GS300 GX470 S350 <br> ___________________________ <br> Xe được trang bị động cơ V10 dung tích 5 lít công suất 567 mã lực, mô-men xoắn 573 Nm (trong khi chiếc xe nguyên bản là 507 mã lực, mô-men xoắn 519 Nm). Với sức mạnh đó, cỗ máy 1750 kg này có thể tăng tốc tới 96,5 km/h trong vòng 4,5 giây và lao đi trên đường với vận tốc tối đa 322 km/h. Để tương xứng với động cơ ấy, Hamann cũng trang bị cho BMW M6 ống pô kép đường kính 90 mm ở mỗi bên trông giống như những khẩu thần công. La-zăng 21 inch với các nan mảnh màu đen tỏa ra như chân nhện thay vì hình hoa 5 cánh như xe nguyên bản. Cầu trước xe được hạ thấp 30 mm và cầu sau 25 mm. Hamann được trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước với đường thông khí 380 mm x 34 mm.
Chevrolet Corvette Convertible 2007 lại một lần vinh dự được chọn là chiếc xe dẫn đường chính thức cho cuộc đua xe hàng năm tại Mỹ Indianapolis 500 lần thứ 91. Với dáng vẻ thể thao, nội thất khỏe khoắn và động cơ mạnh mẽ, chiếc xe nằm trong tầm ngắm của những người có thú sưu tập xe đua. Chiếc xe có lớp sơn màu vàng cam. Hai bên sườn xe là các đường sơn mềm mại màu vàng lượn từ cản trước ra tận đuôi xe, điểm xuyết bởi logo “Indianapolis 500” trên cánh cửa. Đồ nội thất cũng có màu vàng cam, ghế ngồi màu gỗ mun được thêu logo nổi của Indianapolis 500. Các la-zăng bằng nhôm nan kép mảnh màu bạc đẹp mắt. Để giúp chiếc xe có thể tăng tốc nhanh, lướt đi với tốc độ cao mà vẫn êm ái trên đường đua hình ovan 2,5 dặm nổi tiếng này, chiếc xe đã được trang bị bộ động cơ LS2 small-block V-8 400 mã lực và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng có thể thay thế bằng hộp số tự động. Các thiết bị tiêu chuẩn khác trong xe gồm hệ thống định vị, dàn âm thanh Bose và OnStar.Chiếc xe còn sở hữu hệ thống giảm xóc thể thao, và các thiết bị an toàn trong xe đua. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Corvette làm xe dẫn đường trong sự kiện này. Indianapolis 500 lần thứ 91 sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 27/5 tại đường đua Indianapolis Motor Speedway và được truyền trực tiếp trên kênh ABC Sports và IMS Radio Network. Chiếc xe cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm Chicago Auto Show từ ngày 9 đến 18 tháng 2 và sẽ tham gia các hoạt động truyền thông của Chevy vào hai ngày 7 và 8 tháng 2 trước khi triển lãm mở cửa cho khách tham quan. 500 phiên bản đặc biệt này (tất cả đều là xe mui trần) sẽ được bán vào mùa xuân năm nay. <br> ___________________________ <br> Volvo 3CC College for Creative Studies <br> ___________________________ <br> <br> ___________________________ <br>
trời...vậy sao lúc đầu không để tên topic là showroom xe đẹp đi..để exotic chi vậy...Không phải là phân biệt theo NFS mà là ở ngoài nó phân biệt vậy luôn mà pa. Tui mới vô cái topic lần đầu..coi bài đầu của Fear xin đính chính là xe concept với commercial chứ không phải production..xe nào mà chả là product..dù là concept thì cũng là product mà Còn chiếc Mazda3 dưới cùng..nhìn xa xa còn đỡ...nhìn gần mới thấy tay ghề độ của mình chuối tới cỡ nào ..Bên xứ người người ta làm 1 bằng fiber,còn không thì cắt,hàn luôn..vả lại làm xong có chức năng đàng hoàng chứ đâu phải để ngắm..của mình mua cái cục gắn lên cho đẹp..không có function gì cả ^^..có nó dám cắt cũng không ông nội nào dám cho cắt..con xế ở VN quý lắm,không dám cắt hàn nhiều đâu
Ko muốn nói nhiều về vấn đề này vì tui cũng ko dùng định nghĩa chính xác nhưng xe concept thì ko gọi là production được vì có thể chỉ là 1 mẫu ko chạy được dùng để bày ở Motor Show, bác google tạm xem nó phân biệt concept vehicle và production vehicle:wink: . Về khoản exotic car, cách dùng từ của tui tất nhiên ko chính xác 100% nếu hiểu theo cả cụm "exotic car" nhưng tui coi exotic car giống như exotic gal nên đẹp và hot là ok hết. Như tôi thấy thì NFS nó phân loại là xe American thì xếp vào Muscle, xe Nhật thì là Tuner còn xe châu Âu là Exotic tất.# <---stupid, xin đừng bảo ngoài đời nó cũng phân biệt như vậy.
