[đônglào] Mang người chết ra kiếm tiền

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi N.Emblem, 20/3/19.

  1. SBTC

    SBTC Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    1,356
    Chùa mà bị xử lý các anh chặt đầu em đi. 200k said
     
  2. Vay Tiền Ko Trả

    Vay Tiền Ko Trả Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/08
    Bài viết:
    5,560
    Nơi ở:
    Gốc cây bàng
    Đã cấm nhưng vẫn cứ chơi, chùa Ba Vàng tuyên bố: "bố mày sợ c" :6cool_sure:

    https://thanhnien.vn/van-hoa/yeu-ca...an-gia-trai-chu-tai-chua-ba-vang-1063932.html

    Cơ quan chức năng P.Uông Bí (Quảng Ninh) đã ra văn bản yêu cầu phải chấm dứt ngay hoạt động cúng oan gia trái chủ; thỉnh vong... tại chùa Ba Vàng.

    Ngày 24.3, thông tin từ UBND TP.Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này đã ra văn bản gửi đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (P.Quang Trung, TP.Uông Bí), yêu cầu phải chấm dứt ngay hoạt động cúng oan gia trái chủ; thỉnh vong...
    Theo văn bản của TP.Uông Bí, qua theo dõi các hoạt động tôn giáo diễn ra tại chùa Ba Vàng có các hoạt động "thỉnh vong"; "cúng oan gia trái chủ" không có trong danh mục đăng ký hoạt động tín ngưỡng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đặc biệt việc phật tử Phạm Thị Yến, chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, tuyên truyền giảng pháp trái phép tại chùa đang tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây ra những bất bình trong dư luận nhân dân.

    Theo ghi nhận của Thanh Niên trong chiều 24.3, các hoạt động tín ngưỡng tại chùa Ba Vàng vẫn diễn ra bình thường nhưng các sư thầy từ chối trả lời các vấn đề liên quan đến việc cúng oan gia trái chủ... Các sư thầy cũng như tăng ni, phật tử không ai biết bà Phạm Thị Yến hiện đang ở đâu, làm gì. Ngoài ra, trên các kênh truyền thông chính của chùa Ba Vàng như Facebook; website... tiếp tục phát đi các bài viết, video clip tuyên truyền về cúng oan gia trái chủ và cho rằng báo chí phản ánh không đúng sự thật.
    Cùng ngày, đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Ninh đã họp với UBND TP.Uông Bí để đưa ra kết luận sai phạm về hoạt động tín ngưỡng của chùa Ba Vàng, qua đó làm cơ sở ra văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP.Uông Bí, cho biết qua các bằng chứng mà cơ quan chức năng thu thập được thì chùa Ba Vàng có một số hoạt động tín ngưỡng không đúng quy định. "Chúng tôi sẽ không bao che mà kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định", ông Hà cho biết.
     
  3. quangtn

    quangtn Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/06
    Bài viết:
    3,344
    Nơi ở:
    six fit under
    Vừa xem clip
    kiếp trước tụt quần bạn cho quan xem , kiếp này cúng 9tr600 k :v
     
    Dũng nv thích bài này.
  4. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    42,282
    7.jpg
     
  5. s3mk

    s3mk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    2,121
    Đấy thấy chưa.

    Mụ này phải cho nhốt 1 năm coi sex xong cho các con đạo ngoan hiền trên chùa thấy trong lồng kính mụ yến đang vừa thủ dâm vừa xem sex:6cool_sure:
     
  6. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,460
    Nơi ở:
    Munich
    Nhốt chung với mấy bạn hiếp dâm điện biên đó giải nghiệp luôn, càng tốt!
     
  7. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    CÂU CHUYỆN CHÙA BA VÀNG: ĐỪNG ĐỂ NIỀM TIN BỊ ĐEM RA TRỤC LỢI

    Ở đâu cũng có một bộ phận người lợi dụng niềm tin của dân chúng, chẳng hạn như câu chuyện chùa Ba Vàng. Kinh doanh niềm tin đã diễn ra từ rất lâu và ở khắp nơi.

    [​IMG]
    Nữ diễn viên Angelina Jolie bay đến Thái Lan ba lần chỉ để hoàn thành một hình xăm “phong thủy” tên Sak Yant, bởi ai sở hữu hình xăm này được cho là sẽ may mắn, sắc đẹp, hạnh phúc.

