[E3 - Day #2] - PS vita trailers , 8h sáng 7/6 Wii U Games Shocase ...

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Hung_real, 23/5/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,887
    Nơi ở:
    京都
    Cái dx 11 của MP3 bật lên vẫn xấu bỏ bu :|
     
  2. duegia

    duegia Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/07
    Bài viết:
    220
    Cậu này cứ tưởng texture là miếng giấy dán lên mô hình nhân vật chắc, suy nghĩ trước khi nói chứ, tưởng muốn tăng bậy tăng bạ thế nào cũng đc hả? Nói như thế sao trước giờ ko có 1 game nào nhân vật có cả tỉ tỉ texture?
     
  3. final_fantasy_X_

    final_fantasy_X_ Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/12/07
    Bài viết:
    3,130
    Thì đúng là thế mà :5cool_big_smile:.độ chi tiết càng cao thì hình 3d nhìn càng nét và chi tiết bởi vậy mới có định nghĩa hi-res texture:5cool_big_smile:.
    Còn cái cần càng nhiều càng tốt mà có thể đếm được để làm đẹp, mịn game là polygon ^^.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/12
  4. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    texture mà đếm tỉ tỉ là thế nào nhỉ, WTF? :-??
     
  5. thokimhoan

    thokimhoan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Bài viết:
    2,562
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Cậu có hiểu rõ texture nó là cái gì ko thế :|
     
  6. gtacitycrazy06

    gtacitycrazy06 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    4,752
    Nơi ở:
    Nowhere
    ko dán lên rồi uvmap thì chả lẽ sản xuất lên? ở đây mod rồi
    texture > model. vẽ cái model chi tiết cỡ nào mà tex như shit thì nhìn cũng chả ra gì đâu, mà ở đây ko có nghĩa tăng res cái là xong, cũng phải tuốt mà vẽ lại tex cho đẹp chứ ko phải "tăng" cái kiểu như bạn nghĩ đâu. mà nhân vật chỉ cần 1 texture cũng đủ rồi chứ cần gì tỉ texture? tôi làm mod game nên cũng biết dc căn bản về vụ này mới dám post chứ ko chả rảnh lên đây post bậy bạ chém gió.
    ko biết gì thì đừng tỏ ra hiểu biết.

    p/s:
    LOL! dân tình đang bảo ở E3 thật ra các demo đều là quay lại rồi cho một thằng lên cầm múa múa đồ bấm thôi chứ nó ko có chơi 8-}
    http://videobam.com/BAPva
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/12
  7. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,887
    Nơi ở:
    京都
    Tỉ tỉ texture hay là nhầm với khối đa giác tạo nhân vật :-?
     
  8. maxpayne new

    maxpayne new The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    21/2/04
    Bài viết:
    2,153
    Nơi ở:
    Nowhere
    Texture là khái niệm chung. Texture còn phân ra là Diffuse, Specular, Bump, Glossiness, Reflection...
    Cái cậu gtacitycrazy06 nói chỉ là Diffuse. Mà diffuse với game next gen chỉ là 1 loại texture. Diffuse quyết định nhiều đến độ đẹp và chi tiết của model nhưng thay đổi diffuse là phải thay đổi bump, specular & đôi khi là 1 số map khác nữa không thì cũng chỉ như bức ảnh mới dán lên cái tường cũ kĩ thôi. Do vậy cách nói ai giỏi pts là vẽ đẹp được đã sai 1 điều ( Đúng 1 nửa với các game lowpoly chỉ có Diffuse như CS hay CF ) . Càng sai hơn nữa là texture không hề dễ vẽ. Nếu dễ thì Epic games đã không phải chia rõ ra 2 loại artist chuyên mô hình & chuyên vẽ textures. Người vẽ texture giỏi là người thực sự giỏi với con mắt cảm nhận và khả năng thể hiện rất tốt kết hợp với nhiều kĩ thuật đồ họa khó.
    Một điều nữa là texture giời cũng vẫn chỉ là đồ fake thêm chi tiết cho mô hình thôi. Chính vì vậy cấu hình càng cao mô hình càng nhiều đa giác càng chi tiết thì kết hợp với texture mới nhìn bớt đồ giả đi được.
     
