Diablo 3 ™

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi [S]uper[D]ragonX, 12/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,480
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Fallen Queen - quái vật bí ẩn trong Diablo III

    [spoil]
    Mã:
    http://gamethu.vnexpress.net/GT/Sap-choi/2010/08/3B9B122B/
    [/spoil]​
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/10
  2. linh19931

    linh19931 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    2,881
    Nơi ở:
    Nintendude
    Diablo III sẽ được phát hành trong năm 2012

    [spoil]Bashiok, Giám đốc cộng đồng của hãng Blizzard khẳng định, toàn bộ đội ngũ sản xuất đã đặt quyết tâm cho ra mắt trò chơi sau khoảng 2 năm nữa.
    "Chúng tôi đang khẩn trương thực hiện Diablo III theo kế hoạch đã đề ra. Công việc quan trọng nhất hiện tại là tập trung ý tưởng để hoàn thiện các lớp nhân vật chính, yêu quái và thành phố trong game", Bashiok cho biết. "Chúng tôi sẽ công bố lịch phát hành cụ thể trong thời gian sớm nhất".
    [​IMG]

    Trước đó, Blizzard từng hé lộ về việc Diablo III sẽ được phát hành trong năm 2010. Tuy nhiên, một số website phân tích về phần cứng PC cho rằng Blizzard chưa thể bán trò chơi nhập vai huyền thoại này do chưa hoàn thiện và sự thất bại của nhiều game PC khiến họ trùng tay.

    Diablo III có bối cảnh và cốt truyện 20 năm sau sự kiện phần 2. Lúc này, Mephisto, Diablo và Baal đều đã bị đánh bại. Tuy nhiên, do Worldstone, nơi trú ẩn của cư dân Sanctuary, bị phá hủy nên quỷ dữ một lần nữa lại khuấy đảo Tristram. Người chơi sẽ vào vai một trong 5 lớp nhân vật, được trang bị nhiều phép thuật và vũ khí mạnh mẽ để chiến đấu bảo vệ người dân.[/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    http://gamethu.vnexpress.net/GT/Diem-tin/2010/08/3B9B1226/
    [/spoil]​
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/8/10
  3. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Đoạn clip quảng cáo những tính năng về nâng cấp đồ đạc trong Diablo 3 tại triển lãm Gamescom 2010 đang diễn ra
    Có thể thấy Diablo 3 vẫn giữ lại những cái sau của Diablo 2 cũ :

    - Đục lỗ đồ để gắn thêm các viên ngọc chip
    - Làm quest ở thằng thợ rèn để nhận đồ xịn
    - Cái hòm Horadric Cube vẫn sài đc ;))

    Tính năng mới :
    - Phá hủy một món đồ đã có để lấy ngọc và các chất nâng cấp khác
    [video]UNP8QiNbFmU[/video]



    Còn đây là trailer của đối thủ Torchlight 2 (cũng tại triển lãm Gamescom 2010)
    Nếu nhóm làm Diablo 3 cứ rùa bò như thế này thì sớm hay muộn cũng dễ bị đối thủ Runic Games (với sản phẩm chính là series Torchlight) cho ngửi khói =))
    Năm 2012 (năm dự đoán Diablo 3 sẽ phát hành) thì có lẽ năm đó Torchlight đã lên đến phiên bản 4 . Mà nếu Torchlight 4 ra đời thì có lẽ nó sẽ trở thành chuẩn game RPG mới thay thế dòng Diablo
    [video]ejqCZw4Mua4[/video]
     
  4. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,480
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Diablo III: Sáng tạo hay chỉ là “học hỏi”?


    [spoil]
    Có thể hệ thống ráp đồ của Diablo III là mới với tất cả các fan của dòng game này nhưng thực ra đó là một ý tưởng không mới cho lắm.

    Tại GamesCom 2010, Blizzard đã chính thức “trình làng” hệ thống ráp đồ mới, được thực hiện bởi một NPC (Artisan). Tóm tắt lại quá trình “ráp đồ” bởi các Artisan này như sau: Trên đường hành hiệp, bạn sẽ phải tiêu diệt quân lực của Hỏa diệm ngục (Burning Hells) và thu thập được nhiều vật phẩm, vũ khí. Những thành phần không có giá trị sử dụng (đồ trắng hoặc đồ có chỉ số thấp) sẽ được đập bỏ (Salvage Items), theo đúng nghĩa đen để tạo thành các mảnh nguyên liệu. Miếng đồ bị đập bỏ có đẳng cấp càng cao thì nguyên liệu do nó tạo ra cũng có giá trị tương tự.

    [​IMG]
    Từ các mảnh nguyên liệu thô này, người chơi sẽ có quyền sử dụng chúng như một thứ để tăng sức mạnh cho vật phẩm của mình, tùy vào từng loại Artisan. Ví dụ các Artisan dạng Mystic sẽ tìm cách nhập chúng vào với miếng vũ khí mà bạn muốn để gia tăng sức mạnh cho món vũ khí đó (tạm gọi là quá trình Enchanting). Nếu đó là một Blacksmith Artisan, bạn có thể sử dụng nguyên liệu thô để tạo ra các món vũ khí mới hoặc thêm lỗ gắn gem (socket) vào vật phẩm hiện có. Nếu đó là một Jeweler thì bạn có thể nhập những viên gem nhỏ lại để thu được một viên gem lớn hơn, mang lại nhiều sức mạnh hơn.

    [​IMG]
    Enchant trong World of WarCraft.

