Ko phản Đối Đẹp mới ghê ^_^ giống FFX thấy mồ hà ......... Ghét thêm cái nữa là toàn tiếng Nhật chơi thấy nản ghê . Tiếng Anh còn khoái chứ nhật thì ........
mắt bạn chắc có vấn đề ~"~ đồ họa của FFXII rõ ràng hơn FFX mà nói giống mới ghê chứ FFXII có bản tiếng Anh rồi mà ~"~
thế mà vẫn biết cốt truyện hay cơ à trình tiếp thu của cậu trâu quá, nghe như bò nghe đài mà cốt truyện như thế nào vẫn thông tường bái phục bái phục
Đọc ngoài kia thì biết thấy nó hay thì tui nói hay ko biết thì đừng la lớn. Đồng ý là rõ hơn nhưng nhìn nhân vật thì hao hao giống FFX rõ ràng mà mình và các bạn mình cũng thấy vậy mùh >_< Nhưng mình đang có bản Tiếng Nhật mà muốn mua disk mới ( ko biết có đổi ko vì mua 1 tháng mấy rồi mà chưa rảnh chơi ) thì phải lộ lên TPHCM mất 3 tiếng để đi về chưa kể tới lên đó phải đi chơi nữa >_<
mình ghét khi muốn summon chơi tc phải cần đk,nhiều đk rất buồn cười hễ thống mist kém hấp dẫn còn lại tương đối oke ^___^
Đánh giá chung thì mình thấy FF-XII hay, nhưng cốt truyện thiếu lãng mạn, không giống với các bản FF trước đây. Ngoài ra, một điểm mình ko thích nữa là 2 Boss trùm (Yiamazt và Omega) đánh khó quá. Từ trước tới giờ chưa có Boss FF nào mình đánh đến 30 phút, mà 2 con này trên 3h vẫn chưa giết được. Thêm nữa là giáp cuối Grand Amor lấy khó quá, chain Hevinek lên đến 40 mấy rồi mà vẫn ko rơi... hic
Tính ngẫu nhiên được áp dụng rất nhiều trong game nên tùy vào hên xui của người chơi . Con Yatmat 50 triệu Hp đánh khỏang 3h hơn . Con Omega hình như cũng cỡ đó .
Đó đó, cái này phải bởi vì xài Summon với Quickening mà phải chia ra 2 cột khác nhau vậy làm giống gì? Cứ tính theo MP đi. Còn quickening hay nhất là tính theo damage như của FFVIII, khi cột HP xuống thấp thì có thể tung Limit Break/ Mist ra. Còn một cái bất tiện của FFXII nữa là khi mà set Gambit hết cho tụi party rồi khi lâm trận mà đánh thì mới thấy nó rối tung rối mù, cột active đầy thì char sẽ tự đánh, nhìn thì rất giống thật nhưng một lát thì mờ cả mắt vì mạnh ai nấy đánh (vì mấy cái tia focus xanh xanh đỏ đỏ xẹt qua xẹt lại), mặt khác không thấy đứa nào hết máu, đứa nào trúng độc, đứa nào bị oil, ngủ để mà giải bùa khi gặp nhiều kẻ thù hoặc boss.
Gambit được set theo dạng ưu tiên từ Slot 1 - 12 nên bạn ưu tiên lệnh nào trước thì nó thực hiện . Những đường Red Lines , Blue Lines có thể tắt trong mục Config . Tôi nhớ khi bị Status thì nó hiện lên ở ô bên phải ô Mp mà . Set Gambit Ally Esuna là ổn .
2 con Boss đó mới là điều hấp dẫn của FFXII đó, nếu ko thì bác LeonKeshin đã bỏ ngang FFXII rồi đâu có chơi nữa đâu, cũng giống như siêu trùm Pennance có 2 cái càng thiệt bự trên phi thuyền của FFX đó, đánh đúng 4h nó mới die mà chỉ cần sơ sẩy 1 tí là tiêu tùng cả lũ. :devil: #
Thích: _ Đồ họa đẹp (dĩ nhiên) _Bài nhạc hay Ghét: _ Không còn chất FF _ Nội dung chán ngấy _ Nhân vật chính là 1 tên bẩn thỉu, không phong độ chút nào.
Vui lòng vào box ĐÁNH GIÁ , topic FFXII để xem tôi nói thế nào là chất FF ? Muốn nói một game hay hay dở cần biện luận và chứng minh chứ ko nói suông . Xin lỗi , bạn đã hiểu hòan cảnh của Vaan chưa mà nói như vậy ? Hay quan niệm của bạn FF lúc nào nhân vật cũng phải đẹp dù xuất thân nghèo khó ? Vui lòng vào xem kỹ Story FF XII trước khi đánh giá nó một cách qua loa như vậy : http://forums.gamevn.com/showthread.php?t=255087 Đã chơi FFIV , V , VI chưa mà đã nói FFXII chán , hay suốt ngày chỉ quan niệm phải có love như FFVII , VIII , X .
