Spoiler: Drama . Dòng máu gia đình chúng tôi sở hữu năng lực này từ lâu, bắt đầu từ người ông nội của tôi. Thực sự là năng lực này không tuyệt vời như mọi người nghĩ. Nó không hoạt động theo trình tự và cũng không thể kiểm soát. Khi xảy ra trái tim sẽ đập mạnh, huyết áp tăng cao, nỗi sợ hãi, nỗi kinh hoàng áp đảo sẽ chiếm lấy toàn bộ cơ thể như thể đang có điều gì đó khủng khiếp sắp xảy đến. Bạn sẽ chẳng biết sẽ đi bao xa và một khi đã đến thì chẳng bao giờ có thể như lúc trước được. Bố tôi kể rằng ông tôi là người đầu tiên sở hữu năng lực này. Tiếc rằng, mọi người nhầm tưởng rằng ông bị điên và điều này làm cho cụ không thể lấy thêm ai sau khi bà tôi mất vì một tai nạn. Khái niệm "du hành thời gian" có lẽ không đúng cho lắm, chính xác phải là những "cú nhảy". Tôi còn nhớ lần thực hiện cú nhảy đầu tiên. Bố đang bế tôi lên giường và rồi một cảm giác như ruột đang quắn thắt. Rất khó để giải thích nhưng bố đã ở đó để giúp tôi. Ông nói rằng "Hãy hít một hơi thật sâu rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi." Và đó là những gì tôi đã làm. Và trong nháy mắt trời đã hửng sáng, cảm giác khó chịu. Ngày hôm đó cả người tôi rã rời. Bữa sáng hôm đó cảm thấy buồn ngủ khủng khiếp, kèm theo một chút cơn đau. Nhưng nói chung thì tôi vẫn ổn. Điều không ổn duy nhất là tôi đã quay trở về ngày hôm trước. Cú nhảy đầu tiên đó xảy ra khi tôi mới khoảng bốn, năm tuổi. Tần suất tăng lên từ một tháng, đến hai lần một tháng, rồi đến bốn lần. Cho tới một mức độ nào đó nó xảy ra vài lần một tuần. Có lúc tôi đang ngồi trong bếp ăn sáng chuẩn bị đi học và trong một giây đã nằm lại trên giường nhìn trần nhà đờ đẫn. Tôi muốn kể với mẹ, nhưng mẹ tôi đã trút hơi thở cuối cùng khi tôi vừa mới lọt lòng. Với đầu óc ngây thơ của một đứa trẻ khi đó, tôi đã cố vận dụng năng lực của mình để kiếm tiền nhưng đều thất bại. Chẳng hiểu vì một lý do nào đó, năm lần bảy lượt mua vé số theo số đã trúng thưởng trước cú nhảy, luôn luôn bị lệch một số. Sau này tôi mới biết rằng, khi tôi đi ngược thời gian, tôi đồng thời đi sang đường thế giới khác. Mọi chuyện trở nên ổn thỏa khi tôi bước vào tuổi dậy thì năm mười sáu tuổi. Từ đó tôi không trải nghiệm thêm một cú nhảy nào nữa. Và tôi đã quên bẵng nó cho tới khi có mối tình đầu tiên năm tôi mười chín. Đã có lúc tôi tự hỏi liệu nó chỉ là một mảnh ký ức tưởng tượng mà bố đã gieo rắc vào đầu tôi. Có lẽ đó chỉ là một trò đùa mà ông đã làm cho tôi tin suốt quãng thời gian ngày còn nhỏ. Nhưng tới lúc năm mười tuổi, với sự trưởng thành đầy đủ về mặt tinh thần và thể chất tôi đã biết chắc chắn rằng đấy không đơn giản chỉ là một trò đùa. Và giờ đây khi tay trong tay với cô gái một cách yên bình, cái chết của bà nội và mẹ tôi không thể là sự trùng hợp. Tôi nhận ra mọi thứ sẽ mãi mãi thay đổi khi lời nguyền chảy khắp dòng máu gia đình bắt đầu trỗi dậy. Một vài ngày sau sinh nhật lần thứ mười tám của em, tôi và em đã làm chuyện đó lần đầu tiên. Và khi giữa đêm tôi nghe em lẩm bẩm: "Anh. Em không biết nhưng em