DISSIDIA FINAL FANTASY - Arcade Gameplay (Location test ver.)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Sharius, 23/5/15.

  1. squall9588

    squall9588 Sam Fisher, Third Echelon Agent Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    15,467
    Vã lúa, cải tiến hay cải lùi vậy nè :6cool_surrender:
     
  2. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    90% bản này là cải lùi để nó ko quá ảo khi đánh 3 vs 3 :-D
    RPG mode mất, dodge mất, chase mode mất, ex mất, ... Nhiều lắm
     
  3. Monkeygigabuster

    Monkeygigabuster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/4/12
    Bài viết:
    499
    [​IMG]
    Vãi lúa,bọn Square nghĩ ra mà lại làm búi lông 2 bên hông của Squall to lên vậy
    Dissida chả hiểu bố Nomura nghix gì mà thêm lắm phụ tùng lằng nhằng lên main của tui,cứ giữ nguyên như FF8 có phải đỡ emo hơn không
     
  4. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    Trang phục đầu của squall ở Dff dựa vào artwork của Amano trong ff8, hầu như những trang phục đầu trong game đều dựa vào art do amano thiết kế , lên gg đọc thêm đi
     
  5. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    nghe đồn bản này bọn nó dự định là 50 char thì phải

    hóng kefka :5cool_big_smile:
     
  6. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    ukm 50 char, khởi đầu game sẽ là 14 main char của 14 bản,
    Giờ mong SE thêm thắt rpg mode, skill, story ... Rồi ports đâu thì ports, chứ giữ nguyên y xì trên arcade thì ko ổn
     
  7. bebi1506

    bebi1506 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    4,465
    Nơi ở:
    Úc Lợn
    Làm gì mà đến đc 50 char ? :3cool_angry: (hồi chơi bên PSP cũng chỉ có 30 đứa chứ mấy)

    Mất hết đống này thì game này còn cái chi :2cool_go:

    Mà vẫn chưa show Villian nhỉ, 1 thời main Jecht :8cool_cry:

    @Tiện ai có cái setting nào max graphic cho thằng này trên PPSSPP ko ? Share mình với
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/15
  8. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    Trên D012 là 32 char tính cả Aerith , giờ làm bản mới cho thêm char vào là bt mà , có Y'stola từ FF14 ,Ramza từ FF tactic là 34 char ,nhưng phải -1 đi vì Desperado Chaos quá bá :))
    [​IMG]
    Game vẫn giữ lại điểm cốt lõi là BP point ,ngoài ra thêm Ex skill ,summon thay cho Ex mode . Bản arcade này là reboot ,hoặc gọi là Dissidia 2 cũng được ( Dissidia 012 với t nó là Dissidia ver 1,5 )
    Đọc mấy bài phỏng vấn thì mới biết director của 2 bản psp ko tham gia phần này ,lại thêm hợp tác với team ninja , bên đấy bảo SE bỏ hết RPG mode đi , rồi thảo luận xem có nên remove nốt BP point ko :soldier_baby14: . Team làm DFF cũ thì 1 số đang làm việc với FF15 ,còn 1 số nghỉ việc từ cái lúc FF15 còn gọi là FF versus 13
    http://www.cinemablend.com/games/Final-Fantasy-Versus-XIII-Director-Leaves-Square-Enix-41680.html
    Đội ngũ game gốc rời đi rồi thì bản mới thay đổi là ko thể tránh khỏi :7cool_feel_good:
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/15
  9. g.a.u

    g.a.u Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    4,859
    60fps patch và khử răng cưa thì có đó bác
    dùng bản nào (asia - us - eu ) thì dùng cheat 60fps cho bản đó (có lúc gặp 1 số vấn để (cảnh vật xung quanh trôi nhanh hơn - squall ko combo dc ) nhg chơi nói chung là ổn)
    http://forums.ppsspp.org/showthread.php?tid=15223 (trong này là list game có thể cheat để lên 60fps - hoặc unlock 30fps(1 số game bị lock 20fps))
    search Dissidia 012 Final Fantasy
    copy đoạn cheat
    mở ppsspp -> game settings -> enable cheats
    load game ->esc -> cheat -> edit cheat file -> copy đoạn cheat vào -> save
    bên tay trái sẽ xuất hiện cheat khi add xong (force 60 fps ,có thể còn có force 30 fps và force 20fps )
    check vào force 60 fps
    thoát ppsspp ra vào lại

