mấy cái article của tụi boosh!t đấy mà, bài viết thì deck có gì hay ho, toàn nhảm nhí, đc cái giỏi up hình hot lên ... tớ chẳng bao giờ đọc mấy cái article đó cả
Hay anh em nghiên cứu tỉ giá tiền tệ và lương tại các nước xem sao, rồi sau đó xem mở cty ở đâu lợi nhất đằng nào cũng 1 công di chuyển
Player trong game có thể chia làm 2 loại: ông chủ và worker. Tiền trong game chuyển từ ông chủ sang worker qua việc thuê công nhân. Tiền từ công nhân chuyển sang ông chủ qua việc mua food, hàng hóa, etc... Trong quy trình này, tiền bị rút ra do bị đánh thuế. Tiền được bơm ngược vào game thông qua 2 đường: gold và war. Nói cách khác, trừ khi liên tục có war hoặc có nhiều người nạp gold, nếu không tiền lưu thông sẽ giảm dần. Và sẽ dẫn đến tình trạng khan hiếm tiền.
Ai biết cho em hỏi sao em không unlock được mấy chỗ ở khu vực Downtown vậy ??? Lúc đầu có mấy cái mũi tên hướng dẫn nhưng từ khi em thoát ra xong bây giờ vào không thấy nữa rồi, giờ không biết làm sao để mở hết khu vực đó ......
Lvl cao sẽ mở được bên downtown. Hình như cách 2 lv, kể từ lv 8, là sẽ mở thêm 1 công trình. Không nhớ lắm vì chả bao giờ vào đấy.
Thanks bác. Nhưng có mấy chỗ em chưa hiểu lắm: 1. Cái Government issue money by spending gold, như thế nghĩa là như thế nào ạ? Gold của Gov là từ đâu ra, có lẽ không phải do mấy ông President tự nạp vào. 2. Hình như cái này chưa tính đến việc tiền bị mất đi do gamer bỏ chơi, mà thường những người bỏ chơi là những người chơi lâu, tiền khá nhiều. Nếu như vậy lượng tiền mất đi sẽ khá lớn? 3. Em chưa đi war, nhưng hình như đi war có tiền thưởng. Tiền này do hệ thống phát ra hay do mình cướp của người kia? Hình như tính năng war có tiền mới có từ v2 thì phải? Em đang nghĩ thử xem như thế nào dễ kiếm tiền nhất. Em có cảm tưởng đi war bây giờ là dễ gom tiền nhất. Và hiện tại, giữ tài sản ở dạng tiền mặt (cash) là có lợi hơn so với mua đồ (vd mua food trước cho cả 10 ngày) do giá cả mọi thứ đang giảm (nền kinh tế đang bị giảm phát).
1. Gov có thể thu gold từ nhiều nguồn, ví dụ như citizen donate (hiếm, số lượng không nhiều), mua ở monetary market hay mua của game (mỗi người một ít, cộng lại cũng kha khá). 2. Thông thường những người mới chơi sẽ không có nhiều gold, tiền cũng không nhiều, chừng vài chục gold và vài trăm $, khó mà có ảnh hưởng đến kinh tế. Còn những người chơi lâu đa số sẽ chuyển cho bạn bè. Cứ cho là lượng tiền mất đi nhiều, nhưng gold được game tặng liên tục, và người chơi cũng không ngừng nạp gold. Việc cân bằng giữa gold và tiền là do tài năng của chính phủ. Khi thấy thiếu tiền, họ sẽ cho in tiền bằng cách xài gold. 3. War chỉ có bỏ gold ra thôi, citizen thì xài gold để mua bonus và health, gov thì bỏ gold để có war. Đi war chỉ để lên điểm military skill và rank. T đi war 4,5 lần rồi chưa thấy có tiền bao giờ cả. Do ai cũng nghĩ rằng hiện giờ nên giữ tiền ~~> hàng hóa bán được ~~> comp không có thu nhập ~~> lương ngày càng thấp.
