DW5, cơ bản, nâng cao và chuyên sâu + chọc ngoáy^_^

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ hướng dẫn, kinh nghiệm' bắt đầu bởi Dogmeat, 23/6/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Edit vũ khí là một chuyện không đơn giản. Nó đòi hỏi người dùng phải có vốn hiểu biết nhất định, tính cẩn thận, và có thể là cả một chút ham mê nữa. Trước khi bắt tay vào edit vũ khí, bạn phải tự trang bị cho mình:

    1/ Đĩa cheat, GameShark V3 hoặc V4, hoặc Code Breaker V7 trở lên. Các code mà Dogmeat đưa lên là raw code, nên không phải care lắm đến chuyện chương trình nào. Dogmeat tham khảo cách edit vũ khí này trên gamefaqs, họ dùng code breaker 8, nhưng khi Dogmeat ngồi mò mẫm thì Dogmeat dùng GS4, nên có thể cam đoan là trên GS4 chạy được, chỉ có điều là bạn có làm đúng hay không thôi.

    2/ Ngoài đĩa cheat, bạn còn cần phải có một chút kiến thức cơ bản về các hệ đếm, thập phân, nhị phân, thập lục phân, biết cách chuyển đổi giữa các hệ số. Và nếu bạn có một chút kiến thức về asembly và đặc biệt là các lệnh dùng trong PS2 thì càng tốt:hug: Nếu đọc đến đây mà bạn ko cảm thấy tự tin, thì có thể bỏ qua luôn tiết mục edit vũ khí này đi.

    3/ Vì có thể sảy ra sai sót trong quá trình làm, nên Dogmeat hết sức khuyến cáo bạn cần phải có memcard số 2, để sao lưu lại toàn bộ file nhớ trên card này, đề phòng khi có sự cố thì mình không phải… cày lại từ đầu.

    Và cuối cùng, xin nói thêm là edit vũ khí còn khó hơn ITT, và nếu nhầm lẫn sẽ để lại hậu quả thực sự, chứ không phải chỉ là ra một con BG vớ vỉn như trong ITT đâu.

    Và bây giờ, let’s go…
     
  2. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Trong DW5, có 4 slot vũ khí. Khi nhặt vũ khí, mọi người nên chú ý đưa vũ khí muốn edit vào slot thứ 2 tính từ trái sang phải. Dogmeat có thể edit vũ khí ở các slot khác, nhưng vì chưa test, nên không đưa lên. Hướng dẫn dưới đây chỉ dành cho slot 2 thôi. :p

    Master code:
    (m)
    F01001E8 0000000E

    Code cho slot 2 vũ khí của một số nhân vật:

    Zhao Yun
    00464FD2 000000XX

    Guan Yu
    00465022 000000XX

    Zhang Fei
    00465072 000000XX

    Xiahou Dun
    004650C2 000000XX

    Dian Wei
    00465112 000000XX

    Xu Zhu
    00465162 000000XX

    Zhou Yu
    004651B2 000000XX

    Vì có rất nhiều nhân vật, không thể trình bày toàn bộ, nên Dogmeat xin đưa lên phương pháp tìm các nhân vật khác:

    Lấy ví dụ, bạn muốn edit vũ khí slot 2 của Zhu Rong, bạn sẽ lấy số thứ tự vũ khí của Zhu Rong là 36 ( tra bảng bên dưới), quy đổi sang hệ hexa thành 24. Bạn nhân số 24(hex) với 50 (hex), sẽ ra kết quả là B40. Cộng số B40 này với địa chỉ cơ sở 00464FD2( vũ khí slot 2 của Triệu Vân) sẽ ra kết quả 00465B12. Đây chính là địa chỉ cơ sở cho vũ khí slot 2 của Zhu Rong.

