FF14 OB 31st august , chỉ còn gần 3 ngày nữa

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Yggdra Yuril, 29/8/10.

  1. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Giống nhau đây này :
    [​IMG]
     
  2. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nghe đâu là hệ thống PvP sẽ như FF11 :-?, mà cũng chưa có tin chính thức nào cả. Nhưng game này tập trung vào PvE hơn nên nếu thích PvP thì ko nên theo =))
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Nghe TS chém gió chỉ có nước bán nhà đi mua thóc giống về nấu cháo ăn =))
     
  4. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    anh Thạch Sanh trong game tên là gì thế :)) vừa mới upgrade cặp SLi lên, vào chiến chung nào anh;)) đang dùng line 10MB công ty down hết tốc lực
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/10
  5. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    thế hóa ra là console dạo này bỏ mấy cái loading bar mà load luôn cả map vào à ? :o
    btw: nghe nói có cái mode Miqo’te :'> mà không biết kiếm ở đâu
     
  6. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Chạy từ đầu map tới cuối map, chạy vào cả dungeon luôn có thấy load chỗ nào đâu. Mỗi nation map có từ 3 tới 5 dungeon map cái nào cũng bự cỡ này

    [​IMG]

    Mà có thấy load gì đâu. PS3 tổng cộng RAM có 512MB à, 256MB video RAM, 256MB system RAM, lấy chỗ đâu mà load map, texture. Đây là còn chưa kể texture của mặt đất toàn bộ đều có normal map, có nghĩa là phải load gấp 2, gấp 3 lần bình thường.

    MMORPG trên console thì nó bị hạn chế vậy đó. Hồi đó FFXI cũng bị hạn chế về memory của PS2 nên các loại quái vật cũng như giáp trụ bị hạn chế. Bây giờ cái FFXIV nó nghĩ ra được cái trò "morph" giáp trụ với lại quái vật động để cũng dùng một model có thể tạo được nhiều loại giáp trụ khác nhau nên giáp với quái vật không bị hạn chế nữa.

    Nhưng mà memory nó vẫn có hạn, texture thì vẫn phải load, không thể thiếu, geographic của mặt đất cũng phải load không làm cái trò morph kia được nên phải có sự lặp lại thôi. Nếu không muốn lặp thì nó phải làm map nhỏ lại. Đến lúc làm map nhỏ lại thì bà con lại kêu là sao map nhỏ quá =)) Nói chung là khó chiều. Biết là nó làm để chạy trên PC và PS3 cùng lúc nên những cái lặp lại đó cũng phải chấp nhận thôi. Mấy cái game trước cũng lặp lại cả đống. Trong WOW đó, mấy cái hang cứ đem ra xài hoài, copy và paste từ geometry cho tới texture.

    Cái official intro movie coi xong man luôn =))

    http://www.youtube.com/watch?v=yzC510DpbU0&feature=player_embedded
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/10
  7. Phuongng

    Phuongng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    307
    Thế cũng đúng, dù sao từ trước tới h` ít khi để ý mấy cái này. Biết đâu tại cảnh FF XIV đẹp nên bị nhiều ng bắt bẻ ;)).....Còn cái intro movie, đúng là phim có khác - ko hiểu game thật đánh kiểu gì dc thế nhỉ? :)) Dù sao thì vẫn phải chờ thôi .
     
  8. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS

    ko anti FF cũng chả phải fan nhưng mà đọc cái dòng màu đỏ ngứa đýt quá =)) tự sướng thì cũng vừa vừa thôi làm như chỉ có ff14 mới có cảnh đẹp còn các game khác ko có
     
  9. Phuongng

    Phuongng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    307
    Haha! Cảnh đúng phong cách mình thì mình thích...chơi game ko tự sướng mình chứ sướng ai? =))
     
  10. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Ai upload cái file ffxivgame.exe bản chưa sửa lỗi con chuột lên mediafire hộ với =_=

    V Thank :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/9/10
  11. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
  12. Phuongng

    Phuongng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    307
  13. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Rồi xong X_X
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Nhặt từ forum khác về, một chú random chửi FFXI và FFXVI, thấy cũng hay hay nên quote về đây xem ae trong này bình luận thế nào.