    Theo Blizzard: “Chúng tôi muốn cung cấp cho người chơi một phương thức mới lạ khác để thu thập đồ đạc, lọ hồi sức và những món vật phẩm mang tính ngẫu nhiên cao. Đồng thời, chúng tôi muốn cho game thủ sử dụng tính năng tự chế tác vật phẩm một cách thoải mái hơn như lắp ngọc, gia tăng sức mạnh vũ khí…”.

    Xét cho cùng những yếu tố này là mới trong dòng game Diablo từ trước tới nay nhưng nó là một yếu tố “rất xưa” với những ai đã quen với một đứa con tinh thần khác của Blizzard: World of WarCraft. Yếu tố Enchanting, Blacksmithing, Jewelcrafting, Alchemy đã có trong World of WarCraft từ rất lâu và cũng không có gì lạ khi Blizzard quyết định cho Diablo III “kế thừa” điều đó. Nhưng kế thừa theo cách không có chút gì mới lạ so với World of WarCraft là điều khó chấp nhận.

    [​IMG]
    Salvage Items thực ra là một cách gọi khác của Disenchanting, Mystic Artisan giống như sự kết hợp của một Enchanter và một Alchemist, Blacksmith thậm chí chẳng có thay đổi gì. Đó đều là những yếu tố quen thuộc trong World of WarCraft. Và một yếu tố khác mà Blizzard tự cho rằng “rất tuyệt vời” đó là khi bạn Enchant một món vũ khí, vật phẩm nào đó thì món vật phẩm đó sẽ có hiệu ứng hình ảnh riêng và đẹp mắt. Tiếc thay, đây cũng là một yếu tố “chẳng có gì mới” trong World of WarCraft được đưa vào Diablo III.

    Nhìn nhận một cách công bằng thì Diablo III cũng có điểm mới đó là cho phép thêm lỗ gắn ngọc vào vật phẩm (Adding Socket). Tuy nhiên, nếu từ giờ đến BlizzCon 2010, yếu tố Artisan không có gì thay đổi thì có lẽ lời chỉ trích của các fan rằng Blizzard đang biến Diablo III thành một World of WarCraft offline cũng chẳng phải là hơi quá.

    [​IMG]
    Một thông tin vui: Khi được hỏi rằng“Game đã làm xong đến đâu rồi?”, Jay Wilson, trưởng nhóm phát triển D3 Team cho biết: “Xong thì nó đã xong luôn rồi, xong đến đâu là xong như thế nào? Chúng tôi chưa bao giờ định nghĩa một game của Blizzard theo dạng ‘xong bao nhiêu %’ cả”.
    [/spoil]​
     
  5. linh19931

    linh19931 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    2,881
    Nơi ở:
    Nintendude
    Gamescom 2010
    Những tiết lộ mới nhất về Diablo III​

    [spoil]Để hâm nóng lòng mong đợi của các fan, cũng như trấn an họ rằng Diablo III không bị Blizzard bỏ xó, studio huyền thoại này đã công bố câu trả lời cho những uẩn khúc của các fan.
    Trưởng nhóm thiết kế Diablo III, Jay Wilson đã chính thức ra mắt và trả lời hàng loạt các câu hỏi của fan liên quan đến tựa game nhập vai rất được mong đợi này. Cụ thể, các vấn đề đã được trả lời bao gồm:

    Nhiệm vụ của các Artisan:

    Blacksmith: Người giao nhiệm vụ cho bạn là một ông thợ rèn đã mất đi cả gia đình vì binh đoàn Burning Hells (thực ra là bọn họ đã bị biến thành xác sống). Cuộc tấn công vào Tristram chính là căn nguyên của tai họa thảm khốc này. Người chơi sẽ thực thi công lý, đưa những người đã khuất được yên nghỉ trước khi họ gây nên tai họa với người khác.[​IMG]
    Jeweler: Nhân vật này có tính cách thuộc dạng “tham lam”. Người chơi sẽ phải tiêu diệt một con quái vật đáng ghê tởm nhằm giành lại viên ngọc thần bí và quý hiếm cho tay thợ chuyên chế tác ngọc này.

    Mystic: Nhiệm vụ liên quan đến nhân vật này vẫn còn là một dấu hỏi, mặc dù vậy Jay Wilson đã sử dụng đại từ “anh ấy” khi nói đến Mystic. Điều này đồng nghĩa với phỏng đoán về sự trở lại của Adria – nữ phù thủy đã từng quen thuộc với người chơi trong Diablo I – là không có cơ sở.
    [​IMG]
    Một thông tin đáng chú ý nữa đó là có tổng cộng 5 Artisan khác nhau chứ không chỉ là 3, điều này có thể làm xoa dịu đi những lời công kích rằng Diablo III đang học tập từ hệ thống Crafting của World of WarCraft. Theo thông tin ban đầu, người thợ rèn sẽ xuất hiện tại màn chơi thứ nhất, tay thợ làm ngọc sẽ gặp bạn vào cuối màn I và sự kiện liên quan đến Mystic sẽ mở đầu màn chơi thứ hai. Thêm vào đó, Salvage Cube (tạm gọi là hòm đập đồ) chỉ có thể lấy được từ người thợ rèn.
    [​IMG]
    Bạn có thể nâng cấp “trình độ” cho các Artisan. Quá trình này, theo Jay Wilson, sẽ ngốn của bạn cực kỳ nhiều tiền bạc (gold trong game) thay vì thời gian. Bạn chỉ cần cung cấp nguyên liệu “xịn” cho các Artisan và họ sẽ cải thiện trình độ dần dần.

