điểm khuyết của SCII

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi Eazy., 23/3/10.

  1. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    =)), vậy phe Ork nó có troll à? Nó có tauren sao?
    Nếu bác nói nó bóc da xanh người đô nanh nhọn hung hăn man rợ thì cũng dc.
    Còn insectoid alien như Tyranid ko phải original vì có khối dạng alien này xuất hiện trc warhammer như Starship Trooper.Với lại, nếu nói Zerg copy concept của Tyran vì Hydra giống Ravenger hay còn nào khác thì có lẽ ko đúng. Vì Tyran cũng có thể bóc vài phần trên người Xenomorph (nhất là cái đầu). Vậy rõ Tyranid cũng bóc idea từ nhiều nguồn rồi xào nấu lại. Ork cũng vậy, lấy nguồn là chũng tộc man rợ, mạnh như trâu, hung dữ. Xào nấu lại ra dc béo lùn da xanh. Space Marine cũng là 1 thứ đa nguồn mà ra, việc con người lên vũ trụ tán alien đâu phải là do warhammer đẻ ra.

    Lên mạng còn thấy: Terran rip-off Space Marine, Protoss rip-off Eldar nữa.

    Nếu có sai thì xin lỗi. Vì cái này do mới nghiên cứu + có phần chơi qua game Warhammer 40k Dawn of war I và II. Chứ board game thì chưa chạm vào bao giờ.
     
  2. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tất cả chỉ là học tập ý tưởng thôi mà :|, hãy nhìn lại concept của các unit đi.
    Lấy VD là Hydra vs Raven cùng có dáng đứng, form, nhưng nhìn kỹ thì cái carapace của Hy nhìn khác hẳn, ít gai góc hơn và hàm răng khác.. Đừng cố cãi là "chẳng lẽ lại bê nguyên si sang" ;)), bởi vì từ 1 tác phẩm mà phóng tác, thay đổi nó cho đẹp hơn là cả 1 quá trình. Hơn thế nữa chẳng lẽ animation cũng gọi là bê nguyên si ?? Animation quan trọng chả kém model đâu.

    Riêng cái overmind và hierarchy của Zerg thì đúng là bê nguyên si thật, không chối cãi nổi.

    Thực ra mà nói, "copy" hay không chẳng quan trọng, "thắng làm vua thua làm chuột". SC, WCraft thành công cũng chẳng phải nhờ cái copy đấy mà nhờ chính khả năng của mình, vì thế cần j phải bàn cãi ???
     
  3. parkangzu

    parkangzu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Manchester United
    từ từ bây h mới bản beta thôi mà :)
     
  4. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Đồng chí nói thế thì tớ cũng chịu, ở trên tớ nói rõ rồi, phân biệt giữa khái niệm chung chung với định hình cụ thể.
    Warhammer cũng lấy ý tưởng từ nhiều nguồn, và tạo nên thiết kế riêng cho mình: Ork da xanh, cơ bắp, space marine với power armor, ..... so với orc theo miêu tả trong LOTR hay so với space marine của starship troopers cũng khác, nói chung là chưa hề xuất hiện trong thiết kế nào trước nó.
    Còn blizzard lấy ý tưởng của warhammer rồi thêm thắt cho nó khác đi 1 tí chứ không hề tạo ra thiết kế mới.

    http://www.getprice.com.au/images/uploadimg/1336/350_2258021-3.jpg con này với con reaper có khác gì nhau đâu
    Còn con Space Marine Dreadnought với Sentinel nữa.

