FF14 OB 31st august , chỉ còn gần 3 ngày nữa

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Yggdra Yuril, 29/8/10.

  1. Phuongng

    Phuongng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    307
    Review đúng quá chứ còn gì nữa. Gặp mình may ra cho 3 point là cao .=))
     
  2. kenjita

    kenjita Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    lạc anh kiếm
    cấu hình cao quá bác ơi
     
  3. Black_C@t

    Black_C@t 4 Leaf Clover Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/9/05
    Bài viết:
    4,450
    Nơi ở:
    Racoon City
    Mình đoán như thần :>
     
  4. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Chỉ tội nghiệp bác nào đã mua game.Các bác nên cầu SE 2 tháng sau mau merge server thay vì shutdown server di ;))
     
  5. HuyBerserker

    HuyBerserker Liệt Dương Tử Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    8,078
    Nơi ở:
    10th Dimension
    game vừa cho pc vừa cho console nên điều khiển chuối
     
  6. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Vô số game multiplatform có cách điều khiển không chuối trên cả PC lẫn Console.
     
  7. HuyBerserker

    HuyBerserker Liệt Dương Tử Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    8,078
    Nơi ở:
    10th Dimension
    ^: Tớ xin tiếp thu
    Vậy tớ xin sửa lại là mỗi game này chuối xD

    P/s: ông vi gì gì nguyen vào lấy cái helm nhé. Tui đang cầm của ông này ;))
     
  8. Dakuwa9010

    Dakuwa9010 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/4/05
    Bài viết:
    309
    ủa vậy bạn chơi chưa?? ?
     
  9. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Có thử qua open beta,vẫn đang track cái game này trên internet và theo như những gì mình biết thì ngoại trừ hardmouse fix,lag improvement(hình như từ sau khi bản SE launch thì nó lại lag lại như OB) và 1 vài bug fixes thì không có thay đổi gì nhiều.Content thì chưa thấy cái cái dungeons hay raid nào chí thấy có leves(na ná daily quest trong wow,khác cái là tệ hơn nhiều),crafting(cực kỳ unbalanced),story quest(ít xỉn và đợi đến khi tới đúng level nhất định mới cho làm) và grind grind grind grind.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/10
  10. Dakuwa9010

    Dakuwa9010 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/4/05
    Bài viết:
    309
    game này đâu phải hardcord đâu mà grind grind grind và grind ;))
     
  11. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Grind không có nghĩa là hardcore.Và game này content quá ít + trong 2 ngay chỉ được phép làm 8 leves + ko dungeons thì chỉ có grind = giết mob + crafting để level up chứ làm gì.
     
  12. HuyBerserker

    HuyBerserker Liệt Dương Tử Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    8,078
    Nơi ở:
    10th Dimension
    Ai thích chơi thì cứ chơi, ai thích nói cứ tiếp tục nói. Khó nghe thì ignore là xong. Tớ thấy cả đống người bỏ tiền ra vào game chỉ để đi chặt cây đào mỏ.... làm cu li.
    Bây giờ post vào cái topic này chỉ để nhắn nhau những lúc không login được thôi

    P/s: ông nguyen đi miner đi , tôi đi học cả ngày, tối về rồi mua rìu đi làm tiều phu với tôi =))
     
  13. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Cũng không phải là content quá ít. Chỉ có là người chơi không chịu khám phá mà thôi. Những LS khám phá ra rồi thì người ta lại không nói ra để chiếm lợi thế, nên thành ra người phàn nàn thì nhiều nhưng thực ra không hoàn toàn đúng.

    FFXIV giống FFXI hay những game FF của SE. Rất nhiều content ở dưới dạng hidden. Người chơi phải đạt được một số điều kiện nhất định thì content mới lộ ra. Dungeon nhiều chứ đâu phải không có, mỗi map có mấy cái, trong dungeon còn có behest để làm nữa. Faction leves ra NM drop rare items nhiều lắm.

    Crafting cũng không phải là unbalance. Việc crafting đòi hỏi nguyên liệu chỉ làm được bởi nghề khác mà lại level cao hơn rất nhiều thực ra là cố tình để người chơi giao lưu. Hạn chế việc một mình làm hết tất cả. Tôi nghĩ là sau khi hệ thống market ward mới được đưa vào trong tuần tới sẽ làm cho việc crafting trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

    Kể cả là giới hạn 8 leves trong vòng 36 giờ việc level trong game cũng là rất dễ dàng. Có nhiều người gần đạt được level 40 rồi trong khi max level hiện tại mới có level 50 à. Giới hạn 8 leves chỉ là để hạn chế tốc độ tăng trưởng của số lượng tiền trong game. Kể cả là giới hạn 8 leves, dùng leves không một ngày cũng kiếm được gần 200K rồi, không giới hạn thì lạm phát te tua.
     
