Dragon Age: Origins | Dragon Age: Origins - Awakening

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi *Dinh_Bang*, 22/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,444
    Nơi ở:
    Hanoi
    Trong Awakning có nói rằng Architect trên đường tìm cách giải phóng Darkspawn đã gặp được Old God và chẳng may đánh thức Old God => Blight thứ 5. Vậy là việc Old God thứ 5 thức tỉnh là hoàn toàn tình cơ trừ khi đó là kế hoạch của Architect.

    Mà đáng lẽ Blight thứ 5 đã bị ngăn chặn hoặc ít nhất là chậm lại nếu không có sự phản bội của Loghain, mà tớ thì không tin Archdemon có khả năng phán đoán giỏi đến vậy, trừ khi Archdemon nhìn được tương lai.
     
  2. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mình chơi không để ý nhiều lắm tới hội thoại câu chuyện, nhưng mình không nhớ có đoạn nào nói Architect vô tình đánh thức Urthemiel, Archdemon thứ 5.

    _ Blight 5 không thể bị ngăn chặn chỉ bởi lực lượng của Cailan + Loghain. Nếu bạn chơi để ý hội thoại ở phần chơi Ostagar, bạn sẽ thấy răng, quân đội Cailan tỏ vẻ run sợ trước Darkspawn trong trận Ostagar, Cailain quá kiêu ngạo khi đánh giá thấp Blight, quá tự tin cho rằng có thể chặn đứng Blight 5 ở Ostagar mà không cần sự trợ giúp của những cánh quân khác đang hành quân. Ngay cả Loghain, một vị tướng tài ba ( nhưng quá kiêu hùng ) cũng không đồng ý với Cailan về so sánh tương quan lực lượng hai bên tại Ostagar lúc đó. Cho dù có mai phục thành công ( đánh tập kích Darkspawn từ phía sau ) thì cũng không chắc có thể đập tan Blight, giết được Archdemon. Đó là 1 trong 2 nguyên nhân khiến Loghain lâm trận lại rút lui, bỏ mặc Cailan cùng quân đội của nhà vua bị thảm sát, Loghain rõ ràng muốn Cailan chết, và đương nhiên không muốn chính mình cùng lực lượng thân tín của bản thân bị trôn vùi ở Ostagar.

    _ Còn việc chọn Ferelden làm điểm tấn công đột phá, bàn đạp cho việc chinh phục Thedas, thì không có gì khó hiểu. Việc đó hiển nhiên được quyết định dựa trên sự kiện Chantry + quý tộc bảo hoàng Ferelden tiêu diệt thế lực nổi dậy dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Grey Warden tại Ferelden là Sophia cùng đồng minh là Mage Avernus. Sau sự kiện đó, thế lực Grey Warden suy yếu trầm trọng tại Ferelden, hơn nữa, sau hàng chục năm chịu ách đô hộ của đế chế Orlais, Ferelden đã suy yếu cực điểm, chỉ vài năm trước Blight 5, Loghain mới đánh bại quân đội của đế chế Orlais, giành lại độc lập cho Ferelden, sau chiến tranh đẫm máu như vậy, bạn nghĩ Ferelden còn lại gì? Archdemon không oánh Ferelden mới là chuyện lạ ( trừ khi Archdemon cũng ngu ngốc, và việc tấn công Ferelden chỉ là tình cờ :| )

    _ Architect thực ra cũng khó có thể khiến toàn bộ Darkspawn có được chút IQ, khả năng tự chủ, bởi nguồn gốc của phương thuốc chính là : máu tươi của Grey Warden, mà Grey Warden có dễ kiếm không, có dễ thịt không, có đủ số lượng không? câu trả lời là không, vì thế thí nghiệm của Architect tiến triển không thể nào nhanh được, và có lẽ chỉ mới thành công bước đầu. Rất tiếc, anh ấy đã bị các đại hiệp Grey Warden truy sát, táng mạng vì tội dám nghiên cứu khoa học cứu cứu lấy chủng tộc Darkspawn, một chủng tộc đe dọa tới nền văn minh của con người, đe dọa tới thế độc tôn, thống trị của chủng tộc human tại Thedas. :((
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/8/10
  3. war3isbest

    war3isbest Mega Man Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Lúc gặp Mother ở đoạn cuối Awakening.
    Thực ra thì mình ko tin là có chuyện Archdemon nó ở trong mặt đất chuẩn bị suốt 400 năm trời đâu, cậu nghĩ vì sao các Warden biết được khi nào là Blight hay ko, chỉ khi Archdemon thức tỉnh thì mới cảm nhận được sự hiện diện của nó chứ, mới mơ về nó chứ.
     
