FIFA 13 PC In Focus - Tối ưu hóa cho màn hình kép hay 3 màn hình 1 lúc. - Window Mode quay trở lại cho các máy cấu hình thấp và ghi lại trận đấu - FIFA 13 PC được hỗ trợ tính năng giống hệt XBOX360 và PS3 - Chuột và bàn phím đã được hỗ trợ - Click để kèm người và rê chuột vẽ đường chạy cho cầu thủ được thêm vào các Offline Mode. - Trong ngày thứ 2 ở EA Vancouver, Canada, Team FSB (FIFA Soccer Blog) đã thấy trong studio 1 bản PC của FIFA 13 đang được chạy trên một cỗ máy khá khủng với 3 màn hình. Vâng, chính xác là 3. Hệ thống với thiết lập này chắc chắn là rất bắt mắt và cho phép người chơi xem được toàn sân (full view) ở mọi thời điểm. Rõ ràng là bạn phải cần 1 PC khá mạnh để chơi kiểu như thế này, nhưng Game thì dường như không giật (lag) và nó cho bạn thấy những điều mà bạn chưa từng thấy. Ví dụ trong tình huống đá luân lưu, màn hình rộng hơn cho phép bạn thấy trọng tài và thủ môn đội bạn đứng gần đường biên cuối sân, chi tiết nhỏ thôi, nhưng trông rất đáng kinh ngạc. - Đi theo chủ đề này thì rõ ràng EA đã có những phần việc được làm với giao diện người dùng để tối ưu hóa cho màn hình kép (dual displays), việc này năm trước chúng ta cũng đã từng thấy. Họ cũng làm việc để cho game chạy tốt hơn trên PC cấu hình thấp và 1 phần trong đó là quay trở lại với Window Mode, đã có trong bản Demo năm ngoái nhưng lại bị gỡ ra bởi lo ngại khai thác việc hack/cheat khi thi đấu online. Những lỗ hổng này đã được giải quyết và Window Mode đã quay trở lại. Cyentruk: Đây thực sự là một tin vui cho người chơi PC cấu hình yếu và tin vui với cộng đồng có nhu cầu Stream Online 1 trận đấu lên Internet. - Game trên PC vẫn y hệt như hệ Console và bao gồm tất cả mọi thứ như trên XBOX360 và PS3, bao gồm cả FUT. Tren sân, mọi thứ đều diễn ra trơn tru và những cập nhật về Impact Engine, First Touch Control đã có mặt và hoạt động chính xác. Tôi có thể nói, không hề có sự khác biệt nào giửa phiên bản PC và Console, đặc biệt là khi chơi với tay Xbox for Windows. - Nhưng đó không phải là cách duy nhất để chơi. FIFA 13 trên PC bây giờ đã hỗ trợ chơi bằng bàn phím và chuột, điều này cũng hỗ trỡ vài tính năng mới. Đầu tiên là khi phòng thủ, bạn có thể click chuột vào cầu thủ cần kèm. Rất đơn giản, bạn giữ 1 nút tùy chỉnh, sau đó trỏ chuột vào cầu thủ đối phương cần kèm, cầu thủ CPU gần nhất bên bạn sẽ tự động "chăm sóc" đối phương. - Hai là, bạn click chuột và rê. Khi đang tấn công, bạn giữ 1 nút tùy chỉnh (vào thời điểm đó, AI chuyển quyền điều khiển tạm thời cho bạn), bạn click vào 1 cầu thủ và rê đường chạy, cầu thủ sẽ chạy uốn cong theo đường rê chuột chứ không chạy thẳng. Ít nhất là năm nay, những hỗ trợ này chỉ có thể áp dụng khi chơi Offline vì tính cân bằng, nhưng có thể thay đổi trong tương lai. Tom Mills from FSB, Cyentruk dịch. http://fifasoccerblog.com/blog/fifa-13-pc-mini-preview-2/
FIFA 13 - KINECT MINI PREVIEW Trong chuyến đi vừa rồi của Team FSB (FIFA Soccer Blog), chúng tôi hơi buồn vì không có cơ hội thử nghiệm FIFA 13 với Kinect (cho Xbox360), nhưng chúng tôi có cơ hội nói chuyện với Ian Jarvis, người phụ trách đưa Kinect vào game. Đầu tiên, điều chúng chúng ta cần phải rõ ràng là đã có 1 vài thứ thay đổi so với ban đầu, lúc công bố tính năng này. Bạn sẽ không phải nhận thẻ khi chửi thề. Từ cuộc trò chuyện, chúng tôi hiểu rằng họ đã cố gắng nhưng nó chỉ làm việc chưa đúng lắm. Vậy cầu thủ nào sẽ phải nhận thẻ từ trọng tài? Bạn chửi thề sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ của trọng tài. Chửi thề nhiều quá sẽ khiến ông vua áo đen thiên vị, nghiêm khắc hơn với đội của bạn và