    Hòm chứa đồ (Inventory) lớn hơn rất nhiều so với Diablo II, đồng nghĩa với việc người chơi có thể tích trữ nhiều món đồ quý giá hơn thay vì phải đem bán như trước kia.

    Cái chết trong Diablo III: Người chơi sẽ không cần phải chạy lại để “nhặt xác” như trước nữa. Sau khi bạn hy sinh, nhân vật sẽ tự xuất hiện về điểm save gần nhất (checkpoints – xuất hiện rất nhiều trong Diablo III). Chế độ Hardcore đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể hồi sinh lần nữa (như Diablo II). Còn nếu không lựa chọn Hardcore thì đơn giản là người chơi chỉ phải đi sửa lại đồ đạc.
    [​IMG]
    Tin đồn xung quanh việc học các kỹ năng mới sẽ thay đổi hình thức bề ngoài của nhân vật trong game là không có thực. Ngoài các kỹ năng đặc biệt dạng Aura (ảnh hưởng lên tổ đội) thì không có kỹ năng nào làm thay đổi diện mạo nhân vật cả.

    Hệ thống hội thoại với NPC như tại trailer Diablo III năm 2008 đã bị bỏ đi vì điều này gây ảnh hưởng đến hành động của người chơi.
    [​IMG]
    Jay Wilson không đưa ra lời bình gì về chế độ online của Diablo III, mặc dù anh khẳng định rằng sẽ học tập StarCraft II. Nhân vật của bạn sẽ tồn tại vĩnh viễn, dù cho bạn có xóa game đi chăng nữa, tất nhiên là bạn phải sử dụng tài khoản Battle.net để đảm bảo điều này.[/spoil]​
     
  6. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,480
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    BlizzCon gây tò mò bằng bất ngờ lớn về Diablo III


    [spoil]
    Rất có thể, ngày phát hành của "siêu phẩm" này sẽ được công bố.

    Mới đây, chỉ đạo phát triển của Diablo III - ông Jay Wilson - đã tiết lộ với G4TV rằng tại kì BlizzCon năm nay, Blizzard sẽ công bố một thông tin lớn nhất từ trước tới giờ về tựa game nhập vai được nhiều người chờ đón này. Tuy nhiên, ông lại từ chối bình luận chi tiết về điều bất ngờ mà nhà sản xuất đang chuẩn bị.
    [​IMG]

    Hiện tại, các game thủ đã bắt đầu "đoán già đoán non" về thứ mà Blizzard sẽ chuẩn bị công bố. Hai chi tiết có nhiều khả năng nhất là việc lớp nhân vật cuối cùng được giới thiệu và Diablo III sẽ có ngày phát hành chính thức. Một số khác lại cho rằng Blizzard sẽ phối hợp với Steam phát hành miễn phí Diablo III nhưng sẽ thực hiện hình thức thu phí tháng đối với trò chơi này.


    [​IMG]

    BlizzCon năm nay dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 23 tháng 10. Theo lời ông Wilson, những chi tiết được công bố tại BlizzCon sẽ mang tầm quan trọng hơn hẳn những đã được biết đến về Diablo III từ trước đến nay. Ngoài lời hứa hẹn “bí hiểm” trên, tại gian hàng của Blizzard, người chơi được theo dõi bản demo về hệ thống tạo vật phẩm mới của tựa game.​
    [/spoil]​
     
  7. Rjvendell

    Rjvendell Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    139
  8. hotga_ofla

    hotga_ofla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/12/08
    Bài viết:
    144
    [video]31VpcWV2R9E[/video]

    Diablo 3: Monk Full Gameplay Trailer Blizzcon 09

    xem thấy thằng Monk KS cũng ngang mấy class kia, nhưng khó chết à nha, nó phi thân nhanh khiếp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/10
  9. Kai1411

    Kai1411 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/8/08
    Bài viết:
    600
    ^
    [video]31VpcWV2R9E[/video]
    bao h cái này mới ra đây ? Kai đợi dài cả cổ
    [​IMG]
     
  10. Catman_vn

    Catman_vn

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    16,636
    Thông báo lại một lần nữa, đây kg phải là topic bàn luận.

    nếu còn bàn luận nữa thì 10 points nhé, mệt phải dọn rác lắm rồi
     
  11. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,480
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Hồi máu - vấn đề nan giải trong Diablo III​

    [spoil]
    Ngày 10/9, trên trang chủ của Diablo III, Blizzard công bố sẽ có những thay đổi lớn trong hệ thống hồi máu của nhân vật trong game.
    [​IMG]
    Phiên bản Diablo III đã được nhà sản xuất thay đổi rất nhiều, đặc biệt là chủng loại quái vật, đông hơn và hiếu chiến hơn. Chính vì vậy để hồi máu trong những trận chiến, việc chạy trốn không phải là một giải pháp hợp lý. Trong những phiên bản cũ, những bình máu được bán rất nhiều với giá rẻ nhưng trong phiên bản này, người chơi khó có thể mua được vì chúng hiếm và giá rất đắt. Số lượng hạn chế kèm theo khả năng hồi của những bình máu diễn ra chậm nên việc sử dụng chúng giữa trận đánh không hề mang lại hiệu quả.
    [​IMG]
    Trong game cũng có lớp nhân vật mang kỹ năng hồi máu nhưng theo nhà sản xuất, đây là kỹ năng đặc biệt, nếu sử dụng không cẩn thận người chơi sẽ phải chịu những hậu quả đáng tiếc.
    Để giúp sức cho game thủ trong những trận chiến, Blizzard đã đưa vào trong game những quả cầu hồi máu. Giết những quái vật nhỏ, người chơi có cơ hội nhặt được những quả cầu nhỏ, tác dụng hồi máu tức thì nhưng số lượng máu rất ít. Chỉ những con "trùm" trong game chết mới rơi ra những quả cầu lớn, hồi 100% máu cho game thủ.
    *Hình ảnh quả cầu hồi máu trong game
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Wildcat
    [/spoil]​
     
  12. linh19931

    linh19931 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    2,881
    Nơi ở:
    Nintendude
    Diablo III công bố giới hạn cấp độ: 60
    [spoil]
    Như vậy, những cuộc tranh luận dài liên tu bất tận xoay quanh việc liệu Diablo III sẽ đẩy giới hạn cấp độ lên 99 hay 100 đã chấm dứt. Đó chẳng phải là những con số “đao to búa lớn” 99, 100, 150 hay thậm chí là 1000 như người ta phỏng đoán mà chỉ đơn giản là… 60. Trưởng quản lý cộng đồng Blizzard, Bashiok đã tuyên bố như vậy và hẳn nhiên, ông đã chờ đợi phản ứng dữ dội từ các fan.
    [​IMG]
    Hàng triệu fan của Diablo III sau khi nghe thông báo nói trên đều có chung một cảm nhận: “60? Thế thì khác gì với World of WarCraft cách đây 6 năm?” “Các ông không thể nghĩ được một con số nào khá khẩm hơn sao? Giờ đây ai cũng lôi Diablo III ra so sánh với World of WarCraft mất rồi” “60 là một con số ngớ ngẩn, nó không đủ lớn để có thể khiến người chơi hài lòng và cũng chẳng mang một ý nghĩa nhất định nào cả”.
    [​IMG]
    Và trong khi các fan của Diablo vẫn đang ôm mặt thất vọng, vẫn đang kêu gào sự thay đổi thì Bashiok, như dự tính trước tất cả đã lên tiếng giải thích: “Đẳng cấp 60 là kết quả của quá trình suy nghĩ và làm việc lâu dài, dựa trên những tính toán chính xác về mặt nội dung của Diablo III. Theo chúng tôi thì đó là cách giúp chúng ta cảm nhận được hương vị của mỗi đẳng cấp mình đạt được. Lấy ví dụ từ Diablo II: Bạn chẳng cần phải đạt tới cấp 99 mới có thể làm được mọi thứ, thực tế game đã gần như kết thúc ngay từ giai đoạn 80. Kéo người chơi thêm tới 20 level nữa thực sự là một vấn đề không đáng có”.
    [​IMG]
    Bashiok cũng chỉ ra rằng có thể con số 60 là nhỏ hơn 99 hay 100 xét theo khía cạnh đại số học nhưng điều đó không có nghĩa rằng Diablo III sẽ “nhỏ” hơn Diablo II hay Diablo về mặt nội dung.Thực tế rằng “Chúng tôi đang cố kéo Diablo III trở nên dài hơn nhiều so với Diablo II và tôi tin rằng những lớp nhân vật lần này sẽ mạnh mẽ hơn”.
    [​IMG]
    Một thực tế khó ai có thể phủ nhận rằng lên cấp hay thuật ngữ chuyên môn vẫn gọi là Leveling chỉ nắm vai trò thứ yếu trong Diablo vì vốn dĩ, bản chất của tựa game này nghiêng về việc săn tìm vật phẩm (Item hunting) nhiều hơn. D3 Team muốn xóa đi ranh giới mập mờ giữa từng cấp độ (vì đẳng cấp tối đa quá cao, dẫn tới việc người chơi không cảm nhận được sự mạnh lên của mình qua mỗi cấp một cách rõ ràng). Xét cho cùng, đây cũng là một ý hay, chỉ có điều trên thực tế nó hoạt động ra sao thì phải chờ Diablo III ra mắt đã.
    [​IMG]
    Thông tin thú vị nữa dành cho những ai đam mê tựa game này đó là D3 Team đã quyết định cho người chơi Diablo III được sử dụng tổng cộng 7 phím tắt (hot key), và chỉ duy nhất 7 trên bàn phím để thao tác cho nhân vật của mình.​
    [/spoil]​
     
  13. medassin

    medassin The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    9,250
    Nơi ở:
    12 Casa, OF city
    [video]<object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/mlTu2yCdkCI&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/mlTu2yCdkCI&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>[/video]

    Có ai xem cái clip này chưa :-"
     
  14. linh19931

    linh19931 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    2,881
    Nơi ở:
    Nintendude
    Giới thiệu về PvP Arena của Diablo III(BlizzCon 2010)
    [spoil]Tại BlizzCon 2010, nhà sản xuất không chỉ công bố lớp nhân vật cuối cùng trong Diablo III mà còn giới thiệu về một chi tiết mới trong tựa game nhập vai được nhiều người trông đợi này. Diablo III sẽ có PvP Arena. Nhà sản xuất đặc biệt coi trọng tính cân bằng giữa các lớp nhân vật, thế nên, cần có một “thứ gì đó” để họ tự mình kiểm chứng công sức thiết kế của bản thân.
    [​IMG]
    Không những thế, PvP từ lâu đã là một chi tiết không thể không nhắc tới trong lịch sử phát triển của Diablo. Với phiên bản thứ 3 này, nhà sản xuất sẽ đưa nó lên một tầm cao mới, sâu sắc hơn, có tổ chức hơn, điên cuồng hơn và đương nhiên là sẽ có nhiều giây phút phấn khích hơn.

