Làm công việc gì cũng vậy, luôn phải có 1 cuốn sổ ghi nhớ. Cái gì không làm được ngay thì phải ghi vào. Điều này dân văn phòng (đặc biệt là khâu Dịch Vụ Khách Hàng) phải thuộc nằm lòng, ghi sao cho bản thân mình hiểu là đủ Trong mua bán không chuyện nói miệng, không cọc không có hàng, thế thôi
Nói chung đúng và sai khó mà rạch ròi. Cậu ko thể tự trách mình đc vì khâu nhận ko phải ở cậu. Vấn đề cọc ko quan trọng nhưng phải có cái gì làm tin chứ ko liều 400k như thế đc cậu à. Ở vào trường hợp của cậu, tớ cũng sẽ làm như cậu. Nếu bọn nhóc kia để lại 1 cái số điện thoại để liên lạc thì tớ sẽ làm chấp nhận liều 50/50. Cậu tự trách mình vì nghĩ rằng đã ko làm đúng nhưng sao ko đặt trường hợp xấu là bọn kia đùa cho vui thì sao ? Lúc đó cậu sẽ làm gì ? Phần lỗi chia đều cho người nhận làm ( trường hợp này là chị kia - lần sau rút kinh nghiệm cho chị ý - ít ra chú ý cái lớp và trường/bảng tên cũng cam) và người đi đặt ( bọn trẻ con, tiền + sdt thì ko đưa nhưng chửi thì có ngay WTF ? )
nếu có dự định theo đuổi kinh doanh thì nên lấy làm bài học đắt giá nhé, uy tín nó lớn hơn 400k nhiều đấy.
Bạn đã bán thử chưa mà nói hay thế ??? Thường thì mấy cửa hàng khuyến mãi chỉ bán 1 số lượng nhất định thôi (như 1 ngày chỉ bán 100 cái, khách đòi mua nữa thì báo hết hàng). Chứ đã bán phá giá còn ráng bán lấy bán để thì chắc cạp đất sống ...
Cái khó nhất ko phải là đúng hay sai mà hãy đặt mình vào vị trí bạn ấy đi các bạn trẻ à. 1 ngày tiệm làm đc bao nhiêu, đâu phải 2-10 triệu để liều ^^
Bánh ko lưu trữ được nên buộc khi đặt hàng số lượng lớn phải đặt cọc. Cái này có lỗi của mấy đứa nhóc nhưng lỗi của cửa hàng là chính do không yêu cầu khách đặt cọc, ghi lại thông tin. Mấy đứa nhóc bây giờ có tiền từ sớm nên hổ báo lắm, lại truyền miệng nhau nữa. Mình dậy chứ chắc còn thua đứa nhóc lớp 5 :'>
MẤy bác nói lỗi ở mấy đứa nhóc,em thì thấy tụi nó chả có lỗi gì cả.Nếu từ đầu cửa hàng yêu cầu đặt cọc và tụi nếu tụi nó ko có tiền đặt thì có thể từ chối ko nhận,đằng này đã ko từ chối và nhận thì lỗi 100% của cửa hàng chứ của tụi nó là thế nào?
-hmm, cả 2 bên đều có chỗ ko được, đều ko được ở chỗ giao kèo: 1 bên ko hỏi, bên kia cũng làm thinh. -uy tín thì có thể mất chút đỉnh nhưng sẽ ko mất nhiều đâu, wan trọng vẫn là những ng` khách đến mua lẻ thường ngày, theo naz thì những ng` đó mới là khách mình cần giữ. -naz bán ya ua cũng vậy, ng` nào mua hoặc đặt hàng định kì 1 tuần - 1 tháng naz luôn đặt service cho họ lên trước, còn những ng` cả mấy tháng hay cả năm mới tới lấy 1 lần mấy chục bịch thì naz lắc đầu ngay từ đầu luôn.
Hix ... Công nhận bán mấy cái này lu bu quá ... Nãy dọn tiệm tính tiền ra thì lại bị thiếu gần 100k ... >.<