[DOC NHANH]-Cựu nhân viên tố cáo sai sót của Boeing bất ngờ tử vong

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi meoden1008, 12/3/24.

  1. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,466
    Nơi ở:
    Area 51
    upload_2024-3-26_11-18-55.png
    Hao ờ bao đít?
     
    mashimuro2 thích bài này.
  2. Rây chồ

    Rây chồ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/5/23
    Bài viết:
    1,055
    Ủa alo, thế giới chỉ có mỗi tàu với ấn ah bạn?

    Tàu với ấn đủ sức cho đãi ngộ xịn hết cho đám tàu kiều với ấn kiều ở mỹ hả bạn.

    Tàu kiều với ấn kiều ở mỹ cả cuộc đời, chắc nó muốn từ bỏ để đến 1 đất nước khác sống hả bạn?

    Mình lv ở mẽo chục năm rồi, lv với đủ chủng tộc, đủ tầng lớp.
    Với ấn đụ thì đc đi mẽo là coi như 1 lần tụi nó đc tái sinh, tụi nó qua đc mẽo rồi thì bán mạng để bám lại mẽo, k ở lại đc cũng kiếm đường mà đi CA đi EU chứ éo bao h về lại ấn đụ.

    Tụi tàu thì khôn hơn, k ráng sống chết ở lại mẽo, nhưng bảo về chắc chắn là ko vì cạnh tranh ở tàu khốc liệt với chúng nó quá. Cuộc sống ở mẽo thoải mái tự do hơn với chúng nó nhiều.

    Đám châu âu làm nghành công nghệ thì thèm khát đc qua mẽo làm việc khi thấy mức lương tư bản mẽo trả so với mức lương tụi nó đang có.

    Tóm lại là tụi tinh anh luôn biết lựa chỗ nào mà sức lao động của tụi có giá cao nhất để bán. Và nói thẳng ra thì cái quả đất này éo có chỗ nào bán sức lao động đc giá hơn bán cho Mẽo quốc. Nên bảo mẽo thiếu nguồn cung chất xám nó buồn cười vcl.
     
  3. ntv303

    ntv303 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,459
    Hehe, tôi đang nói kĩ sư, thợ máy hàng không, anh đem đủ chủng tộc, đủ tầng lớp vào làm gì. 1 triệu thằng thì cùng lắm sinh ra được 1 thằng kĩ sư hàng không với vài thằng thợ máy, số này tàu ấn, nó bao nuôi phát một, còn eu thì đố nó nhả ra. Còn việc thiếu đâu phải tôi nói khơi khơi, đó là bọn tạp chí aviation nó nói đấy chứpepe-1. Và post trên tôi giải thích rồi, đem tư tưởng của công nhân làm hãng so với tinh anh nó không chính xác được, cuộc sống đâu chỉ có tiền, cha đẻ hàng không vũ trụ Tàu cũng là bỏ Mỹ về Tàu làm lại từ con số không đấy, mà lúc đó tàu nó nát còn hơn cức.
     
  4. Rây chồ

    Rây chồ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/5/23
    Bài viết:
    1,055
    Vâng, tầm nhìn về thị trường lao động mẽo của huynh đài vượt xa Rây chồ quá, rây chồ xin thua ạ.

    Rây chồ chỉ làm trong ngành AI, đồng nghiệp k giỏi, ko tinh hoa đc tới mức triệu đứa có 1 như nghành hàng không, đc cỡ ngàn đứa có 1 là cùng. Đám đồng nghiệp rây chồ toàn dân nhập cư, ấn có, tàu có, nga có, đức có, mà đứa bèo nhất cũng chỉ là thạc sĩ thôi.
    Mà thôi, tầng lớp của rây chồ quen chắc éo bằng tầng lớp làm hàng không triệu người có 1 đc. Tầng lớp đó rây chồ chưa gặp nên ko dám phán nữa. Chắc vị huynh đài này biết rõ hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/3/24
    lehmanbear thích bài này.
  5. ntv303

    ntv303 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,459
    hehe, huynh đài tự ái quá. tôi đọc báo nó nói vậy thì tôi nói lại vậy, huynh đài tự ái làm quái gì pepe-1. Thôi huynh đài đúng rồi, mấy thằng phụ khoa lều báo nó viết linh tinh quá pepe-1.
     