    Các trận đấu trong PvP Arena sẽ được diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau trong thế giới của Sanctuary. Những map được sử dụng trong phần chơi này đều được nhà sản xuất dày công thiết kế chứ không phải được chọn ngẫu nhiên trong Diablo III. Chúng được sắp xếp, tổ chức theo những mục đích riêng để người chơi phát huy được những năng lực đặc biệt từ nhân vật của mình.
    [video]W0OeJGkhLsQ[/video]
    [video]91was59zs1w[/video]
    [video]MPMtMbDG0X8[/video]
    Mặc dù bạn sẽ đem theo những kĩ năng và trang bị kiếm được tham dự vào PvP Arena nhưng phần chơi này sẽ không giúp người chơi kiếm thêm được các món vũ khí và áo giáp để tiếp tục cuộc hành trình trong phần chơi Single Player. Phần thưởng của PvP Arena là những giờ phút được thoải mái chiến đấu, ganh đua cùng bạn bè và quyền được “khoe khoang” những thành tích oanh liệt trên con đường tìm kiếm danh vọng và vinh quang của các đấu sĩ.

    Khi tham gia vào PvP Arena, người chơi sẽ tham gia những trận đấu 3v3 có xếp hạng. Điểm số sẽ được quyết định dựa trên sự phát triển về kĩ năng, số lượng mục tiêu được hoàn thành, phần thắng của người chơi và nhiều yếu tố khác. Điểm kiếm được sẽ dùng để đổi lấy những achievement, title (danh hiệu) và nhiều thứ khác.
    [​IMG]
    Mặc dù vậy, thứ mà nhà sản xuất muốn tạo ra vẫn là một động lực để nhiều người chơi cùng tham gia và những trận đấu “long trời lở đất” chứ không phải những danh hiệu “ảo” trong game. Hiện tại, Blizzard đang cân nhắc tới những yếu tố như các trận đấu PvP 1v1 và để người chơi tự chia đội, tham gia vào những trận đấu nội bộ. Hiện tại, họ vẫn đang giữ quyết định sẽ để người chơi tranh đấu với những đối thủ cùng trình độ qua tính năng matchmaking.

    Tính năng này hiện đã được chơi thử tại BlizzCon.
    [/spoil]
    Diablo3 gameplay blizzcon 2010
    [spoil][video]Rax3h4W3y1c[/video]
    [video]G_Z7mTfLV5g[/video]
    [video]Pv0XqBYBBJc[/video]
    [video]andaxt5UkEY[/video]
    [/spoil]​
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/10/10
  15. kieusontnn

    kieusontnn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/6/08
    Bài viết:
    2,483
    Diablo III công bố class cuối cùng - Demon Hunter!
    Thứ bảy, 23/10/2010, 9:6

    Đây là truyền nhân của Rogue và Amazon.
    Mới đây, tại ngày khai mạc của BlizzCon 2010, Blizzard đã chính thức công bố lớp nhân vật thứ 5 và cũng đồng thời là cuối cùng trong Diablo III - Demon Hunter. Đúng như dự đoán, nhân vật này sẽ sử dụng các loại vũ khí tầm xa như dao phóng, lựu đạn, cung và nỏ. Đồng thời, nhân vật này còn có thể kết hợp phép thuật vào những đòn tấn công của mình. Dưới đây là đoạn phim cinematic mới được công bố.

    [video]http://www.youtube.com/watch?v=EUM_geDy1UQ[/video]

    Demon Hunter sẽ có cả hai phiên bản nam và nữ. Tuy nhiên, hiện tại phiên bản nam vẫn chưa hoàn thiện và chưa thể công bố. Mặc dù vậy, nhà sản xuất cũng chiều lòng các fan bằng một loạt thông tin mới về lớp nhân vật thứ 5 này. Đặc biệt Demon Hunter có thể sử dụng hai nỏ ơ hai tay

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, các loại bẫy và lựu đạn sẽ là hai món vũ khí ưa thích của Demon Hunter. Cô ta thậm chí còn có thể ném lựu đạn nảy trên các bề mặt để tấn công vào những vị trí bất ngờ. Nhờ hệ thống rune, mỗi class trong Diablo III sẽ có đến 97 tỷ đường build! Đó là còn chưa kể đến những yếu tố như trait, charm và armor. So với Diablo III, Borderland vẫn chỉ là “tôm tép”.


    Những thông tin mới nhất sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  16. _Rain_

    _Rain_ Ame no Shinryū「高貴の」 CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13,524
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đệ
    Demon Hunter và những điều chưa kịp kể

    Mang nỗi khiếp sợ của kẻ bị săn đến với những con quái vật đến từ hỏa ngục, họ là các Demon Hunter.


    Trong những ngày vừa qua, các thông tin mới về Diablo III và đặc biệt là Demon Hunter - class cuối cùng - đã ồ ạt đổ về từ BlizzCon 2010. Dưới đây là những thông tin mà các game thủ chỉ có cơ hội được biết khi theo dõi discussion panel của nhà sản xuất tại BlizzCon. Phần lớn thông tin được các trang thông tin điện tử và tạp chí cung cấp đều rất sơ sài so với lượng thông tin khổng lồ này.

