Dissidia Duodecim Final Fantasy !!!!

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Nero43, 9/9/10.

  1. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Lượng skill mới nhiều thật :x, lại còn nhìn rất là phê :x. Hi vọng SE đúng lời ra đầu năm 2011 :))
     
  2. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    mình chưa chơi KH nên chưa biết (bản thân mình không thích cốt chuyện của KH cho lắm, nó cứ lẫn lộn ra sao đó, mà đọc manga do Disney tài trợ về KH rồi, chán òm =.=)

    nhưng mà Compilation of Final Fantasy VII thì đâu đến mức "nát" đâu nhỉ :| mình thấy nội dung cực kì Logic đó chứ :-< chỉ có phần Advent Children thì tự nhiên đưa 3 anh em Kadaj vào cũng hơi kì (không có vai trò nhiều lắm mà tự nhiên trở thành antagonist luôn :|) chỉ ghét mỗi X-2 vì làm hỏng hết cả hình tượng nv :|
     
  3. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    KH phần 1 hay, đều ở chỗ Disney và FF. Phần 2 cũng hay nhưng cách thêm nhân vật FF vô thì cực kỳ gượng gạo.

    Mình đang nói cái Dissdia này nó thêm thắt quá và có thể sẽ bị lệch về story trong bản đầu. Ở bản đầu mọi chuyện đã kết thúc, nếu bản này lấy story mới thì ko nói nhưng có lẽ nó chỉ xào nấu thêm mắm muối vô từ story bản đầu. Và sự logic sẽ không còn nữa.

    Cái FFVII CC đã làm gần như nát story mà FFVII đã dày công dựng nên. Anh Sep ở bản FFVII còn cảm thông, sau khi chơi xong FFVII CC thì 1 câu thôi: ngu dốt ráng chịu, nhìn trẻ khỏe thông minh thế mà nghe vài lời của Genesis đã nóng đầu lên cơn điên... Còn bạn Zack thì khỏi nói, chơi xong bản này thì quay về bản VII thấy Cloud chẳng bằng một góc bạn Zack.
     
  4. Senjuro

    Senjuro Viva la no title Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    9,868
    Về FF VII nát thì cũng rất là nát, SE chế quá nhiều thứ không logic với Square Soft xưa kia. Điển hình là Crisis Core, Cloud trong game theo bản original thì là một lính mới tò te, hoạt bát và háo hức trở thành soldier, hay theo chân Zack và Sep, Sep còn đánh giá Cloud một câu "Just like a kid...". Tính cách sau này là do cái chết của Zack làm ảnh hưởng. Còn trong Crisis Core thì lại là một cool-boy, trầm tính và ít nói, như thể anh ấy sinh ra đã như thế sẵn rồi...
     
  5. Shuyjn_akira

    Shuyjn_akira Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    242
    mình nghĩ cốt truyện lần này liên quan đến việc năng lực của cosmos bị yếu đi và các viên crystal có vấn đề
     
  6. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    Ko đoán được cốt truyện đâu ,dù sao cũng có bộ dồ CLoud KH rồi hay quá
     
  7. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    em tưởng trong Crisis Core đã giải thích rõ ràng rồi chứ?

    Giây phút đầu tiên Cloud và Zack gặp nhau, Cloud đã cười rất tươi (khá khiêm tốn) Cloud đã chia sẻ với Zack về giấc mơ trở thành 1st Class Soldier của anh ấy. Zack đã từng cười và động viên Cloud trong đợt tập trung ^^ tuy nhiên sự trầm tính và ít nói xuất phát từ sự xấu hổ về bản thân khi không đạt được giấc mơ đó, sau khi Cloud cùng Zack và Sep trở lại quê hương của Cloud là Nibelheim để điều tra sự kiện Mako Reactor, tại vì lúc đó Cloud gặp lại Tifa (may mà Tifa chưa nhận ra, Zack có hỏi vì sao Cloud lại bối rối thế thì anh ấy ra giấu im lặng :|) Em nghĩ trước h Cloud vẫn vậy, có hoài bão và khao khát trở thành người hùng, nhưng bị chính giấc mơ đó ám ảnh, khiến anh ấy tự thấy không có tư cách gặp lại người thân và bạn bè. Còn đúng như anh nói, tính cách sau này là do bị ảnh hưởng từ trí nhớ của Zack ^^
     