    Viết đến đây tự nhiên vào gamek thấy có người viết hộ mình luôn rồi :))
    http://gamek.vn/2010328235225799/starcraft-chi-la-game-bat-chuoc.chn
    lại có bạn viết luôn cái comment nữa chứ
    [spoil]
    Nói trắng ra thì SC chỉ có phần đông dân Châu Á chơi chứ dân Châu Âu ng` ta chơi WH40k Board game và DoW hơn SC nhiều cậu ạ, WH WH40k ra đời từ rất lâu cộng với vài chục cuốn tiểu thuyết và game đi kèm, và SC có đến con số đó đc ko ??? Nói trắng ra thì SC bắt chiếc tận 70% WH40k do toàn bộ Terran và Zerg đều giống y hệt Tyranids, người viết chắc sợ ăn tạ nên mới nói tránh như vậy, Medic giống Apo, Marine giống Space Marine, Siege Tank giống Predator hoặc Leman Russ, Goliah giống Sentinel, Vulture giống Land Speeder, rồi mới đây khi SC2 công bố tin tức thì thực sự Blizzard còn bắt chiếc quá đáng hơn khi Reaper quá giống Assault Space Marine và Thor giống y hệt XV88 Broadside, thực sự thì Protoss khá giống Eldar ở chỗ rằng Zealot Dark Templar có sức mạnh cận chiến khủng khiếp giống như Howling Banshee và Seer Council, chưa kể đến phương tiện cơ giới của Protoss có 1 vài thứ cũng giống với của Eldar, rồi Ghost chẳng qua cũng chỉ là phiên bản teo sức mạnh của Vidincare Assassin
    [/spoil]

    Với cả có ai nói nó lấy hết đâu mà mang tauren với troll ra làm gì, nếu lấy hết thì nó thành warhammer chứ sao gọi là warcraft nữa :))

    Nốt bài này tớ thôi chủ đề này nhé, nói cho bạn nào chưa rõ về nguồn gốc của SC thôi chứ chẳng cái nhau hơn thua làm gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/4/10
  5. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Chứ ko phải bác nói là nó bê nguyên xi cả cái race ork là gì?

    Thật ra muốn nói gì cũng nên nói thẳng thôi. Có điều tạ thì ko phải từ mình.
    Dù sao thì, mượn thị cứ mượn, chơi thì cứ chơi. Bác nào quyết ăn thua đủ với cái kiểu "copy" concept, giống quá đà, thằng ăn cắp hay plagiarism gì thôi vậy =)) (mình ko nói bạn, chỉ nói xéo vào mấy người khác thôi ;;))
     
  6. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Tớ nói nó bê nguyên xi con ork mà, chứ race ork ở đâu ra :))

    Có đồng chí nào có acc beta SC2 thì vào add nick tớ làm mấy trận cho vui Vindicator.shadow
    Hôm nay chơi 1 trận với thằng terran league silver mà nó không thèm xây AA ở nhà, mình cho obs lượn khắp base nó biết nó chuẩn bị đánh hoặc harass nên kéo kịp quân ra thế mà đến cuối trận nó bảo mình hack map rồi chửi loạn cả lên
     
  7. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Quá chuẩn, bê nguyên xi cái model của hive :))

    Thành công của Blizzard nhờ SC và WC là rất lớn, và thành công đấy được dựa trên nền tảng của W40k và W Fantasy cũng rất lớn :)) đấy là sự thật, đừng chối cãi. WFantasy mình ko tìm hiểu sâu nên ko có ý kiến gì. Nhưng với SC, nếu bạn nào đã đọc Codex của W40k rồi, bạn giản lược những thứ phức tạp, những chủng tộc khác đi, chỉ giữ lại Space Marine + Imperial Guard, Eldar + Tau (phần Tau thì chỉ lấy model thôi), và Tyranids. Mọi người sẽ thốt lên: "Ô sao mà SC giống cái này thế"

    Đấy nhé, ko chỉ riêng unit concept, mà là universe concept nữa cơ, tất nhiên universe concept thì nó mờ nhạt và ko rõ ràng = unit concept rồi.

    Và theo như lời bác baby_chocolate, mọi người làm ơn phân biệt rõ khái niệm:
    Từ 1 chậu đủ các thể loại nhân vật, đủ các thể loại thế giới, 2 người múc ra ngẫu nhiên bị giống nhau.

    sẽ khác với

    Từ 1 chậu như thế, người A múc trước, đem lược bỏ, tinh chỉnh, định hình cho thành 1 thứ độc đáo, mang bản sắc của riêng người A, người B thấy thế lấy của người A, xào nấu lại, thành của người B :))

    Trường hợp 2 tính là đạo đấy

    SC vẫn là 1 game tốt, nó có khiếm khuyết là bị vay mượn hơi bị nhiều, ko đc original thôi :)), đấy là khuyết điểm lớn cuả nó, mà SC2 vẫn chưa sửa, thế nên chúng ta nên nói tới.