    Ở Mỹ, nhà ngoại cảm Jerry Falwell, trong chương trình truyền hình 700 Club của đài CBN, đã từng khẳng định sự kiện khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001 là nghiệp mà nước Mỹ phải gánh chịu do phớt lờ Chúa. Chính ông này từng khẳng định có thể liên lạc được với Chúa bằng điện thoại.

    Đó là đức tin, tín ngưỡng dân gian hay mê tín?

    Câu chuyện chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) xôn xao dư luận mấy ngày qua một lần nữa đặt ra cho chúng ta những câu hỏi về ranh giới giữa đức tin, tập quán dân gian và mê tín dị đoan. Liệu chúng ta có thể phán xét đức tin của người khác? Và quan trọng nhất, làm sao để đức tin của con người đừng bị đem ra lợi dụng, trục lợi?

    CUỘC SỐNG BẢN CHẤT LÀ LẪN LỘN TRẮNG ĐEN
    Giáo lý cơ bản của Phật giáo mà cả Bắc tông (Đại thừa) và Nam tông (Thượng Tọa Bộ hay còn gọi lại Phật giáo nguyên thuỷ) đều công nhận là giáo lý “vô ngã”.

    Theo quan điểm Phật Giáo, chúng ta không có một cái tôi trường tồn bất diệt. Cái tôi (ngã) là một thứ ảo giác con người kiến lập ra trong quá trình tương tác với tha nhân trong xã hội.

    Chúng ta trong quá trình sống tự tạo cho mình một hình ảnh - hình ảnh về chính mình (self-image) và nâng niu gìn giữ hình ảnh đó, cho đó là cái “tôi” của mình. Bất cứ ai hay bất cứ điều gì làm xấu đi hình ảnh đó đều khiến ta nổi nóng. Chúng ta sân si, đau khổ về chuyện làm thế nào để bảo vệ và nâng cao hình ảnh của bản thân trong con mắt của xã hội.

    Tuy chỉ là ảo giác nhưng do chúng ta tin chắc là ngã có thật nên cái ngã này có tác động hết sức mạnh mẽ trong cuộc sống cá nhân. Thậm chí ngã có thể “tiếm quyền” để trở thành phần cốt lõi trường tồn, tạo ra căn tính (identity) của một người hay một nhóm người.

    Đó là nguồn gốc của thành kiến và bạo lực: Căn tính của một nhóm người hay thậm chí của cả một dân tộc được dựng lên để chiến đấu chống lại những căn tính khác.

    Trong quá trình thác sinh, chuyển sang kiếp sống kế tiếp, thần thức (còn gọi là “thân trung ấm”) luôn luôn được dẫn đường và chi phối bởi nghiệp lực (sức mạnh của nghiệp) của kiếp trước.

    Phật Giáo chia ra ba loại nghiệp: thân nghiệp (hành động cụ thể gây hại cho người khác); khẩu nghiệp (mở miệng nói xấu người khác, gian dối hai lời, đâm bị thóc chọc bị gạo, chửi bới người khác); ý nghiệp (ý tưởng, ý chí trong đầu mình muốn hại người khác). Ví dụ một kẻ giết người hội tụ đủ ba loại nghiệp: nung nấu ý chí sát hại người khác, tìm kiếm vũ khí, chửi bới nhục mạ đối phương rồi cuối cùng ra tay sát hại người đó.

    Nghiệp lực tạo ra ở kiếp này sẽ đẩy con người đi đâu? Ví dụ, như tạo ác nghiệp quá nhiều, nghiệp lực sẽ đẩy thần thức vào một trong sáu cõi luân hồi là địa ngục. Sáu nẻo luân hồi gồm ba đường lên (cõi người, cõi atula - một dạng quỷ thần, và cõi trời), ba đường xuống (tam ác đạo - cõi súc sinh, cõi ngạ quỷ, cõi địa ngục).

    Tuy nhiên, cuộc sống bản chất là lẫn lộn trắng đen, có thể gây ác nghiệp về phương diện này nhưng lại tạo phước đức cho những phương diện khác.

    Một số người vẫn được đầu thai tiếp tục làm người sau khi thác sinh. Nhờ thiện nghiệp tích lũy trong kiếp trước họ có thể gặp may mắn, cuộc sống bình an, tài lộc dồi dào, nhưng vẫn phải trả nghiệp bất thiện do mình tạo ra như bị bệnh tật thường xuyên chẳng hạn.

    QUÁ TRÌNH ĐẠI CHÚNG HOÁ LỜI PHẬT DẠY BỊ BIẾN TƯỚNG
    Câu hỏi đặt ra là: Có vong hay không?