  4. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,444
    Nơi ở:
    Hanoi
    Đoạn đó ở trận cuối của Awakning, trước khi đánh nhau với The Mother (hình như tên thế) thì nó có bảo là đừng nghe lời thằng Architect vì chính thằng đó đã đánh thức Old God, và Architect cũng nhận rằng đó là 1 lỗi lầm mà nó nỡ thực hiện.

    Bọn nó tấn công con người, tàn sát những người ở Vigil Keep, giết Grey Warden, thí nghiệm lên cả human, elf, người lùn thì không bị truy sát mới lạ. Với lại lúc đó có ai biết được ý định của Architect là gì đâu, làm sao lại đổ cho con người về việc đó được :| Mà kể cả nếu biết về ý định đó thì cái ý tưởng cho Darkspawn trí khôn để nó lao lên mặt đất luôn chẳng cần phải đợi đến khí Blight bắt đầu thì cũng chẳng ai chấp nhận, rõ ràng là sau trận cuối giết Archdemon thì nếu bọn Darkspawn vẫn tiếp tục tấn công mà không bỏ chạy thì quân mình vẫn thua.
     
  5. n04dethuong

    n04dethuong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/6/07
    Bài viết:
    321
    Đúng thế bác "trà xanh" nói đúng Darkspawn quả thực quá nguy hiểm , bà con làm cuộc thánh chiến kéo hết xuống DeepRoad dọn dẹp bọn này đi !!!!!!!!!!!!!
     
  6. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Legion of the Dead cùng Warden "già" làm việc cả ngàn đời vẫn không làm xong được Deep Road, bạn không nên hi vọng là làm cỏ được Darkspawn. Thay vì vậy, ý tưởng của Architect (nếu hắn thật lòng) thì rất là hay, trước đó dù Darkspawn đã nhiều lần xâm phạm và bị đánh đuổi, nhưng cả thế giới cứ thấp thỏm chờ mấy tên này nổi loạn, thay vì vậy, nếu bọn này có ý thức và chịu khó hòa bình hơn, nói dễ hiểu hơn, ít thú tính hơn thì tốt hơn nhiều.

    Ngộ nhỡ có loạn, thì phải có tên cầm đầu(như Mother là 1), lúc đó con người dễ đối phó hơn là một con rồng, ngoài ra không hoàn toàn cả chủng tộc Darkspawn cùng tham chiến như Blight, chứ chờ Blight thì đầu tiên là đột ngột, chỉ có Warden là biết, gặp phải thời bình không sao, gặp phải thời loạn như bối cảnh game Origin rất mệt, như bạn cứ phải đi lòng vòng xin viện trợ. May mà kịp, nếu không kịp hoặc lúc đó loạn tới mức không viện trợ mạnh ai nấy chạy thì sao?

    Bởi thế, ý tưởng của Architect không hề dở tí nào, chỉ có cách làm là dở, thủ đoạn lại mờ ám cùng xuất thân của hắn làm ai mà không nghi ngờ cho được. Việc này, phải có hợp tác cùng làm mới xong.
     
  7. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Grey Warden phát hiện có Blight khi mơ thấy lời Archdemon kêu gọi Darkspawn, điều đó là có thực, nhưng ... nếu Archdemon thức tỉnh nhưng ko kêu gọi Darkspawn tập hợp tổ chức Blight thì sao? Cứ gì thức tỉnh thì lập tức tổ chức Darkspawn thành Blight ngay để tấn công Thedas? Trong codex ko hề nói tới việc Archdemon thức tỉnh là lập tức tổ chức Blight, cũng ko nói tới việc tại sao Archdemon thức tỉnh ( ngoài Dumat đại ca ), cũng càng ko nói tới việc nếu Archdemon thức tỉnh nhưng ko tổ chức Blight thì Grey Warden có cảm giác thấy ko, chỉ ghi sơ qua về tới việc Archdemon awaken và tổ chức Blight, rất đơn giản và chung chung. Như vậy Bioware cũng ko nói chắc chắn chính xác thì khi Archdemon thức tỉnh, nó sẽ làm gì, Grey Warden có cảm giác gì ko? ( xin nhớ là Grey Warden chỉ cảm giác thấy Blight khi Archdemon KÊU GỌI Darkspawn, điều đó chắc chắn đúng, còn nếu KO kêu gọi Darkspawn thì có cảm giác dc ko ko thấy nói đến. )

    _ Theo như Chat log trong DA:A, Architect vô tình thức tỉnh Urthemiel và làm xuất hiện Blight 5, đó là hắn nói vậy, The Mother nói vậy, nhưng hành động vô tình này dường như hơi đúng thời điểm, khi mà Ferelden suy yếu, Grey Warden yếu thế, nội bộ human tranh đấu, Elf nổi loạn, Dwarf gần như sắp nội chiến. Mọi thứ đều quá trùng hợp!

