mất giá”. Theo Bashiok thì việc này là một trong những “thất bại chính của Diablo II”, và tất nhiên nó “sẽ không xuất hiện trong Diablo III”, game thủ sẽ biết quý trọng đồng tiền hơn: “Có rất nhiều thứ hấp dẫn bạn, khiến bạn bỏ tiền ra mua nó, và thỉnh thoảng bạn bắt buộc phải bỏ tiền ra để mua một món đồ nào đó”.
    Nguồn:blizzardblue
    Theo:Gamek​
     
  10. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    Phỏng vấn Leonard Boyarsky (chịu trách nhiệm thiết kế đồ họa cho Diablo III)

    Tạp chí Gamestar đã có cuộc phỏng vấn với Leonard Boyarsky ,người đứng đầu khâu thiết kế đồ họa cho diablo III (D3),trong cuộc phỏng vấn này,ông đã tiết lộ một vài thông tin về hệ thống rune,mạng battle.net 2.0,thiết kế hòm chứa và item,hệ thống nhiệm vụ ngẫu nhiên trong game,kĩ năng của các nhân vật.
    Không có gì mới lắm trong cuộc phỏng vấn ,nhưng nó cung cấp thêm một số thông tin giúp các fan nắm bắt được một vài khía cạnh của D3


    Nguồn : Dịch từ DIII.net​


    P.S: đây là một cuộc phỏng vấn được cung cấp từ Blizzcon 2008,tuy nhiên Gamestar đã ''ém'' nó lại,để đến tận tháng 2/2009 mới tung ra,sau bài viết này sẽ là bài viết về skill runes,chúc mọi người vui vẻ:D
     
  11. *Dinh_Bang*

    *Dinh_Bang* Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    7,312
    Nơi ở:
    San Siro Stadium
    Unburied – Quái vật mới trong Diablo III


     
  12. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,089
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -giờ mình mới thấy rõ ràng là D3 có gom góp chút thứ bên WoW, dĩ nhiên là chỉ những cái hay

    Như cái tăng điểm tự động, ko cho tự up stat nữa
    -cái này thực sự những ai có thử qua hệ thống gear mặc trên người trong WoW sẽ thấy rõ nhất :D, thay vì hồi xưa mình tăng stat tự do, còn đồ mặc trên người thì cứ "càng mạnh càng tốt" vì nó xếp theo cấp và có chênh lệch cả...thì bây giờ stat là cố định, wan trọng hơn là đồ mình mặc trên người sẽ cộng những gì những gì...đảm bảo sao này mình sẽ thấy những "cặp" item như: món này +20% deadly strike nhưng món kia 10% bleed v.v...lúc đó cái lựa chọn sẽ là đồ mặc chứ ko phải stat up nữa :-?
    -mà thực tình chứ, nói up stat tự do nhưng có ai ko up theo những kiểu cố định đã được nghiên cứu, thảo luận và chứng minh là có hiệu quả nhất trong 1 số trường hợp? =))

    Còn cái fury thì nghe miêu tả chả khác gì rage trong wow...
     
  13. Catman_vn

    Catman_vn

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    16,636
    Mọi người lưu ý giúp, đây kg phải là topic post bài hỏi, đây là topic cập nhật thông tin

    chém mọi người nhiều quá cũng thấy ngại nhưng ráng lưu ý giúp nhé :hug:
     
  14. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    Sau một thời gian ôn thi vất vả,kết quả ''như gì'' :-L,học bài chán nhàn rỗi không có việc gì làm,thôi thì thực hiện lời hứa của mình vậy:whew:


    Runes in diablo III

    Lời mở đầu

    Diablo III (DIII) là một game được nhiều người mong đợi,vì vậy mọi chi tiết trong game đều được nhà sản suất ''quan tâm chăm sóc'',và hệ thống rune cũng vậy.Tiện nói luôn rune là một loại đá,hoặc một vật nhỏ có thể nhét vào trong item,skill,....Có thể nói game dù đang trong quá trình phát triển,thế nhưng hệ thống rune ở DIII đã được phát triển khác hoàn toàn so với diablo II,về cụ thể trong diablo II có 33 loại rune khác nhau,thế nhưng trong DIII có thể chúng sẽ không còn được xuất hiện nữa,chính bởi chức năng của chúng quá đơn giản_chỉ dùng để nhét vào những item có ''lỗ'',tăng thêm một vài chỉ số,và không làm gì khác.Vì vậy nếu chúng có xuất hiện trong DIII thì chúng cũng sẽ bị thay đổi đi nhiều.

