[DotA 2] - Bình luận, chém gió tại đây!

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi Lò Văn Dí, 13/12/13.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    mà giờ không còn chuyện carry mua 2 3 bkb nữa nhỉ =))
     
  2. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,191
    Nơi ở:
    Neverland
    Cái quan trọng phân biệt giữa 2 cái này HP Removal không cancel mấy thứ như Blink, Urn (heal) hay Salve - do nó không phải là "damage". Giờ bỏ HP Removal đi chuyển hết thành Pure thì câu hỏi đặt ra là Urn, Wave of Terror của VS, Fatal Bonds của Warlock có cancel được blink hết hay không (trước đây thì không do đều là HP Removal hết), nếu có thì blink đúng là bị nerf đi khá mạnh (chưa kể giá tăng 100). HP Removal vẫn còn trong game, nhưng chỉ dưới dạng health cost cho một số skill (cho bọn Phoenix và Huskar là chính) :-?
     
  3. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    ^ chuyển thành pure damg thì nghĩ là disable blink. Ông nào vào test thử đi.
     
  4. Bộ-chan

    Bộ-chan Dzoãn chuyển thế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    8,528
    Nơi ở:
    Đ.M aCaL
    Thật ra tôi nghĩ là nó vẫn giữ nguyên cái trigger code là vậy, chả qua đổi tên damg type thôi. :-?
     
  5. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    ah xin rút lại câu HP removal là làm mất máu cho caster vì hình như cái mist coil của Abaddon vẫn là pure khi tác dụng lên Abad.
     
  6. khoaj

    khoaj Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    5,256
    ko buff meepo chơi hay nghỉ đây mấy thím ei ?
     
  7. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,191
    Nơi ở:
    Neverland
    Cái Mist Coil của Abaddon là self-damage (dạng như kiểu tự gây damage lên bản thân, hình dung như kiểu con Alche xóc skill 2 mà không bắn vào đối tượng nào được ấy), nó không liên quan gì tới HP Removal. HP Removal giờ là dạng skill như kiểu skill của Phoenix ấy, tự lấy máu bản thân ra để dùng skill, ngoài ra không yêu cầu gì khác (mana).

    - - - Updated - - -

    Cái Mist Coil của Abaddon là self-damage (dạng như kiểu tự gây damage lên bản thân, hình dung như kiểu con Alche xóc skill 2 mà không bắn vào đối tượng nào được ấy), nó không liên quan gì tới HP Removal. HP Removal giờ là dạng skill như kiểu skill của Phoenix ấy, tự lấy máu bản thân ra để dùng skill, ngoài ra không yêu cầu gì khác (mana).
     
  8. Western's Fan

    Western's Fan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    2,611
    các cụ như axe hay riki mới vào game hp regen cao gặp necrophos là coi như chết ngắc, tangos thành phế liệu
     
  9. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,191
    Nơi ở:
    Neverland
    Aura của con Necrophos nó tính theo % max HP mà, con nào máu càng to thì càng chết chứ liên quan gì tới HP regen, HP regen cao càng giúp chịu aura tốt hơn ấy chứ (dù cũng không được nhiều lắm :v ).
     
