Edit hình ảnh job2->job3 SV DragonZone

Thảo luận trong 'Ragnarok' bắt đầu bởi gautruc1314, 31/7/09.

  1. Scorpion06

    Scorpion06 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/3/07
    Bài viết:
    1,139
    Nơi ở:
    Heaven
    Làm y nguyên như trên, thấy có file ấy, nhưng làm theo vẫn không được, khi log hay tạo mấy char job2 ad vẫn thấy nó chứ ko thấy job 3 đâu cả. Làm ơn cho cái hình hướng dẫn chi tiết với nhé :D
     
  2. Light Knight

    Light Knight The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/7/05
    Bài viết:
    2,304
    Nơi ở:
    Prontera
    ok, tớ sẽ hướng dẫn cách nhanh nhất là = grf (nhân lúc sv ko có thằng nào chơi làm tí cho vui) ;))
    đầu tiên là down cái file grf mà tớ up về và bỏ vô thư mục cài RO
    [​IMG]
    tiếp đến là đổi tên cái file đó cho dễ nhớ, dễ... gõ (ko đổi cũng ok :)))
    ở đây tớ đổi tên thành job3.grf
    sau đó là mở file DATA.ini và edit như sau
    [​IMG]
    đừng quan tâm tới cái adata.grf vì nó là file riêng của sv tớ, chỉ cần chú ý cái job3.grf và sdata.grf là được, cái số của job3.grf phải bé hơn sdata.grf (ở đây tớ cho job3.grf là số 2 < số 3 của sdata.grf)
    tốt nhất bạn nên cho cái job3.grf là số 0
    và đây là kết quả
    [​IMG]
    [​IMG]
    have fun :D
     
  3. Scorpion06

    Scorpion06 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/3/07
    Bài viết:
    1,139
    Nơi ở:
    Heaven
    Ủa, sao kì lạ, tớ làm có khác đếu đâu mà không được nhỉ? Hay tại sv offline tớ cũng có adata và tớ cho adata lớn hơn file job3?
    BTW, cậu chỉ cách tạo map và NPC cho tớ với, xin chân thành cảm ơn. À, mà có mấy job3 trong đó hả bạn? Có RG với RK không bạn?
     
  4. Light Knight

    Light Knight The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/7/05
    Bài viết:
    2,304
    Nơi ở:
    Prontera
    nếu vậy thử cho job3 < adata xem sao
    nhân tiện ngó qua cái thư mục data trong RO luôn (...\RO\data\)

    về tạo map thì tớ cũng có ý định làm tuy nhiên chưa tìm hiểu
    chịu khó chờ vài hôm nữa vậy (hiện tớ chỉ biết làm item và mob thôi :)))

    còn tạo NPC thì đơn giản lắm nhưng cái quan trọng nhất là bạn phải xác định được NPC đó làm nhiệm vụ gì (shop, warp, quest...) và phải có chút kiến thức về lập trình
    mình sẽ hướng dẫn qua:
    vào trong sv của bạn và tìm thư mục npc
    tiếp đó tạo 1 file text (= notepad hay gì cũng được) với tên gì cũng được và đặt vào đâu cũng được nhưng nên để trong npc\custom\ cho tiện
    tiếp đó là tìm file scripts_custom trong thư mục npc và thêm vào 1 dòng:
    ví dụ tớ tạo file abc.txt trong npc\custom thì phải thêm dòng
    tiếp đó là mở file bạn vừa tạo (ở ví dụ là abc.txt) và thêm đoạn mã
    trong đó
    <map>: tên map bạn muốn đặt NPC đó (ko có .gat)
    x,y: tọa độ của NPC
    dir: directory: hướng quay mặt của NPC (tớ ko nhớ rõ như nào nhưng cứ thử từ 0 đến 8)
    <TAB>: nút Tab trên bàn phím ấy
    script: báo cho sv biết là NPC này dùng script, nếu bạn thay = shop thì nó sẽ là 1 shop
    <tên NPC>: tên bạn đặt cho nó, gì cũng được (cho phép có dấu cách)
    <spriteID>: số ID của hình dáng của NPC sẽ hiển thị trong game (có nhiều lắm)

    để tìm sprite ID của NPC thì bạn xem những NPC có sẵn trong game, thích cái nào thì tìm file script của nó để xem sprite ID


    PS: trong số sprite job 3 đó tớ chưa test hết nhưng nếu RG là ranger thì trong bức hình trên có đấy (có sói hay ko thì tớ ko biết :|)
    tớ thấy có Warlock, RK, RG, Shura, Bishop và sin job 3 (chả nhớ tên gì :p)
     
  5. Scorpion06

    Scorpion06 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/3/07
    Bài viết:
    1,139
    Nơi ở:
    Heaven
    RG là Royal Guard :P Chắc là ko có trong đó rồi, vì mới mà. Không hiểu tại sao tớ mầy mò mãi không được. Chắc làm thủ công thôi, cậu send mấy cái sprite giúp tớ với, tớ search Google không tìm thấy. Chắc tại không biết search hay sao í... À, còn cái này lạ nữa, tớ không thấy mấy file sprite của nhân vật ở đâu cả. Hay là tại cái sv off tớ cài không đầy đủ?

    P/S: yahoo tớ là scorpion06_vs_knight , xin được chỉ giáo. Cho tớ xin cái yahoo cậu nữa đi :D
     
  6. Light Knight

    Light Knight The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/7/05
    Bài viết:
    2,304
    Nơi ở:
    Prontera
    tất cả sprite nhân vật đều ở trong sdata.grf
    còn về sprite của job 3 thì chẳng cần phải kiếm đâu xa, ngay trong cái file .grf mà tớ send đó chứ đâu
    việc làm thủ công cũng khá đơn giản, chỉ việc extract cái file .grf của tớ vào thư mục cài RO là xong
    phần mềm để extract file .grf
    http://downloads.sourceforge.net/pr...1.2.0/grftool-win32-1.2.0.zip?use_mirror=nchc
    down về rùi dùng nó để mở file .grf của tớ, sau đó chọn tất cả (Ctrl+A) và extract nó vào thư mục cài RO (ví dụ: C:\Program Files\Gravity\RO\)
     

Chia sẻ trang này