    _ Hãy kiểm tra lại mọi sự việc: Architect thí nghiệm tìm kiếm cách làm sao giúp Darkspawn có được trí tuệ, khả năng tự chủ, thoát khỏi lốt một con thú hình người, sống hoang dã và phân tán. Hắn dường như đã tìm ra một phương pháp, nhưng nó cần một thứ hắn khó có thể với tới: máu tươi của Grey warden. Vậy làm sao để tiếp tục? cần thật nhiều máu Grey warden để thí nghiệm. Hắn khát khao kiếm tìm nguyên liệu, nhằm mục đích đẩy nhanh nghiên cứu của mình, với khát vọng thức tỉnh những Darkspawn đồng loại ngoài kia. Nhưng sức lực một mình hắn ko thể hoàn thành. Hắn cần thêm máu Grey warden, hắn cần thật nhiều. Cái gì có thể giúp hắn có nhiều máu Grey warden? chiến tranh! một Blight mới, nơi có rất rất nhiều Grey warden sẽ tham gia, do đó sẽ có nhiều người chết, và sẽ có nhiều máu. Architect lên một kế hoạch mới: tổ chức Blight 5!

    _ Với trí tuệ của mình, Architect tổ chức kế hoạch, hắn một mặt tìm kiếm một Old God mới để thức tỉnh cho một Blight mới, một mặt hắn cần nghiên cứu thế cục Thedas, tìm ra nơi có thể bắt đầu Blight, thu được hiệu quả cao nhất nhưng tốn ít lực lượng nhất có thể. Và hắn chú ý tới Ferelden. Sophia và Avernus thất bại, Grey warden suy yếu, sau hơn 200 năm mới được King Maric của Ferelden cho phép quay trở lại ( 9:12 trước Blight 5 đúng 18 năm ) Ferelden trải qua nhiều cuộc chiến tranh xâm lược của Orlais nên quốc lực hao tổn trầm trọng, sau 76 năm ( từ 8:24 tới 9:00 ) bị Orlais đô hộ, King Maric mới giành lại được độc lập cho Ferelden vào năm 9:00. Người Elf chịu cảnh nô lệ nhưng luôn tìm cách phản kháng, người lùn thì co cụm tại Orzammar, ko giao thiệp với bên ngoài. Nhất là vào năm 9:25, King Maric qua đời, nhường lại ngôi cho con trai là Cailan, Ferelden mất đi vị vua vĩ đại nhất của mình, thế nước suy yếu. Tất cả những yếu tố trên khiến Architect quyết định phát động Blight ở Ferelden.

    _ Tại sao hắn ko chọn một nơi khác, nơi Grey warden có số lượng đông đảo để có thể có nhiều máu hơn? đơn giản bởi hắn ko nắm chắc. Nếu Blight thất bại quá sớm, Grey warden ko chịu nhiều tổn thất đương nhiên hắn cũng ko có nhiều máu để thí nghiệm. Nếu tại Ferelden hắn thành công, chỉ cần tiêu diệt Grey warden ở đây hắn cũng có khá nhiều nguyên liệu để sử dụng. Hơn nữa dù cho tổng bộ Grey warden tại Thedas cử viện binh tới, hắn vẫn còn thời gian để tổ chức kế hoạch khác, do Ferelden nằm ở một nơi khá xa so với trung tâm đại lục và cần nhiều thời gian để điều binh. Tuyệt nhất chính là nếu hắn có thể hoàn thành nghiên cứu, tìm ra cách thức tỉnh các đồng loại Darkspawn, hắn đương nhiên thay thể Archdemon trở thành chúa tể mới của chủng tộc Darkspawn hùng mạnh. Và vị chúa tể mới này đương nhiên ko muốn chui rúc trong lòng đất, hắn muốn ánh sáng mặt trời, hắn muốn con dân của hắn có một vùng đất màu mỡ hơn để bắt đầu vương quốc của mình. Ferelden chính là nơi hắn muốn \m/

    _ Mình nghĩ, nếu ko có chi tiết gì mới trong DLC witch hunt sắp ra, những lý giải ở trên mình cho là hợp lý nhất. Mình ko tin trên đời có cái gì trùng hợp đến thế, bất cứ sự kiện lớn nào đều có lý do của nó, ko thể nào tình cờ Archdemon thức tỉnh là có Blight một cách trùng hợp tới vậy, có lẽ đó là một âm mưu rất lớn được tổ chức bài bản, và kể cả Architect có lẽ chưa chắc đã phải là kẻ sau màn :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/8/10
  8. war3isbest

    war3isbest Mega Man Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Cái này sao cậu biết hay vậy :-?
     