    Túm lại, để tìm địa chỉ cơ sở cho vũ khí của một nhân vật, bạn làm như sau:

    Điạ chỉ cơ sở cho nhân vật = 00464FD2 + [ (character #) x (hex “50")]

    Sau khi tìm được địa chỉ cơ sở, mọi chuyện trở nên dễ thở hơn, vì không phải tính toán nhiều nữa. Với địa chỉ cơ sở cho vũ khí slot 2 là 00465B12, bạn có bảng như sau:

    00465B12 weapon mod
    +2hex 00465B14 weight mod
    +3hex 00465B15 evolution attack
    +4hex 00465B16 attribute 1 mod
    +5hex 00465B17 attrbute 1 amount
    +4hex 00465B18 attribute 2 mod
    +5hex 00465B19 attrbute 2 amount

    ….Và cứ thế cho đến hết attribute 5

    Weapon mod: đây là thay đổi vũ khí. Dùng cái này, bạn có thể đổi vũ khí thứ 2 thành thứ 3, thứ 4, nghĩa là nếu bạn… lười, thì bạn không cần phải đi kiếm vũ khí 4, chỉ cần thay đổi 1 chút là được.

    Weight mod: sửa nặng nhẹ, nếu bạn viết vào đây là 00, thì sẽ ra light, 01 -> med, 02-> heavy.

    Evo att: Cũng thế, viết vào đây là 00 thì ko có evo, viết 01 thì sẽ có.

    Attribute mod: cộng skill: nếu bạn muốn cộng att, def, life v.v.. thì bạn sửa ở đây.

    Attribute amount: số lượng cộng skill: giả sử attribute 1 bạn đã sửa thành cộng att, thì đây chính là chỗ để bạn viết +20, + 10, hoặc thậm chí là +255:p cho chỉ số att đóa:lol:

    Cuối cùng, giả sử bạn muốn Zhu Rong có vũ khí 4, light, evolution, +20 life, atk, def, spd, charge thì sẽ có code như sau:


    00465B12 00000093
    20465B14 13000100
    20465B18 13031302
    20465B1C 13041309

    Code này có vẻ như… hơi ngắn, so với những thứ mà ta muốn edit phải không? Không phải đâu, vì trong PS2, khi bạn dùng lệnh 00… thì là move 8 bit, 10… là move 16 bit, 20… là move 32 bit. Bạn có thể tham khảo thêm về một số lệnh cơ bản của PS 2 với bảng tham khảo của Dogmeat trình bày bên dưới.

    Với 1 lệnh 20465B14 12000100, bạn có thể viết lại như sau:

    00465B14 00000000
    00465B15 00000001
    00465B16 00000000
    00465B17 00000013

    hoặc nếu bạn dùng lệnh move 16 bit, sẽ ra kết quả như sau:

    10465B14 00000100
    10465B16 00001300

    Những thứ này rõ ràng là rất nhức đầu, và khó hiểu nếu như bạn ko có một số vốn kiến thức cơ bản về phần cứng máy tính. Bản thân Dogmeat cũng ngẫm mãi mới hiểu ra được tại sao 4 lệnh thành 2, rồi thành 1 như thế ( ngày xưa học vi xử lí lười lắm, toàn bùng không à:p)
     
  3. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Bảng thứ tự vũ khí 4 của các nhân vật:


    4th weapon mod digits
    03 = zhao yun #0
    07 = guan yu #1
    0B = zhang fei #2
    0F = xiahou dun #3
    13 = dian wei #4
    17 = xu zhu #5
    1B = zhou yu #6
    1F = (falcon) #7
    23 = (tiger slayer) #8
    27 = (diva) #9
    2B = (peacock feather) #10
    2F = (warth of heaven) #11
    33 = Lu Bu #12
    37 = (sol chakram)#13
    3B = (gold moon dragon)#14
    3F = (savage tiger) #15
    43 = (master wolf)#16
    47 = (horror)#17
    4B = sword of kings)#18
    4F = (stallion fury)#19
    53 = (oracle sword)#20
    57 = (enforcer rod)#21
    5B = (gold wyvern)#22
    5F = (dark feather)#23
    63 = (white tiger)#24
    67 = (sea master)#25
    6B = (blink)#26
    6F = (volcano staff)#27
    73 = (marauder)#28
    77 = (phoenix talon)#29
    7B = (dark moon flute)#30
    7F = (dark shadow)#31
    83 = (overlord)#32
    87 = (comet strike)#33
    8B = (tornado staff)#34
    8F = (king of beasts)#35
    93 = (inferno)#36
    9F = (Roc) #39
    A3 = (dusk)#40
    A7 = (oblivion)#41
    AB= (chaos)#42
    AF = (heavenly halberd)#43
    B3 = (dragon fury)#44
    B7 = (young dragon)#45
    BB = (ambition)#46