    [​IMG]
    rune ở diablo II

    Hệ thống rune ở DIII : đó sẽ vẫn là những hòn đá nhỏ dùng để nhét vào lỗ,nhưng lần này là skill chứ không phải là item ( riêng item thì có thể sẽ có một hệ thống nâng cấp cường hoá,hợp thành mới).Vì vậy mà người ta thường gọi rune ở DIII là rune skill hay skill rune.Những skill chủ động sẽ có lỗ để nhét rune vào( skill bị động tạm thời chưa có),giúp skill được hưởng một lượng điểm cộng lớn(bonus),ngoài ra rune còn thay đổi skill ,gây hiệu ứng mới như gây damage lan,thay đổi thời gian dùng phép,tăng độ bền đối với những skill phân bóng,summon,....Tất nhiên điều đó phụ thuộc vào loại rune và chất lượng sử dụng của nó.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Công dụng của rune

    Như đã nói ở trên,rune thay đổi kĩ năng (chủ động) của các nhân vật theo nhiều cách khác nhau.Rune không đơn thuần chỉ gây damage,nó còn thay đổi cả cách sử dụng skill đó. Một loại rune có thể có những tính năng mà những loại rune khác không có được.Ví dụ như gây damage trên diện rộng hơn,tăng thời gian hiệu ứng( stun,slow,...),tăng damage trên một đối tượng, gây nhảy damage (critical hit)...,nhắc lại lần nữa là điều đó phụ thuộc vào loại rune và chất lượng của nó.

    Một loại rune có thể bị bỏ khỏi skill nếu nó hết hạn sử dụng,tất nhiên là rune vẫn có thể lôi ra lôi vào thoải mái,nhét vào lúc cần và bỏ ra khi không cần thiết.Nhưng đừng có tưởng bở,mỗi lần lôi ra,lôi vào điều có thể làm giảm thời gian sử dụng,giảm tính năng hoặc gây một vài khó khăn khác.Điều này buộc người chơi phải cân nhắc kĩ trước khi hành động.

    Trích lời Leonard-Boyarsky:
    [​IMG]
    lỗ nhét rune​


    Ví dụ về tính năng của rune

    1. Skill Teleport của Wizard

    • Teleport thông thường:đơn giản là wizard độn thổ tới một vị trí gần,giống như D2,tuy nhiên sẽ tốn một ít thời gian để độn thổ chứ không ''vù vù'' được.

      [​IMG]
    • Teleport với Striking Rune:gây damage cho những đối tượng đứng gần nơi wizard độn thổ

      [​IMG]
    • Teleport với Hydra/Multistrike Rune:khi wizard độn thổ sẽ tạo một vài bản sao( hay phân bóng),bản sao này có thể đánh đối phương đứng gần đó,gây một lượng damage trung bình.

      [​IMG]

    2.Skill Skull of Flame của Witch Doctor(WD):

    • Skull of Flame thông thường: ném một cái đầu lâu lửa,khi rơi xuống đất sẽ nổ,gây fire damage cho đối phương ở gần đó .

      [​IMG]
    • Skull of Flame với Hydra/Multistrike Rune:gây damage trên một khoảng cách dài,cái đầu lâu lửa sẽ nảy nảy giống như liết 1 cục đá xuống nước,tạo nhiều vụ nổ liên tục.

      [​IMG]
    • Skull of Flame với Force/Power Rune: sau khi đầu lâu lửa rơi xuống đâu thì quanh đó sẽ tạo một khu vực đầy lửa,gây damage cho bất kì đối tượng nào di chuyển qua đó

    [​IMG]


    3.Skill Electrocute của Wizard


    • Electrocute thông thường:wizard sẽ giật sét (hoặc giật điện) và gây lighting damage,tia sét đó sẽ lan sang kẻ thù bên cạnh và kéo dài 1 thời gian

      [​IMG]
    • Electrocute với Hydra/Multistrike Rune: cho phép tia sét lan sang nhiều kẻ thù hơn so với bình thường .

      [​IMG]
    • Electrocute với Viper/Lethality Rune:khi wizard dùng skill,quái vật nào bị chết sẽ nổ lan rộng ra xung quanh,gây damage cho kẻ đứng cạnh.

    [​IMG]

    Các loại rune

    Hiện tại có các loại sau:

    • Energy Rune
    • Viper Rune(có tên là Lethality Rune trước đây)
    • Hydra Rune( có tên là Multistrike Rune trước đây )
    • Force Rune ( có tên là Power Rune trước đây )
    • Striking Rune

    Tất nhiên danh sách trên sẽ còn tăng thêm nhiều bởi game còn đang trong quá trình phát triển.Giám đốc sản suất DIII Jay Wilson đã nhấn mạnh sẽ còn có nhiều loại rune đặc biệt hơn nữa.Nhóm sản suất DIII luôn muốn mọi loại rune đều hữu dụng với tất cả các nhân vật,họ không muốn có một loại rune chỉ có tác dụng với một loại skill nhất định,hoặc đối với một nhân vật nào đó.