Lần thứ 2, sau khi nghe lời khuyên của các bác, sau 192h 45ph em đã hoàn thành game,,,mà cũng cơ bản là chưa xong hết, mới chỉ đục xong Yamaz mà thoi, 1 trận đấu làm em nhớ đến trùm cuối củng trong DragonQUEST VIII, cũng gần 3h. Em xin thề là: có cho vảng em cũng không giám chơi lại trò này,bây giờ em chơi xong,chơi lại Splinter cell Double Agent toàn quay nhầm súng không hà,, Còn lại j sau khi chơi mới là quan trọng, em thấy trống vắng quá, bỏ phí 1 khoảng thời gian dài để vô ích, tuy là học được nhiều cái rất hay, nhưng mà game RPG thì nên ngăn ngắn thôi, kiểu như Breath of fire hay Grandia là được rồi
Tôi mới có 120h20p chưa có gặp Yamaz Yamiếc gì hết mà oải cả người. 192h, kinh quá! Công nhận FFXII khá dài, ngay từ lúc chơi cho đến gặp con summon Belias đầu tiên mất gần 15h :whew: :whew: :whew:
Tuy nhiên có chê thì cũng phải khen chứ. Mấy bạn có chú ý thấy FFXII có hệ thống bản đồ rất hay và tiện lợi không? Tôi đánh giá cao chức năng bản đồ trong FFXII vì nó ngoài việc chỉ rõ đường đi ngóc ngách còn ghi chú rõ điểm bán items, magiks, và nơi savegame, wrap ports,... có thể xem bản đồ chung của toàn thể thế giới FFXII. Ngoài việc nói đến các chiêu Mist màu mè ít hiệu quả, phải công nhận rằng kỹ thuật đồ họa của SquareEnix nó tôn vinh vẻ đẹp của phép thuật lên rất nhiều, chẳng hạn như chiêu sóng thần của Balthier đẹp và hoành tráng, diễn tả hết sự nguy hiểm. Những nhát chém từ cú đạp của Fran và chiêu băng phong của cô ta nhìn cũng rất đã mắt, nhất là cú đấm ngàn cân của Bash khiến cho cả màn hình muốn nổ tung, đó là chưa kể đến mấy tuyệt chiêu của các con thần thú, chiêu nào cũng dữ dội và đẹp rùng rợn khó tả.
cái bản đồ nó phải chỉ rõ là tất nhiên vì các thành phố ở FF12 wá rộng lớn, đi tìm đg`trong mấy thành phố bự mà ko có bản đồ là lộn tùng phèo lên hết bác cày khiếp wá, tui tới khúc đó vừa đi vừa cày tàm tạm đc 11h thôi mấy chiêu mist ban đầu cũng có nhìu tác dụng đó chứ, giết mấy con trùm cho mau lẹ
tôi thì ghét cái teleport rườm rà,giá mà dùng dc thổ địa phù linh hoạt như dragonquest 8 thì phải bít
Thích nà: - Thành phố trong game rộng lớn, chi tiết, có cảm giác thoải mái đi khám phá nhìu ngõ ngách (nhưng thật sự thì ko nhìu ngõ ngách như vậy). - Weapon nhìn cũng ngầu. - Có thể xây dựng nhân vật theo loại weapon mình thích chứ ko gò bó (hùi trc toàn thấy chả chính xài kiếm ko à). - Cốt truyện mang tính chính trị cao, có chất trí tuệ trong xây dựng tình tiết (mặc dù nhìu khi phát cáu lên với cấu trúc "để đến A phải tìm B, tìm B thì phải làm Quest C, làm Quest C dc thì cần item D,...." => mệt) - Battle system có đổi mới, đỡ tốn thời gian load battle screen. - Kiếm tiền khó => biết quý đồng tiền hơn. - Hệ thống Gambits làm cho mỗi trận đấu có tính chiến thuật hơn. Ghét nà: - Weapon nhìu quá, mấy cái weapon cuối đều mạnh ngang ngang nhau (nếu tính cả damage và combo rate) => khó chọn ra một set hoàn hảo, lựa weapon cũng nhức cái đầu. - Cây Zodiac Spear thật đáng thất vọng. Mang tiếng là weapon có damage cao nhất game mà nhìn hình cứ như cây tăm xỉa răng, hok có chút oai phong lẫm liệt nào cả (spear đầu tiên nhìn còn ngầu hơn). - Hệ thống chiêu thức quá là đơn giản. Giá mà có thêm Skill cho mỗi weapon nhất định nữa thì hay. Đằng này gặp mob hay boss là nhào zô đập 1 chiêu duy nhất (khác nhau chỉ là có combo hay ko combo thôi). - Quickening thật quá nhảm nhí. Thà cho tui cái Limit Break hay Overdrive gì đó còn đẹp và hữu dụng hơn. - Game hơi bị dễ. Chỉ cần khống chế lượng gold thu dc bằng cách Steal và bán Loot thì có thể thoải mái set Gambits sử dụng Healing item thoải mái hok sợ chết.
4h kinh thế vậy bác. Bác nói thế làm cho tui cảm thấy tiếc vì ko dc hưởng cảm giác đánh nhau dở sống dở chết với con siêu trùm đó. Tui giết nó trong vòng 2 phút (gọi Aeon ra bem cho 1 nhát Yamato = 1 mil Gold) # # #