Okie, theo ý bác, em hiểu là có lẽ Government có khả năng chuyển gold thành tiền mặt thông qua giao dịch với hệ thống. Ở đây phải là với hệ thống, chứ không phải với người chơi. Bởi vì nếu chỉ giao dịch với người chơi thì tổng tiền mặt trong game sẽ không thay đổi (vòng tròn khép kín từ gamer => Government => gamer =>...). Điều đó có nghĩa là nếu có ai đó bỏ game và không chuyển tiền đi, số tiền của người đó sẽ mất. Và càng ngày, số tiền mặt trong game sẽ càng ít. Việc hàng hóa giảm giá hay tăng giá có liên quan đến quan hệ tương đối giữa số tiền mặt có trong game và số hàng hóa tạo ra trong game. Cái này hơi phức tạp một chút. Đại khái là để giá cả hàng hóa không thay đổi, thì nếu hàng hóa tăng thêm X% thì số lượng tiền mặt cũng phải tăng thêm X% tương ứng. Vì người chơi càng study nhiều, càng có năng suất cao, dẫn đến hàng hóa tăng càng nhanh. Điều này rất có thể dẫn đến tốc độ tăng hàng hóa lớn hơn tốc độ tăng của tiền. Và sẽ dẫn đến giảm phát (giá hàng hóa liên tục giảm, hay tiền càng ngày càng có giá trị cao hơn). Dường như game đang rơi vào tình trạng này? Biểu hiện của cái này chính là cái bác nói. Nó là một vòng xoáy kéo mọi người hành động mà do đó, khiến cho tình hình càng ngày càng tệ hơn... Trong tình hình đó, thì cầm tiền vẫn là giải pháp tốt nhất, xét theo lý thuyết trò chơi.
Nói thế này cho đơn giản: nguồn cung gold của game là không hạn chế, do đó, từ một số nguồn, gold từ gov sẽ chuyển thành tiền mặt (cứ 50 gold sẽ được 10k đơn vị tiền tệ), và cứ xem như lượng tiền bị mất do bỏ game đó là tiền cũ nát, không có giá trị sử dụng và cần được thay thế. Do vậy không thể có chuyện lượng tiền mặt trong game giảm. Do chức quản lý của gov trong game không giống với gov ngoài đời thật, không thể kích thích tiêu dùng bằng cách tăng chi tiêu, tăng đầu tư, mặt khác người chơi lại muốn giữ tiền hơn là tiêu xài, dẫn đến hiện trạng như trên. Cũng có thể suy nghĩ rằng cách duy nhất để kích thích kinh tế trong game là... siêng đi war
Do những bất cập của V2 (ARP, war system) mà số lượng player quit game và inactive tăng lên. Player mới thì ko nhiều và cũng không có điều kiện can thiệp vào game nên kinh tế càng ngày càng đi xuống (ko có cầu trong khi cung vẫn cao (ít ra là ko bị giảm) nên hàng hóa mất giá. 1 sự thật là game qua V2 rất thiên về gold, điển hình là các trận war nhưng có 1 thực tế là những player có điều kiện nạp gold (EU và US) họ rất không thích chuyện này, họ chỉ coi đây là game và ko muốn sử dụng gold nhiều. Điển hình là US bị Poland đánh như thế nhưng có gom đủ gold làm resistant war đâu ?(nếu ai chơi game text nhiều sẽ biết dân Poland rất nghiêm túc trong game text và thường bỏ rất nhiều $ cũng như công sức vào game nên thường đứng top). Trước đây mình biết nhiều công ty sẵn sàng trả gold cho employee để họ sử dụng bonus package nhằm tăng sản lượng nhưng con số đó càng ngày càng giảm, gần như gold chỉ được sự dụng cho war. Với tình hình hiện nay thì cũng chả mấy ai hứng thú nạp gold cho war vì 1 cá nhân cũng chả làm gì được cộng thêm hệ thống war theo thời gian thực phiền toái (tụi Croatia là 1 ví dụ, khi tụi nó gần mất nước tụi nó kêu gào ally vào giúp nhưng chả có ai, có những đứa bỏ tiền túi ra nạp mấy chục EUR nhưng vẫn mất nước ...) PS: Mình có lời khuyên là nếu làm công ty harvest, nên áp dụng kế hoạch sau: Đến quốc gia có giá trị tiền tệ thấp đề sản xuất xong đem bán ở những nước có giá trị tiền tệ cao (và thuế nhập khẩu thấp) để lấy chênh lệch (quy ra gold), chỉ có thế mới có lợi thế kinh doanh chử bán ngay trong nước thì lỗ là cái chắc (Cái này là thực tế đã được test bởi rất nhiều player kinh nghiệm) Vì vậy bạn cần mở ORG chứ không phải là COMP PS: 1 cách kiếm tiền nhanh mà cũng đốt tiền nhanh là cá độ đá banh và nhà cái uy tín nhất trong game là ALL IN BET: http://economy.erepublik.com/en/accounts/740342 Ngày nào cũng có kèo cho bạn cá, tài sản hiện nay của ORG này ở vào khoảng > 2k gold Cách thức được hướng dẫn chi tiết qua blog của ALL IN tại địa chỉ https://allinbets.wordpress.com/ ---------- Post added at 01:38 ---------- Previous post was at 01:24 ---------- Cái vòng luẩn quẩn hiện nay là ai cũng thấy lương thấp nên dồn sức study, nhưng cái % lương được tăng khi lên 1 lv thì rất ít mà số sản phẩm bạn tạo ra thị trường sau mỗi lv tăng đột biến (cung càng ngày càng vượt cầu) trong khi lượng tiêu thụ thì chỉ có đứng yên hoặc giảm đi (do 1 ngày 1 người chỉ tiêu thụ 1 food, 1 lần war sử dụng súng 1 lần trong khi cây súng rẻ nhất cũng xài được tới cả chục lần war) Cá nhân mình nghĩ giải pháp chỉ có khi food được áp dụng vào war nhằm tăng health, súng ống thì cứ 1 turn là mất 1 lần sử dụng còn không thì GG Erepublik
Chuyện nhà phát hành cho thêm nhiều tính năng để xài gold là bình thường vì đây là chuyện làm ăn. Với lượng tài khoản khổng lồ như hiện nay (số tài khoản nhé, còn thật sự có bao nhiêu người chơi, bao nhiêu là main, bao nhiêu là alt thì t không bàn tới) thì chi phí server, bảo trì, trả lương (theo thông tin mới nhất thì số moderator hiện nay là 60) là một gánh nặng. Dĩ nhiên t không ủng hộ việc áp dụng hệ thống bonus như hiện nay và hy vọng bên cung cấp sẽ có những thay đổi. Không biết cậu nghe chuyện player ở US không muốn nạp gold ở đâu, chứ những chỉ huy cấp cao trong quân đội US hiện nay rất siêng nạp gold, điển hình là trận California gần đây, và chỉ cần xem qua kết quả của những người đứng top là có thể tính ra trung bình họ đã nạp bao nhiêu gold, ngoài ra họ còn chia sẻ với người chơi khác. Còn tại sao hiện nay US để cho Poland chiếm đất thì t không biết, có thể là hết gold, nhưng cũng có thể là US đang chuẩn bị chiến lược, hay đang hồi phục sau một loạt war gần đây. Một con chim không làm nên mùa xuân, nhưng với chiến thuật phù hợp, có thể kết hợp những người chơi mạnh, có kinh nghiệm và có khả năng kinh tế thì việc xoay chuyển tình thế của war là có thể. T đã chứng kiến tầm 10 người phe US giữ một cây cầu chờ quân tiếp viện, bên kia là cả trăm quân Russia. Croatia đang bị PTO (political-take-over) chứ không phải war. Mở org để quản lý comp là chuyện dĩ nhiên, đâu có liên quan gì đến việc sản xuất ở nước này rồi xuất sang nước khác? Chuyện này t cũng đã tính tới, nhưng không có điều kiện kinh tế nên không dám thử, mặt khác còn phải mua giấy phép xuất khẩu, nên trừ khi làm ăn lớn, chứ nếu sản xuất ở nước khác chỉ để có giá bán thấp hơn thì thời gian hoàn vốn là khá lâu. Vấn đề với module kinh tế đã bị ta thán từ khi còn beta, không phải chờ đến giờ đâu. Còn vụ weapon thì một lượt tấn công sẽ bị mất 1 lần sử dụng, và để hạ gục 1 người chơi thì bung 1 món là chuyện thường, trừ khi chênh lệch đẳng cấp quá lớn.
