[DRAMA] Sugar Mommy vs Showbiz: Tây Du Ký 2025

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi N.Emblem, 3/3/21.

?

Bà Hằng có đc thả tự do sau phiên tòa ko

  1. Có, cô tôi mãi đỉnh

    58.6%
  2. Có cái nịt, tạm giam tiếp cho vui

    41.4%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,429
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Trong đoàn có nhiều người, ít nhất có Giáp, Hà, ông Hùng là 3 người công nhận mọi chuyện như ông Báu nói, thậm chí phần lớn các youtube đi theo cũng vậy . Tôi thấy thế là đủ
    Còn bạn cố khiên cưỡng nghĩ ng ta làm trò đấy chỉ để thèm muốn like, danh hão thì thật vcl, bà Hằng tâm thần cmnr ....
    Việc quan niệm bên nào đúng sai hiện giờ vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng tôi là đang nghiêng về giả thuyết có thể xảy ra nhất, có nhiều bằng chứng nhất
     
    BachLi and convitnho123456 like this.
  2. Long khô máu

    Long khô máu C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/5/21
    Bài viết:
    1,718
    Nếu là thằng phước nghiêm thì chắc có liên quan đến em trai ông tuệ roài

    Chắc thằng e trai rỉ tai ổng mới thế
     
    Vouu3.1 and Gaorangers.DARK like this.
  3. zuzu90

    zuzu90 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/07
    Bài viết:
    481
    1. A Báu của bạn là thiên hạ vô địch rồi, các ông kia chỉ đang tập tu thậm chí cả TMT tham sân si còn đầy ko xứng để a Báu của bạn phục vụ đâu, kêu ảnh về luôn đi cho mọi người dc yên.
    2. A Báu của bạn nếu cứ nhất quyết muốn đi theo thì giữ 250 giới tu thành Phật đi rồi ảnh nói j mọi người đều nghe theo cả, dc chưa?
     
  4. CBNNC

    CBNNC Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/12/24
    Bài viết:
    146
    Ý kiến gì, vợ con mới đẻ, ko ngoan thì khéo ăn viên đạn nằm nơi đất khách, ở nhà cũng có mà cô bóng cậu nó ghé thăm làm phiền ấy chứ. Nên tốt nhất cứ câm miệng và diễn theo kịch bản của cú bạn đưa ra thôi worry-100
     
  5. Chúa Sơn Lâm

    Chúa Sơn Lâm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/22
    Bài viết:
    387
    Nơi ở:
    hiện tại
    Đồng chí Báu đê tiện là rõ. Cũng xem như có thêm nạn kiếp cho thầy vượt qua. Nói về duyên thì ông Báu cũng ko hề có.
     
  6. VạnKiếp Bất Phục

    VạnKiếp Bất Phục T.E.T.Я.I.S Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Bài viết:
    625
    T thấy ông vậy vẫn là phiến diện thôi, ông lôi những ng thân cận Báu ra thì làm sao mà khách quan đc. btw bà Hằng thì 1 dạng tâm thần ảo fame chứ còn gì nữa fen.
    T thì thấy ông Báu nói các sư thế này thế kia (có thể là đúng), hằng ngày Báu theo đuôi nói âm mưu này, nguy cơ kia, rồi lồng ghép chính trị chính em vào như hay nói đặt an ninh quốc gia VN lên hàng đầu, thầy vẫn là công dân VN, thầy mà thành tị nạn là con thành phản quốc blah blah nhưng ông Tuệ có quan tâm mấy cái đó đâu? => lâu ngày mâu thuẫn tích tụ => bùng lổ đêm 29.

    Ai cũng có cái sai cả, k bên nào là đúng hoàn toàn, nói về đời mấy sư ít học, ít lăn lộn ngoài đời làm sao qua đc cái đầu a Tiến sĩ báu, đã ghét r thì t dí cho chết luôn (như buổi livestream hôm qua), còn danh hão mà k quan trọng thì chắc đối với ông thôi chứ nhiều người tham danh hão sao ông biết được.

    Một bên chỉ muốn đc đi học tập, không muốn dính vào drama hay tranh cãi, một bên đi theo có lòng giúp nhưng kèm vào đó là quay youtube, rao giảng, tạo thêm nhiều drama, tự Báu đưa ông Tuệ lên r dí ổng xuống. T thấy tội ông Tuệ vcl, ổng có còn cái gì đâu ngoài con đường tu tập (theo góc nhìn phàm phu), k ham cầu danh tiếng hay của cải, chỉ là 1 ông thầy tu 3 y 1 bát xin ăn, bỗng dưng truyền thông đẩy lên rồi h quật xuống chửi mắng như 1 kẻ vô ơn.
     