    Nói như em thì việc Bảo Thy đạo nhạc, các fan nghe ầm ầm, các fan khen hay, tại sao ko kệ nó mà cứ chúi vào chửi bọn nó hết ko có não, não nhũn rồi đủ các thể loại khác? :))
     
  8. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Thôi bỏ qua vấn đề rip-off từ đâu ra đi =) mệt lắm

    Hãy chuyển sang 1 vấn đề rất vô lý của SCII:

    Đó là tại sao ko có melee combat? Thật vô lý, quân địch (zealot, dark templar, zergling... các kiểu) áp sát rồi vẫn cầm súng bắn, thật vô lý vô lý [-x
     
  9. Rekka

    Rekka Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    3,918
    Nơi ở:
    .....
    Chưa thấy Roach, Hydralisk đánh?
    Còn cầm súng bắn thì có vấn đề gì.
     
  10. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Quên mất, đang nói về phe Terran -.-! Các phe khác thì có rồi.

    Thực tế bao h chả vậy, bị quân địch áp sát vào thì dùng súng sẽ ko hiệu quả = vũ khí cận chiến.

    Mà kể cả 2 race kia, với những unit bắn xa, lúc bị áp sáp, vẫn nên chuyển sang cận chiến chứ. Trừ robot-like ra :-?? Ví dụ Rồng của zerg nếu bị máy bay áp sát quá sẽ chuyển sang ôm cái máy bay và cắn xé khu vực buồng lái chẳng hạn :-?

    Nhưng mà cái này có vẻ hơi bị khó vì engine của Blizzard trước đến h làm đơn giản để dễ chỉnh sửa nên tương tác giữa các unit, vật thể với nhau ko đc mạnh lắm @@
     
  11. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,479
    Nơi ở:
    HCM
    bữa nay đánh thử với team AI 4 Terr.


    lần đầu team mình 4 Toss, lần sau cũng 4 Terr, thảm bại. Lần 3 làm team 4 Zerg với chiêu Roach full upgrade trồi ngụp lặn, cố gắng dàng time để build mass Blood Lord + Corruptor thì mới thắng.


    AI Terr xây nhà tràn lan xuống cả đường đi, tốc độ đẻ mỗi đứa còn vãi hơn Zerg, mỗi lần đi chúng nó toàn đi ít nhất 2 3 thằng với nhau, Viking thì ngợp trời, tank chống đầy phía sau + 1 đám lố nhố phía trước đánh rất khổ sở.
     
  12. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,092
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -2 câu hỏi:
    --1. Game có vay mượn concept thì có phải 100% là game dở? Nếu 1 game có vay mượn concept thì có đáng chơi hay ko?
    --2. Warhammer và Warcraft; Warhammer40k và SC, cái nào thành công hơn?
    -cá nhân naz thì lúc trước có cảm giác overmind lấy ý tưởng từ Cthulhu. Cơ là vì bọn Blizz khoái hình tượng này.

    -mấy bác đừng lôi Bảo Thy vào, cơ là vì sáng tác của Bảo Thy là rác, retard nó nghe. Cơ thế ra ng` chơi SC và war3 có retard hay ko thì...naz ko có ý kiến >.>

    -btw, SC là sản phẩm "đạo" àh, ghê vậy O.o...thế thì warhammer cũng là đạo rồi :-<....cơ mà ko biết warhammer có mấy race kiểu như arakkoa, naaru, ethereal, eredar, eredruin, nathrezim, sayaad, shivaraa, faceless, qiraji, nerubian, pandaren v.v...ko ta :-?, cơ là vì orc so ra trong warcraft universe chỉ là lesser race :-?? Được Kil'jaeden dùng làm fodder (giống như zergling ấy) để đánh sang azeroth =))
    Edit: kể ra mình nhớ cũng nhiều race thật :>, nhưng mà ko nhớ hết đượ =o=...
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/10
  13. 4404die

    4404die Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    45
    Lấy cái gì mà đa số yêu mến là đc rồi, mấy thằng đầu to nó còn nói ko nổi mình lôi ra làm gì.
     