    [​IMG]

    Ban đầu, nhà sản xuất xác định rõ ràng rằng họ cần một nhân vật sử dụng vũ khí tầm xa như cung và nỏ để đưa vào Diablo III. Tuy nhiên, để không nhầm lẫn với Amazon, nhân vật này sẽ phải thể hiện được một sự linh hoạt trong phương thức tấn công cùng một chút bí hiểm về diện mạo. Demon Hunter là cái tên được chọn bởi đội ngũ phát triển muốn lớp nhân vật này có điểm tương đồng với Bounty Hunter (thợ săn tiền thưởng).

    Blizzard đã phải thử nghiệm rất rất nhiều mẫu thiết kế để có được một hình mẫu Demon Hunter như ngày nay. Ban đầu, từ ý tưởng về một chiến binh sử dụng cung nỏ với tốc độ chớp nhoáng và sự rắn giỏi trong phong thái, họ đã phát triển ra rất nhiều hình mẫu khác nhau. Tuy nhiên, câu hỏi về cách thể hiện khả năng cận chiến và những năng lực bóng của nhân vật này vẫn chưa được giải quyết.

    [​IMG]

    Vì thế, họ lại tiếp tục làm việc với các mẫu thiết lai giữa người và quỷ. Ý tưởng về một con quỷ trong vai trò thợ săn quỷ cũng là một trong các lựa chọn. Thế nhưng, nó lại không hề tỏa sáng khi được đưa vào cốt truyện của game. Ngược lại, một thợ săn sở hữu cánh tay quỷ và những năng lực bóng tối lại chẳng thể lấy lòng đội ngũ phát triển. Họ nhận thức rõ ràng rằng mình cần thể hiện một thứ gì đó để làm rõ về cuộc đại chiến giữa các thế lực thiên đàng - địa ngục và con người trong Diablo III.

    Cuối cùng, mọi thứ lại được reset về điểm khởi đầu. Đội ngũ phát triển quay về nhìn lại những yếu tố căn bản nhất mà mình đã đề ra khi thiết kế Demon Hunter và dừng lại ở một hình mẫu nữ nhân vật nhanh nhẹn, nhỏ nhắn nhưng không hề yếu đuối. Một chiếc mũ trùm đầu sẽ khơi dậy vẻ bí hiểm ở con người này. Không những thế, đôi mắt sáng rực của các Demon Hunter nói lên rằng họ có một mối liên hệ nào đó với những thế lực hắc ám.

    [​IMG]


    Trang phục của nhân vật này được thiết kế mang phong cách trung cổ. Trong game, người chơi sẽ dễ dàng nhận ra hình dáng của Demon Hunter bởi một chiếc khăn quàng dài và dáng người linh hoạt của cô ta. Còn lại, tất cả chỉ là một bóng đen lao vun vút qua tầng tầng lớp lớp những sinh vật của địa ngục và thổi bay chúng bằng những loại vũ khí và năng lực bóng tối (Shadow Magic) của mình.

    Demon Hunter không hề sở hữu một thể lực phi thường như Barbarian hay sự thông tuệ về phép thuật như Wizard. Họ phải phụ thuộc và những loại vũ khí tầm xa và một loạt thiết bị ám sát như lựu đạn, bẫy... để bảo vệ cho cơ thể yếu đuối của mình. Năng lực bóng tối chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong lúc chiến đấu, còn lại chúng không thể khiến một Demon Hunter đủ tự tin để đối chọi lại đám quái vật từ địa ngục.

    [​IMG]

    Thế nhưng, các Demon Hunter lại sở hữu một kiến thức uyên thâm về các loại quỷ hơn bất kì ai khác. Họ có lý do xác đáng để dành cả cuộc đời mình săn đuổi loài quỷ. Kể từ ngày một Demon Hunter nhận thức được sự lựa chọn giữa làm kẻ đi săn hay kẻ bị săn, họ quyết mang nỗi khiếp sợ của con mồi đến với những kẻ đã cướp đi tất cả người thân của họ.

    Số lượng các Demon Hunter tồn tại trên thế giới không quá con số vài trăm. Họ là những chiến binh cuồng tín thề chiến đấu vì sự diệt vong của loài quỷ. Họ tập trung tại Dreadlands - một mảnh đất nằm ngoài rìa biên giới của mọi quốc gia. Đây là nơi thích hợp để các Demon Hunter sống và rèn luyện mà không sợ bất kỳ thế lực nào e sợ về sự có mặt của họ.

    [​IMG]

    Phần lớn thời gian, một nửa số Demon Hunter sẽ được phái đi khắp nơi trên toàn thế giới để làm nhiệm vụ duy nhất là săn quỷ. Số còn lại đều là các tân binh. Họ được chọn bởi các Demon Hunter và đều là những người sống sót cuối cùng tại những nơi mà quỷ dữ đi qua. Những con người này đều con rất trẻ, thậm chí những Demon Hunter lão luyện có tuổi đời mới chỉ 20.

    Mối hận thù đè nặng trong tâm khảm mỗi Demon Hunter khiến họ không bị băng hoại bởi sức mạnh của bóng tối. Đối với những con người này, việc họ mượn quyền năng của các thế lực hắc ám không song hành với việc họ đứng chung hàng ngũ với loài quỷ.

    [​IMG]

    GameK.Vn

    [video]WByqPqwBrzs[/video]

    [video]-z5e6XO8mUU[/video]​
     
    Catman_vn thích bài này.
  17. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,480
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Monk trong Diablo III là phần tử dị giáo?

    [spoil]Tại sao đã có Thiên Đường và Địa Ngục mà Monk vẫn tin vào 1001 vị thần của mình?