sợ. Anh kể chuyện ngày xưa của anh cho em đi." Tim tôi thắt lại, người yêu bé bỏng của tôi thường không như vậy. Và chẳng nỡ lòng nào mà tôi có thể rời đi, tôi quay người và nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh em, an ủi: "Tất nhiên là được rồi. Em muốn nghe chuyện gì nào" Em đáp lại rằng: "Chuyện gì cũng được." Tới khi bắt đầu huyên thuyên vài câu chuyện nhỏ, tôi chợt ngắm nhìn xuống và thắc mắc: "Điều gì khiến em sợ vậy?" Đó chỉ là một câu hỏi tu từ, bởi tôi biết chắc điều đó sẽ sớm xảy ra. "Hãy hít một hơi thật sâu rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi." - Tôi đã an ủi em y hệt cách mà bố tôi kể về mẹ ngày xưa. Một lúc sau chúng tôi đã trở về với giấc ngủ, nhưng tới sáng khi đến lúc chuẩn bị lên trường, tôi bắt gặp em đang ngồi thẫn thờ như bị đóng băng như thể em là một cái bóng chưa hề cử động từ khi tôi nói những lời an ủi cuối cùng từ đêm qua. Tôi bước gần hỏi han: "Em đỡ hơn chưa?". Em bất giác thở một hơi dài và nhìn liếc sâu vào đôi mắt của tôi mà nói rằng: "Sao hả anh?" Tôi lặp lại lời một cách nhẹ nhàng: "Em cảm thấy thế nào rồi?" Và nó đáp rằng: "Em thấy ổn. Nhưng đã sáng rồi ư?" Tôi cười đáp: "Ừ, đã sáng rồi." Tôi muốn lại gần để giải thích rằng đây là lời nguyền gia đình và ý nghĩa của năng lực này là gì, nhưng tôi lại không muốn làm em sợ. Thực lòng mà nói tôi còn chẳng hiểu rõ nó. Chúng tôi bị buộc phải nhảy lùi về thời gian mà chẳng hề có một cảnh báo hay dấu hiệu nào. Đây là điều mà bạn chỉ có thể hiểu nếu đã trải qua. Tôi yêu em. Tôi sẽ tìm ra cách. Tôi bất giác nhìn đồng hồ, đang 8:48 tối. Một tiếng trước em dẫn tôi đến quán net. Em nói tự nhiên em muốn chơi Gunny. Giờ em đang ở cạnh tôi sõng soài. Tôi cảm thấy trái tim đập mạnh, huyết áp tăng cao, nỗi sợ hãi, nỗi kinh hoàng áp đảo chiếm lấy toàn bộ cơ thể. Một mảng trần đã rơi xuống. Tôi nhìn thấy hình ảnh của bà và mẹ tôi thăm thẳm sâu trong vũng máu. Tôi biết đây là thời điểm lời nguyền xảy ra. Trái tim tôi quặn lại, tôi sẽ thực hiện một cú nhảy. Giờ đang 6:27, tôi rời quán net và đang đợi đến giờ hẹn của hai đứa. Tôi vừa đặt lệnh macro vào bàn phím nơi chúng tôi sẽ ngồi trong một tiếng nữa. Tôi cũng nhanh tay thó hết đống thìa ăn trong nhà bếp. Tôi không thể cản em đến nơi em muốn, nhưng tôi biết cách làm em phải bỏ về. Em ghét người khác nói em khó ưa. Em cũng ghét phải ăn cơm bằng nĩa. Tôi sẽ cứu được em. Giờ đang 8:40, đường thế giới đã thay đổi, mọi chuyện đã không xảy ra như dự tính. Máu ở khắp nơi, em nằm đó lặng im trên đường ray. Tôi xin lỗi đã làm mọi người chơi ở cyber không có thìa để ăn cơm. Tôi xin lỗi những ai kém may mắn ngồi vào máy tôi đã cài macro sẵn. Xin lỗi đã làm KOW mang tiếng xấu phá khách hàng. Đường thế giới đã thay đổi, mọi chuyện đã không xảy ra như dự tính. "Có con ny đéo ưa" - Tôi đặt macro chỉ vì muốn cứu em thôi mà... Giờ đã 8:50, tôi vẫn nghe tiếng tàu hoả kéo còi thật dài. Tôi sắp nhảy thêm lần nữa. Tôi sẽ cứu được em. Dù có phải nhảy bao nhiều lần đi chăng nữa. Cái đcm .