  14. thich_la_bem

    thich_la_bem Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    726
    Tớ cá là WH40k vẫn có cảnh thằng lính đứng sau bắn xuyên qua thằng trc rồi trúng mục tiêu đấy ;)).Còn nói về thật hay không thật thì nhiều cái vui lắm ;)).VD như nhà Terran bay lên rồi đáp xuống mà có vật cản thì không đáp đc,mà nếu là địch thì sao không đáp cho chết mịa nó đi cho xong ;)).Nói chung nhiều thứ "thật" như thế thì sẽ làm game khó chơi lắm,lo nghĩ chiến thuật + mic chưa xong mà còn nghĩ tới mấy cái đấy thì chắc chết :|.
     
  15. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1: copy nguyên si và copy concept là 2 cái khác nhau ;)) --> 2 câu trả lời
    2: fanboy WH cho rằng WH thành công hơn do có từ 1988 ;)). Còn t là fanboy blizz nên cho rằng SC success hơn nhiều với con số 10 năm 1 bản game =))
    Công chúa hôi nách chẳng hề hay ho tí nào cạ :-"

    Nhịp battle hơi nhanh nên Mic khó. Nhưng có lẽ SC vốn là 1 game thiên về Mac hơn, WC mới là Mic

    SC là 1 game ko theo hướng tả thực, cái kiểu đến gần melee chỉ nên có trong total war hoặc các game ít unit như battle realm. Hơn thế nữa, việc tính toán dam cho các unit đã ngốn CPU quá nặng rồi, không cần làm 1 việc như vậy nữa. Giả sử sau này mà có kiểu dynamic dam Roll Dice như WC 3 nữa thì càng không thể nào.
     
  16. MrNow

    MrNow Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/07
    Bài viết:
    1,046
    Nơi ở:
    đâu ?
    Game viễn tưởng mà lại cần phải có lý ah :-? muốn có lý thì chơi real life đi.
     
  17. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Ít ra người đó ko phải là em =))
     
  18. [CBT]Brian

    [CBT]Brian Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    1,441
    Nơi ở:
    GVN Clan
    :| mới có 1 đêm mà tranh luận nhìu we làm ko theo kịp lun , mấy bài trc ko theo kịp, xin theo bài gần nhất nhé
    =)) Bác này lôi nguyên thành công của nó mà dựa dẫm vào... W40k thì... giống kỉu "thấy sang bắt hoàng làm họ"
    Thế này nhé, giả sử thằng A tạo ra 1 con siu nhân nhưng ko cho nó bay đc, thằng B lại tạo ra 1 con khác có hình thái giống thằng A 1 chút, nhưng nó lại biết bay. Thế rồi thằng A lại lên tiếng " Đáng lẽ con bay đc là của tao, tao tạo ra nó trc. " nhưng B nó ko cho bay, thì A nó La lên rằng B nó ăn cắp của A và phán rằng " nó bay đc là nhờ thằng A " ??
    =)) Cái kiểu chú này nói thì chẳng khác gì W40k mún đu theo thành công của SC.
    thứ nhất bác cần làm rõ, loài orge ko phải là 1 sáng tạo của W40k, nó bắt nguồn từ nước pháp. Còn da org ngày xưa thế nào thì tôi ko bít, vì tôi ko có ở thời đó và thời gian tra cứu :|
    Thứ 2 tôi đồng ý với quan niệm của bác baby_chocolate8 là có concept giống nhau.
    Quả thật.
    =)) ở đâu lôi cái bãi này vào. Cái tụi Fan của nó bị mùi.... của nó làm ..... =)) ghét nhất con quỷ này =))
     
  19. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,092
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -nói thẳng ra là nói WC thành công nhờ warhammer fantasy thì đúng là chẳng biết cái đệch gì về WC...naz dám cá nhân vật này hoặc là ko biết tiếng Anh hoặc là chỉ chơi war3 custom map linh tinh (:|
     
  20. Thierry Nguyen

    Thierry Nguyen T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/4/03
    Bài viết:
    614
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Xin các bạn có hứng thảo luận về nguồn gốc game qua box thảo luận chung lập topic khác. Xin cảm ơn!
    Xin mọi người trước khi post bài vui lòng bỏ chút thời gian đọc lại tiêu đề của topic! Xin cảm ơn thêm một lần nữa!
     

Chia sẻ trang này