  14. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Launch từ 22/9 tới giờ tớ chưa thấy cái dungeon nào,bác chỉ ra giùm được không?Mấy cái hang không phải là dungeon,nếu tính hang là dungeon thì WoW sẽ có số lượng dungeon cao gấp 10 lần số lượng "dungeon" hiện tại,dungeon trong MMORPG là những cái như thế này:

    http://www.wowwiki.com/Shadowfang_Keep
    http://www.wowwiki.com/Deadmines

    Còn muốn người chơi giao lưu kiểu gì mà giới hạn chat quá đàng,trong game hầu như chẳng thấy ai nói chuyện.Cái hệ thống market ward tôi không thấy làm crafting dễ dàng hơn chỗ nào,oh mà xin mời bác đọc cái này:

    http://www.ffxivcore.com/topic/24657-market-ward-changes-will-not-work/

    Thế tại sao không giảm số tiền thưởng của leve?WoW không giới hạn số quest được làm và dailies limit tới 25 quests,WoW không có vấn đề gì về kinh tế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/10
  15. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Không phải hang, bật map lên bạn sẽ thấy dungeon được đánh dấu bởi mũi tên xanh có tên đàng hoàng chứ không phải hang. FFXIV cũng như FFXI có phong cách làm dungeon open world mà không instance. Người chơi không chat là vì game không có public channel. Bây giờ bạn thử tắt cái trade channel trong WoW đi thử xem có bao nhiêu người nói chuyện? Hệ thống chat trong FFXIV cũng như FFXI được thực hiện qua hình thức Link Shell. Hãy cứ tưởng tượng LS như các chat channel của WoW vậy. Cứ join LS đi thì biết, chat xem không hết luôn.

    Cái link của bạn tôi đã biết từ lâu, thực ra những cái đó toàn là ý kiến của người chơi đoán già đoán non chứ thực ra chưa có một ai biết được chi tiết về cái hệ thống ấy nó như thế nào, chỉ biết là nó sẽ phân ra thành khu vực. Thực ra ý tưởng này cũng không có gì mới, Everquest bazzaar làm cũng tương tự và hoàn toàn thỏa mãn được yêu cầu của người chơi. Thêm vào đó nữa là SE đã nói là FFXIV sẽ có Auction House, chỉ là họ không đưa vào ngay lập tức để người chơi thành lập mối quan hệ người mua và người bán. Một khi có AH thì mối quan hệ đó rất khó thiết lập, do người chơi sẽ chỉ chăm chú vào giá trên AH, ai có giá thấp nhất là ok. Trong khi đó mối quan hệ người mua và người bán, theo như ý tôi, có chiều sâu hơn rất nhiều và giống với thực tế hơn.
     
  16. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Tôi không thấy open world dungeon trong Aion(cũng có quest,loot) được coi là "dungeon" tại sao game này lại được coi là dungeon nhỉ?Và nếu muốn người chơi giao tiếp tại sao lại giới hạn chat như vậy?Tại sao lại không có public channel như WoW?WoW vừa có public channel,private channel,guild channel,etc.....Nếu không thích channel nào thì tắt.

    Và xin hỏi vì cái gì mà cái hệ thống này thiết lập quan hệ giữa người mua và người bán?Và tôi không thấy chiều sâu chỗ nào hết.Bác muốn một nền kinh tế có chiều sâu?Chơi EVE online đi,tại vì nên kinh tế của FF XIV không hề sâu,chỉ phiền hà vì cách mua bán hàng kém.Đó là chưa nói FF XIV là "player-driven economy" mà lối ra của tiền hơi bị nghẹt đấy.

    Khác không có nghĩa là tốt hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/10
  17. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Từ open world tôi dùng ở đây không có nghĩa là lộ thiên như trong AION. Từ open world đây có nghĩa là dungeon mở cho tất cả mọi người, ai cũng vào cùng một lúc được và tất cả mọi người đều có thể thấy được nhau. Open world đem so với instance chứ không phải là lộ thiên.