    test cheat hoạt động bằng cách vào 1 trận bất kì , chuyển qua lại giữa giữa 60 -30 -20 fps , thấy lag lag nếu chơi ở 20 mà mượt mà nếu chơi ở 60 là dc rồi
    bản Asia (eng text , japan voice ) thì đổi 0x00000001 ở 2 dòng thành 0x00000002 là 30 fps 0x00000003 là 20fps

    game bị bóng mờ ở một số map (chưa sửa dc) , chỉ có thể sửa tạm = game settings -> rendering mode -> non-buffered (nhg effect mất hết , lighting , blur mất cả)
    khử răng cưa thì game settings -> post processing shader -> FXAA
    cartoon mode ( celshade) thì game settings -> post processing shader -> cartoon
    rendering Backend thì nên để OpenGL ,nếu giật giật thì thử đổi lại directd9 (restart)
    redering resolution để thấy vừa mắt là dc,ko cần để cao quá ngốn tài nguyên mà ko ảnh hưởng lắm đến game
     
    bebi1506 thích bài này.
  10. Monkeygigabuster

    Monkeygigabuster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/4/12
    Bài viết:
    499
    Mấy cái artwork của Amano ngó từ lâu lắm rồi,thà để alt full set Amano như bộ 3 trong DFF 012 còn hay hơn kiểu nửa nạc nửa mỡ như bộ default
    Game này ra arcade chắc khó có level up hay nâng cấp,gắn đồ... chứ không lại ngồi cả ngày cày lv thì còn gì là arcade nữa
     
  11. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    Những thay đổi của phiên bản DFF arcade so với người tiền nhiệm
    - Game nhắm tới đối tượng khách hàng trên arcade , chế độ 3 vs 3 mới toanh khiến SE phải thay đổi rất nhiều cách thiết kế so với bản tiền nhiệm

    - Cốt lõi game vẫn là hệ thống BP point ( BP atk và HP atk ,break )
    - 1 character sẽ có 3 BP atk ở ground , 3 BP atk ở mid air , và chỉ duy nhất 1 HP atk ( dùng được cả trên không lẫn dưới đất ) trong battle
    [​IMG]
    -Theo như hình trên , có thể lựa chọn các set skill trước battle , nhưng đấy là các set " cứng " , ko còn quyền Customization như các bản cũ , BP atk đối với từng set là ko hề thay đổi ,chỉ có HP atk và Ex skill là khác nhau với từng Set riêng .Hiện tại với phiên bản beta ,ta có 2 set A và B
    - BP atk nối BP atk ,hoặc nối HP atk ko tồn tại trong game

    - Character giờ được chia 3 loại gồm :
    + Heavy ,những char có tầm đánh ngắn nhưng dam gây ra mạnh , tốc độ di chuyển và ra đòn bình thường như WoL ,Cloud
    + Speed ,những char có tầm đánh trung , tốc độ khá nhanh như Onion Knight ,Lightning
    + Shoot , những char dùng phép tầm xa và trung như Terra , Y'Stola ( FF14)
    - Thao tác controll thay đổi , điều hiển nhiên với 1 game mới trên arcade
    - Dodge , nhảy lộn người né tránh đã bị thay thế theo hình thức khác ,char sẽ lao người sang mọi hướng để né tránh (nghe bảo dodge bản này gọi là Side stepping )
    [​IMG]

    - Game được thiết chủ yếu là đánh dưới ground nên jump rất giới hạn , chỉ có thể nhảy được 1 đến 2 lần ( 2 lần là đối với onion knight ,char nhanh nhất DFF ) => Multi-Air Slide ko còn tồn tại ; không chiến giờ đây rất là khó ,cảm giác rơi xuống quá nhanh và nặng nề , ko dễ gì để sử dụng skill trên air

    - Chức Năng Free Air Dash được thế kế lại giống với nhiều game Arcade , bay vòng khá dễ nhưng tồn tại 1 thanh gauge để hạn chế , Tốc độ Dash khá là chậm khiến nhịp game giảm nhiều so với 2 bản psp
    - Guard giờ đây cũng được làm lại , ko còn gây choáng với kẻ địch khi guard nữa , mà char sẽ tạo ra 1 cái barrier bảo vệ , đối thủ có thể nã vào bt , trạng thái barrier sẽ chuyển màu từ xanh => vàng => đỏ nếu ta bị đối phương tấn công trong khi giữ guard
    - Game ko còn những skill crush guard
    - Mất Reflect skill ,tính năng khá thú vị khi dùng magic :9cool_pudency: ,giờ 2 magic đối đầu nhau sẽ 1 trong 2 hoặc cả 2 tan biến đi