    Chất lượng của rune
    Rune có thể có chất lượng tốt hoặc không tốt,điều này phụ thuộc vào level của rune,có thể có từ 5 đến 6 level,tất nhiên điều đó có thể thay đổi tùy thuộc vào nhà sản suất.Những loại rune tốt sẽ chỉ rơi ở những nơi có quái lv cao ,và càng tốt thì càng hiếm.Công dụng của mỗi loại rune sẽ không thay đổi tùy theo level,tuy nhiên lượng điểm thưởng thì có thay đổi.

    Video về rune
    Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về rune,có thể xem video tại:

    http://www.youtube.com/watch?v=ouYP1zGfd0s
    http://www.gametrailers.com/player/41496.html

    Bài viết có tham khảo DIII.net​
     
  15. Catman_vn

    Catman_vn

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    16,636
    mới dọn rác xong, nhưng tha cho mọi người kg chém ai.

    Mọi người lưu ý: Đây là topic cập nhật thông tin, nếu post bài sẽ bị chém, nhắc lần cuối, ban nick thì đừng có la làng :-w
     
  16. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    Blizzcast,trang web blizzard đưa ra những thông tin mới nhất về những game của mình.Và ở Blizzcast 8,đã có những thông tin mới nhất về game diablo.Cuộc phỏng vấn gồm 2 phần.Phần 1 là phần Hỏi & Đáp(Q&A) giữa người dẫn chương trình Bornakk và Jay Wilson (Diablo III Game Director).Phần 2 là phỏng vấn các thành viên khác trong nhóm sản suất diablo III(D3)

    Phần 1:BlizzCast Q&A


    Bornakk:(dẫn chương trình) Chào mừng đến với phần Hỏi & Đáp tiếp theo của BlizzCast.Và đây là giám đốc sản suất game D3 Jay Wilson,Chào mừng ngài đến với chương trình của chúng tôi.

    Jay Wilson:Cảm ơn rất nhiều.

    Bornakk: Chúng tôi có một lượng câu hỏi khá lớn trong phần Q&A hôm nay.Câu hỏi đầu tiên là của một người ở Daleks(đông Mĩ).Liệu ''shrines'' có được đưa trở lại ''world of Sanctuary'' trong D3?(shrine là một thanh đá hoặc một ''bể nước'' ở một vị trí nào đó trong map trong game diablo II,nó cho phép người chơi tăng một vài chỉ số như máu,mana,sức chạy,kháng phép...)

    Jay Wilson: Cũng có một số loại shrines mà chúng tôi khá thích.Kinh nghiệm về shrines của tôi đó là người chơi thứ người chơi thực sự cần dùng.Chúng thú vị bởi người chơi nhận được một cách miễn phí.''Monster shrines'' đôi khi còn thú vị hơn bởi nó đem đến cho ta một thứ hiếm hoi mà ta không biết hoặc không đoán trước được( ví dụ như một cái shrines bấm vào nó nổ cái bùm 1 cái\:D/).Nhưng điều lớn nhất đó về bản chất của shrines,nó đem lại một nguồn năng lượng lớn cho người chơi một cách ngẫu nhiên mà chẳng vì lí do nào cả.Chúng tôi thực sự không muốn đem điều đó trở lại.Cái mà chúng tối đang cố gắng làm đó là tích hợp những thứ tốt nhất của shrine vào trong các nhiệm vụ hoặc hệ thống sự kiện.Vì vậy khi bạn gặp được một nhiệm vụ ngẫu nhiên hoặc sự kiện ngẫu nhiên trong game,nó có thể là một phần thưởng mà bạn nhận được hoặc một phần thưởng khác đã được lập trình sẵn.Như vậy có nghĩa là shrine có trở lại nhưng không còn như trước nữa, và chúng tôi đang cố gắng mang lại những loại shrine tốt nhất trong một hình thức khác.

    Bornakk:Vậy shrine sẽ vẫn xuất hiện ngẫu nhiên và tự động chứ ?

    Jay Wilson:Đúng vậy,Và thực sự là một số có thể thay đổi gameplay và nhận thêm một vài yếu tố ngẫu nhiên.Nhưng chúng tôi nhận thấy rất ít shrine thực sự làm được điều đó.

    Bornakk:thế còn Stamina shrine?

    Jay Wilson:yeah,Stamina shrine giúp bạn chạy trong một thời gian dài.Skill shrine giúp các phép thuật mạnh mẽ hơn một chút.Chúng tôi cảm thấy chúng tôi có thể đem đến những shrine tốt nhất và đặt chúng trong các sự kiện thú vị cũng như là có thêm nhiều gameplay dành cho chúng

    Bornakk:Tuyệt.Câu hỏi tiếp theo là từ David Nishball,ở Fairfield, Connecticut.Liệu công trình và thị trấn có khả năng đi được vào trong,giống như ở Atma's Bar ở act 2 trong diabloII hay không?