    [spoil]I like SE games. Crisis Core was incredible and moving, and Kingdom Hearts series are pretty enjoyable, and most of the FF series were fun investments. I simply have a problem with the past four games of the series they've released. FFXII was nothing more than an offline version of FFXI, albeit with some of the best voice acting I've *ever* heard in a video game (too bad the storyline was an absolute piece of shit). FFXIII was eyecandy to boost sells and to show off their Crystal Tools engine; lots of pretty colors and effects, absolutely zero gripping gameplay or storyline with the absolute bare minimum of involvement in battle combat.

    FFXI and FFXIV are my serious problems with the series -- they're ******* horrible. They're run by an egotistical bunch of xenophobic assholes that put the absolute bare minimum of effort into a game that's kept the company afloat for the past decade. Combat is so ******* *BORING* and uninvolved in both that SE should be utterly mortified that they force players to deal with an archaic system, with an archaic UI layout, and archaic mechanics. FFXIV's combat is NOTHING more than playing a ******* Rogue from WoW, except that you have the 'tactical advantage' of mashing your normal attack instead of just having the game use auto-attack. Oh yes, oh-so-much skill and difficulty, I know.

    Then there's the looks of their online games. FFXI was already dated when it was in development, much less what it looks like now. FFXIV, despite having a fairly good looking engine (even if it's horrendously poorly coded), is nothing more than FFXI:HD and the monster models' wireframes have proven this. The actual look of the games is ugly as sin because for BOTH games they've consciously chosen the most boring color palettes possible. From a series where we get areas such as the Lunar Cave, Memoria, Lindblum, Zanarkand, and hell even some FFXII areas, they've decided to just pick the most boring colors and tiles to use for the online games. Hell, look at the damn Empire from the SNES FFVI, a sprite game that went for a realistic look, and realize it has more realistic and true-to-life colors than either FF MMO -- that is ******* sad.

    It wasn't hard for me, at all, to leave my first MMO: FFXI. After killing Tiamat, King Behemoth, Kirin twice, and Bune on one day of endgame and getting NOTHING but crystals to drop, our entire LS gave SE the middle finger and left. Half of us went to WoW the other half went to EQ2 (to see if SoE got their shit together, but ended up joining us anyway). FFXI's endgame (even after I came back post ToAU to see what had changed) is the most boring I've ever seen in a game. X boss does A-E instant-kill attacks, has innately high auto-regen health, has ridiculous defense and magical defense sometimes, almost always has a breath attack, and the fights degenerate into either "Tank'n'Spank" or "Kite until dead". ******* Molten Core is STILL more interesting than any boss fight SE has, and probably ever will, put out in their online games simply because they're too ******* in love with the idea of RNG deciding if you win a fight and not reaction times.

    Frankly, SE should have just never attempted to go into the MMO market. Aside from a moronic, rabid community, they've done nothing to push the genre further.[/spoil]

    [spoil]
    I loved FFXI. It was my first MMO, showed to me by a friend (who was already close to level cap). From the moment I started, I was captivated by that game. The sense of "newness" from my first MMO was truly moving and engrossing. It was a good thing I didn't have much of a life back in high school, because most of my time went into that. I hit level cap with a job in it (equivalent of getting a character to 80) and I had a lot of fun. After a while, the thrill wore off, I was introduced to WoW by a different friend, and I gradually became aware of the various flaws in the game.

    Fast forward to today. I have played WoW for a couple years now, have a few characters to 80, and am looking forward to Cata. Until a few months ago, I still played FFXI occasionally, but paying two monthly subscriptions was getting old, so I eventually just stopped with FFXI. However, a while ago, I was invited to the closed beta of FFXIV, and was really excited. I thought that it would be like a new FFXI, come to thrill me and engross me again. I can honestly say that I am very, very disappointed in the beta so far.