^ bên group dota 2 community ấy, láng máng có thằng ngồi net tố bị nhân viên trông quán control máy nó, cơm thì cho ăn bằng dĩa. Bên quán nhảy vào def bị macro, nhân viên vô tội, dọa đấm khách...
Hài thật mà, ỷ quyền admin control máy khách. Vd đAng nói chuyện cá nhân nó log vô máy mình coi nội dung thì đáng treo xác ko
Ana hồi tham dự major đầu còn ko biết agro creep . Vẫn 8k mmr và vẫn ăn major . Hỏi sao toàn thấy thua mid lane chui vào rừng farm bù. Thằng này nó hiện tượng kỳ bí cmnr. https://clips.twitch.tv/ShakingHotCasetteOptimizePrime
Chắc cực giỏi ở các skill khác và những skill đó mới là then chốt để win game Ghét tml fly quá tđn mahboy vẫn phải dính vào nó, hóng sumail về thay w33
Nhưng mà giờ đâu có nhiều captain ngon lành. Hồi ppd rời EG - một thời kì trc khi Fly và s4 chuyển đến thì EG thọt kinh khủng; thủa liểng xiểng với Cr!t hay misery làm captain. Khi fly s4 đến EG ai cũng nghĩ là fail; ai dè vào đc top 3 Ti 8. Năm nay kể ra EG cũng ko thành công khi ko vô địch đc giải nào nhưng cũng top 3 top 4 giữa quá nhiều team.
UPDATE SIÊU TO SIÊU KHỔNG LỒ MATCHMAKING “Mùa Rank mới đang tới. Blog hôm nay sẽ lướt qua những thay đổi chúng tôi đang mang tới cũng như những thứ chúng tôi đang dự tính. Thay đổi sẽ được cập nhật từ từ trong vòng 2 ngày trong khi xử lí bug. Calibrate MMR của mùa mới bắt đầu vào thứ 5. 1. Đối xứng role: Chúng tôi nhận thấy rằng từ update trước, game với role không cân xứng có ảnh hưởng lớn tới chất lượng trận đấu. Ví dụ như khi mid player của 1 team có rank cao nhất team, còn mid player của đội kia có rank thấp nhất. Điều này khiến game trở nên nhanh và không còn vui nữa. Trong quá khứ, chúng tôi coi sự khác biệt giữa mức rank giữa những người chơi là một trong những ưu tiên hàng đầu để xem thuật toán tạo game mới có hoạt động tốt không, nhưng trong bản cập nhật này chúng tôi sẽ thay đổi mức ưu tiên. Thuật toán sẽ coi trọng việc bảo đảm rằng các vị trí (mid, safe, off, v.v) sẽ có mức rank tương đương nhau hơn coi trọng các yếu tố khác. Điều này cũng sẽ được tinh chỉnh và sửa đổi trong những tuần sắp tới để bảo đảm rằng cấu trúc tìm kiếm của thuật toán được thiết lập tốt và tối ưu hóa. 2. Report chọn role: Để đảm bảo rằng mọi người chơi đúng role đã chọn, bản cập nhật này có thêm chức năng report chọn sai role trong giai đoạn draft và những phút đầu của game. Kể từ bản cập nhật hôm nay, chúng tôi sẽ dùng thông tin này (thông tin từ report) kết hợp với các cơ chế phân tích để trừng phạt người chơi lợi dụng chức năng find role (EE và đồng bọn) một cách kịch liệt hơn 3. Rank core và support: Bản cập nhật này bao gồm một số đợt ban những người chơi ‘xấu’. Đợt ban đầu tiên nhắm tới người chơi có điểm hành vi (behavior score) thấp nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục có nhiều đợt ban những người chơi rớt xuống mức điểm hành vi chiếm phần trăm cực thấp này. Những người chơi có điểm hành vi thấp như thế này gây quá nhiều áp lực lên cộng đồng, và không được chào đón. Trường hợp thứ 2 khiến người chơi bị ban hôm nay là những người bị phát hiện vi phạm Hợp đồng Dịch vụ Steam, và nhằm ngăn chặn việc mua bán tài khoản. Mua