    Jay Wilson:Có lẽ sẽ có một vài công trình có khả năng đó.Tôi ước chừng có khá ít công trình có khả năng đi được vào trong ở diabloII. Hầu hết các thị trấn, chúng tôi không thực hiện tất cả các tòa nhà có khả năng đi xuyên qua.Thật lãng phí một đống công sức khi tạo ra điều đó chỉ vì những lí do rất nhỏ.Hầu hết mọi người thường đi qua thi trấn với tốc độ rất nhanh,do đó họ không có mong muốn đi vào từng công trình xây dựng một.Nhưng chúng tôi sẽ vẫn làm một số công trình đặc biệt có khả năng đi vào bên trong thông qua các nhiệm vụ trong game.

    Bornakk:okay.Câu hỏi tiếp theo là của James ở tây Mĩ.Liệu sẽ có một sự lựa chọn đa dạng về vật phẩm,chúng có thể hữu dụng cho đến khi kết thúc game hoặc giống như phong cách WoW,có nhiều trang bị tuyệt vời cho mỗi nhân vật?

    Jay Wilson:điều đó là chắc chắn,và sự đa dạng sẽ có ở nhiều mặt khác nhau.Hãy nghĩ về diabloII,có rất nhiều cách xây dựng nhân vật,chúng tôi sẽ tạo ra nhiều cách để bạn có thể thay đổi nhân vật của mình.Ví dụ hệ thống ''rune'' chẳng hạn,bạn có thể điều chỉnh các skill của mình,đó là điều vượt trội hơn hầu hết các game MMOs khác như WOW.Cũng nhờ đó mà những item cần thiết được dựa trên các skill mà bạn đã nâng hoặc kiểu build mà bạn cố gắng thiết kế.

    Và item nữa,một trong những điều mà chúng tôi đang cố gắng làm tập trung vào việc thay đổi cách xây dựng nhân vật của bạn.Người chơi thường rất bận tâm vào việc dành những điểm stats để xây dựng nhân vật của mình.Chúng tôi không hề muốn nhận một câu theo kiểu:'' ồ,một barbarian chơi phòng thủ kìa ''(thực tế barbarian là class chơi theo kiểu tấn công điên cuồng,và rất ít người chơi theo kiểu phòng thủ),hoặc có người chơi theo kiểu xây dựng nhân vật đủ một set(tức một bộ đồ) là xong.Điều này rất không diablo và đó không phải kiểu gameplay mà chúng tôi đang làm.Và chúng tôi sẽ cố gắng làm nhiều set item đa dạng hơn so với diabloII.

    Bornakk:mọi thứ luôn được thử nghiệm chứ ?

    Jay Wilson:Chính xác,mọi cáh build mới đều được thử nghiệm.

    Bornakk:được rồi.Câu hỏi cuối cùng của chúng ta ngày hôm nay là từ James Wichtowsky.Liệu ngài đã quyết định kỹ việc sắp xếp màu cho mỗi item được rơi ra chưa ?

    Jay Wilson:Chúng tôi đang phân vân trong việc phối màu như thế nào.Tôi biết với WoW,khi họ lựa chọn một hệ thống phối màu có chất lượng thích hợp,họ đã lấy chúng từ DiabloII và một số game MMOs khác.Nhưng họ đã chọn một hệ màu khá dễ nhìn.Hiện tại chúng tôi đang cố gắng mô phỏng chúng,tôi nghĩ về những thông báo của chúng tôi ở blizzCon (chắc năm 2008) về việc sử dụng một phông màu rất giống với WoW.Nói chung tôi chả thích nó.Nó không đem lại cảm giác diablo.cái gì đó đơn điệu quá thì không còn diablo nữa.

    Hiện tại phông màu hoàn toàn đẹp,nó rất giống với phông màu của DiabloII.Chúng tôi hơi chuyển một số màu sắc một chút,đặc biệt là đối với những màu tối,cố và kiếm thêm vài sự kết hợp khó giải quyết .Tôi dẫn ra một ví dụ độc nhất vô nhị: gold (vàng),chúng tôi đã thay đổi màu của chúng,tôi nghĩ nếu để chúng có màu tía thì sẽ là một sai lầm nhỏ như WoW ,vì vậy vấn đề để gold màu vàng hay màu gì thực sự khó giải quyết.Cho dù việc để gold như thế nào cho đặc biệt là khá khó nói.Chúng tôi phải làm điều đó làm sao cho phải thật diablo,vừa phải thử và sửa sao cho có thể đọc được.Những việc chúng tôi thử nghiệm và đưa vào game nếu quá khác diablo thì chắc chắn sẽ không ổn.Vì vậy hiện tại chúng tôi sẽ để magic item màu xanh dương,rare item màu vàng,còn unique item tôi nghĩ chúng sẽ có màu tím,tôi biết rằng chúng sẽ thực sự khác trước ( ngày trước unique item màu xanh lá cây),bởi tôi nghĩ việc chúng tôi sử dụng màu tím cho unique item là để dùng màu xanh lá cây làm tiếp một kiểu item mà chúng tôi chưa thông báo .nếu chúng tôi để unique item màu xanh thì chúng tôi sẽ không có cách gọi cho kiểu item sau đó.