    Theo đúng thuyết nhà Phật thì không. Như đã nói ở trên, theo Nam tông thì con người đầu thai ngay sau khi chết. Còn theo Bắc tông thì thần thức cũng chỉ tồn tại 49 ngày. Khái niệm vong hiện nay xuất phát từ sự pha trộn giữa Phật giáo, tín ngưỡng dân gian và Đạo giáo của Trung Quốc.

    Theo Đạo giáo, con người được tạo nên bởi tinh, khí, thần. Những vị võ tướng hiển hách, có công với đất nước khi qua đời thì chỉ phần thể xác chết, phần tinh và phần thần vẫn còn tồn tại, được người dân thờ cúng.

    Mặt khác, theo khái niệm dân gian, con người sau khi chết ba ngày khi lên đến Vọng Hương đài, nhìn lại gia đình mới biết mình đã chết. Sau đó, linh hồn tiếp tục đi qua cầu. Cây cầu có 3 tầng: tầng cao nhất cho người nghiệp nhẹ, tầng chót cho người nghiệp nặng.

    Những người nghiệp nặng đi tầng dưới sẽ bị thú dữ dưới sông kiểu thuồng luồng trồi lên ăn thịt. Còn người qua được sông thì sẽ đến gặp Mạnh Bà để ăn “cháo lú” nhằm quên đi tiền kiếp và đi đầu thai.

    “Cháo lú” theo truyền thuyết là một chén đựng tất cả nước mắt mà chúng sinh đã khóc vì bao nỗi đau thương trong kiếp sống trước. Nếu vì nguyện ước ba sinh hay một tình yêu quá mạnh mẽ đối với một cá nhân nào đó, một vong linh sẽ từ chối bát canh nước mắt này để chọn chờ đợi giờ phút trùng phùng với người yêu dấu trong cõi âm. Sự chờ đợi này có thể kéo dài đến hàng trăm năm.

    Sự hoà trộn giữa Phật giáo, Đạo giáo và tín ngưỡng dân gian tạo ra một khái niệm gọi là vong hay hương linh, linh hồn. Vong là linh hồn tách rời khỏi thể xác nhưng chưa thể đầu thai kiếp khác. Hay chính xác là chưa được siêu thoát.

    Như vậy, đến đây đã có thể xác quyết rằng trong giáo lý chính thống nhà Phật thì không tồn tại cái gọi là vong. Tuy nhiên, cũng không thể hoàn toàn phủ nhận vong.

    Chúng ta hay có câu hỏi: Sau khi chết thì “linh hồn” đi đâu? Đó là câu hỏi mà mọi tôn giáo đều cố gắng trả lời.

    Các nhà khoa học, phần lớn là vô thần, không tin vào tôn giáo, thường phủ nhận câu hỏi này, cho đó là vô nghĩa, vì theo họ, chết là hết. Theo Phật Giáo, khi con người chết đi, ngũ uẩn tan biến chỉ còn thần thức mà thôi. Nghiệp lực đẩy thần thức đi đâu thì thần thức đi đấy.

    Vì thế, mục tiêu tối hậu của Phật giáo là triệt tiêu hoàn toàn sức mạnh của nghiệp, thoát ra khỏi sáu nẻo luân hồi (kể cả ba đường tốt), không còn tái sinh, không còn đầu thai, không còn trầm luân trong bể khổ từ kiếp này qua kiếp khác - tức là đến được Niết bàn.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng “ngộ” được những điều cốt tuỷ này mà đa số chúng ta chỉ dừng ở mức cố gắng “hành thiện tích đức”, tránh tạo nghiệp xấu để không bị quả báo kiếp sau.

    Vì thế, tăng ni khi truyền đạo cũng cần đại chúng hoá lời Phật dạy để cho người dân hiểu và đặt trọng tâm vào tránh nghiệp dữ, đừng tạo ra quả báo. Đó là thiện tâm, là ý định tốt của tăng ni và phần lớn trong số họ không có mục đích tư lợi.

    Thế nhưng, rõ ràng quá trình truyền dạy đã bị một số người làm cho biến tướng. Ở đâu cũng có một bộ phận người lợi dụng niềm tin của dân chúng. Chẳng hạn như câu chuyện chùa Ba Vàng.

    Đặt trong bối cảnh rộng hơn, kinh doanh niềm tin chẳng phải mới nữa, đã diễn ra từ rất lâu và ở khắp nơi - Mỹ, Trung Quốc, hay Thái Lan.