Đương nhiên bạn nhìn người đứng top để nói thì ko bàn, game nào cũng thế, muốn đứng top đương nhiên phải chịu chơi hay nói thẳng là chịu chi, nhưng tính ra mặt bằng chung thì lượng gold không nhiều (1 vd là money market, mình hay theo dõi nên biết giá gold đang leo thang, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của việc ít gold mới được đổ vào thị trường, đây là nói trên currency exchange rate của tất cả các đơn vị tiền tệ trong game, không chỉ 1 quốc gia) Còn tại sao nên mở Org 1. Quản lý 12 công ty 2. Có thể tiếp tục làm việc! (nếu làm chủ công ty thì chỉ có ngồi quản lý chứ ko làm việc được). 3. Có thể đi khắp thế giới để mở công ty. 4. Có thế vote+sub cho tạp chí! 5 gold cho ORG nhưng lợi ích dài lâu PS: Cái vd mình nói về Croatia là thời điểm nó bị thua war, còn vấn đề political take over này là chuyện khác, có vẻ LAVU thích bắt bẻ từng chút ? (bạn có vd cho chuyện 10 người giữ được 1 cây cầu còn mình thì có ví dụ cả chuc người không giữ được đất nước, đơn giản vấn đề chỉ là bỏ tiền nạp gold, đất nước cho dù có trăm thằng active nhưng 10 thằng nạp gold war thì cũng không bằng cái nước chỉ 50 thằng active mà có 30 chục thằng sẵn sàng nạp gold (train nhanh, weapon mạnh, health liên tục) ---------- Post added at 12:47 ---------- Previous post was at 12:41 ---------- Xin nói luôn là bài viết của mình chỉ muốn nêu lên 1 số yếu kém của game, ai cũng biết đây là làm kinh tế, chả ai cho free cái gì, mình cũng đang chơi WOW offical và FreeRealms Offical (1 tháng tốn 20 USD) và mình cũng sẵn sàng bỏ tiền nạp gold nên đừng xem mình là người chê hệ thống WAR hay bất cứ cái gì vì nó không miễn phí, cái mình muốn nói là cứ đà này game sẽ không phổ cập dễ dàng được. Mình cũng không muốn bỏ game (nếu bỏ thì đã chẳng tốn time lên đây viết ý kiến của mình làm gì) nên hy vọng không bị hiểu lầm là mình đang chọc phá cái topic hay ý định phát triển cộng đồng Evietnam của LAVU và mọi người...
Cũng xin nói luôn là những vấn đề mà cậu đưa ra, t có thể giải thích bằng cách khác chứ không nói ai đúng ai sai vì ta không thể biết nội tình thật sự là thế nào. Dạo này tớ k lên market thường nên cũng không nắm được giá cả, nhưng cứ cho là giá gold đang tăng, có thể giải thích là do người chơi đang dùng tiền game để mua gold nhiều hơn chứ không dùng tiền thật, người chơi nạp gold cũng để cho bonus chứ không đem bán. Vì ta không nắm được chi tiết giao dịch của game nên tất cả chỉ là giả thuyết. T không phủ nhận điểm mạnh của org, do bài trước cậu nói nên tớ mới trả lời rằng Chuyện Croatia thua war do t không tham gia nên không nhớ, chỉ biết hiện nay đang bị PTO. Nguyên nhân thua có thể là do đơn thương độc mã, do không có chiến thuật, bên tấn công quá mạnh, chuyện này ta không rõ nên không bàn đến nữa. Cậu nói rằng nên t mới cho ví dụ bên US giữ cầu, và chứng minh rằng một nhóm ít người nạp gold nhiều có thể thắng war, có bắt bẻ gì đâu? T đã nói ngay từ đầu là rồi mà.
Sao dạo này ko thấy ai nói j nhỉ , game này về sau cái war có vẻ tốn time quá nên nhàm dần thì phải :(
Đang fix bug với clone nên giờ loạn cả lên. Trước mắt là chuẩn bị thêm tính năng một ngày có thể dùng nhiều food, tối đa +300 health/ngày, như vậy mọi người sẽ đi war nhiều hơn.