Khi nào PS3 thành công thì SE ới dám nghĩ đến việc ấy . Hiện giờ PS3 đang ở chót trong 3 hệ máy mới . Và như đã nói , có những game ko hẳn Remake sẽ hay , FFVII bản gốc có những yếu tố rất hay mà đồ họa cao cấp ko thể thực hiện nổi - nếu làm nổi thì SE đã làm cho PS2 rồi .
Leon Kenshin nói có phần đúng,SE và Sony đã gắn bó với nhau từ rất lâu và cùng nhau nổi tiếng nên dòng game FF dường như chỉ dành riêng cho Sony,nay PS3 yếu thế như vậy SE làm sao dám đưa ra những dự án lớn.Tuy nhiên PS3 đã giảm giá 100$ và có dấu hiệu khởi sắc hơn,cộng với firmware mới nhiều chức năng hay,chỉ cần trong 1-2 năm nữa PS3 tiếp tục giảm giá cho phù hợp với gamer và có firmware tốt giúp chơi toàn bộ game PS và PS2 thì chắc chắn sẽ dẫn đầu về lượng bán ra,còn bi giờ... Còn tôi nghĩ kế hoạch remake có từ khi phim Final Fantasy VII:Advent Children thành công rực rỡ cả trên DVD lẫn UMD(Hè hè có sang TQ mua 1 cái về xem trên PSP,đúng là không còn gì hay =:devil:),cộng với đoạn phim khởi đầu hấp dẫn tại E3 2005 nên gamer ai cũng tin là sẽ remake FF VII.Giờ hãng nói sẽ không làm lại 1 game kinh điển như vậy thấy thật thất vọng,PS3 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về hình ảnh như bản phim DVD và PSP,hay đây chỉ là chiêu để hãng xem phản ứng của gamer ra sao với thông tin này nhỉ :cool: Đúng là hình ảnh đẹp thôi chưa đủ,FF I remake trên PSP vừa thất bại thảm hại dù nét hơn bản cũ rất nhiều(vẫn là 2D),tuy nhiên tôi khuyến khích kế hoạch remake,vùa có lợi cho gamer trẻ mới biết đến FF,vừa có lợi cho gamer già như chúng ta:devil: khụ khụ:cool: Mà nhắc mới nhớ,hệ thống Sphere Grid của FF X làm mình thấy không hài lòng ở cái điểm mà Leon Kenshin nói,nhân vật bị thiếu đi bản sắc riêng trong Skill và Technique,không có sự chuyên nghiệp gì hết,đáng lẽ như kiểu Quickening trong FF XII thì tốt - cái ô này ai học rồi thì người khác không thể học được,như vậy trong party ai cũng có vai trò quan trọng hết:Yuna với White Magic,Lulu với Black Magic,Tidus với Hastega,Flee,Cheer...,Rikku với Steal,Spare,Auron với các Breaker,Wakka và các Attack...
tớ ghét vụ license, giống y như kiểu sphere grid FFX, làm cho nhân vật giống nhau như anh LK đã nói. bây giờ nên làm cho mỗi nhân vật một bảng riêng
Thay đổi 1 cái sẽ dẫn đến hầu hết các cơ chế khác trong game như cách tính damage của vũ khí, Stat và các đòn của Monsters + Bosses..... cũng phải thay đổi theo để cho phù hợp. Nói chung thay đổi gần như toàn bộ trừ cái cốt truyện.
Chính vì vậy sắp tới mới có bản Inter với 12 License tương ứng 12 Jobs của nhân vật . Chẳng biết làm ăn ra sao chứ thấy Materia của FFVII là ok nhất .
materia không cái nào sánh bằng. vì tự hào về materia nên trong AC vẫn có nói tới FFX lúc đầu trò chơi cũng rất được, nhưng lúc sau luyện đánh penance thì đứa nào cũng 1 vòng sphere grid hết ròi Mà bản FFXII inter chừng nào ra vậy??
ddungs you nói chí phải, material vẫn là great.nhưng FFX ở bảng spherecungx tuyệt đấy chứ.nhưng tiếc là vòng tròn cứ thay hết rồi lại luẩn quẩn làm không cần ultima weapon đã hit 9999 rồi.