    My first issue is the graphics. The game looks fairly nice, but there are lots of lag problems. I play WoW fullscreen on ultra resolution on my computer, and I can't even go full screen in FFXIV if I turn the graphics way down. Windowed and in medium graphics, the game still has moderate graphic lag. While the scenery is very nice looking, I was only awed for as long as it took me to notice how repetitive it all was.

    Next up is the UI. Oh god, don't even bother playing this game unless you have and play with a dual stick gamepad. The keyboard commands are just that bad. Also, the menu system is so clunky and unintuitive it took me forever to figure it out to competency. Example: You want to interact with a treasure chest on the ground? Can't click on it or select it and hit enter, you have to move up to it, open the main menu, and scroll up to the interaction commands.

    Combat. Was fun for the first 5 or so mobs I killed, got pretty old after that. The system is slow, clunky and imbalanced. It just has no flow to it. One of the reasons I loved FFXI was that even if each class had few abilities, they all felt very unique and(relatively)fun to play. In FFXIV, I felt that the difference between an archer and a fist fighter was one used fists and the other used bows, there was no difference in my play style. The abilities felt on par with something like sinister strike: slightly different animation, slightly more damage, no other effect. As for engaging in combat? Target something, lock on, draw your weapon (a different button press with a ~3 second delay), move up to it, use an attack command. Also, their active battle system felt like every class was a Rogue with very chunky energy regen. Finally, the mobs I fought came in two difficulties that I could find, after leveling up and exploring a bit: you can 3 shot it, or it will three shot you. There felt like there was no in between.

    Basically, I am beyond disappointed with the beta so far. I had been looking forward to this for so long, and to see this kind of result is just heart breaking. I will look into the game a couple months after release, but remembering Square's horrible track record for listening to players, and their God complex, I won't hold my breath.
    [/spoil]

    [spoil]It's an entirely different beast. Square-Enix makes JRPGs with ridiculous amount of cutscenes and FMVs. They're beautiful, if vapid, but it's what the series is known for. Well, that and fairly enjoyable gameplay mechanics and some really interesting methods of character progression. If you like a fairly decent all around, enjoyable package RPG they're OK. Combat and storyline wise there are vastly better alternatives, even in the JRPG market.

    The problem is SE wanted to get into the MMO market for $$$$ with FFXI and basically copied Everquest, but took out ANYTHING relating to skill and made a game entirely ruled by the almighty RNG -- damage, crafting, droprates, etc. It was a very, very typical Asian grinding MMO (EXTREMELY slow paced combat merely to stall for time). People were expecting a Final Fantasy game and ulimately got suckered by a very poorly done EQ clone. To try to make the penetration not hurt so much, they put in basically cutscenes everywhere so fantards would have the illusion that they're experiencing some grand storyline when they get to see these cutscenes every 10 levels. So, the FFXI fanbase believes their game is "more unique" because every single conversation is in a cutscene (no voice acting mind you, so it's just animations with text) because it's spoon fed to them (plus, the loading times and pacing of the cutscenes, again, helps create pointless timesinks).

    They also have the worst customer service in the market (yeah, even worse than Funcom and Sony if you can believe it). They don't talk to their players or communicate with them at all -- even their native Japanese players. Everything's textline driven or linear-text menu driven, and that hasn't changed with FFXIV. Basically, if you've ever played a MUD or the original Dragon Quest (Dragon Warrior), give either a 3D shell and that's the gist of their MMOs.
    [/spoil]

    [spoil]
    There's a difference between missing several "quality of life" aspects that we take for granted due to MMO experience over the years, and completely halfassed games due to rushed developments. FFXIV marketing and higher ups demanded that the game be released at the end of September -- before alpha even *BEGAN* testing. Alpha took almost a month and a half because of massive server stability issues (DURRRR WE DID NOT THINK THAT ALL OF OUR ALPHA TESTERS WOULD LOG ON AT ONCE DURRRR), and beta only really had three and a half weeks (again, server stability problems). Someone on the BlueGartr forums did the math, and the game will have had barely three weeks and five and a half days of testing time before release -- that's alpha, closed beta, and open beta combined because the game was tested in "blocks" about twice a week IF the servers actually worked.