    - Ở DFF cũ , khi ta dash thẳng vào đối phương thì có thể auto block được BP atk , những skill dạng magic của đối phương , với phiên bản arcade thì ko còn auto block được nữa , dash vẫn bị dính skill như thường nhưng ko bị hitstun hay choáng
    - Khi break ,ko còn hiện tượng stun như trước
    - Ex mode , Ex burst ko còn ,được thay thế bằng hệ thống summon , cách làm đầy thanh summon gauge giống như làm đầy thanh Ex mode cũ . Ex skill được thêm vào ( 1 dành riêng cho char ,2 còn lại là regen HP , hoặc buff hay debuff )

    - Wall rush ko còn tính thêm dam ,character bị stun lâu nhất khi bị wal rush => Đây là thời điểm dễ nhất để kết thúc bằng HP atk
    -
    1 char có 2500 HP , 1 team có tổng cộng 5 mạng ,ai chết hồi sinh trong 10s
    Video tham khảo :

    Mình sẽ bổ sung tiếp các phần mới như phỏng vấn nhà sản xuất ,phản hồi từ các gamer trong buổi test beta:6cool_boss:
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/15
  12. g.a.u

    g.a.u Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    4,859
    ^ với chừng đó điều trên thì mình thôi chả cần hype nữa rồi :))
    còn đâu là slashing blow nối omni v5 thần thánh :-<
    Thể loại này trên arcade với console mình chỉ thích nhất gundam exvs , nếu so sánh với cái dissidia này thì nó vẫn có ex mode ,vẫn có thể combo và air dash cực kì phức tạp , guard sẽ gây mini stun kẻ địch v.v
     
  13. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    ^ đấy là bản arcade, sang tới bản console thì nó phải edit lại chứ làm sao có chuyện port nguyên như thế được
     
  14. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    Phỏng vấn với nhà phát triển game
    [​IMG]
    -Từ trái qua phải là Ichiro Hazama ( produce -SE ) , Takeo Kujiraoka (director-SE ) , Yosuke Hayashi ( produce - team ninja)

    - Cuối năm 2012 , Takeo Kujiraoka (SE) đã nói chuyện với Mitsunori Takahashi ( director của 2 game trước trên psp) ,Kujiraoka bày tỏ rằng anh muốn làm 1 sequel tiếp theo trên hệ máy Ps-vita . Nhưng đúng lúc này Taito ( studio con của SE ,chuyên phục trách game arcade) đề nghị đội ngũ làm 1 phiên bản FF trên arcade ,từ đây mọi thứ bắt đầu
    - Character design :Tetsuya Nomura cảm thấy rằng đã làm hết tất cả những gì có thể với 2 game trước "completed".Đây là lý do tại sao Dissidia mới có hướng phát triển khác so với 2 bản tiền nhiệm.

    - Kujiraoka đã khá bất ngờ khi biết được hệ thống máy arcade hiện nay dùng thẻ ID để lưu trữ dữ liệu , anh nghĩ rằng nếu phát triển game trên console , thì việc ra mắt DLC gồm nhân vật, điều chỉnh cân bằng , .. liên tục sẽ khiến số lượng gamer giảm . Thay vào đó , với arcade khi mọi người đến chơi ,sẽ luôn được đáp ứng sớm nhất và đầy đủ các phiên bản cập nhật , gamer khi chơi trực tiếp tại các của hàng game cũng tiện góp ý để nhà phát triển có thể nhanh nhất khắc phục ,cập nhật => từ đó cứu sống tựa game .Kujiraoka cho rằng nền tảng arcade là hoàn toàn khả thi và toàn tâm muốn làm game trện hệ thống này ,đầu năm 2013 DFF arcade bước vào giai đoạn phát triển .

    - Ichiro Hazama
    ( produce- SE ) gặp gỡ Tetsuya Nomura , hỏi rằng có nên làm 1 phiên bản trên arcade , Nomura đồng ý với ý tưởng trên
    - Kujiraoka tham khảo ý kiến produce của game Lord of Vermillion về việc làm thế nào để phát triển tốt 1 game arcade ,vì đây là lần đầu tiên đội ngũ phát triển của SE ( không tính studio con ) làm game trên nền tảng mới này . Kujiraoka chia sẻ rằng các gamer tỏ ra rất thích thú với các giải đấu Dissidia trước kia do SE tổ chức , nên anh cũng mong muốn làm 1 phiên bản arcade với những giải đấu tương tự như vậy .