    Bảng mã cộng attribute:
    attribute mods
    00= life
    01 = musou
    02 = atk
    03 = def
    04 = spd
    05 = bow
    06 = horse
    07 = luck
    08 = fill
    09 = charge

    Bạn đọc lại ví dụ về vũ khí 4 của Zhu Rong, rồi lật lại bảng này xem, sẽ thấy ngay số 36 mà mình convert bên trên ko phải là tự trên trời rơi xuống:)

    Dogmeat biết, cái này rất khó, nên Dogmeat sẽ làm mẫu edit thêm 1 vài nhân vật nếu mọi nguời có nhu cầu, để mọi người không phải mò mẫm gì thêm, cứ thế gõ vào mà chạy thôi, OK? Tuy nhiên, vì thời gian có hạn, ko thể làm hết được, nên mọi người cứ đề đạt, Dogmeat sẽ chọn vài nhân vật rồi làm ví dụ.

    Thôi, tuần này đến đây đã, chủ nhật tuần sau sẽ viết thêm, bà con thông cảm nhá:p
     
  4. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Bảng lệnh trong PS2

    Code Typ Format Beschreibung
    Write Commands
    8-bit Constant Write 0aaaaaaa 000000dd This command will constantly write the value specified by dd to the address specified by aaaaaaa .
    16-bit Constant Write 1aaaaaaa 0000dddd This command will constantly write the value specified by dddd to the address specified by aaaaaaa .
    32-bit Constant Write 2aaaaaaa dddddddd This command will constantly write the value specified by dddddddd to the address specified by aaaaaaa .
    Increment/Decrement Commands
    8-bit Increment 301000nn aaaaaaaa This command adds the value specified by nn to the value stored at the address aaaaaaaa .
    8-bit Decrement 302000nn aaaaaaaa This command subtracts the value specified by nn to the value stored at the address aaaaaaaa .
    16-bit Increment 3030nnnn aaaaaaaa This command adds the value specified by nnnn to the value stored at the address aaaaaaaa .
    16-bit Decrement 3040nnnn aaaaaaaa This command subtracts the value specified by nnnn to the value stored at the address aaaaaaaa .
    32-bit Increment 30500000 aaaaaaaa nnnnnnnn 00000000 This command adds the value specified by nnnnnnnn to the value stored at the address aaaaaaaa .
    32-bit Decrement 30600000 aaaaaaaa nnnnnnnn 00000000 This command subtracts the value specified by nnnnnnnn to the value stored at the address aaaaaaaa .
    Test Commands
    16-bit Equal Daaaaaaa 0000dddd Only when the value at the address specified by aaaaaaa is equal to the value specified by dddd will the next line of code be executed.
    16-bit Not Equal Daaaaaaa 0010dddd Only when the value at the address specified by aaaaaaa is not equal to the value specified by dddd will the next line of code be executed.
    16-bit Less Than Daaaaaaa 0020dddd Only when the value at the address specified by aaaaaaa is less than the value specified by dddd will the next line of code be executed.
    16-bit Greater Than Daaaaaaa 0030dddd Only when the value at the address specified by aaaaaaa is greater than the value specified by dddd will the next line of code be executed.
    16-bit Equal : Multiple Skip Ennndddd 0aaaaaaa Only when the value at the address specified by aaaaaaa is equal to the value specified by dddd will the next nnn lines of code be executed. Otherwise, they will be skipped.
    16-bit Not Equal : Multiple Skip Ennndddd 1aaaaaaa Only when the value at the address specified by aaaaaaa is not equal to the value specified by dddd will the next nnn lines of code be executed. Otherwise, they will be skipped.
    16-bit Less Than : Multiple Skip Ennndddd 2aaaaaaa Only when the value at the address specified by aaaaaaa is less than the value specified by dddd will the next nnn lines of code be executed. Otherwise, they will be skipped.
    16-bit Greater Than : Multiple Skip Ennndddd 3aaaaaaa Only when the value at the address specified by aaaaaaa is greater than the value specified by dddd will the next nnn lines of code be executed. Otherwise, they will be skipped.
    Miscellaneous Commands
    Copy Bytes 5aaaaaaa nnnnnnnn bbbbbbbb00000000 a = Address to copy from b = Address to copy to n = Number of bytes to copy
    32-bit Multi-Address Write 4aaaaaaa xxxxyyyy dddddddd 00000000 Starting with the address specified by aaaaaaa, this code will write to xxxx addresses. The next address is determined by incrementing the current address by (yyyy * 4). The value specified by dddddddd is written to each calculated address. Also known as a "Patch Code."
    Untestet Commands
    Master-Command 8aaaaaaa bbbbbbbb cccccccc 00000000
    One Time Activator Aaaaaaaa 000000xx
    Time Command B0000000 nnnnnnnn
    Code Stopper C0000000 00000001
    Master-Command Faaaaaaa bbbbbbbb
    Master Joker Command E0aabbbb 00xxxxxx