    Cái khác biệt cơ bản của FFXIV là không có kênh chat toàn server mà thôi. Còn nếu như không phải toàn server thì thực ra việc tạo channel mặc định như WoW hay người chơi phải tự chọn LS để chat cũng không có gì khác nhau, chỉ khác biệt ở chỗ là một hệ thống thì người chơi tự động bị quăng vào channel, không thích thì tắt, một hệ thống thì người chơi muốn chat thì join channel để chat. Lý do tại sao SE lại chọn hệ thống như vậy có rất nhiều giải thích. Một trong số đó là sự khác biệt văn hóa, phong cách của người chơi Nhật là vậy, chat tràn lan trên public channel thường được xem như là không lịch sự, trong FFXI cũng vậy.

    Thêm vào nữa, nếu như người chơi chọn channel để join thì thường là mãn ý hơn bị quăng vào mặc định. Mỗi LS như một nhóm người với một số phong cách nhất định, người ta có thích phong cách đó thì người ta mới tham dự.
     
  18. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Bác có chơi Aion không vậy?Nó y chang cái mà bác vưa mô tả đấy.

    Có nhiều lựa chọn vẫn tốt hơn,không thích public channel thì tắt,muốn chat private thì lập channel riêng,bác nên chơi thử EVE online để biết thế nào là 1 hệ thông chat tuyệt vời,cái hệ thống của FF XIV kém hơn tất cả những game MMO mà tôi đã chơi.

    ---------- Post added at 14:20 ---------- Previous post was at 13:57 ----------

    Cái này các bác coi thử luôn đi cho vui ;))

    http://www.gametrailers.com/video/review-hd-final-fantasy/705892?type=flv
     
  19. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Bạn có để ý rằng không phải open world dungeon nào của AION cũng không được coi là dungeon không? Có rất nhiều open world dungeon trong AION hoàn toàn được coi là dungeon. Thực ra cái này chỉ là tranh luận về ý nghĩa của cái từ dungeon và nó được dùng như thế nào. Trên thực tế không có một định nghĩa chính xác của dungeon có nghĩa là như thế nào trong một fantasy game. Tuy nhiên, người ta chấp nhận một dungeon thường là "indoor", hang, động, bên trong của lâu đài, hầm,... Những vùng "out door" như một làng, một trại thường không được coi là dungeon.

    Đương nhiên là có nhiều lựa chọn thì vẫn tốt hơn, nhưng hệ thống chat của FFXIV không chỉ đơn thuần là một hệ thống chat mà nó còn kèm theo cả một cấu trúc xã hội trong game nữa. Một LS cũng gần như tương tự với một guild đơn giản rồi. Tuy FFXIV cũng sẽ có company (dạng guild theo kiểu truyền thống) nhưng thực ra guild đơn giản dạng LS cũng có chiều sâu của nó. FFXIV với FFXI là những game cho phép người chơi thuộc về nhiều LS cùng một lúc. Điều này rất hiếm trong những MMO khác, thường chỉ cho phép 1 guild một lúc mà thôi.

    Thêm vào đó nữa là FFXIV cũng như FFXI đều chơi được trên console, mà trên console thì việc multi-windows với multi-tabs là khá bất tiện, do đó mới sinh ra cái hệ thống LS. Một lý do nữa là FFXIV được thiết kế để gần gũi với người chơi FFXI, do đó SE quyết định sử dụng hệ thống tương tự với FFXI vốn là một hệ thống đã cũ không có những ưu việt của các hệ thống chat mới. Được cái này thì mất cái kia.
     
  20. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Cái bác nói chỉ hợp với single player RPG,MMORPGs định nghĩa dungeon hoàn toàn khác.Trong WoW cũng có những dungeon ngoài trời (Zul Farrak,Zul Aman,etc.....) và những nơi đó được coi là dungeon và cũng có những nơi như hang động,khu mỏ,lâu đai,hầm tù không được coi là dungeon mặc dù vẫn có boss đàng hoàng.

    Và trong những game như WoW bác có thể vào nhiều private channel một lúc,trong EVE ngoài nhiều private channel cùng 1 lúc bác còn có thể vào nhiều corp public channel cùng một lúc.Có khác gì?

    Chẳng phải là gì hết,nếu bác đọc tin thì những người làm ra FF XIV không chơi những MMO khác cho nên họ giống như 1 lũ ếch ngồi đáy giếng nên FF XIV mới lạc hậu như vậy.
     

Chia sẻ trang này