    Trong thời gian gần đây, một thành viên trong forum của Diablo III đã đưa ra một câu hỏi thú vị về tín ngưỡng của nhân vật Monk. Tại sao nhân vật này lại thờ phụng 1001 vị thần của mình trong khi Thiên đường và Địa ngục lại tồn tại. Hai thế giới tâm linh kia thuộc về Thiên Chúa Giáo và nếu Monk theo đuổi một tín ngưỡng riêng của bản thân thì liệu nhân vật này có phải là một phần tử dị giáo hay không.


    [​IMG]


    Trả lời cho câu hỏi này, đội ngũ phát triển đã lật lại vấn đề những biểu tượng tôn giáo như thánh giá và ngôi sao 5 năm cánh đã bị loại bỏ khỏi thế giới của Diablo. Blizzard muốn rằng thế giới Sanctuary mà họ xây dựng trong game là độc nhất vô nhị và hoàn toàn mới mẻ. Thế nên, những chi tiết thuộc về tín ngưỡng có thật trong cuộc sống của chúng ta ngày nay sẽ bị loại bỏ khỏi game.


    [​IMG]


    Ở 2 phiên bản trước của series Diablo, người chơi có thể nhận ra một số biểu tượng và nhìn vào đó, bạn sẽ hiểu nó thuộc về những thế lực thần thánh hay ma quỷ hắc ám. Từ giờ trở đi, chúng sẽ không còn tồn tại trong Diablo III. Nhà sản xuất có lý của họ trong việc này. Để lại những biểu tượng mang ý nghĩa tôn giáo đó có thể khiến một số người chơi cảm thấy quen thuộc hơn nhưng đó không phải là ý muốn của Blizzard.


    [​IMG]


    Trở về với trường hợp của nhân vật Monk. Trong Thiên Chúa Giáo, những tín ngưỡng vi phạm giáo điều của họ bị coi là dị giáo. Thế nhưng, ở thế giới của Diablo, mặc dù High Heaven và Burning Hell tồn tại nhưng hai thế lực này không hoàn toàn đại diện cho chính tà và không một phe nào đại diện cho lẽ phải tối thượng mà con người buộc phải tuân theo.


    [​IMG]


    Trong Diablo, loài người được tạo ra bởi mối tình vụng trộm của Lilith và Inarius. Thế giới nơi con người sinh sống - Sanctuary - là sự kết hợp của Thiên Thần và Ác Quỷ. “Đấng Sáng Thế” đối với con người trong Diablo III không phải là Chúa. Hơn thế nữa, Đấng Sáng Thế của Sanctuary không hề hoàn toàn nhân từ và rộng lượng như Chúa. High Heaven và Burning Hell càng không phải điểm đến của linh hồn con người sau khi chết.


    [​IMG]
    Tribune Vessel.​


    Thế nên, các cư dân của Sanctuary không cần phải sùng bái những thế lực siêu nhiên mà sự tồn tại của họ chẳng hề dang tay cứu rỗi cho số phận của mình. Trong một thế giới có sự tồn tại song song của cả khoa học lẫn ma thuật như Sanctuary, mỗi bộ phận dân cư đều có những tín ngưỡng riêng và chúng được xuất phát từ những hiện tượng siêu nhiên giống như trong các tín ngưỡng nguyên thủy của con người.


    [​IMG]
    Skeleton King.​


    Tương tự, Monk cũng có một hệ thống giáo lý của riêng họ. Lòng tin của các thầy tu này vào những thế lực siêu nhiên không thể hiện một cho một đức tin lầm lạc, được đặt vào những thế lực chẳng hề tồn tại. Bên cạnh đó. Nếu như chính nghĩa thuộc về High Heaven và Burning Hell là tà giáo thì nội dung của Diablo đã không được sâu sắc và cuốn hút như ngày nay.


    Nếu như đã chẳng có một chuẩn mực về tôn giáo trong thế giới của Sanctuary thì Monk càng không thể là một phần tử dị giáo.


    [​IMG]
    [/spoil]​
     
  18. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,480
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Vũ khí nào cho hòa thượng của Diablo III



    [spoil]Mặc dù số lượng binh khí mà lớp nhân vật này có thể sử dụng rất ít nhưng điều đó vẫn nằm trong ý đồ của nhà sản xuất. Đồng thời, vũ khí cũng không phải là thứ tạo nên bản lĩnh của Monk.



    Mới đây, forum của Diablo III đã lật lại vấn đề về loại vũ khí mà Monk sẽ sử dụng. Số lượng giới hạn các loại vũ khí của nhân vật này khiến các fan không mấy hài lòng. Tuy vậy, đội ngũ phát triển của Diablo III vẫn giữ nguyên quyết định cuối cùng của mình rằng Monk chỉ có thể sử dụng các loại vũ khí một tay như kiếm, găng tay hoặc một số ít vũ khí hai tay và dài như gậy.


    [​IMG]


    Thực sự thì ở giai đoạn này, các loại vũ khí của lớp nhân vật thứ 4 trong Diablo vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Nhà sản xuất đang cân nhắc đến việc có nên đưa một số hiệu ứng dành cho các cặp vũ khí đặc biệt hay không. Hiện tại, đòn combo Crippling Wave được thể hiện như một kĩ năng dành cho gậy. Một số đòn combo của Monk thậm chí còn chẳng cần đến vũ khí.