ặc ặc..exotic gal thì ai cũng khoái,nhưng mà đâu đem vô xe được pác ơi..hihi. Cái đó không phải là stupid mà do cái khu vực đó nó chỉ thích sản xuất và chế tạo vậy thôi.Nó phân loại theo dòng xe,thông số để nói muscle,exo hay tunner nhưng vì tụi Jap chỉ thích Tunner,Eu thì khoái Exotic,còn US thì thỉ thích cơ bắp.Bác kiếm cho tui xe Jap dòng Muscle hay Exotic kiểu Lamb hay Koenigsegg cái xem nào,hầu như tui không thấy.Hay ngược lại kiếm 1 cái xe của Europe dòng Tuner hay Muscle kiểu Camaro thì cũng không thấy hoặc có rất ít mà tui không biết chăng.Trùng hợp thôi chứ đâu phải nó phân loại Muscle,Tuner hay Exotic bởi vì Âu,Mĩ,Nhật đâu bác.Nguyên do cũng có thể hiểu dễ thôi là do văn hóa đó mà.Ở Jap,bác làm chiếc Tuner là hay nhất,drift này nọ dễ dàng,nhưng handling mà cao thì top speed sẽ giảm ngay,do đó không thể làm máy lớn trong 1 body nhỏ nhắn kiểu tuner Jap được.Trong Tokyo Drift,thằng US qua cầm con Tuner là thúi quắc ngay,đâu như đầu phim nó chạy ầm ầm trên con Muscle của nó.Còn Châu âu thì thanh lịch,dòng exotic quả là phù hợp với cái tính chải chuốc của người Châu Âu.Người Mỹ,văn hóa của họ: "to là đẹp".Hầm hố là đẹp,mạnh mẽ là đẹp.Nhìn chiếc H1,H2 là hiểu.Cho nên xe đặc trưng của người US là Muscle.Từ đó tới giờ hiếm thấy chiếc xe Mỹ nào mà nhỏ.Ở Mỹ,đại đa số người ta đi xe Mỹ,những ai muốn tiết kiệm thì đi xe Nhật.Còn thừa tiền thì đi xe Châu Âu Bác hiểu chưa nè.
Hoàn toàn ko phải theo khẩu vị hay văn hóa mà nó chia đơn thuần theo địa lý, đó là lý do tui kêu stupid, thực tế ko ai chia xe thể thao làm 3 category kiểu đó vì chẳng có ranh giới rõ ràng giữa những loại xe này, thậm chí 1 xe có thể vừa là tuner vừa là exotic (mấy chiếc Brabus Mercedes là vd điển hình), Z06, Mustang chạy ko khác những con xe châu Âu là mấy thì sao có thể coi nó là muscle được, muscle hông phải là xe to nha, H1H2 ko ai gọi là muscle ^^. Xe Nhật có xu hướng được coi là Tuner vì ngoài động cơ bị hạn chế công suất do luật của Nhật thì các bộ phận khác có tính năng rất cao, chỉ cần tune động cơ một chút là xe mạnh lên rất nhiều, nhưng bản thân 1 chiếc xe stock của Nhật cũng có thể so với các xe của Châu Âu, chẳng hạn NSX hoặc Tommykaira ZZ hay ngay cả RX-7 cũng có thể so với Lotus Elise, hay chiếc xe nội địa mạnh nhất của Nhật là NSX-R thì ngoài động cơ ra, tất cả tính năng đều có thể sánh với Porche hoặc thậm chí là Lambo/Fer ---> vừa là tuner vừa là exotic.