    Chẳng qua sức mạnh của báo chí truyền thông và sự phát triển của mạng xã hội chỉ giúp thông tin của những câu chuyện như vậy đến với ta nhanh hơn. Những gì chúng ta thấy nhiều chưa chắc là vì nó đang xảy ra với tần suất lớn hơn mà chỉ đơn giản là các phương tiện truyền thông làm ta dễ biết đến chúng hơn.

    RANH GIỚI ĐÚNG - SAI TRONG CÂU CHUYỆN TÍN NGƯỠNG
    Kinh tế - xã hội phát triển khiến nhu cầu tâm linh của con người ngày càng cao. Điều này kéo theo sự phát triển muôn hình vạn trạng của các loại hình tôn giáo, tâm linh. Con người như đang đước trước sự tồn tại của một “siêu thị tôn giáo”.

    Về khoa học, não người không phân biệt được niềm tin thật và giả. Đối với một người đang đói, tô phở đặt trước mặt với tô phở trong tưởng tượng đều có tác dụng làm tăng sự hưng phấn, khoái cảm như nhau.

    Khi chúng ta đau khổ, cần có người an ủi. Khi con người quá xui xẻo, họ thấy cần phải tìm được lý do, như nhà khoa học tìm nguyên nhân trong lượng tử hay nguyên tử hay vật lý. Cuộc sống nghiệt ngã khiến con người bị đau đớn, tổn thương. Họ cần tìm đến tôn giáo như một nơi để trút nỗi niềm.

    Mặt khác, tín ngưỡng dân gian tồn tại khắp nơi trên thế giới. Ngay cả tại phương Tây - thường được coi là cái nôi của khoa học và lý tính, tín ngưỡng - tập quán dân gian cũng muôn màu muôn vẻ.

    Trong đó, không thể vạch ranh giới rõ ràng giữa tín ngưỡng dân gian và mê tín dị đoan. Tương tự, cũng không có biên giới giữa niềm tin mù quáng và niềm tin không mù quáng. Chỉ đơn giản là niềm tin.

    Nếu cứ cấm đoán và lên án những người đi gọi vong thì cũng chẳng đi đến đâu. Họ sẽ rút lui vào hoạt động “bí mật” thì càng khó mà quản lý, và sẽ có rủi ro phát sinh nhiều biến tướng hơn.

    Điều cần tránh là lối tư duy hành chính “không quản được thì cấm.” Điều nên làm là chấp nhận nó tồn tại và tìm cách xử lý sao cho có tính nhân văn, phù hợp với văn hóa cộng đồng.

    Hiện nay chúng ta đang hơi bị động, khi việc đã rồi thì mới nghĩ cách xử lý. Muốn chủ động thì không còn cách nào khác ngoài việc nâng cao dân trí. Giáo hội Phật giáo, các vị thượng tọa uy tín cần thường xuyên đăng đàn, giải thích thấu đáo vấn đề này để người dân được tường minh và cẩn trọng hơn, tránh bị trục lợi niềm tin.

    Để có được một cộng đồng nhân văn, những cá thể cần có khả năng tự đặt mình vào vị trí của người khác để có thể thông cảm và đồng cảm với động cơ cũng như niềm tin của họ.

    Câu chuyện chùa Ba Vàng, bà Phạm Thị Yến, sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh hay người đi thỉnh vong đều không thể tạo nên một cộng đồng tín vong như vậy.

    Phải nhìn vụ chùa Ba Vàng và những vụ tương tư như một vấn nạn xã hội cần giải pháp tổng thể, chung tay giải quyết để sửa từ gốc.

    Cần có sự phối hợp đồng bộ, rộng khắp giữa các nhà xã hội học, nhân học, tâm lý học để tìm hiểu tại sao con người lại có nguyện vọng như vậy và cần có những trung tâm thông tin liên ngành để cung cấp tri thức và tư vấn cho người dân.

    Trong Kinh thánh có một đoạn nói về về việc Đức Ki Tô xử lý vấn đề một người đàn bà phạm tội ngoại tình. Lúc bấy giờ, nếu phát hiện ngoại tình, người phụ nữ sẽ bị ném đá đến chết. Nhưng Đức Ki Tô bảo nếu ai tự tin mình chưa từng mắc lỗi thì hãy ném đá trước. Không một hòn đá nào được ném ra.

    Cuộc đời phải nhìn theo lăng kính khiêm tốn, rộng lượng, bình tĩnh và lạc quan.