    Bornakk:Okay,đó là tất cả những câu hỏi mà tôi có ngày hôm nay.Cảm ơn vì đã tới,Jay.

    Jay Wilson:Rất hân hạnh.



    Hết Phần 1​
     
  17. Nhanred

    Nhanred Guest

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,086
    Nơi ở:
    lỗ lồ.n trâ
    Diablo III: Quỷ dữ hồi sinh - Bản anh hùng ca bất diệt
    Diablo III - cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong suốt gần một thập niên qua nay đã chính thức lộ diện. Trên trang chủ của Blizzard, các phát ngôn viên của tập đoàn sản xuất game này cho hay họ hiện đang phát triển Diablo III - một game hành động nhập vai chính thống và là phần tiếp theo của dòng game Diablo nổi tiếng.

    Người chơi có thể tạo ra hero từ một trong năm lớp nhân vật khác nhau. Mỗi lớp nhân vật sẽ có những trang bị, kỹ năng và phép thuật khác nhau. Các anh hùng sẽ phiêu lưu qua nhiều vùng đất khác nhau, băng qua những dòng sông nham thạch cuồn cuộn lửa và những vực sâu không đáy... nhằm viết nên một thiên anh hùng ca bất tận về lòng dũng cảm, tham gia chiến đấu với những bầy quái vật hung tợn và thử thách sức mình với những tên trùm khổng lồ. Mọi chiến binh sẽ dần trưởng thành qua từng trận chiến và sẽ thu nhặt được những vật phẩm và kỹ năng mới.

    Trò chơi lấy bối cảnh Sanctuary - một thế giới thần thoại tối tăm bị bao phủ bởi bóng tối và quyền lực của kẻ tàn ác nhất trong những kẻ tàn ác, kẻ mà khi nhắc đến tên thì cả những vị thần trên thiên đường còn phải khiếp sợ. Đó là vua của loài quỷ dữ - Diablo. Sanctuary đã được cứu thoát khỏi hiểm họa của loài quỉ dữ từ hai mươi năm trước bởi một vài chiến binh gan dạ và hùng mạnh. Tất cả họ đều đã từng đối mặt trực diện với quân đoàn ma quỷ đến từ Burning Hells - địa ngục lửa – và may mắn tất cả bọn họ đều sống sót.

    Tuy nhiên những ký ức ma quái, hình ảnh về những thây người bị lũ quỷ giày xéo, hành hạ đến không còn nhận ra hình hài, những dòng sông máu cuồn cuộn chảy...đã ám ảnh những vị anh hùng của chúng ta. Họ đã phải chứng kiến tất cả và trải qua những đêm dài trong từng cơn ác mộng khủng khiếp nhất đời mình. Họ đã cố gắng chôn vùi sâu những ký ức ma quái và cố gắng trục xuất những cảnh khiếp sợ, ghê rợn ra khỏi trí óc , tâm trí của mình. Trong Diablo III, người chơi sẽ phải quay trở lại nơi cội nguồn của loài quỷ dữ - Sanctuary, để chạm trán với chúng nhưng lần này sẽ là những quân đoàn ma quái hung tợn hơn và khát máu hơn.

    Diablo III và những nét mới

    Diablo III được phát triển trên một công nghệ engine hình ảnh hoàn toàn mới hiển thị nhân vật và quái vật với số lượng cực kỳ đông đảo trong một môi trường 3-D hoàn hảo. Những hiệu ứng trong chiêu thức mạnh mẽ đến đáng kinh ngạc và cơ chế xử lý hình ảnh vật lý Havok cho phép người chơi thổi bay thế lực hắc ám theo nhiều cách khác nhau.

    Bên cạnh đó, Diablo III còn được xây dựng theo một phong cách mở độc đáo tha hồ cho người chơi ra sức sáng tạo bên cạnh những bộ khung được dựng sẵn trong game. Diablo III sẽ cực kỳ hoành tráng và náo nhiệt với hàng ty tỷ các nhiệm vụ cùng các NPC. Diablo III sẽ là một game RPG cho phép tương tác được với mọi thứ có trong trò chơi. Người chơi có thể đánh vào các bức tường để làm rơi ra các mảnh vụn và tấn công quái vật. Điều này sẽ làm cho người chơi chủ động xây dựng các chiến lược riêng mà có lẽ những người phát triển Diablo III cũng không thể nghĩ đến.