tài khoản có MMR cao hoặc thấp hơn không được cho phép, và gây tác động tiêu cực tới trải nghiệm game của người chơi khác. Tuy không bắt được tất cả các giao dịch mua bán tài khoản, nhưng chúng tôi nghĩ mình đã bắt được đủ số (giao dịch mua bán) để ban hàng loạt. Chúng tôi cũng sẽ ban những người chơi bị phát hiện có hành vi dùng bug hoặc cheat để có lợi thế so với những người chơi khác. Trong các tuần sắp tới, chúng tôi sẽ tinh các thuật toán để phát hiện những hành vi này và ban mà không có báo trước. Số điện thoại gắn liền với tài khoản bị ban cũng sẽ bị cấm chơi rank vĩnh viễn. 4. Smurfs: Chúng tôi nhận ra rằng gần đây có nhiều acc smurf hơn. Chúng tôi đồng cảm với cộng đồng về vấn đề smurf và ưu tiên việc giải quyết vấn đề này. Không có một giải pháp để dễ dàng giải quyết vấn đề này, nhưng chúng tôi hi vọng việc kết hợp nhiều thay đổi trong thời gian dài sẽ giảm thiểu tần suất và ảnh hưởng của smurf). Thay đổi đầu tiên là việc xác nhận sđt. Chúng tôi đã phát hiện một lỗ hổng cho phép nhiều người chơi đánh rank mà không có sđt đi kèm tài khoản. Lỗi này đã được vá và bất cứ ai không có tài khoản được thiết lập đúng cách (có sđt) sẽ bị cấm chơi rank cho tới khi họ cập nhật tài khoản. Không chỉ người lập tài khoản mới mà người đang đánh rank cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng sẽ thay đổi cơ chế để được đánh rank. Thay vì một số game nhất định, chúng tôi sẽ đổi sang cơ chế theo thời gian, và yêu cầu người chơi có đủ 100 giờ chơi. Bất cứ ai đã chơi game rank mà không đủ chỉ tiêu sẽ không được đánh rank nữa cho tới khi họ đủ số giờ chơi. Nói chung chúng tôi giải quyết vấn đề smurf theo cách phát hiện những tài khoản lên xuống rank nhanh hơn bình thường để tăng giảm rank của họ cho nhanh hơn. Thay đổi đầu tiên theo hướng này là tăng giảm MMR nhiều hơn 25 điểm khi người chơi rõ ràng đang chơi rất tốt (so với stat trung bình của hero ở mức rank đó). Đây sẽ là một quá trình tiếp diễn và chúng tôi sẽ cải thiện việc phát hiện smurf, nhưng từ dữ liệu của chúng tôi, chúng tôi tin là mình có thể đạt được thành công nhất định. Thay đổi này sẽ không hoạt động trong những ngày đầu để chúng tôi xác nhận là cơ chế phát hiện smurf hoạt động tốt, và sẽ được kích hoạt khi chúng tôi xác nhận xong. Thay đổi tiếp theo là cách chúng tôi calibrate MMR cho tài khoản mới. Tận dụng ngưỡng 100h chơi game, chúng tôi sẽ sử dụng kết quả các game đã chơi một cách có ảnh hưởng hơn để xác định MMR khởi điểm cho tài khoản mới. Trong quá khứ chúng tôi có mức trần rank khởi điểm rất thấp, chúng tôi nghĩ đây là một sai sót của chúng tôi, vì điều này cho phép smurf tác động tới nhiều người chơi hơn trước khi họ đạt tới mức rank phù hợp với trình độ. Từ nay trở đi, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để phát hiện smurf và boost rank ngay tức khắc. Hi vọng rằng điều này cho phép chúng tôi calibrate những acc boost/smurf nhanh hơn, dẫn đến thay đổi MMR nhanh hơn và ít game bị phá hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ ban tài khoản boost hoặc lợi dụng mechanics trong game. 5. Thay đổi khác: Để giảm ảnh hưởng khi tìm game trong party, chúng tôi