    Chúng ta thông thường vẫn thích phán xét người khác cũng như đức tin của họ trong khi không hề nhìn lại chính mình hay rà soát, tra vấn lại những “niềm tin” của bản thân.

    Cũng không nên chỉ vì một số trường hợp nhỏ lẻ, mang tính cá biệt, mà quy kết cho cả một cộng đồng là mê tín dị đoan, trong khi chính nội hàm của khái niệm “mê tín” cũng chưa được minh định một cách dứt khoát.

    Cuộc đời phải nhìn theo lăng kính khiêm tốn, rộng lượng, bình tĩnh và lạc quan.

    https://news.zing.vn/cau-chuyen-chua-ba-vang-dung-de-niem-tin-bi-dem-ra-truc-loi-post928810.html
     
    Dũng nv thích bài này.
  8. SBTC

    SBTC Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    1,356
    Có thằng 200k trong tháng máy đứng sau đó, chế thêm cho đủ bộ :))
     
  9. Bé Thùy kính trễ

    Bé Thùy kính trễ One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    28/7/16
    Bài viết:
    7,501
    Vl tụi fb. Hôm qua vào page với gg tụi 3 vàng xem thử thì hôm nay nó suggest cái mả mẹ này :5cool_ops:
    FB_IMG_1553495462907.jpg
     
    tronghieu906 thích bài này.
  10. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,856
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Tài Hong Kong :7cool_waaaht:
     
    Harry Kane thích bài này.
  11. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    Bác sĩ xin lỗi vì khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng
    Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đồng nghiệp và nhân dân vì phát ngôn cá nhân làm ảnh hưởng đến ngành.

    Trụ trì chùa Ba Vàng: 'Có kẻ ganh ghét, bôi nhọ nhà chùa'
    Chiều 25/3, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) gặp gỡ báo chí trả lời về việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (Khoa Nhi) phát ngôn tại chùa Ba Vàng về thuyết "oan gia trái chủ".



    Bệnh viện Bạch Mai họp báo về sự việc của bác sĩ Nguyễn Hồng Phong.

    Ngay đầu buổi gặp, bác sĩ Phong nói: "Tôi chân thành xin lỗi người dân, Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, thầy dạy, đồng nghiệp trong ngành y vì phát ngôn của tôi đã gây hiểu nhầm, làm ảnh hưởng đến uy tín toàn ngành".

    Khẳng định phát ngôn tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) chiều 21/3 là cá nhân và sẽ chịu trách nhiệm, bác sĩ Phong khuyên người dân khi có bệnh nên đến bệnh viện để được điều trị đúng phác đồ. Nếu bệnh nhân lạc quan thì sẽ giúp bác sĩ rất nhiều trong việc điều trị.

    [​IMG]
    Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong. Ảnh: Viết Tuân.

    Tiếp lời, giáo sư Phạm Minh Thông, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, khi người dân phát hiện bệnh thì nên đến bệnh viện điều trị. Hiện công nghệ kỹ thuật ở Việt Nam đã rất tiến bộ so với khu vực và thế giới. Cả những bệnh về tâm lý, tâm thần hiện nay đều có phác đồ điều trị khoa học với đội ngũ y bác sĩ có trình độ, chuyên môn.

    "Việc đến chùa cúng bái, cầu xin không có ý nghĩa quyết định điều trị bệnh mà chỉ giúp người bệnh an tâm hơn. Không ai đi chùa, cầu khấn mà chữa được bệnh cả", ông Thông phản biện quan điểm của trụ trì chùa Ba Vàng về "pháp thỉnh oan gia trái chủ chữa khỏi nhiều bệnh".

    "Những phát ngôn của bác sĩ Phong là cá nhân nên không đại diện cho ngành y hay Bệnh viện Bạch Mai. Nó không có giá trị gì cả", ông Thông nói và cho biết hiện bệnh viện chưa tìm được bằng chứng nào về việc bác sĩ Phong điều trị cho bệnh nhân đúng phác đồ mà không khỏi.

    [​IMG]
    Bác sĩ Phạm Minh Thông, phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Viết Tuân.

    Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm, hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp, căn cứ vào sai phạm của bác sĩ Phong để đưa ra hình thức xử lý.

    Trước đó tối 21/3, tại buổi thuyết giảng của đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) về thuyết "thỉnh vong làm lễ oan gia trái chủ", bác sĩ Nguyễn Hồng Phong được mời là một trong số nhân chứng chia sẻ về cách chữa bệnh bằng phương pháp này.

