Chợt nhớ ra còn box này. Bên trên là chia sẻ về trải nghiệm tại Blizzcon của một người chơi d2 kì cựu, d3 và poe ổng đều chơi qua nhưng không ham. Để mình tóm tắt sơ: đầu tiên ổng nói không nên chê bai quá vì đây chỉ mới pre alpha demo thôi. Thích: đồ hoạ đẹp, tăm tối, ra skill có cảm giác. Bảng skill, talent, rune ok luôn. Đéo thích: skill biến thành cục sét có vẻ hơi OP, mong muốn các khu vực sẽ phong phú chứ không chỉ là cái theme, tức là nên có hệ thống hầm mộ, cống rãnh chi chít, hang động như hang maggot act2. Và ổng muốn người chơi đc thiết lập độ khó, chắc cũng kiểu d2. - đặc biệt skill có cooldown khá lazy, vì như vậy, vô tình vạch sẵn ra thứ tự bấm skill chứ người chơi không tự do xả skill theo ý. (sao đó ông ra ví dụ buff skill này, cast skill kia, thật ra d2 cũng spam 1 vài skill thôi mà ))) - hệ thống item: là điều ổng hy vọng nhất nhưng tất nhiên không như ý rồi. Đầu tiên cách thể hiện item trong hành trang y chang d3 và khá nhàm chán tầm thường, ổng muốn chơi xếp hình trong hành trang như d2 hơn. Các op của item cũng mong improve nhiều. Sau đó ổng không thích cách chia tier item theo kiểu normal magic rare ancient legendary mystic, ổng muốn mỗi item đều nên có sự hấp dẫn và giá trị, nhặt lên đều đọc qua các op, có thể dùng 1 món rare tới end game luôn. Vì theo hệ thống kia thì ổng nghĩ đồ trắng xanh vàng coi như rác. Đoạn sau lười đọc quá..
Chợt nhận ra với cơ chế hiện tại của Blizz thì Diablo 3 và Diablo 4 không còn ở phân loại box Offline được nữa rồi :)
Mình cũng đã từng cày từ D2 đến D3, xong chán D3 quá mò qua cày POE cho đỡ vã. Về cái chia item thì vẫn nên chia, nhưng nên học POE ở cái này, đồ trong POE thì màu gì cũng có khả năng trở thành hàng hiếm giá trị cao hết, nhiều lúc đồ trắng nó rớt còn sướng hơn lượm legend.
thêm vụ skill nên làm sao cho người chơi build đa dạng chứ không nên skill nào cũng max, hay tăng skill theo item.
vì cái POE nó có hệ thống gem skill, và phụ thuộc quá nhiều vào socket trên đồ dùng, vậy cho nên nhiều khi kiếm được đủ socket còn sướng hơn là kiếm được đồ hiếm. Có vẻ như D4 đưa hệ thống rune word quay lại để đối đầu với hệ thống gem poe thời điểm hiện tại. Mình thấy việc đưa vào 2 trạng thái khác nhau của rune để người chơi lựa chọn là một sáng kiến cao, kiểu như Rune trạng thái: Rune A: "Sau khi đóng băng địch thì sẽ kích hoạt hiệu ứng của Rune hiệu ứng gắn cùng" Rune hiệu ứng: Rune B: "Giảm thời gian cd xx%" Rune C: "Tăng xx Hp" ... Như vậy có thể kết hợp A+B hoặc A+C. Ta có thể chọn các hiệu ứng tốt nhất cho mình chứ không chỉ là gắn một bộ rune có hiệu ứng có sẵn như D2 Cứ như vậy sẽ khiến cho hệ thống Rune của D4 sẽ phải thực sự phong phú, và hướng build sẽ nhiều hơn
có rune nhưng không có runeword. Nhìn item có mấy dòng +attack, +defense giống diablo cũng khá mừng, nhưng chia theo kiểu legend gì gì đó đúng chán. À, qua cái demo đó thì cũng thấy không có cái gọi là FHR gì luôn, nhân vật chính cứ đứng trơ trơ không phản ứng gì khi bị đánh, cái skill dash cũng làm game thấy có vẻ dễ.
có vẻ như runes lần này là một kiểu nâng cấp của gem D3 thì đúng hơn, ko nói trước được gì, khi ra mắt nó là một hệ thống đồ sộ hơn runeword thì sao?
Mình vô diễn đàn vì chơi Diablo II, năm 2007. Mười hai năm sau quay lại diễn đàn vì Diablo IV. Ôi thời gian.
box này giờ còn mấy ai đâu!Có chắc cũng ẩn mình hết!Với cả hình thức hoạt động forum giờ lỗi thời rồi!Họ thích dùng mạng xã hội bàn luận hơn.Trên đó phản hồi nhanh và đông đảo người mà!Forum giờ viết bài có giá trị thì may ra người ta còn mò vô :)