  9. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Chắc để đảm bảo đúng nội dung cần trình diễn, như hát nhép ấy.
     
  10. gtacitycrazy06

    gtacitycrazy06 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    4,752
    Nơi ở:
    Nowhere
    mà càng nhiều polycount ko có nghĩa là càng chi tiết, game ngày nay 1 model 30k poly đã dc cho là quá dư thừa rồi chứ nói gì đến chi tiết, mà poly nhiều chủ yếu là ở khuôn mặt do ngày nay thay nhau dùng mocap thôi, như cái model Bourne Conspiracy một cái đầu 20k poly mà cái body có 5k poly, poly càng nhiều ở cái mặt thì biểu hiện nhân vật sẽ rõ thôi, chứ một bộ quần áo chi tiết thật thì 10k poly có khi là rất đẹp rồi. mà cũng như tui đã nói tex xấu thì cũng nhìn như shit thôi.

    @maxpaynenew: mình thấy giờ làm bumpmap, spec, glossiness cũng đâu khó mấy đâu? có tool hỗ trợ cả rồi nên giờ một số game mới có những mod có tex đẹp thế. cái mod trên mình đưa là nó đã làm lại hết tex luôn rồi.
    mà cái khác nhau giữa modder với nhà làm game là khoảng cách xa vời. một game khi làm thì họ phải có cái phong cách của họ, texture thì cũng phải có phong cách riêng thích hợp với hiệu ứng dc tạo ra trong game, mà giờ nếu họ muốn dc một texture giống thật thì họ phải tự đi chụp hình đây đó, làm vật liệu để chụp, xin bản quyền,... xong có tex rồi cũng phải ngồi vẽ lại để hợp với phong cách mà họ dc yêu cầu làm. còn giờ modder đem down hình trên mạng về vẽ chỉnh sửa lại nhét vào game là xong xuôi cả rồi. vì vậy mình nghĩ là chỉ cần giỏi photoshop thôi cũng vẽ dc một tex đẹp là thế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/12
  11. BananaSkin

    BananaSkin Vũ trụ đệ nhất Vỏ Chúi ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    6,051
    Nơi ở:
    Domus Aurea
    ko quan tâm lắm miễn có game chơi là được :))
     
  12. phihung1980

    phihung1980 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    328
    vãi các thím fanboy console

    gạch khiếp thật, fan cuồng có khác

    mà gpu ps4 có confirm chưa nhỉ

    nếu dùng gpu series 6 của nvi thì ngon

    mà nói thật con ps3 thì gpu cũng ngang 6800 ultra thôi có gì ghê gớm
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/12
  13. BananaSkin

    BananaSkin Vũ trụ đệ nhất Vỏ Chúi ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    6,051
    Nơi ở:
    Domus Aurea
    ^ đừng đem cái từ fanboy ra đây, nhiều người vừa chơi = console vừa chơi bằng PC đấy 8-}
     
  14. My.Precious

    My.Precious Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/10
    Bài viết:
    411
    thôi tóm lại là SE's tech win ko cần lỗ lông \m/

    nói thật mình chả quan tâm tới cấu hình console, vd là con ps4, nó ra đủ tiền thì mua thôi, ps4 thì cấu hình kiểu gì mà ko chơi đc game... ps4 =))
    chăm cho pc hơn, thưởng thức mấy game đồ họa đỉnh cao như khóc chị 1 2 3 thì chắc chắn phải chơi trên PC rồi
    btw trả lại topic E3 đê, ai lùng đc clip nào hay post tiep dee :(
     