    Chế độ chơi online sẽ được cải thiện rất nhiều trong Diablo III với việc Battle.net được cấu trúc lại tốt hơn cũng như sẽ ổn định hơn. Người chơi có thể chu du trong Sanctuary cùng với rất nhiều game thủ khác ở khắp mọi nơi trên Thế giới. Nhiều tùy chọn tinh chỉnh hơn sẽ mang đến cho các nhân vật những hoàn hảo hơn so với những phiên bản Diablo trước đây, cho phép người chơi tạo ra những nhân vật độc đáo tràn đầy sức sống.

    Các lớp nhân vật

    Có tất cả 5 lớp nhân vật sẽ xuất hiện trong Diablo III và hai trong số đó đã ra mắt. Đó là Witch Doctor - một sự kết hợp giữa Necromancer và Druid và anh chàng to con Barbarian nay đã già đi rất nhiều vì tuổi tác. Trong Diablo III người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn giới tính cho các người hùng - một điều tuy nhỏ nhưng là một bước đột phá trong dòng game Diablo. Bản thân người viết cũng đã từng mong ước sẽ có ngày được vào vai một nữ chiến binh Paladin thay cho anh chàng hiệp sĩ mặt lạnh như tiền trước kia. Các bóng hồng lúc nào cũng được ưu ái trong game.

    Thông tin chi tiết về nhân vật Barbarian

    "Trong suốt cuộc đời ta, ta đã đi qua nhiều vùng đất, nhiều ngôi làng, nhiều nền văn minh. Ta đã chứng kiến tất cả mọi chuyện, ta đã chiến đấu vì sự yên lành của con người. Ta là một chiến binh quả cảm và ta tự hào về điều đó. Diablo sẽ thức dậy - ta biết điều đó. Nhưng liệu ta có còn đủ sức... không ai có thể ngăn được dòng chảy của thời gian... và ta cũng thế...ta đã quá mệt mỏi..." - Những dòng tâm sự chân thành của chiến binh Barbarian mạnh mẽ ngày xưa nghe sao thật não nề.

    Thế nhưng các Barbian là những người sinh ra chỉ để chiến đấu và họ sống vì lòng kiêu hãnh sống mãi trong tim. Trong Diablo III, nhân vật Barbarian sẽ vẫn là những chiến binh mạnh mẽ nhất, có sức chịu đựng giỏi nhất. Với các chiêu thức hoàn toàn mới cùng những kỹ năng đặc biệt mà Blizzard vẫn chưa tiết lộ, đây sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho những game thủ lần đầu tiên làm quen với dòng game Diablo.

    Thông tin chi tiết về nhân vật Witch Doctor

    Người ta tin rằng các Witch Doctor là những bậc thầy về khả năng phép thuật với các phép lửa, khả năng chế tạo thuốc nổ và cả đầu độc. Ngoài ra khả năng triệu hồi những oan hồn và linh thú cũng là một đặc điểm nổi bật của Witch Doctor.

    Địa điểm

    Ngoài Tristram và những địa danh đã có trong các bản Diablo trước thì tử địa Sanctuary sẽ là một vùng đất mới được thêm vào.

    Ngày phát hành

    Hiện Blizzard vẫn chưa chính thức công bố ngày phát hành game nhưng chắc chắn hai hệ máy PC và Mac đều sẽ được chiêm nghiệm trọn vẹn Diablo III.

    Những thông tin tiêu biểu về game Diablo III

    - Vẫn chưa xác định được ngày phát hành.
    - Diablo III đã được phát triển suốt 4 năm qua trong "âm thầm" .
    - Engine vật lý Havok lần đầu tiên được sử dụng trong Diablo III.
    - Game huy động một đội ngũ thiết kế đông đảo nhất từ trước đến nay.
    - Game cũng sẽ có mặt trên cả hệ máy Mac.
    - Diablo III có độ dài tương tự như Diablo II.
    - Các sự kiện trong Diablo III được tiếp nối 20 năm sau phiên bản Diablo II mở rộng.
    - Thông qua mạng Battle.net, Blizzard cam kết sẽ đem đến rất nhiều sự kiện trong game cho người chơi Diablo III.
    - Sẽ không có bất kỳ một phiên bản Diablo III nào khác trên các hệ console.
    - Diablo III sẽ tính phí ? Đây vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.
    - Cùng lúc có thể có đến 100 quái vật xuất hiện cùng lúc trên màn hình.
    - Các con trùm trong Diablo III được thiết kế khá giống với các nhân vật trong World of Warcraft và The Legend of Zelda.
    - Diablo III mong muốn mình sẽ trở thành một game E-Sports.
    - Không có tùy biến nhân vật mà chỉ có lựa chọn giới tính mà thôi.
    - Công đoạn lồng tiếng của nhân vật sẽ được chăm chút một cách kỹ lưỡng.
    - Bản beta game Diablo III sẽ ra mắt trước ngày phát hành 1 tháng.
    - Những bình bơm máu sẽ được thay thế bằng một hệ thống hỗ trợ hoàn toàn mới.
    - Người chơi hoàn toàn có thể đáng rớt vũ khí trên tay quái vật và lượm sử dụng chúng.
     