    You do the math and figure out if this is a game you'd want to try with overwhelmingly negative perceptions. This is also the same company that's dragged their last expansion out for almost 4 years with skeleton content (and by content I mean a handful of cutscenes using the decade old ingame engine about three times a year).
    [/spoil]
     
  15. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    nói thế nhưng chắc cũng thử do chưa biết end game như thế nào
     
  16. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Hứa hẹn là 1 chuyện,implement những thứ trong list đó mất bao lâu lại là chuyện khác,và theo tớ biết từ FF XI players thì SE fix stuffs thường mất từ vài tháng đến vài năm,hơi bị lâu đấy nhá ;))

    ---------- Post added at 19:18 ---------- Previous post was at 19:13 ----------

    FF MMO players phần lớn toàn là dân Nhật vì tụi Jap không thích chơi game PC(tụi nó toàn chơi trên console không àh) và cũng không thích chơi game nước ngoài,số còn lại của subscriber base theo tớ nghiên cứu trên internet toàn là hardcore FF fanboys,weaboos,consoletards vì thật tình FF XI,XIV không có gì nổi trội(và theo ý kiến cá nhân của tớ là kém hơn) về gameplay so với các MMORPGs khác,chỉ có cái mác FF.
     
  17. Phuongng

    Phuongng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    307
    Người chơi game này ít nói quá.........không kiếm nổi 1 cái pt để làm Q...nản ghê
     
  18. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, vào forum WoW rồi copy bình luận về FFXIV thì đương nhiên là negative rồi. Bất cứ game nào cũng vậy, vào forum của fan game đó mà lấy bình luận về game khác thì đương nhiên là sẽ bị thiên lệch.

    Để tôi bình luận một số chỗ trong những cái trên nhé. Nhiều quá không thể bình hết được.

    Chú này vừa xạo lại vừa nổ. Khả năng để có thể giết được cả 4 con boss nói trên trong một ngày là gần như 0. Heheh, có lẽ cần phải có mặt trăng, mặt trời và sao trên cùng 1 đường. Lý do tại sao? Bune là NM (Nortorious Monster) bình thường, world boss, spawn time từ 21 ~ 24 giờ kể từ ToD (time of death). Tiamat là HNM (High Nortorious Monster) cũng là world boss, spawn time trong khoảng 72 ~ 120 giờ kể từ ToD. King Behemoth cũng là HNM nhưng cách spawn khác cứ khoảng 21 ~ 24 giờ kể từ ToD thì có một con Behemoth bình thường spawn để làm place holder. Sau khi Behemoth thường bị giết liên tục 2 - 3 lần thì sẽ có một cơ hội để King Behemoth xuất hiện. Ngoại trừ Bune không có drop gì hay ho lắm, Tiamat tuy đánh quá khổ dâm (Onyxia phải gọi bằng cụ) nhưng cũng vẫn bị camp 24/7. King Behemoth thì luôn luôn bị camp 24/7 bởi gần như tất cả các LS trong server. Để có được 3 con boss này phải biết được ít nhất là ToD của từng con (thường là bị giấu rất kỹ bởi LS nào giết lần cuối), sau đó là còn phải chờ random nó có spawn hay là không, sau đó là còn phải thắng được claim, tức là phải pull được con boss đó. Kirin là spawn boss, có nghĩa là sau khi đánh đủ 4 con boss tứ phương (Seiryu, Byakko, Genbu và Suzaku - Tương ứng với Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ và Chu Tước) lấy được spawn item từ 4 con boss đó thì vào trung tâm dùng nó để spawn ra Kirin.