  15. maxpayne new

    maxpayne new The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    21/2/04
    Bài viết:
    2,153
    Nơi ở:
    Nowhere
    Cái mà cậu nói đó thì đồng tình 1 ý là modder down trên mạng về rồi tô tô vẽ vẽ trong shop rồi nhét vào game, đôi khi đẹp hơn game cũ nhiều mình ok.
    Nhưng có 2 điểm cần nói rõ là:
    Cách đó chỉ dùng được với các kiểu game tả thật.
    Tất cả bump map đều là hàng fake convert từ Diffuse ra nên chỉ sửa được tiểu tiết như lỗ chân lông hay đinh ốc, rỉ sét là chính, việc thay đổi nếp vải hay mảng lớn là rất khó.
    Đa phần mình thấy mod lại mặt mũi nhân vật + mấy object phụ là chủ yếu chứ ít ai mod lại texture môi trường như nhà cửa, xe cộ vì cái này còn liên quan đến nhiều việc artist Overlap UV hay nhiều chiêu trò tiết kiệm UV khác. Nếu cậu thấy bản MOD nào mà thay đổi toàn bộ thì họ là Artist thứ thiệt & yêu thích MOD game đó.
    Do vậy mình có nói câu "việc vẽ một texture đẹp thì bất kể ai chuyên về photoshop cũng làm dc cả" của cậu là không đúng. Nếu là mod lại texture của các game đó không quá khó thì hợp lí hơn.
    Cậu cứ thử tìm ai đó giỏi pts bảo họ vẽ 1 texture nguyên diffuse thôi từ đầu đến cuối thôi xem họ thấy thế nào nhé chứ chưa nói đến game next gen ;)
    AW, chỉ muốn chỉ ra 1 vài câu mình thấy chưa ổn thôi chứ cũng biết là cậu có vốn kiến thức từ MOD game rồi nên cũng biết kha khá.
     
  16. gtacitycrazy06

    gtacitycrazy06 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    4,752
    Nơi ở:
    Nowhere
    ^ mình toàn mod mấy game cũ nên thành ra về khoảng game đời nay thì cũng chả biết nhiều lắm. tại mình thấy giờ nhiều người đua nhau mod texture, overhaul,... ầm ĩ nên mình cứ tưởng cứ rành photoshop là vẽ dc tex như cơm bữa :-?
    mình thấy cũng có nhiều mod làm lại texture toàn bộ môi trường lắm, mà làm môi trường mình thấy dễ hơn hay sao vì mình thấy kiếm hình rất dễ, có điều replace vào game lại mới là vấn đề. thế mà giờ có nhiều ông làm cái mod change texture cho cả game mà có khi một mình change dc ít nhất cũng phải gần 1k cái tex rồi :-ss.
    mà mình dùng từ "vẽ" đúng là ko đúng thật 8-}. chứ như cái D3 vẽ dc cái đống texture từ tay đó thì tốn 10 năm cũng phải :))

    hết E3 rồi còn gì 8-}
    mình thật thì ko quan tâm đến khoảng graphic, gameplay ngon là dc rồi. mà gameplay ngày nay đa số bị casual hóa nặng nề, ko bị casual hóa thì game chơi giống như là ngắm game hơn chơi game
     
  17. PeinPein

    PeinPein Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Bài viết:
    2,751
    Transformer fall of cybertron full song

    [youtube]twvoolPg-e0[/youtube]
     
  18. LUKESKY

    LUKESKY C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/7/07
    Bài viết:
    1,648
    Có thể FF tech demo cũng thế ai mà biết được,điều thú vị nhất là PS 4 cấu hình theo như báo Thanh Niên nói thì VGA là HD 7670,vậy thôi cũng dủ thỏa mãn cho các game thủ chơi trên Console rồi.
     
  19. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,887
    Nơi ở:
    京都
    May mà cái PS4 cấu hình nó chỉ thấp thế không ganh tỵ chêt cmnl :|
     
  20. zZigxZagz

    zZigxZagz Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/12
    Bài viết:
    3,960
    Xem xong Watch_Dogs gameplay ở E3 thấy tất cả các game PS3 của ND quá bình thường :">. Nói về hiệu ứng đồ họa thì GoW3 (ánh sáng quá ảo) và KZ3 vẫn là khủng nhất trên ps3 cho đến bây giờ và có thể so sánh với các game PC 1 chút (chỉ 1 chút), các trò còn lại thì khỏi nói...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này