  18. DarkLordz

    DarkLordz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/6/08
    Bài viết:
    576
    Nơi ở:
    Dead Realm
    301 năm biên niên sử Diablo

    Thế giới trong thiên tiểu thuyết Diablo bắt đầu từ năm 964, khi đó, dưới sự dẫn dắt của Azmodan (Chúa tể của Tội lỗi) và Belial (Chúa tể của sự gian dối), đám tiểu quỷ dưới trướng đã vùng lên nổi loạn, chống lại sự thống trị hà khắc của Tam đại ác quỷ. Kết cục của sự việc này là Diablo, Mephisto và Baal đều bị trục xuất ra khỏi Hỏa diệm ngục Burning Hells. Sử sách gọi đây là Cuộc lưu vong hắc ám (Dark Exile).

    40 năm sau đó, vào năm 1004, Tổng lãnh thiên thần Tyrael đã tập hợp những anh hùng lại để tạo nên hội Horadrim. Tyrael giao những mảnh đá linh hồn Soulstones cho họ và ra lệnh cho cả nhóm phải bắt giam bằng được linh hồn của Tam đại ác quỷ vào trong đó.
    [​IMG]

    Năm 1009, Mephisto cuối cùng đã bị bắt giữ gần khu rừng Kehjistan và bị tống giam trong ngôi đền Zakarum. Trải qua bao năm tháng, khu vực này biến thành Kurast mà người chơi sẽ gặp phải ở màn 3 trong Diablo II.

    Một năm sau, đến lượt Baal bị truy đuổi gắt gao đến tận sa mạc gần Lut Gholein. Tal Rasha, thủ lĩnh của hội Horadrim đã hy sinh thân mình để giam giữ Baal trong mảnh đá linh hồn Soulstone.
    [​IMG]
    Năm 1019, kẻ nguy hiểm nhất trong số 3 anh em, Diablo đã bị một nhóm các tu sĩ Horadrim, dẫn đầu là Jered Cain bắt giữ. Viên đá Soulstone cất giữ linh hồn của hắn bị chôn gần sông Talsande tại Khanduras. Tu viện Horadric ngay sau đó đã được xây nên cùng với những hệ thống hầm ngầm vô cùng rắc rối nhằm che giấu “nghĩa địa” của tên đại ác quỷ này. Đến năm 1025, thành thị Tristram được xây nên xung quanh tu viện Horadric
    Vào khoảng những năm 1080, tu viện Horadric đã bị bỏ hoang. 20 năm sau đó, hội Horadrim gần như biến mất khỏi lịch sử do “hết nhiệm vụ”.
    [​IMG]
    Tới tận năm 1262, lãnh chúa phương Tây Leoric tới Tristram, tự phong mình là vua và biến tu viện cổ Horadric ngày nào thành thánh đường Zakarum. Và điều khủng khiếp nhất đã đến: cố vấn của nhà vua, tổng giám mục Lazarus đã bí mật giải thoát Diablo khỏi sự giam giữ.

    Leoric phải chống chọi lại sự cưỡng đoạt linh hồn của Diablo hết sức khó khăn và cuối cùng, ngài đã bị điên.
    [​IMG]
    Một năm sau đó, năm 1263, càng ngày càng điên dại, vua Leoric giam giữ tất cả những ai đặt câu hỏi về quyền lực của ông và xử tử họ với tội danh phản bội. Ông còn mở cuộc chiến tranh với vương quốc ở Westmarch. Dưới sự sai khiến của Diablo, Tổng giám mục Lazarus bắt cóc con trai duy nhất của Leoric, Hoàng tử Albrecht. Đứa trẻ này đã hoàn toàn bị linh hồn Diablo chiếm hữu.
    Lachdanan, đội trưởng của quân đoàn dưới trướng vua Leoric trở về sau cuộc chiến tại Westmarch và buộc phải hạ sát nhà vua. Trước khi chết, nhà vua nguyền rủa Lachdanan và tùy tùng của anh. Không lâu sau đó, Lachdanan và hộ vệ của nhà vua đã bị tấn công. Kẻ thủ ác không ai khác chính là Leoric, lúc này đã trở thành Bạch Cốt Vương (Skeleton King).
    [​IMG]

    Trong lúc này, tổng giám mục Lazarus dẫn một nhóm dân thường bước vào thánh điện, để mặc họ làm mồi cho ác quỷ khát máu mang tên Kẻ đồ tể (Butcher). Dân chúng bắt đầu rời khỏi Tristram.