Ủa..tui đâu có bảo H1,H2 là muscle..tui ví dụ về văn hóa ngươi Mỹ thôi mà. Nếu mà H1,H2 tui gọi là muscle thì tui không dám vô box này.Sorry hiểu sai ý rồi ^^. Tui không thấy có điểm nào để dựa lên nói 3 dòng xe đó dựa trên địa lý mà gọi hết.Nếu bác hiểu về văn hóa xe thì sẽ hiểu sự ảnh hưởng của văn hóa lên thiết kế xe.Cái này thì nếu coi báo Oto xe máy cũng thấy có đề cập.Nếu bác có dịp sống ở nước ngoài nhất là Mỹ,thì không ai là không thích dòng muscle cả..đó là biểu tượng của nước Mỹ lận,nó ảnh hưởng trong tất tả các film đua xe.Mà trong các film đua xe thì chả thấy nó nói tới Exotic ^^..tại vì đó là xe showoff của rapper mà hehehe.. Thứ 2 nếu bác đem hp/speed ra để làm chuẩn cho 3 categories trên lại càng sai.Bác không thể nói Camaro nếu speed = Carrera thì nói nó là exotic thì bét nhè.Cho nên mới nói không thể đem thông số hay địa lý mà nói là exotic,tuner hay muscle..Nhưng thực sự người Mỹ chỉ thích Muscle,Âu thích Exotic và Jap thì tuner.Cái này do ảnh hưởng văn hóa trực tiếp vào trong cái gọi là design đấy thôi.Nhưng mà tiêu chuẩn design,kể cả thông số kỹ thuật để gọi riệng cho từng loại thì chịu.Chỉ biết rằng khi người ta thiết kế ra,họ gọi Camaro là muscle.. Nhưng mà bác để cái topic là exotic với nghĩa những xe đẹp,kể cả tuner thì bét nhè..không thể gọi những Evo,RX,Eclipse là exotic được. Thôi cái này thì không cãi nhau..tui chỉ coi topic này là car show thôi,chứ không thể là exotic được.. By the way,đóng góp tí ảnh độc đáo của tụi Mỹ đen độ xem bên US.Ảnh độc quyền nhe ^^..
Bác hiểu sai về xe muscle roài, thực ra từ muscle car chỉ dùng cho một số xe sx những năm 60-80, đặc điểm là động cơ rất mạnh nhưng handling kém, chỉ dùng để đua drag, còn những xe về sau này như Mustang chẳng hạn thì dù trông nó kềnh càng do thị hiếu của người Mỹ nhưng cũng ko gọi nó là muscle car được, muscle car hiện đại thì có thể kể tụi Camaro hay Dodge Charger nhưng Z06 và Mustang thì chắc chắn ko phải --> vì cái này nên tui kết luận NFS chỉ xếp theo địa lý. Thứ 2 tôi chưa bao giờ lấy hp/speed ra làm chuẩn so sánh 3 category này cái tui đang nói là về performance chung hay chính xác là handling/speed, một chiếc camaro có speed ngang Carrera nhưng ở speed như thế thì nó chạy ra sao là cái tui quan tâm. Túm lại đến giờ tui mới hiểu hình như bác phân biệt 3 thể loại này theo design thì phải, nếu chỉ khác nhau design thì một chiếc Z06 cũng chẳng có gì kềnh càng thô kệch để mà xếp vào muscle, ít ra nó cũng nuột hơn mấy chiếc BMW. Về tên topic tôi nói đi nói lại ko refer đến exotic car theo 1 term như NFS mà đơn giản có thể thay Exotic car thành beatiful car, nice car, whatever, nhưng beautiful và nice nghe ko thích thì tôi dùng từ exotic, bác thỏa mãn chưa.