    - Yosuke Hayashi (team ninja) đã đưa tựa game dead or alive 5 Ultimate Arcade lên hệ thống của Sega vào năm 2013 , anh gặp Taito và bày tỏ muốn làm 1 cái gì đó nếu như anh có thể " mượn" các nhân vật từ dòng Final Fantasy . Tại thời điểm này Hayashi ko hề nghĩ tới làm 1 game Dissidia
    - Ichiro Hazama và Takeo Kujiraoka giới thiệu Hayashi với đội ngũ phát triển Dissidia , lúc này cả 2 bên đều thống nhất rất sớm sẽ phát triển ở chế độ 3 vs 3.

    -Hayashi ko muốn phát triển 1 game đối kháng 1 vs 1 nữa ,vì đã sở hữu dòng Dead or alive .Chế độ 3 vs 3 cho phép bạn lập 1 team gồm bạn bè mình cùng chiến đấu chống lại nh~ người khác , vào thời buổi này ,rất nhiều người muốn chơi cùng bạn bè ,hợp tác với nhau cùng chiến đấu hơn là 1 vs 1 .
    - 1 team 3 người cũng giống với các game trong dòng FF ,có thời điểm đội ngũ phát triển muốn làm chế độ 2 vs 2 , 4 vs 4 thậm chí 10 vs 10

    - Về việc phân công công việc : Hayashi đứng đầu phía team ninja và đội ngũ chủ yếu giải quyết mọi công việc , Kujiraoka làm director và anh phải chạy đi chạy lại ở 2 công ty SE - Koei tecmo suốt từ sáng đến tối :)) . Đôi khi , Square Enix cũng hỗ trợ rất nhiều về việc phát triển ,trong đó có CG
    - Hayashi nói DFF arcade có thể vừa chơi vui lẫn nghiêm túc khi bạn muốn ,anh đã giải thích kỹ cho Kujiraoka rằng game sẽ thú vị nêú" thuần "chế độ action , và chế độ RPG phải bị lược bỏ

    - Kujiraoka đưa game Dissidia trước cho Hayashi chơi thử ,để anh có thể cảm nhận được giá trị ,cảm giác của tựa game hướng tới trong tương lai . Hiệu ứng hình ảnh ,âm thanh được làm lại ,nhất là khi bravery break ,mọi hoạt động sẽ bị "freeze " trong vài giây , đội ngũ đã thay đổi điều đó.
    -Tại 1 thời điểm , họ đã trao đổi có nên hủy bỏ "brave system" đi không , Kujiraoka nói rằng hệ thống này được rất nhiều game thủ chấp nhận và hưởng ứng ở game trước đó = > cuối cùng vẫn giữ lại

    - Đây là lần đầu tiên Hayashi làm việc với 1 tiêu đề " FF " .anh cảm thấy thương hiệu này luôn được chú ý đầu tiên ở lĩnh vực đồ họa . Tại lần giới thiệu đầu tiên hồi tháng 2 tại Japanese Amusement Expo , anh cảm thấy khá lo lắng không biết các fan sẽ phản ứng thế nào với debut trailer , nhưng cuối cùng lại cảm thấy tự hào vì được các fan đánh giá tích cực
    - Tetsuya Nomura là 1 trong nh~ người giám sát đồ họa game bên phía Square Enix, ông rất là khó tính trong vấn đề này ( Kujiraoka và Hayashi đều cười và nói ) .Khuôn mặt của Cloud Strife đã phải thiết kế lại đến hàng trăm lần cho đến khi ra mắt trailer ,bên phía Team ninja cũng có những Fan của FF ,nên họ cũng hiểu được các character cần phải có những gì , thậm chí những ý tưởng ko liên quan đến FF cũng bị bác bỏ bởi những nhân viên (là Fan FF" tiêu cực" )
    Còn tiếp:6cool_boss:
     
  15. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    game này hợp tác với team ninja đéo hiểu có vụ boob physic khong nhỉ :4cool_beauty:
     
  16. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    Chắc là tùy từng char , VD như Tifa :)) .Còn các các char nữ gốc do Amano thiết kế chắc ko được ,vì dù gì cũng phải tôn trọng sáng tác của người ta
     
  17. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    Tiếp phần phỏng vấn nhà phát triển :