đã bổ sung một popup chi tiết trong trường hợp role được chọn không tương xứng, vd như khi 2 người chơi chỉ chọn cùng một role. Cùng với việc ban người có điểm hành vi thấp, chúng tôi cũng sẽ tăng số commend của mỗi người để bạn có cơ hội đánh giá tốt hành vi của người chơi khác trong game của bạn. 6. Suy nghĩ linh tinh Có một vài thay đổi mà chúng tôi không chắc có cần thiết không, hoặc chưa được xem xét, nhưng đang được nhắc đến. Chúng tôi nghĩ mình nên bổ sung một số thông tin vào blog này, hi vọng cộng đồng thảo luận có thể giúp chúng tôi. - Game MMR cao: mặc dù có một số thay đổi để cải thiện chất lượng các game đấu ở tầm rank cực kì cao, chúng thôi sẽ theo dõi cẩn thận để xem có cần những thay đổi khác không. - Hard Sup: trong một số mức rank nhất định, thời gian find game và chất lượng game sẽ được cải thiện nếu có nhiều người find role hard support hơn. Nhiều game dưới trung bình chúng tôi đã tìm được là kết quả của việc không có đủ người chơi hard sup. Chúng tôi xem xét các giải pháp cho vấn đề này. Chúng tôi biết nếu người chơi find game mà chọn cả 5 role thì sẽ dễ gặp role hard sup hơn, và chúng tôi không muốn hiện tượng này tiếp diễn. - Lợi dụng tìm theo role: Như đã nói, chúng tôi sẽ tích cực phạt người chơi không chơi theo role hơn. Nếu chúng tôi thấy việc phạt theo role vẫn tiếp diễn, chúng tôi sẽ xem xét việc ban các role nhất định người chơi đã dùng để lợi dụng tìm role sau khi họ đã thoát khỏi low priority. Chúng tôi hi vọng những biện pháp này là không cần thiết sau thay đổi kể trên. - Smurf: Dota 2 là game free đã đem đến nhiều thách thức về find game. Một cách chúng tôi đã nghĩ tới là trả phí một lần để được mua quyền chơi rank, và quyền này sẽ bị tịch thu với người chuyên phá game. Chúng tôi cũng sẽ cho người chơi chúng tôi có đủ dữ liệu nằm ngoài yêu cầu, nhưng chúng tôi chưa cân nhắc kĩ càng các chi tiết. Chúng tôi không chắc đây có phải là một giải pháp hiệu quả không, và hi vọng các giải pháp khác sẽ có hiệu quả trong việc cải thiện hệ thống find game. Trong số các ưu tiên phát triển game trong tương lai, chúng tôi đang dành nhiều thời gian hơn bình thường vào việc cải thiện chất lượng find game. Chúng tôi tin đây là quyết định đúng dựa trên việc có nhiều cơ hội cải thiện trải nghiệm hàng ngày của mọi người chơi. Chúng tôi muốn nghe feedback của bạn về bản cập nhật này, và sẽ tiếp tục lắng nghe feedback trong các tuần tới để biết cách cải thiện hệ thống find game" Đã có đợt ban ng có behavior score thấp.
Đã ban là ban 19 năm mà ban kiểu gì cũng max là đến năm 2038 , https://vi.wikipedia.org/wiki/Sự_cố_năm_2038
Mình chơi từ hồi TI2. Bỏ mấy năm ko chơi, mới quay lại đánh đc mấy trận rank.h update nó bắt chơi 26h mới đc chơi rank. :/
vừa update xong đấy, giờ account mới lập muốn đánh rank phải có tối thiểu 100 giờ chơi chứ k phải 100 trận như trước
Phải đánh đủ 100 giờ mới dc chơi rank, có thể trước bác chơi ở bản source 1, xong dota reborn ra là source 2, nên ko đủ giờ.
Chắc bỏ trước reborn nó không cộng dồn ko đủ 100h chơi. Với cả h mới chơi lại thì rank làm gì cho khổ lại còn toxic. Cứ normal vài chục trận cho quen tay rank rủng sau