hịc mấy bác mấy anh chơi dc game này rồi à em ko có kinh phí để chơi T.T mong chờ FF 14 quá nhìn đẹp hêt chiu nổi . thế tiền mua key hay phí thế nào vậy có ai cho em biêt thông tin cái
1/ Design: Đồng ý là MMO nào cũng phải có cộng đồng thì mới có thể gọi là MMO. Tuy nhiên cộng đồng đó là những người như thế nào? Tùy vào từng Game mà Design sẽ Focus vào các điểm nào. Chỗ này là phụ thuộc từng Game chứ không áp dụng nguyên xi cho bất kỳ Game nào. Lấy ví dụ như Guild Wars, hướng về người chơi Killer, FF thì hướng về Adventure. Nói rõ hơn là ở đây không phải là FF bỏ hẳn PVP mà là mức độ tập trung cho PVP so với toàn Game là bao nhiêu để đúng với Vision của Game. Hơn cả là bản ARR này nó thay đổi nhiều như thế nào chắc mọi người đều biết, chúng ta chỉ mới trải nghiệm một phần ở các giai đoạn Test này nên việc ngồi phán xét các bất cập về Gameplay, Balance, Features là chưa đủ căn cứ để kết luận. 2/ Đã là Service Online thì Server ổn định, không Lag là điều mà ai cũng biết và muốn cải thiện. Chỗ này không cần bàn vì nó là hiển nhiên và sẽ cải thiện theo thời gian. Còn bạn nói là mình mang các thứ của Game Offline ra khoe? Thế bạn nghĩ khi Build một cái Engine thì MMO và Offline là phải Build 2 Engine khác nhau? Engine nào cũng phải có cơ chế Network trong đó và chuyện này chả liên quan gì đến Online hay Offline và cũng không ai ở không đến mức Build 2 Engine In-House khi mà chỉ khác nhau về Network. Vấn đề là SE nó Build ra cái Engine mạnh như thế, đã thể hiện ở các hội nghị, triển lãm và được đánh giá. Mà bạn nói Tech Hàn hơn Nhật là hơn chỗ nào? Nếu mang cái lý do Lag ở trên ra mà nói thế thì miễn bàn. Edit: Đã Check, lỗi Lag là do SE nó Code Sida. Sorry bạn.
Mua game lúc đầu là 30$ (có kèm phí tháng chơi đầu tiên), phí tháng là 13$ (1 char/1 server, tối đa 8 char, thực ra mỗi char đều có thể chơi tất cả các nghề nên không phải là trở ngại quá lớn). Đầu tháng 8 sẽ có OB (tầm 1 tuần), nếu muốn xem thử có hợp taste và sẵn sàng đóng phí không thì cứ chơi thử :)
Duty Finder, FATE đều đã từng có trong game khác như WoW, Rift... Linkshell thực ra chỉ là cái chat room. FC cho max member ngay từ đầu là bình thường, tôi thấy nhiều game làm thế rồi. Lợi ích của nó về sau lên level của FC mới thấy, chủ yêu là các thứ bonus như bonus exp, bonus stats, shared chest, housing... nói cách khác là game khác có cái gì thì nó có hầu hết. FFXIV hầu như không làm cái gì mới cả, chỉ là kế thừa và cố gắng làm tốt hơn người tiền nhiệm thôi. Ở trên bạn có nói ngoài việc di dungeon thì còn lại đều solo được hết, đây cũng là design hoàn toàn bình thường mà nhiều game đã làm đó là balance giữa solo content và group content. Anh hoàn toàn có thể max level solo nhưng muốn làm nhanh và có nhiều đồ ngon thì phải đi dungeon. End game thì không những đi group mà còn phải group lớn như heavy party (8 người) và raid (24 người), nếu người chơi không hợp tác với nhau thì có mà đi bằng mắt. Cái chính là anh design end game dungeon/raid thế nào để giữ chân người chơi thôi. Còn cái vụ unbalance giữa MRD và GLA thì tôi đọc so sánh 2 class cũng thấy có vẻ như chơi MRD dễ chịu hơn ở low level nhưng endgame thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu lol.
Nói chung để ra Open Beta ráng chơi 2 job này lên first (nhưng chắc PLD 50 trước rồi WAR sau) coi thử thế nào, tank với MRD hay bị cái damage spike quá, gặp healer chủ quan không heal nếu máu dưới 70% có khi lag phát là đi luôn
http://forum.square-enix.com/ARR-Te...on-for-same-world-parties?p=975790#post975790 Vụ Duty finder cũng đang bị dân tình chửi khá nhiều , đồng chí Yoshida thì nói như kiểu bất lực, ko nghĩ ra đc cách nào khác... Thực tình mà nói thì những ai có sẵn team, LS/FC các kiểu rồi thì ko ảnh hưởng gì, chứ những thằng muốn tìm bạn mới mà gặp cái DF thì chán thôi rồi... Còn vụ balance class thì chả class nào chán = conjurer , skill đã vô dụng lại còn tốn 1 mớ MP, mà cạn MP 1 phát là đứng ngó chờ pt wipe luôn, potion thì cooldown 3min, hồi đc mỗi 120đ, trừ khi gặp team ngon đỡ phải heal thì ké đc vài phát DoT+stone cho vui nhà vui cửa, chứ vào brayflox các kiểu thì toàn đứng ngó spam Cure I chờ chừng nào có Free Cure thì mới dám xài Cure II... buồn ngủ phải biết mà vẫn phải bám dính vào màn hình canh thanh máu thằng tank
Hồi phase 1 có chơi CNJ lên được 15, lúc đó skill Stone cast 3s có thêm effect tăng defend cho bản thân, Aero cast 2s. Qua phase 3 aero cast instant nhưng lại dính GCD 2.5s (?!) và bỏ luôn effect stone skin của chiêu Stone. Nói chung chơi CNJ càng ngày càng chán, như thằng nào trên forum kêu healer chỉ là 1 cái bình hi-potion di động của bọn tanker
Conj lên level cao có trait nào ngon không nhể, chứ không chắc lại chơi thau healer rồi đi party chung với bạn bè trong friendlist/FC/LS thôi
Chờ phase 4 quay sang test Arcanist thôi... nghe đồn bọn dev nerf cnj lại để balance với bên scholar, vì nếu vứt hết skill ngon vào 1 nhánh healer thì nhánh kia chả còn gì khác biệt đc nữa
Cái Duty finder mềnh thấy hay mà, giúp các player casual tìm dc grp đi ins nhanh hơn chứ có j đâu. Nó cũng chả ảnh hưởng đến vấn đề có bạn mới hay ko, chịu khó chém gió trong grp hoặc tham gia vào 1 Guild bất kỳ nào đấy khắc có bạn.
Do cross-server nên sau khi xong dun thì đường ai nấy đi, chưa kể hên xui gặp tanker ko biết keep aggro, DD đánh loạn xạ, healer ko biết xài tiết kiệm mana... Còn nếu kiểu cũ shout rồi kiếm người trong cùng server chơi thì sau dun thấy chơi ăn ý với nhau thì có thể kết bạn được để cùng đi dun sau này. Nhiều người ý kiến là nên có option chọn cùng server cho dễ kết bạn nhưng Yoshida bác bỏ luôn option này vì cross-server sẽ kiếm được party nhanh hơn và với Yoshida thì mục tiêu hàng đầu của DF là kiếm party nhanh nhất có thể để tiết kiệm thời gian chứ không phải là tạo community giữa các người chơi với nhau (phù hợp với phong cách của tụi Nhật, time chơi rất ít vì làm việc suốt).