    Các file đính kèm:

  7. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,610
    Cụ thể là?
     
  8. Long khô máu

    Long khô máu C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/5/21
    Bài viết:
    1,718
    Cụ thể là: đị t mẹ mày chó cắn đít
     
  9. tructruc

    tructruc Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    3,243
    bài về giới ở trên đơn giản hơn nhiều rồi mà meoden vẫn ko hiểu rõ làm nhỉ, mà fen này cũng biết nhiều kinh điển mà
    thế này thì bài về giới lần trước fen VạnKiếp Bất Phục ở trên sưu tầm về thì ko mấy ai hiểu dc rồi vì lv người đấy phải trên cài bài này cả cây số :))
     
  10. oldangelvn

    oldangelvn Godslayer Κράτος CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    14,925
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bài về nhố bị xóa hết rồi, nhố lực y như bác toi pepegif-12
     
  11. LAX Girl

    LAX Girl Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Là bài nào thế fen có keyword ko để mình mò xem với
     
  12. Hổ mập

    Hổ mập One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    14/12/22
    Bài viết:
    7,626
    Nơi ở:
    Gầm cầu Phú Mỹ
    #51171, trang 2559
     
    Thư ký chủ tịch thích bài này.
  13. Thư ký chủ tịch

    Thư ký chủ tịch Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    10/9/23
    Bài viết:
    4,942
    Nơi ở:
    Văn phòng
    Tôi anti Báu cũng chỉ vì hồi trước tôi xem clip hành trình mong được hiểu thêm về các nước bạn, địa lý, con người, cũng như cuộc sống hàng ngày của người tu khất thực.

    Nhưng giờ chả thấy kiến thức bổ ích gì, toàn trò nhố nhăng, còn có cảm giác bị lừa, bị dắt mũi câu drama rất khó chịu.

    Và quan trọng nhất là thấy nhiều đứa tầm thường tung hô Báu như thần như thánh như hình đính kèm của bác, và hạ bệ, sỉ nhục người hướng thiện đang tu tập như các sư. Tư tưởng đó rất sai trái, những người tu họ cố gắng làm tốt hơn làm xấu, nếu như con người ngoài kia học theo chí hướng thiện như họ thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn bao nhiêu. Chứ ko phải dính vào thói ngu tật xấu, chăm chăm bươi móc, giựt tít câu view các kiểu.

    Nên tôi thấy cần thiết phải nói về sự nguy hiểm của Báu.
     
    viendu, ArabicaS18 and Hekapoo like this.
  14. CrAzy AsSaSsIn

    CrAzy AsSaSsIn Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    1,112
    Bác chưa hiểu mục đích chính của bài viết đó

    tóm lại 1 câu thôi: hỏi người ta giữ dc bao nhiêu trong 250 giới giống như hỏi ngta có ăn chay full ko vậy. Vấn đề là ko nên hỏi
     
  15. Chúa Sơn Lâm

    Chúa Sơn Lâm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/22
    Bài viết:
    387
    Nơi ở:
    hiện tại
    pu_pepesmoking
     
    Thư ký chủ tịch thích bài này.
  16. tructruc

    tructruc Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    3,243
    đây fen, 1 người thuyết dc từ kinh kim cang là quyển khủng nhất trong đạo Phật đến kinh trung bộ là lv cao rồi

    Kết thúc buổi Livestream chiều nay, anh Báu bất ngờ hỏi tất cả các vị sự phụ có vị nào giữ được 250 giới không. Tiếp theo anh Báu lại quay qua hỏi sư Phúc Giác có biết giới sát sinh là gì không, khi sư Phúc Giác trả lời xong, anh Báu lại nói tiếp các vị sư phụ không biết giới là gì thì làm sao mà giữ giới.

    Sau đó, anh Báu hỏi thầy 3 câu đầy ẩn ý:
    - Con xin hỏi thầy là bây giờ thầy giữ được bao nhiêu giới?

    Thầy bảo:
    - Dạ vẫn có thể có giữ giới, cũng có thể không giữ giới, ai chấp vào đó cũng không gọi là giữ giới, cũng không gọi là phá giới. Mình tập học để mình đến cái đó, mình tập học để đến giữ cái giới đó. 250 giới con cũng thuộc và cũng không thuộc, cũng có và cũng không có.