  8. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    Thực ra cũng không nên mong đợi gì nhiều ở Story của DFF vì game này mang 1 phần fan service kha khá và đây là 1 phiên bản game mang tính kỉ niệm cao :D
     
  9. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    nhưng như thế là hay rồi ấy :| các game đối kháng mà Tonny biết đều có cốt chuyện không được hoành tráng, thường chỉ cần có 2 thế lực và 1 cái lí do nào đó, kể cả những lí do rất sh!tty cũng có thể làm thành game được. Cá nhân Tonny không thích cái kiểu game đối kháng mà như kiểu "các đấu sĩ tham gia giải đấu nào đó", nghe rất điêu, không dramatic. Những game đó chính ra là để phục vụ mục đích thưởng ngoạn chiêu thức và ganh đua về kĩ thuật nhiều hơn.

    Ngoài ra, để xây dựng được một hệ thống nhân vật đa dạng và có nét riêng như thế này, lại được hoạt động thoải mái trong môi trường 3D, mà lại xây dựng được 1 cốt chuyện hoành tráng nữa thì quả thực Tonny nói trắng ra là quá sức đối với các game phương Tây hay bị ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây. SE đã làm được như thế này là quá tuyệt vời rồi, không nên đòi hỏi cao ^^ như kiểu có mấy game đối kháng, nhiều nv như thế nhưng cũng chỉ có 1 số nv là phổ biến, còn như DFF nv nào cũng hay, cũng chơi được hết á :D Họ lại có số phận riêng và liên quan mật thiết đến từng phiên bản FF một. Làm gì có game đối kháng nào làm được điều này một cách mĩ mãn như vậy từ trước đến h đâu, kể cả BlazBlue :|
     
  10. Senjuro

    Senjuro Viva la no title Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    9,868
    Tonny hơi bị nhầm.
    Anh Cloud nhà ta trong bản original háo hức, vô tư lắm, bắt chuyện hết với người này và người nọ, chứ không có e thẹn hay xấu hổ gì đâu...
    Nếu mình nhớ không nhầm thì trong bản original, chuyến đi Nibelheim cùng Zack và Sep là mission đầu tiên Cloud tham gia, còn có đoạn anh ấy hứng khởi hỏi Sep về mission và chờ mong được dùng materia nữa cơ.

    Còn sang bản Crisis Core thì biến thành người khác rồi...
     
  11. lovely_ cat

    lovely_ cat Guest

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    2,322
    Nơi ở:
    Promised Land
    bẹn cloud từ khi còn nhỏ đã là trẻ tự kỷ, ko giao du với trẻ con cùng tuổi rồi i-) còn bẹn zack phải có cái gì đó thì bạn ae với bạn cissney mới mê chứ i-)
     
  12. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    Kệ nó cái tiểu tiết này cũng đâu có ai chú ý đến nhiều đâu,tớ thấy nên thay đổi cho CLoud trở nên im lặn bớt cho nó hợp với cái vụ về Làng mà chưa được thành Soidier đi để che giấu xấu hổ
     
  13. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @anh Sen: ủa, nếu Tonny không nhầm thì mission đầu tiên có mặt Cloud là mission hộ tống Zack và Tseng đến một nhà máy và gặp Genesis mà :-/?
     
  14. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Thế này, bạn viết 1 tác phẩm, được nhiều người đón nhận, xong bạn viết tiếp một cái prequel, bạn ko nhớ chính xác hoàn toàn những gì xảy ra ở tác phẩm chính, bạn chế thêm nhiều thứ ở prequel và khi độc giả đọc cả 2 cái, sẽ có những mâu thuẫn. Ở đây hem phải là kệ hay ko mà nó cứ hiện trước mắt thế này thì làm sao mà kệ được.

    Nói chung là từ sau cái FFIV Remake quá kinh dị và cái CC rồi XIII thì càng lúc càng thấy SE tồi tệ. Dissidia gameplay hay, đồ họa đẹp nhưng nhạc chán, những bản remix từ các FF cũ vừa nghe vừa buồn ngủ... Bản kỷ niệm mà làm ăn vụ nhạc thế đấy.
     