    Tại đây, anh Phong nói là bác sĩ, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, chưa làm lễ "thỉnh oan gia trái chủ" nhưng từng chứng kiến. "Khi tôi chữa bệnh cho bệnh nhân, chẩn đoán, điều trị đúng theo phác đồ nhưng không tìm ra bệnh, hoặc diễn biến thất thường. Tôi khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem sao. Bệnh nhân đến chùa được các sư thầy dạy về nhân quả, biết sám hối, làm cơm chay... Sau đó, khi bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ xảy ra là tôi chỉ dùng hai liều men tiêu hóa thì bệnh đã ổn định", bác sĩ Phong nói tại buổi thuyết giảng.

    Tiếp sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh nói thêm, anh là bác sĩ công tác ở Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định "pháp thỉnh oan gia trái chủ" đã chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân.

    Buổi thuyết giảng được livestream trên Facebook, kênh Youtube của chùa, có hơn 140.000 người theo dõi.

    Ngày 20/3, báo chí phản ánh thông tin "truyền bá chuyện vong báo oán" tại chùa Ba Vàng. Hôm sau, Bộ Văn hóa yêu cầu địa phương làm rõ sự việc; Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đề nghị địa phương chấn chỉnh việc thuyết giảng "vong báo oán" tại cơ sở này.

    Ban Tôn giáo Chính phủ có văn bản nêu rõ, hiện tượng "trục vong", "gọi hồn" không có trong truyền thống Phật giáo. Nếu các cơ sở thờ tự thực hiện là vi phạm Luật tín ngưỡng, tôn giáo và văn bản liên quan, cần bị xử lý nghiêm.

    Ngày 22/3, TP Uông Bí (Quảng Ninh) yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt hoạt động thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ.
     
    Dũng nv and Harry Kane like this.
  12. ℍarlequin

    ℍarlequin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/19
    Bài viết:
    216
    Khổ chưa, một phút bốc đồng ngàn năm bốc shit..
     
    Harry Kane thích bài này.
  13. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    17,983
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    Tước bằng của nó đê,cho theo mụ yến hầu đồng luôn
     
  14. Nero_XIII

    Nero_XIII The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/2/07
    Bài viết:
    2,428
    Tự đạp đổ bát cơm của mình, không biết chùa cho được bao nhiều mà đánh đổi cả sự nghiệp với danh dự như thế :-(||>
     
  15. Master Bruce

    Master Bruce Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/4/17
    Bài viết:
    1,060
    lâu k thấy qua nhà D nhỉ :4cool_doubt:
     
    Nero_XIII thích bài này.
  16. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Ơ, nhớ bữa trước còn cứng lắm mà, sao xuống nước nhanh thế:8onion10:
     
  17. Snacky

    Snacky Tâm Hồn Trên Mây Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/10
    Bài viết:
    2,461
    Nơi ở:
    Tủ lạnh
    Bác sĩ đâu có sai khi khuyên bệnh nhân tìm kiếm sự lạc quan, thanh tịnh ( nơi Phật pháp là một ví dụ ) ! Như vậy tâm lý ổn định, chiến thắng được bệnh tật ! Khổ nỗi bị nhà chùa nhét chữ vào mồm theo hướng mê tín ! Cũng là nạn nhân của bè lũ khẩu nghiệp b-(, tôi hiểu và đồng cảm với bác sĩ !
     
    adoniz279, __Kyo__, troll and 3 others like this.
  18. Nero_XIII

    Nero_XIII The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/2/07
    Bài viết:
    2,428
    Vấn đề là anh phát ngôn như này khác gì vả vào mặt không chỉ bệnh viện, các y bác sĩ mà cả ngành y nói chung.

    "Khi tôi chữa bệnh cho bệnh nhân, chẩn đoán, điều trị đúng theo phác đồ nhưng không tìm ra bệnh, hoặc diễn biến thất thường. Tôi khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem sao. Bệnh nhân đến chùa được các sư thầy dạy về nhân quả, biết sám hối, làm cơm chay... Sau đó, khi bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ xảy ra là tôi chỉ dùng hai liều men tiêu hóa thì bệnh đã ổn định"
     
  19. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,460
    Nơi ở:
    Munich
    Ủa hắn đùa mà :))

    Cơ mà dù có ý gì thì phát ngôn như thế vào thời điểm như thế thì ngu vcc
     
  20. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    vậy mi ăn đặc sản mòe là tại mi kiếp trước khẩu nghiệp nè ;))
     

Chia sẻ trang này