FFX max 99999 đương nhiên ko cần vũ khí cuối cũng đánh lên roài '_____' . Mà gì lẩn quẩn ? Cái Sphere Grid cuối cùng full cũng hết roài mà .
Ố bản Inter của FF XII có mọc thêm mấy con boss như FF X không nhẻ?Boss mới chắc cũng không đến mức mấy triệu hp đâu nhỉ,không thì ai chơi :)
Vẫn chưa có thông tin về boss / monster thêm vào ở bản Inter . Nhưng đến 12 Jobs - 6 nhân vật - ko thêm vào thì hơi phí . Hy vọng lần này có Skill của Jobs như FFV hoặc FFX-2 .
sao lại thế được, đánh nhau dưới nước có lulu với yuna đâu, lấy cái gì heal với thundaga đâu mà đánh?? nếu bạn chơi chỉ để xong game thì nó rất tuyệt mong là không. mọc thêm con dark omega nhện HP 100 mil nữa RPG veteran chết hết à
Đã nói giai đoạn đầu ai cũng khác nhau , nhưng khi chỉnh lại Sphere Grid thì tên nào cũng như tên nào . Những Ability trên Sphere Grid rất dễ học vì chỉ cần 1 người unlock các khóa thì những người còn lại cũng học theo được . Yếu tố đánh dưới nước trong FFX rất ít .
Trước kia nhớ cái FFX-2 có bản Garmen Grid cũng khá hay. Trước tiên dùng DressSphere giống như 1 hộp đồ kỹ năng nào đó như Thieft, Gunner, Wizard,... mỗi một Garmen Grid đều có các kỹ năng, các phép mang tính rất đặc trưng của bộ đồ đó, vì vậy ba nàng mỗi khi trang bị 1 bộ đồ thì phải học skill trong bản Garmen Grid từ thấp đến cao --> rất là logic không có như bảng license grid của FFXII có những thứ vũ khí mình cần cho char của mình cầm thì phải học những cái không cần thiết mới có thể mở được bảng license đó.
Bởi vì FFXII đi theo dạng Sphere Grid chứ ko theo dạng unlock từng Ability như FFX-2. Vì FFXII làm theo dạng tổng hợp chứ ko làm theo dạng Job như FFX-2 .
License Grid chứ ... Đương nhiên vì dựa theo Garmen Grid dùng chung cho 3 nàng trong game nên nếu mặc đồ không đúng nhìn rất kỳ cục:p chẳng hạn như cho Yuna mặc Warrior còn Rikku mặc Gunner, Paine mặc Wizard sẽ thấy một sự lố bịch không thể tả :devil::devil:
Garment Grid thực chất là dạng nâng cấp của Job System trong FFV , nghĩa là char nào cũng dùng được Jobs nên trong FFX-2 ko bắt buộc Yuna phải là Gunner , Rikku phải là Thief ... Một điều nữa là FFV char có status riêng và kết hợp ra với Job ra Status , còn FFX-2 char phụ thuộc vào Job - nên char ko có Job thì ko có chỉ số .
bản FFX-2 cũng khá hay, nhưng cho 3 đứa thief hoặc 3 warrior cùng lúc thì nhàm quá, tại trong trận đấu thay đồ được mà, cho mỗi đứa vài bộ dress riêng cũng đâu có sao Còn FFXII là similar to sphere grid, dở hơn 1 cái là lúc đầu character bắt đầu ở nhiều điểm. trong FFX thì lúc nào cũng ở 1 đầu. muốn về lại đầu kia phải dùng sphlv, 1 sphlv = 4 ô trở lại thì phải