    Bảng lệnh này không rõ ràng, do gamevn ko cho trình bày dạng bảng. Tuy nhiên, nếu bạn nào có hứng thú thì có thể tìm thấy rất dễ dàng nhờ... Google :p
     
  5. Jukanius

    Jukanius Đào Viên Tiểu Họa Gia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/1/05
    Bài viết:
    4,500
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mời huynh tống zô cái Code cheat của GameVN huynh Dogmeat ơi ,em xem ko hỉu gì hết . Xem vậy chắc chơi chay còn hơn . Làm kỉu này vận động chí óc quá anh ạh . :(
     
  6. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Chơi game là để làm gì? có phải là để enjoy không? Tiêu chí hàng đầu khi chơi game có phải là để tìm lấy sự thích thú hay không? Bạn là người không hiểu đầu đuôi, tại sao lại có thể đưa ra một câu phê phán thờ ơ như vậy? Bạn có biết Dogmet phải bỏ ra bao nhiêu công sức ra để tìm tòi, để thử nghiệm mới có thể đưa lên những bài viết như thế không? Nó cũng giống như người mày mò cả tháng trời, đột nhiên tìm được lời giải đáp cho bài toán khó vậy. Nó cho ta cảm giác thú vị mà nhiều khi chơi game cũng không đem lại được. Dogmeat không cho rằng những cái mà Dogmeat đưa lên đây là Cheat theo đúng nghĩa của nó. Dogmeat ko bao giờ đưa cho anh em những code kiểu như: Unlock toàn bộ vũ khí, unlock toàn bộ nhân vật, bí mật v.v... Bạn cho rằng làm theo những điều mà Dogmeat đưa lên là cheat, là quá dễ, thì bạn về thử làm xem? Thử kiếm một cái vũ khí 4, so với chuyện "cheat" ra một cái vũ khí 4, thì cái nào khó hơn??? Những người hời hợt thường nói mà ko suy nghĩ kĩ là như vậy đó.

    Thêm nữa, Dogmeat cũng đã nói không biết bao nhiêu lần, Dogmeat chỉ tìm cách chọc ngoáy game sau khi Dogmeat đã thấy thỏa mãn với nó, ko chơi nữa cũng ko sao. Đến lúc lấy được hết vũ khí rồi, lấy hết item rồi, thì không phải là lúc chọc ngoáy thì là để làm gì??? Thay vì lên 4rum kêu như vạc là Koei bất công, bắt Tôn Thượng Hương, Đại Kiều cầm vũ khí nặng trịch, thì chẳng thà tự ngồi nhà mày mò, hòng... "thay trời hành đạo", chỉnh sửa game như ý mình, thế có phải là vui ko? Thử hỏi trong này, có bao nhiêu người thích dùng Điêu Thuyền, có bao nhiêu người thích dùng Tôn nhân? Thử đặt ví dụ như bạn có thể chỉnh vũ khí của mãy vị này thành normal, light, thì sẽ có thêm bao nhiêu người thỏa mãn, có bao nhiêu người cắm đầu vào...chơi tiếp?

    Nói vậy thôi, nếu mọi người phản đối quá thì Dogmeat cũng chẳng có cách nào, từ giờ sẽ ko chia sẻ kiến thức với mọi người nữa. Mình cực nhọc như vậy mà cuối cũng chẳng có ai công nhận, chỉ thấy tiếng chê bai là nhiều, nản lắm. X( . Giờ cũng biết tại sao Flame thề ko bao giờ viết hướng dẫn nữa, bỏ công ra cuối cùng để người ta chửi, thế thì tốn sức làm cái đếch gì X(
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này