    Không lâu sau, một người anh hùng đã đơn độc đến Tristram và đánh bại con ác quỷ Butcher, sau đó hạ gục tổng giám mục Lazarus và cả Leoric. Cuối cùng, anh tìm được Diablo và đánh bại hắn. Không may, linh hồn của người anh hùng đã bị Diablo làm vấy bẩn. Anh trở thành Dark Wanderer và rời khỏi Tristram.
    Đúng 300 năm sau sự kiện Cuộc lưu vong hắc ám, một nhóm những người anh hùng đã tiến hành sứ mạng đánh bại Diablo và đồng đảng của hắn. Andariel, Nữ hoàng của sự đau khổ là bại tướng đầu tiên của nhóm anh hùng. Chúa tể của sự tra tấn Duriel cũng không thoát khỏi số kiếp, hắn bị giết ngay trong ngôi đền Tal Rasha.
    [​IMG]
    Trong lúc những người hùng còn đang mải chiến đấu với lũ tay sai, Dark Wanderer đã hoàn toàn hóa thân thành Diablo. Ngay sau đó, Mephisto bị đánh bại trong khu rừng Kurast. Những nỗ lực chiếm lĩnh thế giới của Diablo hoàn toàn phá sản khi nhóm người hùng tỏ ra quá mạnh, hắn cuối cùng cũng bị tiêu diệt cùng mảnh đá linh hồn Soulstone.
    [​IMG]
    Năm 1265, tiếp bước “sự nghiệp” của Diablo, Baal dẫn quân đến chân núi Arreat và tiến hành cuộc chiến kinh hoàng nhất lịch sử nhân loại giữa ác quỷ và người thường. Tuy Baal sau đó bị đánh bại những quân đoàn của hắn vẫn tiến bước không ngừng. Tưởng chừng như hy vọng của loài người đã mất thì một sự việc ngoài ý muốn đã xảy ra.

    Tổng thiên sứ Tyrael buộc lòng phải phá vỡ viên đá thế giới Worldstone ngay sau khi phát hiện ra nó đã bị tha hóa. Viên đá thế giới vỡ tan gây ra một vụ nổ khủng khiếp, tàn phá gần như toàn bộ làng mạc và nhấn chìm quân đội của Baal trong đất đá.
    [​IMG]

    Nguồn: http://gamek.channelvn.net/20090504100257661/301-nam-bien-nien-su-diablo.chn

    Em không biết bài này đã có chua7 nếu có rồi anh mod xóa đi dùm đừng ban em là chết em đó:D
     
  19. ishida™

    ishida™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    122
    Nơi ở:
    HN
    có bản trial StarCraft II rồi, không biết khi nào mới có trial Diablo 3 đây
     
  20. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    vừa thi xong,kết quả tạm ổn,sẽ dịch phần 2 sớm,copy lại bài này bên gamek vậy



    DiabloIII thay đổi cách cộng điểm skill

    Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Diablo III so với phiên bản tiền nhiệm là hệ thống nâng cấp kỹ năng đòn thế cho từng nhân vật, được xây dựng theo mô hình gọi là “cây kỹ năng”. Trong Diablo II, bạn phải học dần từng “món” một trước khi lên kỹ năng cấp cao còn Diablo III thì lại khác.

    [​IMG]
    Bảng kỹ năng kiểu cũ tại Blizzcon 2008.

    Tại Blizzcon 2008, D3 Team đã giới thiệu cách lên cấp theo kiểu mới: ví dụ nhân vật Barbarian có 3 cột kỹ năng chính là Berserker, Juggernaut và Battlemaster. Mỗi cột kỹ năng lại chia làm 4 cấp độ. Để có phép cấp độ 4 trong một cột, bạn phải dành 15 điểm thưởng kỹ năng cho cột đó (cấp độ 3 là 10 điểm và cấp 2 là 5 điểm).

    Nhưng cho đến nay, quản lý cộng đồng Bashiok cho biết nhóm phát triển đã thay đổi điều này. Giờ đây, bạn vẫn phải dành 15 điểm, nhưng không cần phải dồn hết cho 1 cột mà có thể chia đều cho các cột khác.

    [​IMG]
    Bảng kỹ năng kiểu mới.

    Ví dụ theo như Bashiok cho biết thì: “Tôi có thể dành 2 điểm cho kỹ năng Heightened Sense, thuộc cột Berserker và 3 điểm cho Bash, thuộc cột Juggernaut. Vậy là có tổng cộng 5 điểm, cho phép tôi cộng được vào phép cấp 2. Có thể nói, giờ đây bạn sẽ được quyền lựa chọn theo cảm nhận cá nhân nhiều hơn”.

    Đó chính là một trong những yếu tố “tự do” mà Blizzard khẳng định sẽ tồn tại khắp nơi trong Diablo III.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này