  15. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    phần I thì mình đồng ý. Nhưng phần II trong bài của bạn thì mình đọc và cảm thấy không hài lòng. Thế nào là dở tệ? thế nào là chán thế bạn? Mình thấy hay đấy chứ? Rất hay là đằng khác! Chúng ta có thể comment về những thứ lộ liễu như kiểu cốt chuyện không Logic hay thế nào đó. Nhưng những cái gì thuộc về cảm giác của riêng mình thì đừng nói ra như vậy, bạn sẽ vô tình làm tổn thương cảm xúc của những người khác đấy.
     
  16. Senjuro

    Senjuro Viva la no title Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    9,868
    Là mình nói nhớ không nhầm chứ chưa chắc chắn :)). Bản Crisis Core thì thêm thắt char và story nhiều quá.
    Chơi bản original cách đây lâu quá rồi, chỉ ấn tượng lại đoạn Cloud bắt chuyện hết với cả team, trong đó có Sep và Zack.
    Cái tiểu tiết đó coi vậy mà quan trọng lắm đấy... Khởi nguồn trước sự kiện nối tiếp story FF VII. Chưa kể nó còn liên quan đến char chính được yêu thích sau này nữa.
    Fan hờ của FF thì không biết, chứ fan cuồng thì chú ý từng chi li nhỏ là chuyện thường =))
    Nhạc Dissidia remix lại từ OST của dòng game theo phong cách fighting nên mới vậy.
    Ví dụ thử 2 char đang hăng máu mà dùng bài To Zanarkand original thì mới thực là mất hứng và buồn ngủ :))
    Với lại cũng có 1 số BGM trong game được giữ nguyên bản như don't be afraid, one-wing angel...
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/10
  17. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    Mỗi người có 1 cách nghĩ riêng thôi ,LEON nhà ta rất chú ý kĩ nhiều thứ nên đâm ra cũng kén chọn nhiều việc,điển hình là LEON rất Ghét FFVIII
    Công nhận mấy bản remix của Dissidia ko hay bằng bản remix của the black mage,dont be afraid được sửa 1 đống ,one wing trong đây cũng khác
    Công nhận FFVII CC thêm nhiều cái thật nhưng nó vẫn ko phải gọi là rớt xuống hàng giở,cốt truyện và cách chơi cũng khá hay
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/10
  18. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    FFIV đồ họa cẩu thả, hiệu ứng tồi tệ, voice chán ngắt ngoại trừ voice của Cecil ra.

    FFXIII cắt toàn bộ những chỉ thuộc về J-RPG, cực kỳ tuyến tính, quest phụ chẳng có, chỉ số chẳng còn, story bình thường, được điểm gameplay ra. 5 năm phát triển chỉ được nhiêu đó?

    CC thì làm nát cả story của FFVII original.

    Còn nhạc của Dissidia thì tùy người nhưng tai mình thì do chơi từ FFI tới giờ nên original music đã nghe qua và remix quả thật rất là chán. Nếu cảm thấy remix ko được thì nên lấy original ra, chẳng cần phải soạn lại làm gì vừa tốn tiền vừa bị chửi.

    Từ 4 ý trên mình gom lại thành SE càng ngày càng tồi tệ.

    Còn mình thì lâu nay ăn nói thế rồi, rất là khó nghe nhưng nghe riết cũng quen thôi vì bợn ra mấy box ngoài mặt tiền còn rất nhiều người nói khó nghe hơn nhiều.

    Nói có sách, mách có chứng nhé, mình nhớ ko có bài nào nói mình ghét FFVIII, mình chỉ ghét Rinoa từ FFVIII. Lý do vì sao ghét Rinoa thì đã post rất nhiều bài rồi.
     
  19. lovely_ cat

    lovely_ cat Guest

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    2,322
    Nơi ở:
    Promised Land
    thử gameplay nó chưa mà khá hay :">
     
  20. Shuyjn_akira

    Shuyjn_akira Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    242
    Nói thật FF7 CC là cái FF đầu tiên mà đang chơi mình bỏ giữa chừng,k phải nói chứ vừa làm nát cốt truyện của bản original mà gameplay chán ngắt.
    Những cái gì thuộc về cảm giác nhưng những cảm giác ấy mà quá nhiều ng có thì bạn nghĩ sao Tony?

    Còn DFF thì mình rất thik,còn về vụ âm nhạc thì cũng tùy người,riêng mình thì thấy nó remix để thể hiện đc chất fighting cũng good đấy chứ.
    Cũng lâu rồi mới chơi đc 1 FF mà có đc cảm xúc như ngày trước.
     

Chia sẻ trang này