    Anh Báu hỏi tiếp:
    - Thầy biết 250 giới không?

    Thầy đáp:
    - Dạ con cũng có đọc qua rồi nhưng mà không thuộc.

    Anh Báu hỏi vặn tiếp:
    - Thầy biết hết không ấy?

    Thầy đáp:
    - Dạ không biết hết.

    Ba câu hỏi trên thầy đều trả lời gần như ngay lập tức, không có một chút đắn đo, không có một chút trốn tránh, cũng không có một chút nhíu mày nào cả.

    Trong Phật Giáo, có một thứ gọi là "giới vô giới". tức là giữ giới nhưng không chấp vào giới. Đây là một tư tưởng phổ biến trong Kinh Kim Cang, Kinh Bát Nhã, và nhiều kinh điển Thiền tông.

    1. “Vẫn có thể có giữ giới, cũng có thể không giữ giới”
    Nếu giữ giới mà chấp vào giới, cho rằng “tôi giữ giới, tôi là người thanh tịnh,” thì vô tình rơi vào bản ngã, không đạt được sự giải thoát thực sự. Nếu không chấp, giữ giới trở thành tự nhiên, giống như nước chảy từ cao xuống thấp, không cần phải cố gắng miễn cưỡng.

    Ví dụ :
    Giống như một người lái xe theo luật giao thông.
    Người chấp vào giới = đi đúng luật nhưng căng thẳng, sợ bị phạt, lúc nào cũng lo lắng.
    Người hiểu bản chất giới = đi đúng luật nhưng tự nhiên, không cần nghĩ nhiều.

    Trong Kinh Kim Cang (金剛經, Vajracchedikā Prajñāpāramitā Sūtra) có nói:
    “Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm”
    (Nên không chấp vào bất cứ điều gì mà sinh tâm thanh tịnh.)
    Có nghĩa là: Giữ giới nhưng không chấp vào giới, đó mới là giữ giới đúng nghĩa.

    2. “250 giới cũng thuộc và cũng không thuộc, cũng có và cũng không có”
    - “Thuộc” vì thầy đã học qua.
    - “Không thuộc” vì thầy không cần bám chấp vào hình thức mà quan trọng là tinh thần của giới.

    Ví dụ:
    Một võ sư học hàng trăm thế võ, nhưng khi chiến đấu thì không nghĩ về từng thế mà để cơ thể phản xạ tự nhiên. Nếu cứ lo nhớ từng chiêu, người đó sẽ bị động.

    Trong kinh Kinh Duy Ma Cật (維摩詰經, Vimalakīrti Nirdeśa Sūtra) có nói:
    “Thọ trì giới cấm nhi bất trước giới tướng”
    (Giữ giới nhưng không chấp vào tướng của giới.)

    Có nghĩa là: Giữ giới là để rèn luyện tâm, không phải để khoe khoang hay chấp vào số lượng giới đã học.

    3. “Dạ không biết hết”
    Một bậc chân tu có thể đọc qua 250 giới nhưng không chấp vào sự biết. Điều này liên quan đến tư tưởng "Vô trí diệc vô đắc" trong Bát Nhã Tâm Kinh.

    Ví dụ:
    Một đầu bếp giỏi không cần phải đọc công thức nấu ăn mỗi lần nấu. Người đó có thể nói "Tôi không biết hết công thức" nhưng lại nấu món ăn ngon một cách tự nhiên.

    Trong Kinh Bát Nhã Tâm Kinh (般若波羅蜜多心經, Prajñāpāramitā Hṛdaya Sūtra) có nói:
    “Vô trí diệc vô đắc”
    (Không có trí, cũng không có chỗ đắc.)

    Có nghĩa là: Không chấp vào sự hiểu biết cố định. Nếu cứ bám vào "tôi phải biết đủ 250 giới" thì lại rơi vào bản ngã.

    Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm (首楞嚴經, Śūraṅgama Sūtra) cũng có nói:

    “Nhược ư giới trung, hữu sở trước giả, danh vi tự phược”
    (Nếu chấp vào giới, đó là tự trói buộc mình.)

    Trong tư tưởng thiền tông, nếu chấp vào giới như một thứ gì đó cố định, cứng nhắc, thì mất đi tinh thần giải thoát của đạo Phật.