    Dr. Wilson thích bài này.
  6. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mega Man

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    3,151
    Ấn thì chưa nghe chúng nó thiết kế máy bay dân dụng hay máy bay vận tải quân sự (bản gần với máy bay dân sự) bao giờ, nên có muốn kiếm kỹ sư chắc cũng khó. Tàu thì kỹ sư lắm đấy, nhưng kỹ sư thiết kế máy bay là nhân lực trình độ cao, khá đặc thù, cũng thuộc dạng được chính phủ ưu đãi + tinh thần dân tộc của bọn Tàu khá cao, nên chưa chắc chúng nó sang, có sang may ra được vài mống, nhất là khi Tàu đang nỗ lực bơm cho dự án sản xuất máy bay chở khách nội địa. Vì cả thiết kế máy bay vận tải quân sử lẫn máy bay chở khách đều là dự án trọng điểm quốc gia, nên đội kỹ sư thiết kế máy bay vận tải/chở khách của Tàu chắc cũng phải trải qua xét lý lịch rắn rồi, k dễ để moi được người đâu. Kèo thơm nhất để Mẽo vét người chắc lại là EU thôi.
     
  7. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,125
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Do năm 91 liên xô sập mà mỹ cấm vận nên vn sang thằng pháp mua airbus. Pháp với vn quan hệ ngoại giao từ 197x.
     
  8. giangnam

    giangnam cái biệt hiệu Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/02
    Bài viết:
    5,398
    Kĩ sư hàng không nó không thiếu đâu. Mỗi bang để ý sẽ có 1 thằng trường top engineer để dân nó vô và tỉ lệ chọi rất cao, vào cũng học mửa mật ra và lũ vô đấy thì lúc nào cũng full. Còn lên cấp quốc gia của mẽo thì không bàn rồi. Chửi chơi chơi lũ 7 màu mẽo thế thôi chứ sắp tới bọn nó không kiếm được tiền cho lũ cầm chuôi nữa thì cũng đếch thấy bọn nó nữa đâu
     
  9. 2 tay 2 búa

    2 tay 2 búa Mayor of SimCity Berserker

    Tham gia ngày:
    28/9/21
    Bài viết:
    4,094
    Nơi ở:
    Midzy
    gvn tầng lớp tinh anh nhiều quá, được nhìn thấy các bạn trên cùng một diễn đàn thật là tự hào, không ai dám nói tôi vô học nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/24
    bang_gia and Dr. Wilson like this.
  10. meoden1008

    meoden1008 Claude, S.A gang boss Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    10,325
    lên

    Máy bay của Boeing lại gặp sự cố, lần này cháy động

    [​IMG]
    MINH KHÔI




    Nghe đọc bài
    2:06

    1x

    [​IMG]
    Chuyến bay của Hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) từ Texas tới Los Angeles buộc phải hủy do động cơ của chiếc Boeing bị cháy trong quá trình cất cánh.

    [​IMG]
    Southwest Airlines là hãng hàng không mới nhất gặp sự cố với máy bay của Boeing - Ảnh: AFP

    Theo Hãng tin AFP, vụ việc xảy ra ngày 5-4 (giờ địa phương) trên chuyến bay số hiệu 1928 của Southwest Airlines.

    Phi hành đoàn đã "ngừng cất cánh một cách an toàn" sau khi phát hiện "nguy cơ sự cố động cơ" trên chiếc máy bay Boeing 737-800.

    Theo Sở cứu hỏa thành phố Lubbock, bang Texas, một động cơ của máy bay đã bị cháy. Không có thương vong trong vụ việc.

    Đây cũng là lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai tuần chuyến bay của Southwest Airlines gặp sự cố.

    Ngày 23-3, một chuyến bay của hãng phải chuyển hướng từ sân bay LaGuardia ở New York đến sân bay quốc tế Baltimore-Washington do tình trạng nhiễu loạn và tầm nhìn kém.

    Sự cố ngày 5-4 làm trầm trọng thêm những khó khăn mà Boeing phải đối mặt. Gần đây, nhà sản xuất máy bay Mỹ đã thay một loạt dàn lãnh đạo cấp cao, bao gồm giám đốc điều hành, sau khi vướng phải nhiều vụ bê bối về an toàn của dòng 737 MAX.

    Sản lượng máy bay 737 MAX của Boeing đã sụt giảm mạnh trong những tuần gần đây, trong bối cảnh các cơ quan quản lý của Mỹ tăng cường kiểm tra công tác sản xuất của hãng này sau khi xảy ra sự cố một máy bay 737 MAX bị bung cửa trên không hồi tháng 1.