  9. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Ko thấy bioware đề cập đến thì mình bảo là ko biết :| mình chỉ dựa trên những gì có trong codex, tiểu thuyết DA, lời thoại ingame mà đưa ra suy đoán, thế thôi :)
     
  10. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,444
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mà có ai biết plot chính của DA là gì không, tớ chỉ biết là MC có con với Morrigan là thuộc plot chính, còn không biết giết hay tha Architect mới thực sự là plot chính :-?
     
  11. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Trong wiki mình đọc thấy có giết the mother :

    9:31 Dragon: The Mother is slain by the Commander of the Grey. Amgarrak Thaig is over run by The Harvester. The Commander of the Grey slays the beast and destroys the Golem research.

    còn ko thấy đề cập tới việc giết Architect --> một bước để đưa Architect trở lại vũ đài trong DA 2, giúp Bioware có thêm nhiều lựa chọn trong việc xây dựng cốt truyện.
     
  12. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,444
    Nơi ở:
    Hanoi
    Như vậy thì phải công nhận cốt truyện của DA2 sẽ hơi bị hỏng vì những gì mình làm ở phần trước sẽ không bị ảnh hưởng đến phần 2, cảm tưởng giết xong 1 thằng, phần sau lại gặp lại nó :| Bioware có lẽ đã cho người chơi lựa chọn quá nhiều mà làm hỏng plot của game. Mà tính ra ME cho lựa chọn cũng rất chừng mực, mọi lựa chọn trong ME1 đều để lại kết quả cho phần 2.
     
  13. Mr.YoungMan

    Mr.YoungMan Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    874
    Nơi ở:
    du mục
    Bác Ai ti di di nói có lí đấy. Nghe chừng Dragon age rất có tiềm năng mở rộng thành một thế giới như Star Wars -> tuyệt. Phải công nhận những cốt truyện kiểu dùng bóng tối cứu ánh sáng như thế này rất hấp dẫn.

    p/s: mà năm trong Dragon age đọc cứ như đồng hồ vậy :))
     
  14. Rjvendell

    Rjvendell Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    139
    Mình muốn hỏi: khi chế đồ Dragon, nó nói đồ medium, với heavy plate và dòng cuối: best j` j`
    thì mình chọn chế bộ nào ngon ?
     
  15. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Chế bộ đồ từ mảnh Dragon Scale ( loot được từ chỗ con high dragon ) thì bạn có thể chế 3 loại giáp: Medium, Heavy, và Massive Armor. Tùy vào mục đích bạn chế cho ai dùng mà chọn, vd cho warrior, tank thì dùng Massive là ngon nhất, nếu cho Rogue thì dùng Medium, Heavy thì ở giữa :)). Điểm khác biệt nhiều nhất là lượng armor của 3 loại khác nhau, tương ứng là Fatigue cũng khác nhau. Massive có armor cao nhất, nhưng fatigue cũng cao và khi hợp full bộ thì điểm option set cũng - % fatigue ít nhất, ngược lại với medium, còn các chỉ số khác thì y hệt :D
     
  16. KinLuz

    KinLuz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/4/09
    Bài viết:
    1,187
    Ai up dùm patch 1.4 lên MF với, RS khó down kinh dị :(, thx trước
     
  17. undead_one

    undead_one The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    2,283
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Vậy là DarkSpawn sống thọ hơn GW ah? :) một số loài dính taint như blight wolf, berserkan, ghoul ... chỉ tồn tại đc 1 thời gian là chết, GW chỉ uống máu taint vào mà tuổi thọ cũng giảm, thế mà Dark Spawn sống lâu hơn đc ?
     
  18. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mời :D http://www.mediafire.com/?odj5opkvdo34212

    _ Darkspawn mình nghĩ là 1 chủng tộc vô cùng thích nghi với hoàn cảnh, tiến hóa cực kì nhanh, vì thế chúng sống thọ hơn GW cũng là chuyện bình thường. Chỉ tội không được Immortal như Ancient Elf mà thôi :))
     
  19. Play Ground

    Play Ground Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    719
    Tại vì trong máu của Grey Warden có máu darkspawn, sau lễ Joining.
     
  20. truonghuynhst

    truonghuynhst Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    184
    Nơi ở:
    Suối Tiên
    Lâu quá không quay lại box này

    Vào thấy có nhiều thay đổi quá, anh em cho mình hỏi Dragon Age từ lúc lên version Walkening đến giờ thì có ra version mới nữa phải không? vì lâu quá lo làm ăn nên không thời gian để nghiên cứu...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này