    Trong Kinh Trung Bộ (Majjhima Nikāya), bài kinh Ví dụ cái bè (Kinh Kim Tỳ La, MN 22 – Alagaddūpama Sutta), Đức Phật kể một câu chuyện:

    “Ví như có người đi đường, đến một con sông lớn, bờ này đầy nguy hiểm, bờ kia an toàn, nhưng không có cầu hay thuyền. Người ấy bèn tự gom cây, lá, cành để kết thành một chiếc bè. Nhờ bè ấy mà người đó có thể qua sông an toàn. Khi đến bờ bên kia, người ấy nghĩ: ‘Chiếc bè này đã giúp ta sang sông. Ta hãy đội nó lên đầu hay mang theo bên mình mà đi tiếp.’
    Này các Tỳ kheo, các ông nghĩ sao? Người ấy có làm đúng không?”

    Các Tỳ kheo thưa: “Bạch Thế Tôn, không ạ!”

    Phật dạy tiếp:

    “Cũng vậy, này các Tỳ kheo, giáo pháp như chiếc bè giúp các ông qua sông sinh tử. Khi đã qua rồi, chớ bám chấp vào nó.”

    Giới luật giống như chiếc bè, giúp người tu hành từ bỏ những hành vi bất thiện, đạt đến thanh tịnh và giác ngộ. Khi chưa giác ngộ, ta cần giới luật để giữ tâm thanh tịnh, không phạm sai lầm. Khi đã giác ngộ, tâm tự nhiên thanh tịnh, không cần giới luật theo nghĩa ràng buộc nữa. Nếu cứ bám chấp vào luật như người vác thuyền lên vai, thì vô tình biến giới luật thành gánh nặng chứ không còn là phương tiện giúp ta giải thoát.

    Anh Báu dùng cái sân để hỏi, ép thầy phải nhận là chính thầy cũng không biết hết 250 giới tại sao còn còn yêu cầu những người đi theo phải giữ 250 giới. Anh muốn dùng ngược lại "giới" như một sợi dây để trói buộc thầy. Thầy bình thản trả lời, không hề dao động, giống như có người quăng một hòn đá to xuống hồ với hi vọng mặt hồ dậy sóng, nhưng mặt hồ vẫn lăn tăn như thường không thay đổi gì.

    Ai muốn cái gì thầy cho cái đó, anh Báu muốn thắng thầy thì thầy cho anh Báu thắng. Thầy không đôi co, cũng không biện bạch lý do này lý do kia. Đơn giản là "con có đọc nhưng con không nhớ", "con không biết hết".

    Người hỏi dùng cái Sân để hỏi,người trả lời dùng cái Tuệ để trả lời. Bây giờ nghĩ lại, các bạn đã biết tại sao anh Báu lại hỏi như vậy, và tại sao thầy lại trả lời anh Báu như vậy chưa?
    St
     
  17. Hổ mập

    Hổ mập One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    14/12/22
    Bài viết:
    7,626
    Nơi ở:
    Gầm cầu Phú Mỹ
    ai biết =))
     
  18. tructruc

    tructruc Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    3,243
    hồi xưa có nói lý do ghét trong này mà nhưng tôi cũng ko nhớ :))
     
  19. Tyrant 076

    Tyrant 076 KỲ THỦ CỜ VÂY CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    15,301
    Nơi ở:
    Nha Trang
    vì hoà bình thế giới, vì khai sáng cho con dân ngu muội.c6tab2v-png
     
    Thư ký chủ tịch thích bài này.
  20. LAX Girl

    LAX Girl Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Tks fen, bài này mình cũng có đọc qua rồi. Cơ bản việc giữ giới này cũng như các công việc khác trong cuộc sống hàng ngày. Ngày xưa thì có câu "dùng vô chiêu thắng hữu chiêu"
    Các võ sĩ lên đài thì trong đầu họ ko có gì cả. Hoàn toàn nhập định. Mọi thứ xảy ra theo bản năng.
    Trong chuyện nhà Phật cũng có chuyện cô gái bị chết đuối. Nhà sư nếu giữ giới ko chạm vào nữ nhân thì ko cứu được cô gái, nên ko chấp vào giới, làm điều nên làm.
    Tôi thấy cái sự ko bám chấp vào giới luật này ko hề sai, nó chỉ hay bị lợi dụng để ngụy biện cho mấy ông sư ko giữ giới.
    Còn nếu thực hành được thì tốt, mà nó cũng ko quá cao siêu quá khó hiểu !nghi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này