    Cuộc điều tra của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) xác định sự cố trên là do lỗi lắp ráp. FAA sau đó đã giới hạn chỉ tiêu sản xuất đối với Boeing xuống chỉ 38 máy bay mỗi tháng.

    Tuy nhiên, trên thực tế sản lượng hàng tháng của Boeing thậm chí dao động dưới mức này và vào cuối tháng 3 đã giảm xuống mức một con số.

    Dòng 737 MAX sau khi gặp sự cố đã bị cấm bay khoảng 3 tuần. Việc này ảnh hưởng đến các hãng bay của Mỹ như Alaska Airlines, United Airlines và Southwest Airlines, khiến các hãng phải điều chỉnh dự báo công suất cho năm 2024, cũng như tạm dừng tuyển dụng.


    https://tuoitre.vn/may-bay-cua-boeing-lai-gap-su-co-lan-nay-chay-dong-co-20240406174945484.htm

    p/s:
    [​IMG]
     
  11. mashimuro

    mashimuro SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    22,262
    Thằng SW tầng suất khai thác dày đặc
     
  12. meoden1008

    meoden1008 Claude, S.A gang boss Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    10,325
    lên

    Thảm cảnh bên trong hãng bay hơn 100 năm tuổi của Mỹ: Quý I sắp mất trắng hơn 4 tỷ USD tiền mặt, CEO, chủ tịch lần lượt từ chức, cổ phiếu lao dốc 25% từ đầu năm


    Khủng hoảng chưa từng có với hãng bay từng được coi là biểu tượng nước Mỹ này.
    Tháng 10/2023, cựu giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun vội tập hợp các nhân viên nhà máy sau khi được thông tin về tình trạng lỏng ốc ở hệ thống điều khiển cánh đuôi. Bốn tháng trước đó, hãng này cũng phát hiện một số vấn đề liên quan tới những lỗ bắt vít không đúng cách trên vách ngăn áp suất phía sau máy bay.

    “Nhiều người thắc mắc liệu chúng tôi có đang lỡ bước hay không. Tôi thấy điều đó hoàn toàn không đúng”, Calhoun nói và tiếp tục ca ngợi sự nghiêm ngặt trong quy trình sản xuất máy bay. “Tôi tự hào về đội ngũ của mình và tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có thể đưa Boeing đi đúng hướng”.

    Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, Boeing tiếp tục gặp sự cố. Hơn nửa giờ đồng hồ sau khi cất cánh từ thành phố Portland, bang Oregon, chiếc Boeing 737 Max 9 đã phải quay trở lại Portland hôm 5/1 vì cửa thoát hiểm giữa cabin phía sau tách hoàn toàn khỏi máy bay. 177 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều hạ cánh an toàn, song sự việc cho thấy hành trình lấy lại danh tiếng của Boeing phía trước còn rất xa.

    Để nhấn mạnh tình hình đang phức tạp như thế nào, một thông báo nội bộ có nội dung: “$$TIER-CHG: 2 – 3 $$” theo mục ngày 17/9 trên Shipside Action Tracker (SAT) đã được The Wall Street xem xét. SAT giống như một kênh của nhà máy nhằm khắc phục sự cố sản xuất.

    Dựa trên nhật ký và các cuộc phỏng vấn nhân viên Boeing làm việc trên máy bay, phi hành đoàn đã không thể tuân thủ lịch trình. Áp lực sản xuất ngày càng tăng khi sự chậm trễ chồng chất. Các công nhân đã kéo dài gấp 50 lần thời gian ước tính để xử lý những chiếc đinh tán hư hỏng xung quanh khung chốt cửa. Mọi thứ chỉ chính thức hoàn thành vào ca sáng ngày 20 tháng 9, sau khi quá trình kiểm tra chất lượng lần cuối diễn ra vào tối hôm trước.

    Sự cố hôm 5/1 khiến Boeing phải đối mặt với cuộc điều tra của Cục Hàng không Liên bang cũng như sự giám sát kéo dài hàng tháng trời của quốc hội và giới truyền thông. Sẽ mất rất nhiều năm để công ty này tìm lại những gì đã mất, thậm chí tạm dừng hoạt động một thời gian trước khi mọi thứ ổn thỏa.