  10. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,191
    Nơi ở:
    Neverland
    Nốt phát cho xong :3cool_angry:
    Item changelog:
    - Armlet: giá recipe giảm từ 700 xuống 600. (tin tốt cho bọn CK/Sven/Naix/Alche/Huskar)
    - Assault Cuirass/Shiva's Guard: debuff icon của AC/Shiva giờ không còn hiện lên người đối phương nếu đối phương không có sight của hero cầm item đó.
    - BKB: thời gian chống phép và cd của BKB giờ gắn với hero, chứ không còn gắn với item nữa (cũng có nghĩa là không còn các màn mua BKB để lấy 10s chống phép nữa, bù lại thì dân chơi ARDM sẽ thích điều này =)) ), thời gian chống phép tối thiểu được tăng lên thành 5s (pfft, giống đợt trước khi nerf chứ có gì đâu).
    - Blink Dagger: giá tăng từ 2150 lên 2250 (cộng thêm cả thay đổi về damage type thì Blink bị nerf tương đối trong patch này)
    - Bloodstone: thành phần để ghép không còn Perseverance nữa, thay vào đó là Soul Ring và một recipe giá 800 nữa (tổng giá tiền giảm 150 so với Bloodstone cũ). Không còn cho 10 bonus damage nữa. (fck yeah, giờ Soul Ring không còn là item mua xong để sau này bán nữa, đời con support cũng sẽ dễ thở hơn, và ít thằng sẽ chửi Storm lên Soul Ring nữa :v )
    - Bottle: tăng giá từ 650 lên 700 (trừ tí impact lúc đi lane với mid hero thì không có gì đáng kể)
    - Boot of Travel: cooldown tele giảm từ 60 xuống 50s.
    - Butterfly: giờ có thêm tác dụng active nữa (cd 35s) - Flutter, đổi khả năng né đòn lấy 20% bonus ms trong vòng 8s. (Butterfly giờ có thêm tí utility, not bad)
    - Cloak: chống phép của Cloak/Hood/Pipe giờ cộng dồn với nhau bình thường (trước đây không stack). (3 Cloak item build, lựa chọn giá rẻ để chống team nuker =)) )
    - Crimson Guard: hàng chế lại từ đợt event New Bloom. Ghép từ Vanguard và Buckler (2 item của nợ khá hữu ích lúc đầu game nhưng tới giữa mid game là phế hẳn :-" ), tổng giá 3850 gold (cần mua thêm recipe giá 850 gold nữa).
    Cho 250 HP, +6 HP regen, +5 giáp, +2 all stat, có passive block damage (80% block được 40 damage với hero melee/20 damage với hero range).
    Tác dụng active: Guard - chỉ có hiệu lực lên hero. Cho tất đồng đội trong vòng 750 range +2 giáp và khiên chắn damage có 100% khả năng block được 50 damage. Kéo dài trong 9s, cd 70s, không stack với bản thân nó (tương tự như Pipe/Mekasn).
    (item ngon, hữu ích, phiên bản physical của Pipe. Giờ đây kiểu item build Vanguard + Hood đầu game cho Tanker hoàn toàn có thể được upgrade lên tiếp :x )
    - Dagon: lượng intelligence mà item này tăng ở mỗi cấp từ 13/15/17/19/21 lên 13/16/19/22/25 (phần nào phù hợp hơn với giá cả đắt đỏ của nó, mana cost của cái tác dụng active tăng từ 180/160/140/120/100 lên 180 mọi cấp.
    - Diffusal Blade: giá recipe giảm từ 850 xuống 700, bonus agility được chỉnh lại từ 25/30 thành 20/35. Mana burn từ 20/36 thành 25 ở mọi cấp. (về cơ bản thì buff cho Diffu 1, nhưng lại làm Diffu 2 mất giá đi một chút. Dù sao thì cũng phải buff, vì cái item này ít khi được lên quá, trừ mấy con melee hero dựa nhiều vào illu như Naga hay PL)
    - Ethereal Blade: giờ đây Ether Blast có đường đạn, ms của đường đạn là 1100 (mà đã có đường đạn là sẽ có cách né/disjoint được :-" ), và Ether Blast giờ chỉ chuyển hero cast nó thành ghost form nếu đối tượng cast là chính bản thân hero đó. (về cơ bản là nerf khá mạnh, chịu ảnh hưởng lớn nhất rõ ràng là Tinker :)) )
    - Eye of Skadi: Slow as tăng từ 35 lên 45.
    - Flying Courier: MS tăng từ 350 lên 430. Giờ nhận thêm 50% damage từ hero melee. Speed Burst cd tăng từ 40 lên 90s, thời gian hiệu lực giảm từ 20 xuống 4s, ms khi Speed Burst tăng từ 522 lên 650. (về cơ bản là nerf Bottlecrow, và khuyến khích tranh rune :-" )
    - Helm of Dominator: cho thêm +3 HP regen (cho khớp với item thành phần), creep được thu phục có 250 bonus HP :x
    - Hood of Defiance/Pipe of Insight: HP regen tăng từ 8 lên 9 (cho khớp với item thành phần).
    - Linken's Sphere: giờ chỉ block nhát nảy đầu tiên của Wrath of Nature (ulti của NP) chứ không phải là các nhát nảy sau; chỉ block nhát nảy đầu của Lightning Storm (skill 3 của Leshrac) chứ không phải là các nhát nảy sau; Nether Ward của Pugna cũng như Mjolnir/Maelstrom giờ không phá Linken nữa; Lightning Bolt của Zeus khi cast xuống đất cũng sẽ bị Linken block.
    - Maelstrom (búa sét 1): giá recipe tăng từ 600 lên 700.
    - Manta style: sight mà Manta khi vừa bật Mirror Image chuyển từ flying/unobstructed (xuyên địa hình) thành ground (bình thường) (tức là giờ không còn dùng Manta để làm 1 số trick, như soi khu vực trong Roshan được nữa :( ). Giá recipe giảm từ 900 xuống 800.
    - MoM: giá recipe giảm từ 1000 xuống 900.
    - Mekasn: mana cost để active tăng từ 150 lên 225 (chắc là để nerf bọn deathball/push sớm)
    - Refresher Orb: cd từ 160 lên 185s.
    - Ring of Protection: bonus giáp từ 2 tăng lên 3, giá tăng lên từ 175 lên 200 (giờ mua đồ lúc đi ra lane phải tính toán thêm tí chút)
    - Sentry: range của True Sight tăng từ 800 lên 850.
    - Shadow Blade: bonus damage khi phá trạng thái tàng hình tăng từ 150 lên 175.
    - Town Portal Scroll: giảm giá từ 135 xuống 100. (thay đổi quan cmn trọng nhất trong mục item changelog luôn =)) )
    - Necromicron: damage của Last Will (khi giết con đệ melee) chuyển từ Pure thành Magical (vẫn không xuyên chống phép) và tăng từ 400/500/600 lên 550/675/800.
    - Urn: khi cast lên đối phương chuyển loại damage từ HP Removal thành Pure. (cancel blink, holy shet)