    Một số game thủ đưa ra câu hỏi rằng liệu họ có thể sử dụng Monk mà không trang bị cho nhân vật này bất kỳ loại vũ khí nào hay không. Nhà sản xuất không hề muốn các Monk phải chiến đấu với đôi tay trần bởi chi tiết này sẽ giới hạn rất nhiều đến hệ thống vật dụng mà họ đã phát triển.


    [​IMG]


    Không những thế, đội ngũ sản xuất cảm thấy không cần phải để Monk trở thành một chuyên gia vũ khí như Barbarian. Thậm chí, sự giới hạn về vũ khí của các nhân vật còn khích lệ các game thủ trao đổi những món đồ mình kiếm được trong quá trình chơi game. Phần chơi mạng trong Diablo III sẽ được đẩy mạnh so với nhiều phiên bản trước. Thế nên, đây là một chi tiết mà các game thủ không nên bỏ qua.


    Hiện tại, chỉ có Monk và Barbarian có thể sử dụng đồng thời hai loại vũ khí ngắn ở hai tay (one-handed weapon dual wield). Khả năng dual wield vũ khí tầm xa trở thành một khả năng độc quyền của Demon Hunter. Tuy nhiên, cô ta vẫn chỉ được dual wield hai chiếc nỏ (pistol crossbow). Tính năng này không được áp dụng với cung tên.


    [​IMG]


    Các lớp nhân vật trong Diablo đều là dạng damage dealer. Thế nên, Monk không hề có một vai trò cụ thể nào trong nhóm. Cuối cùng, trọng tâm trong phong cách của Monk vẫn là hệ thống các đòn combo. Chi tiết này đã được giới thiệu cùng với lớp nhân vật thứ tư từ hồi BlizzCon 2009. Các đòn combo Monk sẽ giúp làm tăng lượng Spirit của Monk, cho phép nhân vật này thi triển những kĩ năng chiến đấu, chạy trốn và phòng thủ.


    Mỗi đòn combo được thi triển ở 3 bước (stage). Sức mạnh của mỗi đòn đều chỉ được phát hay ở bước cuối cùng và chúng sẽ giải phóng ra một lượng sát thương lớn hoặc một số hiệu ứng khác. Một ví dụ điển hình là chiêu Exploding Palm. 2 bước đầu của skill này gây ra sát thương thấp nhưng chiêu cuối lại biến đối thủ thành một quả bom hẹn giờ. Khi chúng phát nổ, tất cả kẻ địch xung quanh cũng sẽ lãnh đủ.


    [​IMG]


    Việc sử dụng thành thạo các đòn combo của Monk không chỉ đảm bảo cho nhân vật này làm tròn chức năng damage dealer của mình mà còn giúp người chơi kiểm soát được tình thế giữa biển quái vật đang vây hãm mình. Monk còn có một số Trait giúp làm tăng lượng Spirit của bản thân.​
    [/spoil]​
     
  19. phamtien23890

    phamtien23890 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/4/08
    Bài viết:
    1,416
    Nơi ở:
    thái nguyên
  20. Chủ Tiệm Tạp Hóa

    Chủ Tiệm Tạp Hóa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    1,047
    Nơi ở:
    Joker city
    Diablo III - Tam đại ác ma hợp thể?

    Thứ ba, 21/12/2010, 0:0
    Artwork mới được công bố về chúa quỷ đang dấy lên một làn sóng tranh luận mới về cốt truyện của phiên bản này.


    Mới đây, Sons of the Storm - một website của những nghệ sĩ làm việc tại Blizzard - đã công bố một tấm artwork mới của Diablo III. Đây chính là diện mạo mới của chúa quỷ Diablo trong phiên bản này và cũng đồng thời là tấm poster đã thu hút sự chú ý của các game thủ ở BlizzCon năm nay.

    [​IMG]


    Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa chính thức công bố liệu Diablo có xuất hiện trong phiên bản này hay không. Trong các phần trước, hắn cùng với các anh em của mình là Mephisto và Baal đã bị đánh bại và viên đá soulstone của chúng cũng đã bị phá hủy. Có một số phỏng đoán cho rằng sự thất bại này sẽ khiến tam đại ác quỷ bị trục xuất về Burning Hell trong khi sức mạnh đã bị giảm đáng kể.

    [​IMG]
    Thế nhưng, thế lực hùng mạnh nhất tại Burning Hell lúc này lại nằm trong tay hai ác quỷ khác là Asmodan và Belial. Chúng thậm chí còn đang chuẩn bị một đạo quân để xâm lược Sanctuary - nơi ở của loài người. Đây cũng đồng thời là biến cố chính trong phần 3 của series game nhập vai này. Tuy nhiên, câu hỏi lớn được đặt ra chính là vai trò của Diablo trong phần 3 này sẽ là gì thì vẫn chưa có câu trả lời.




    Ngoài ra, vẫn còn có một giả thuyết hợp lý khác là trong tình trạng suy yếu của mình, cả 3 ác ma quyết định hợp thể lại với nhau. Điều đó giải thích vì sao Diablo lại có hình dạng mới cùng những cái miệng kì dị trên thân thể mình. Đó có thể là từ phần xác của Mephisto và Baal. Sợi xích trong tấm artwork được công bố cũng để lại nhiều ngờ hoặc. Liệu đó có phải là tam đại ác ma đang bị cầm tủ bởi Asmodan và Belial?


    Có lẽ phải tới tận ngày phát hành của Diablo III vào cuối năm sau thì chúng ta mới thực sự có câu trả lời.

    Nguồn : http://ntqt.net/f/showthread.php?23-Diablo-III-Tam-đại-ác-ma-hợp-thể&p=24#post24
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này