    “Họ đã gặp vấn đề về kiểm soát chất lượng từ lâu. Họ cần nhận ra những vấn đề mà họ gặp phải”, Tim Clark, chủ tịch Emirates, một trong những khách hàng quan trọng nhất của Boeing, cho biết.

    [​IMG]
    Nhiều lãnh đạo cấp cao đã rời đi, trong đó có giám đốc điều hành Dave Calhoun

    Nhiều lãnh đạo cấp cao đã rời đi, trong đó có giám đốc điều hành Dave Calhoun - người từng cam kết sẽ cải thiện chất lượng và độ an toàn của hãng mình. Hiện nhà máy sẽ giảm tốc để Boeing tập trung toàn tâm vào chất lượng các chuyến bay. Công ty cũng đang đàm phán với Spirit để thực hiện thương vụ mua lại trong nỗ lực hạn chế sự cố.

    “Trong nhiều năm, chúng tôi ưu tiên việc di chuyển máy bay qua nhà máy hơn là thực hiện đúng quy trình. Điều đó phải thay đổi. Đội ngũ lãnh đạo đã nhận ra sai lầm ngay sau ngày 5/1”, Brian West, giám đốc tài chính của Boeing, cho biết.

    Nhật ký SAT cho thấy việc sửa chữa các đinh tán bị hư hỏng đã được thực hiện trong nhiều ngày. Tuy nhiên, theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, các công nhân dường như đã không thay thế được 4 bu lông quan trọng nhất để giữ tấm pin ở đúng vị trí. Có ý kiến còn cho rằng một thợ cơ khí đã cố tình mở chốt cửa.

    Khi Dave Calhoun đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Boeing vào tháng 1 năm 2020, ông hứa sẽ thay đổi vận mệnh hãng bay bằng cách cải thiện độ an toàn và kỹ thuật. “Nó sẽ tồn tại trong thời gian dài và nó sẽ hùng mạnh”, ông nói với các phóng viên vào thời điểm đó.

    Lời hứa chưa kịp thực hiện, 2 máy bay phản lực 737 MAX đã rơi và cướp đi sinh mạng của 346 người. Hàng trăm chiếc máy bay Boeing khác buộc phải dừng bay trong 20 tháng.

    Kết thúc đại dịch, đến năm 2022, Boeing nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về máy bay phản lực mới, đồng thời thuê hàng nghìn nhân viên mới và tăng đều đặn sản lượng 737 MAX. Ông Calhoun cũng đưa ra các mục tiêu tài chính dựa trên kế hoạch tăng sản lượng, thậm chí hứa sẽ giao tới 450 chiếc 737 cho năm 2023.

    Tuy nhiên, tính đến tháng 8, Boeing chỉ giao được 271 chiếc máy bay phản lực. Các hãng hàng không thất vọng và phải cắt giảm lịch trình vì không nhận được số máy bay như mong đợi.

    [​IMG]
    Hiện Boeing đang phải hạn chế sản xuất trong thời gian tìm cách khắc phục vấn đề về chất lượng

    Vào tháng 9, sản lượng 737 giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm và Boeing chỉ giao được 15 chiếc mới. Nguyên nhân được cho là có liên quan đến những chiếc đinh tán phía sau thân máy bay 737 do Spirit cung cấp.

    Để khắc phục sự cố, Boeing cần phải kiểm tra và sửa chữa. Điều này khiến hoạt động sản xuất tại Spirit bị đình trệ. Nhà máy của Boeing cũng ảnh hưởng theo. Nhằm ‘bôi trơn’ bộ máy, Boeing ‘bấm bụng’ chấp nhận các thân máy bay có khiếm khuyết từ Spirit, bao gồm cả Line No. 8789 (737 MAX).

    “Nhiều năm trước, chúng tôi không đi nhanh như vậy”, một nhân viên Boeing nói. “Tôi không nói đó là nguyên nhân gây ra vấn đề. Một cái gì đó đã xảy ra. Tôi không biết nữa”.

    “Đó là một thất bại đối với tất cả chúng ta”, một nhân viên khác nói. “Tất cả chúng tôi đều cảm thấy điều đó”.

    Tai họa với Alaska Airlines khiến ban lãnh đạo thêm căng thẳng. Ông Calhoun đã từng phải cố kìm nước mắt khi nói chuyện với các công nhân ngày 9/1, nơi Chủ tịch Larry Kellner phát biểu kêu gọi 150.000 nhân viên Boeing tăng cường đảm bảo an toàn.