Mấy con muscle 60-70 ai cũng biết,thí dụ Shelby là cô nàng đỏng đảnh ai cũng mê,24 cam máy lớn..tuyệt vời.Tui chưa hề nói xe Mỹ,bự là muscle hen.Còn nếu bác gọi mustang không phải là muscle thì ặc ặc..cho bác nói lại.Shelby Mustang mà bác.Ngay cả con Mustang GTR mà bác bảo không phải muscle thì là sao nhể.Mustang GT 500 year 65 nữa.Mustang có thể nói là một trong những American muscle điển hình mà bác.Chỉ riêng con Z06 thì tui không thấy nó mang dáng vẻ cổ điển của 1 A Muscle gì hết.Nhưng thực tế nó vẫn được xếp là A Muscle.Bác nói tui không hiểu muscle,tui khoái muscle nhất đó.Chỉ có cái khi đua NFS tui không xài muscle vì nó khó đua quá thôi :). Hơn nữa,exotic,tuner,A Muscle là những phân loại có thật.Nó có những đặc điểm cực kì đặc trưng cho từng dòng xe vậy mà bác dám bảo nó được phân loại theo địa lý.Hay là bác mê khảo cổ quá ??? Còn nữa nha,NFS làm game đua xe,cốt truyện bịa đặt,đúng,nhưng xe cộ thì nó không hề dám tào lao..bác nghĩ các hãng xe cho nó tào lao sao? Không lẽ nó quăng Mustang GTR vô exotic car hả bác. Cái cuối,còn nhiều từ tiếng anh khác để miêu tả topic mà,để exotic làm đảo lộn lên hết cả.Một con EVO không thể nào,100% không thể chấp nhận là exotic car.Exotic là đẹp cực,hiểu,nhưng nếu nói về xe,hình như ai nói tới cũng nghĩ đến 1 con Lam Gal chứ không thể nào là 1 con EVO được.Bác xài Amazing,Fantastic cũng ok mà. Đây là muscle: "The term muscle car generally describes a rear wheel drive mid-size car with a large, powerful engine (typically, although not universally, a V8 engine) and special trim, intended for maximum torque on the street or in drag racing competition". "High-performance full-size or compact cars are arguably excluded from this category" "A classic muscle car is usually but not necessarily made in the US or Australia between 1964 and 1975" --> thường thường nhưng không chắc phải là được sản xuất theo US nha.Chỉ vì US là original country tạo ra muscle thôi. Những cái trên là nói về origin muscle từ những năm 60-70 Mặc dù là Ford sản xuất,nhưng thiết kế muscle đầu tiên của Australian tên XR Falcon 1968.Đúng theo phong cách của Ford Shelby Còn modern muscle nữa..khi này ranh giới đã bắt đầu mở rộng,nhưng muscle vẫn là muscle,không thể nói nó là tuner hay exotic được "The "classic" muscle car era in America is long gone. However, many contemporary "performance" models may be included by expanding the definition to include all sizes of sports sedans, imported brands, V6 engines, and front-wheel-drive" Đó chính là lý do có những chiếc muscle hiện đại mà bạn nói NFS phân loại xe theo địa lý đó ^^: Pontiac G8,Camaro,Challenger.. Nói chung dù có hiện đại,nhưng tui cũng chỉ khoái muscle theo đúng nghĩa của 1 con Shelby thôi @Fear: chí ít khi bác nói cái gì,chí ít cũng chịu khó lên google search: What is muscle car.Nó sẽ cho bác cái định nghĩa hơn là bác cảm thấy thế.Bác nghĩ sao,thằng NFS nó xếp muscle là xe US,exotic là xe Âu,Tuner là Jap hả.Mấy cái đó nó chỉ đúng là do những dòng xe đó origin từ các khu vực đó chui ra thôi.Và cũng không hiểu tại sao không area nào chịu sản