    Cả Kirin và King Behemoth đều có guarantee drop. Giết được là chắc chắn sẽ có đồ. Chú đó nói giết cả 4 con trong cùng một ngày nhưng tất cả đều không drop gì hết ngoài crystal là xạo 100%. Đồng thời chú đó nói giết boss chỉ có tank'n'spank hay kite till dead cũng là xạo 100%. Tiamat cũng khá tương tự như Onyxia chỉ có điều nó có tới hơn 10 cái special khác nhau, mỗi cái đều ảnh hưởng khác nhau, chưa kể tới vụ enrage, rồi pull in này nọ linh tinh. Thời kỳ đầu đánh Tiamat phải nói là nightmare. Kirin cũng quái chiêu, vào đánh nó, nó summon lần lượt 4 con boss kia ra đánh. King Behemoth cũng mọi. Cả 3 con boss này đều cần full alliance để giết. Chú đó còn nói là RNG quyết định chứ không phải là reaction time là cũng xạo. Heheh, cái này ai chơi Red Mage hay Black Mage là rành nhất, Fast cast + Stun?? Heheh. Chẳng nói đâu xa, đánh Seiryu hay Byakko mà không stun mấy cái special của nó thì 1-shot hết cả tank, lol.

    Cái chú này cũng thuộc loại phóng đại tô màu. Game nào mà chẳng vậy, low level combat thì có gì hay ho đâu? Nói như vậy thì chơi Warrior trong WoW 10 level đầu chắc là chán tới chết mất. Chẳng nói đâu xa, chơi gladiator trong 8 level đầu là đã có tỷ thứ rồi. Ngoài 2 cái basic attack còn có Red Lotus là fire based special attack, Circle Slash là PB AOE, Rampart là skill tăng defense trong thời gian ngắn, Phalanx là special attack dùng sau khi shield block và guard là dùng shield để block attack. Không có auto attack, không dùng attack thì nó không đánh. 2 cái basic attack dùng để build TP để dùng special attack. Shield cũng phải dùng guard để block chứ bình thường nó cũng không block. Vừa đánh, vừa block, rồi dùng Rampart đúng lúc để chịu special attack của mob là cũng đủ man lên rồi. Mob chỉ cần xấp xỉ level 6 là đã bắt đầu dùng special như điên, đánh không coi chừng là chết thảm.

    Đây là chưa kể đến battle regimen nhưng cái này chỉ trong party mới dùng được nên chú này chắc không biết. Còn nữa, chú này cũng không biết nhìn độ khó của mob. Ngay bên trái của mob target frame có 1 cái chấm tròn (blue là dễ dàng, green là ngang cơ, rồi tới yellow, orage, red). Thậm chí trong cùng một chấm green cũng có sự khác biệt, mob ở gần camp thì dễ đi xa camp ra sẽ khó dần lên tuy cùng là green.

    Nói túm lại là trong mấy cái post đó đại khái là 1 chiều, thông tin sai lạc, chơi đại khái được 1 lúc rồi phán.
     
  19. Phuongng

    Phuongng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    307
    Theo mình thì với hệ thống battle như FF 14, không có auto-attack là quyết định chính xác vì nếu có thì chả có gì khác so với các game khác - click chuột >chờ mob die>click....... - mục đích việc thiết lập ngay cả atk bình thường thành 1 skill (mỗi class, war & magic, có 2 skill atk thường) là khiến người chơi phải vận động ngay cả trong những trận đánh nhỏ nhất, giúp người chơi "nhập" vào nhân vật mình hơn, thú vị hơn ;)). Đối với những người cứ vô game grind quái thì cái này chướng thật 8-} (cụ thể là mình ...vì chả có ai pt share Q) nên chán là phải :-??). Dù sao đây cũng là game online, sẽ còn phát triển để hoàn thiện hơn, chính vì vậy không nên đánh giá quá khắc khe đặc biệc đây chỉ mới là open beta thôi......cái chính là SE như thế nào kia kìa:))
     
  20. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,241
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    câu này bác TS nói chuẩn , làm quái gì ko drop đồ ? Toàn là Great boss cả

    King thì có đi vài đôi lần , drop tè le cả . Làm quái gì chỉ có crystal ?
     

Chia sẻ trang này