    “Đây không phải là một bài giảng. Đây là lời nhắc nhở về sự nghiêm túc mà chúng ta phải thực hiện”, ông Calhoun nói.

    Sau khi ông Calhoun rời đi, chủ tịch Boeing Larry Kellner cũng sẽ ra khỏi HĐQT. Cựu CEO Qualcomm Steve Mollenkopf đã được chỉ định thay thế ông. Stan Deal, CEO mảng máy bay thương mại của Boeing (Boeing Commercial Airplanes) cũng từ chức.

    Hiện Boeing đang phải hạn chế sản xuất trong thời gian tìm cách khắc phục vấn đề về chất lượng và điều này sẽ khiến hãng tiêu tốn rất nhiều tiền. Trong một hội thảo của Bank of America hôm 20/3, Giám đốc Tài chính Boeing Brian West dự báo trong quý I, Boeing có thể mất 4-4,5 tỷ USD tiền mặt. Từ đầu năm, cổ phiếu Boeing đã mất gần 25%.

    https://antt.nguoiduatin.vn/tham-ca...huc-co-phieu-lao-doc-25-tu-dau-nam-12079.html
     
  13. zantan

    zantan Glory to Mankind CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    21,462
    Tàu cộng tàn phá mẽo quốc quá pu_pepeclub
     
  14. meoden1008

    meoden1008 Claude, S.A gang boss Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    10,325
    lên

    CEO Boeing nhận lương, thưởng khủng giữa bão khủng hoảng

    [​IMG]
    Phương Thúy
    | Ngophuongthuy192@gmail.com

    08/04/2024 07:45 GMT+7

    CEO Dave Calhoun của nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing nhận được thù lao lên tới 32,8 triệu USD trong năm 2023 dù công ty ông lãnh đạo đang ngập trong thua lỗ và các vụ bê bối về an toàn.

    Theo đài CNN, tổng số tiền mà hãng máy bay Boeing trả cho Giám đốc điều hành Dave Calhoun trong năm 2023 là 32,8 triệu USD, tăng 45% so với 22,6 triệu USD mà ông nhận được vào năm 2022. Lẽ ra số tiền này có thể cao hơn nữa, nhưng ông Calhoun đã từ chối nhận khoản tiền thưởng hàng năm 2,8 triệu USD sau khi Boeing chìm sâu vào chuỗi khủng hoảng từ đầu năm nay.

    [​IMG]
    Kết quả tài chính của Boeing trong năm 2023 đã cải thiện khi dưới quyền CEO Calhoun

    REUTERS

    Mọi thứ bắt nguồn từ việc máy bay của Alaska Airlines bị bung cửa khi đang bay trên không. Việc này dẫn đến một loạt các cuộc điều tra, lệnh cấm bay tạm thời và loạt lãnh đạo cấp cao của Boeing bị thay thế.

    Kết quả tài chính của Boeing trong năm 2023 đã cải thiện sau hai năm đầu tiên dưới quyền CEO Calhoun. Mặc dù hãng vẫn thua lỗ như mọi năm kể từ 2019, nhưng đã cắt giảm 60% khoản lỗ. Cổ phiếu của Boeing tăng 37% trong năm 2023 và tháng 12 đạt kỷ lục về lượng đơn đặt hàng máy bay.

    Tuy nhiên, sau vụ việc của Alaska Airlines vào ngày 5.1, danh tiếng về an toàn và chất lượng của Boeing đã chạm đáy. Cuộc điều tra sau đó phát hiện chiếc máy bay này thiếu 4 bu lông ở vị trí chốt lửa.

    Tháng trước, CEO Calhoun tuyên bố sẽ nghỉ hưu vào cuối năm nay và Boeing đang tìm kiếm CEO mới. Sau khi nghỉ hưu, ông Calhoun sẽ nhận món quà chia tay khổng lồ có tổng trị giá 45 triệu USD bao gồm cổ phiếu thưởng và quyền chọn mua cổ phiếu. Khoản này chưa bao gồm lương và tiền thưởng mà ông có thể kiếm được trong năm nay. Mặc dù có thể lương của ông Calhoun sẽ bị cắt giảm đáng kể.

    https://thanhnien.vn/ceo-boeing-nhan-luong-thuong-khung-giua-bao-khung-hoang-185240407161910353.htm
     
    Nhật Bình thích bài này.

Chia sẻ trang này