    Damage types rework:
    Tóm lại là từ một mớ Universal/Composite/HP Removal/... trước kia thì giờ chỉ tóm gọn lại thành 3 loại damage duy nhất: Physical bị giảm bởi giáp, Magical bị giảm bởi chống phép và Pure chả bị giảm bởi cái gì hết. Chống phép được đổi tên từ Magic Immunity thành Spell Immunity, và giờ ám chỉ rằng đối tượng có trạng thái này không bị ảnh hưởng bởi tác dụng (stun/slow/silence...) của phép, chứ không phải là không bị dính damage của phép đó. Ví dụ như ta sẽ có các loại Magic Immunity có kháng 100% damage phép từ BKB/Repel/Rage của Naix... (cũng chính là "Chống phép" theo kiểu cổ điển hay gọi trước kia). Tức là ngoài loại damage ra thì ta sẽ còn có một thông tin nữa là skill có xuyên qua Spell Immunity nữa hay không (ví dụ như cùng là pure damage nhưng pure damage từ Urn không xuyên chống phép, trong khi damage từ Wave of Terror của VS có xuyên chống phép)
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/9/14
    ]._.[noRain]._.[ thích bài này.
  11. khoaj

    khoaj Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    5,256
    thích nhất cái bkb, bọn nhà giàu hết mua 3 4 cái bkb trữ nhé :3cool_angry:
     
  12. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,919
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    ^
    Pure bây giờ có nghĩa là xuyên hết (kể cả magic Immu), không có cái skill nào pure damage mà bị cản bởi magic immu cả.
     