    - 31 nhân vật trong phiên bản DFF trước sẽ trở lại , nhà sx dự tính lên kế hoạch có 50 char và có thể tăng dần lên ,các nhân vật trong dòng spinoff đang được cân nhắc
    - gamer có thể dùng đt để thiết lập online các tùy biến ,điều chỉnh trong game
    - Lý do game chỉ có 1 HP atk duy nhất trong 1 trận , SE giải thích rằng khi game thủ lựa chọn Set skill ( HP atk riêng với từng set) , cả mình lẫn đối phương có thể biết trước được skill để có thể phương án tác chiến ,tránh tình trạng gây khó dễ nếu 1 char có quá nhiều HP atk; vì trong môi trường 3 vs 3 ,có quá nhiều chiêu thức tồn tại cùng 1 lúc ,hoặc các char có tầm đánh xa sẽ spam vô tội vạ HP atk

    - Các chiêu thức của 31 char trước đã được làm lại ,thay đổi
    - NSX hứa rằng Noctis sẽ được cập nhật sau khi FF XV được phát hành , Kujiraoka rất thích phong cách dùng Phantom Sword của nhân vật này , Hayashi thì nói sẽ làm 1 cái gì đó với Ability Warp của Noctis
    Mọi người có thể xem qua cách đánh của Noctis FFXV ở dưới đây:

    - Có 1 số Fan đã hỏi liệu các nhân vật trong DoA có xuất hiện trong game ,câu trả lời là không vì tiêu đề quá rõ ràng =))

    - Soft Engine ( sử dụng trong DoA ) : ban đầu team ninja muốn thử nghiệm với Terra nhưng đã bị hủy bỏ ,họ hứa sẽ dùng đến engine "tăng lực " này nếu các Fan có nhu cầu và với character phù hợp =))
    - Trang phục của nhân vật sẽ bị dính bụi bẩn trong battle , nhưng ko rách như cái bang đâu ^^
    -Ngoài Summon Ifrit ,Shiva và Odin đang được lên kế hoạch . Với Odin là ko phải lo chuyện Zantetsuken ,nó sẽ không gây trạng thái break nếu trúng đón đầu tiên

    -Nhà soạn nhạc của game là Takeharu Ishimoto (Crisis Core ,type-0,DFF) , Tsuyoshi Sekito ( the last remnant,KH 3D ),Keiji Kawamori
    - Game là phiên bản reboot ,ko phải sequel của 2 phiên bản trước
    -Nsx mong rằng tựa game sẽ tạo ra cảm giác đặc biệt khi game thủ có thể trại nghiệm nó , và họ có mục tiêu phát triển game trong 10 năm ( Hẹn gặp lại Dissidia 014 năm 2025 :7cool_waaaht: )
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/6/15
  18. Nikomen_Aisha

    Nikomen_Aisha One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    7,835
    Nơi ở:
    NarutakiSou
    Hút bên arcarde thì ko biết bao giờ console mới đc hưởng đây, đã vậy còn 10 năm :-ss
     
  19. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,770
    Các skill mới của Bartz Klauser :
    - Ko còn là 1 mimic chuyên đi sao chép skill của các char còn lại thuộc phe cosmos nữa ,giờ đây Bartz đã là chính mình với những skill độc đáo riêng
    - Bartz giờ là 1 job master ,các skill của char này lấy từ các job nghề trong FF5 như :
    BP atk :
    dragoon : Jump ( giống jump của Gilgamesh D012 , khác 1 chút với jump của Kain khi cho thêm dame wall rush)
    [​IMG]

    Mystic knight :spell blade ( tương ứng 3 phép fire -ice -thunder )
    [​IMG]

    Ranger :Aim => khi dùng skill này thành công 3 lần với địch thì sẽ được nâng cấp lên master job - 3 ngôi sao trên đầu => dùng được skill rapid fire mạnh nhất của job ranger
    [​IMG]
    [​IMG]

    Blue mage: tương tự ranger ,dùng golbin punch thành công 3 lần sẽ ra thêm combo death claw- Missile
    [​IMG]

    HP atk :
    Samurai : Gil toss- Iainuki
    [​IMG]

    Squall Leonheart:
    Những skill hay dùng nhất vẫn được SE giữ nguyên ,nhưng có thêm 1 số thứ mới
    BP atk :
    - Thunder barret -solid barrel
    [​IMG]

    - solid barrel
    [​IMG]
    *Chú ý : solid barrel có 2 hiệu ứng nổ khác nhau :trắng - đỏ ( sẽ cập nhật sau về cách thức hoạt động )

    HP atk : Blasting zone
    [​IMG]

    Ex skill: điều thú vị nhất chính là hệ thống Draw lần đầu xuất hiện trong dissidia , Squall draw được các trạng thái và sử dụng tùy vào char đối phương dạng heavy ,speed ,shoot
    [​IMG]
    P/S: chờ Noctis ở phía dưới nhập bọn nữa mới sướng :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/6/15

Chia sẻ trang này