xuất khác dòng cho để rồi Fear hiểu là Exotic được NFS phân loại các xe sản xuất tại Châu Âu...chòi oi...Phải chi thằng Ford làm 1 con đúng nghĩa exotic để NFS quăng vô trong đó cho có 1 con exotic US.Khi đó Fear mới không bểu môi NFS Còn exotic..không phải là xe đẹp..nó còn có cái tên khác là ...SUPER CAR --> cái này thì chắc ai cũng biết..hay còn gọi là siêu xe..cái chuyện nó đẹp,đương nhiên và ai cũng biết.Nhưng không phải đẹp exotic mà exotic ở chỗ có bộ máy khủng khiếp..high speed.Nhưng máy ra sao thì pó tay.Tui không phải car design..Nhưng phải công nhận,nếu nói đẹp thì exotic đẹp thiệt Còn con tuner,nói tới là biết eclipse,Evo..Tên nó là Import Tuner car.Độ máy móc lên,gắn thệm này nọ để cho performance cao hơn,đặc biệt handling cao.Nhưng 1 Mustand GTR độ lên không có nghĩa là tuner car
Bạn nói dài quá đọc mệt, tôi đang nói con Mustang trong NFS ko phải Muscle mà cứ kể một đống Mustang thời xưa, cái hội xe cũ đó thì là cụ tổ muscle roài. Bác bảo Z06 vẫn là a muscle thì xin cho một cái link dẫn chứng, bác thích google lắm mà, à mà đừng cho cái link nào liên quan đến NFS. Về exotic/supercar bác thực sự nghĩ Lotus Elise, Mercedes CLK, BMW M3 là supercar? Tất cả các xe châu Âu đếu là supercar?? Nếu một xe châu Âu ko phải tuner, ko phải muscle cũng ko phải supercar thì nó là xe gì? Phân loại mà để lọt lưới hoặc cố nhồi nhét cho khít vào 3 loại xe trên thì stupid chớ còn giè. Về tên topic tôi ko muốn bàn cãi nhiều, bạn vào trang http://www.exoticcarsite.com/ xem những xe nào được giới thiệu trong đó, liệu có phải toàn supercar ko hay có cả Evo và Eclipse và hầu hết các xe của Nhật.
bộ tui khùng sao đi lấy link trong NFS..sao mà không thích google,bác biết google là cái gì không mà tui search trong đó bác không cho .Còn cái web của bác..tui thấy nó nói toàn về supercar.Còn cái manufacture list nó muốn bỏ cái gì mà không được.Nó chưa bỏ camry vô là phước rồi.Còn cái tuner list nữa..toàn là những carllson với hamman ^^...nó list ra chứ nó có nói đó là super car đâu bác.Còn chiếc Z06 đó,tui đã nói rồi,tui cũng không sure nó là muscle mà,nhìn nó sport car bình thường,cho nó qua super car thì hay hơn,mà tui cũng chả thấy nó ra cái vẻ của 1 classic muscle gì cả,hay là modern muscle chăng..cái đó phải hỏi chuyên gia ^^..kiến thức có hạn thôi.
Tôi chả cấm bác google, thế bác google ra cái gì thì cho tôi xem với. Tuner list là tên của hãng tune xe chứ ko phải xe tuner, biết xe mà ko biêt Hamann với Carlson à. còn trong trang exoticcarpage list những xe đó ra được thì chả có lý do gì topic này ko post những xe đó được, hơn nữa ai bảo nó chỉ toàn nói về supercar, mấy cái xe trên homepage chẳng qua là latest addition, những thông tin đó rồi cũng ở trong manufature list hết, nội dung chính của trang đó là xe trong cái list đó, bác nói nó add gì cũng được thì tôi viết cái gì trong này chả được mà bác phải xen vào?? Trong topic này tôi cũng có nói mấy con Nhật bủn là supercar đâu??
úi chao..khổ quá..tưởng như chỉ có bác là biết carlson với hamann hay sao ấy..dốt như tôi chả biết brabus là cái gì..mong bác giúp đỡ cái