  13. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,191
    Nơi ở:
    Neverland
    Orb của OD? Glaives của Silencer? Impetus của Enchantress? Nếu Pure damage là xuyên Spell Immunity hết thì sao ở chỗ mô tả Wave of Terror của VS phải viết rõ ra là Pure damage xuyên Spell Immunity thay vì để Pure Damage cho nó gọn :4cool_doubt: ?
     
  14. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    thì trước đây pure đâu có bị cản bởi kháng phép đâu
     
  15. wweraw0123

    wweraw0123 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Bài viết:
    173
    Năm nay không có DIRETIDE rùi, buồn quá............
     
  16. Bộ-chan

    Bộ-chan Dzoãn chuyển thế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    8,528
    Nơi ở:
    Đ.M aCaL
    Dạ thưa, ở các phiên bản trước Magic Immune (bây giờ đổi thành Spell Immune), tức là miễn nhiễm với các dạng sát thương phi vật lý như Magical, Pure. Bị dính các loại dmg này thì máu mất đi = 0.

    Bây giờ nó chỉ còn 3 loại dmg type Magical, Physical, Pure, cùng 1 với cái tool tips option mới là Pierce Spell Immune: Yes/No, tức là có hay không xuyên miễn nhiễm phép thuật.
    Giống như bây giờ
    Ultimate của Lina chưa có Aghahim scepter là:
    - Damage Type: Magical.
    - Pierce Spell Immune: No.
    Khi có scepter:
    - Damage Type: Pure.
    - Pierce Spell Immune: Yes.

    Hình như ông đang nhầm lẫn giữa Magic Resistance với Spell/Magic Immnune.
    Btw: Ulti Lina được đổi thành pure damage khi lên được Scepter, nếu như vẫn theo cơ chế hoạt động cũ của pure dmg thì khá chi là tréo ngoe, không bị ảnh hưởng của mấy các cái giảm sát thương phép như Pipe of Insight hay Flame Guard hoặc Spell Sheild của AM hoặc Huskar, nhưng lại mất đi việc gây thêm damage từ các Magic Resistance Reduction như Ethereal Blade, Veil of Discord, Ancient Seal.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/9/14
  17. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Pure không bị cản bởi kháng phép nhưng cái spell (trừ ultimate) bị cản bởi spell immu, nên skill có dmg type là pure thì cũng có target được vào unit có spell immu đâu, trừ khi là ultimate có dmg type là pure thì xuyên tất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/9/14
  18. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,919
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Thế này nhé, trước kia có 5 loại damage rất lằng nhằng.

    Giờ IF nó giảm còn 3 loại thôi trong đó:
    Magical thì bị cản bởi Magic Immu item/skill trước kia.
    Physical thì bị cản bởi ghost form.
    Pure không hề bị cản bởi cái gì, ngắn gọn là một khi dính luôn gây damage.

    Còn xuyên hay không xuyên cái spell Immu chỉ nói đến cái effect của skill đấy, chẳng hạn như ulti của BeastMaster không gây dam cho BKB hero nhưng vẫn có stun hoặc wave của VS trừ máu nhưng không trừ giáp nếu hero kia BKB.

    Thế nên mới kết luận là tất cả skill pure dam đều xuyên BKB, còn effect có xuyên hay không thì mới là cái tooltip nó đề cập.
     
  19. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    physic xuyên bkb ko qa ethereal
    magic bị block bởi spell immum (bkb, repel)
    pure dmg ko bị giảm bởi armor hay magic resistance nhưng ko xuyên spell immum (bkb, repel), trừ khi có tag pierce
     
  20. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    btw có ai thấy nvm newmodel ăn rune haste chưa
    i believe i can fly, ngây thơ vô số tội :3cool_shame:
    4:40
    [video=youtube_share;qV_Y9YDZbfc]http://youtu.be/qV_Y9YDZbfc?t=4m40s[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/14
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này