dễ dãi hơn với đội đối thủ. Điều này cũng được nhắc đến trong các câu bình luận trong trận đấu và cũng sẽ tác động tới sự nghiệp của bạn trong Career Mode. Sau mỗi hành động bạn tạo ra được được tạo ra, Kinect sẽ "lắng nghe" 1 lúc và dựa trên ngôn ngữ đó ít hay nhiều tính lành mạnh, nó sẽ kích hoạt một vài sự kiện như trên. Còn nữa, nó có thể dùng để thay đổi chiến thuật và thay người mà không cần Pause game, và khi chơi trong chế độ Singer Player như Be A Pro, bạn có thể gọi đồng đội Sút bóng, phá bóng, hay chuyền cho bạn. Ian bảo đảm rằng những tính năng này sẽ được hỗ trợ cho nhiều âm giọng khác nhau. Tôi nghĩ rằng, nếu bạn chưa có Kinect, bạn cũng không nhất thiết phải mua bằng được chỉ để trải nghiệm tính năng này của FIFA, nhưng những bổ sung tốt này sẽ tạo thêm lợi thế cho người đang sử dụng Kinect. Nếu bạn đã có Kinect, tính năng này sẽ có ích và khá đáng giá. FIFA 13 - Kinect Trailer [video=youtube;QzB3YzkstBc]http://www.youtube.com/watch?v=QzB3YzkstBc[/video] Tom Mills from FSB Cyentruk dịch từ http://fifasoccerblog.com/blog/fifa-13-kinect-mini-preview/
FIFA 13 - GAMEPLAY IMPRESSIONS Dave Bryant from FIFA Soccer Blog Match Presentation Điều này mang đến 1 sự ngạc nhiên lớn bởi vì màn giới thiệu trận đấu trong bản Build chúng tôi đã chơi ở EAC (Canada) hoàn toàn khác với bản được EA cho chơi thử trước đó ở Guiford. Các sân vận động bây giờ trông rất sống động với các hoạt động suốt đoạn cắt cảnh mở đầu, với phóng viên truyền hình, phóng viên ảnh theo sát cầu thủ trên sân và các ngôi sao bóng đá khi họ xuất hiện từ trong đường hầm. Ngoài ra cũng có một loạt các góc máy mới về những hình ảnh trước trận đấu trên sân, ấn tượng nhất là hình ảnh sân vận động nhìn từ trên cao và hình ảnh cận cảnh trái bóng khi các cầu thủ chuẩn bị giao bóng. Bạn thậm chí còn thấy hiệu ứng hình ảnh rung nghiêng hay chao đảo như Camera đang được ai đó mang vác dọc sân. Không chỉ là các đoạn cắt cảnh được làm mới bởi vì trong suốt quá trình trận đấu diễn ra, những thay đổi còn được thể hiện trong toàn sân bóng. Nhân viên trên sân (những người mặc áo màu vàng có chữ Stewards) và cảnh sát không còn là những hình 2D như bìa cứng, họ di chuyển quanh sân để quan sát đám đông CĐV. Thậm chí các phóng viên ảnh phía sau cầu môn cũng biết thay đổi góc máy tùy vào tình huống trên sân. Trong FIFA 13, bây giờ bạn có thể thấy những cầu thủ dự bị khởi động dọc đường biên và HLV đi qua lại trong khu vực kỹ thuật. Không chỉ thế, BLV còn nhận xét và thảo luận về việc chuẩn bị thay người của HLV. Những tính năng mới này thực sự là 1 điều bất ngờ đối với chúng tôi khi đến trải nghiệm bản build FIFA 13 mới nhất tại EAC. Những màn mô phỏng thực tế này của FIFA luôn luôn bị thiếu, bây giờ thì đã có, không chỉ thế mà còn dẫn đầu. Match Audio (Đoạn này mình dịch ko tốt) Một thành phần khác của FIFA xứng đáng được lưu tâm đến đó là âm thanh trận đấu, bây giờ đã diễn ra rất tự nhiên và phù hợp với các diễn biến trên sân. Cho dù là tình huống có bàn thắng, các pha phạm lỗi, hay các pha bỏ lỡ cơ hội, âm thanh trong từng bối cảnh được nâng cấp tốt hơn nhiều và diễn ra đúng thời điểm xảy ra những diễn biến quan trọng. Việc tinh chỉnh độ lớn âm thanh từ phản ứng của đám đông CĐV cũng mang lại cảm giác như họ đang theo dõi đoạn cao trào của 1 bộ phim truyền hình thực sự (???) Âm thanh cũng trở nên sâu sắc hơn trong FIFA 13, những bài hát cổ động có thể được định sẵn thời điểm phát. Vì thế đừng trông đợi để nghe "You'll Never Walk Alone" ở Anfiled trừ khi trong vài phút cuối của game. Điều này có vẻ nhỏ nhặt nhưng âm thanh từ những bài hát cổ động này có thể gây tác động rất lớn tới người chơi và đây là một chi tiết cần xem xét tới, chỉ là chưa đủ để họ lưu tâm tới ở FIFA 12. (Nay họ đã làm với FIFA 13) Finesse Shot Tôi thấy vấn đề này thực sự rất quan trọng và cũng bởi các bạn nhờ chúng tôi cung cấp những thông tin phản hồi từ Team làm FIFA 13 về vấn đề thực hiện những cú sút cứa lòng này. Trung thực mà nói, theo ý cá nhân tôi, cú sút cứa lòng vẫn còn là 1 vũ khí khá uy lực trong bản build FIFA 13 chúng tôi đã chơi. Nó được tinh chỉnh tốt hơn nhiều so với FIFA 12, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng, nó vẫn sẽ như 1 chìa khóa lúc "bí bách", khá dễ để thực hiện. Tôi không có ý nói là không có những cú sút cứa lòng như thế trong các trận đấu thực, nhưng những gì chúng tôi phản hồi tới Aaron MacHardy và team làm game là chúng tôi muốn thấy sự đa dạng và các biến thể trong các kiểu vòng cung quỹ đạo đường đi của bóng từ 1 cú sút cứa lòng. Vì vậy, thay vì cứ mỗi cú sút cứa lòng với góc 90 độ thì sẽ có nhiều có nhiều dạng sút cứa lòng hơn, giữ bóng tới gần thủ môn hơn và cứa lòng ít hơn, hoặc cho bóng đi chệch cột, v.... Team làm FIFA đã tiếp thu tất cả những suy nghĩ của chúng tôi và ý tưởng quanh cú sút cứa lòng. Tới phiên họ, dù họ cảm thấy thế nào, có thay đổi hay không thì cũng nhớ rằng, họ làm game cho hơn 9 triệu người chơi, mỗi người 1 sở thích. Contain Contain là 1 phần chính được đặc biệt quan tâm và tôi nghĩ rằng nó đã được giải quyết tốt trong bản Build chúng tôi chơi. Trong FIFA 12, không có cách nào để vượt qua HV đang Contain và hệ thống phòng thủ này trở nên quá mạnh, đặc biệt khi chơi online. Nhưng sự kết hợp của những di chuyển tinh tế và sức mạnh của Complete Dribble làm cho hệ thống Contain trong FIFA 13 được ưa thích và dễ chấp nhận hơn. Những yếu tố mới luôn đòi hỏi xem xét tính cân bằng và EA đã làm rất tốt việc này năm nay với Contain, và với Complete Dribble có thể trả lời hết mọi khúc mắc. Attacking Intelligence Một lĩnh vực được cải thiện trong Attacking Inteligince, điều chúng tôi đã xác định trong tháng 6, đó là chúng tôi muốn thấy nhiều trường hợp các cầu thủ tiến về phía bóng hơn nữa để có nhiều lựa chọn chuyền bóng. Hệ thống này có xu hướng tập trung hơn vào cầu thủ đang di chuyển chạy xa khỏi cầu thủ đồng đội đang giữ bóng. Và trong bản build chơi ở EAC, tôi vẫn còn cảm thấy đây là 1 trường hợp cần chỉnh sửa. Nó không phải là vấn đề bởi vì sự di chuyển để so sánh với FIFA 12 là không thể nhưng chỉ cần thêm 1 chút, giảm 1 chút, một số yếu tố của Attacking Intelligence, tôi nghĩ nó sẽ tuyệt hơn khi thấy nhiều cầu thủ chạy về phía cầu thủ giữ bóng để mở ra nhiều cơ hội chuyền bóng hơn. Một vài điều chỉnh bổ sung cũng diễn ra trong tính Logic của Attacking Intelligence. Điều này làm người chơi xem xét là chạy chỗ có thực sự là 1 ý tưởng tốt hay không. Trong bản Code ở E3, chúng tôi đã chơi với vài cầu thủ (đặc biệt là với hậu vệ cánh) có xu hướng bỏ trống vị trí quá tự do, điều này dễ khiến bạn gặp nguy hiểm nếu đối phương dành được bóng. Điều này bây giờ đã không còn và nếu bạn có 1 cầu thủ chạy cánh biết chạy rộng ra để chiếm vị trí tốt, hậu vệ cánh sẽ không chạy lên nữa. Anh ta sẽ vẫn sẵn sáng để hỗ trợ và đảo vị trí nếu thích hợp, nhưng nếu là một HV được giao kèm người thì anh ta sẽ ưu tiên nhiệm vụ này hơn. Ngôi sao thực sự của "buổi diễn" vẫn là hệ thống Two Plays Ahead, mặc dù ngay cả khi bạn đã bỏ tất cả đường chạy chỗ và các hành động cử chỉ, đồng đội bạn vẫn theo và sẵn sàng di chuyển để làm thay đổi cuộc chơi. (dạng phối hợp 1-2 Subasa + Misaki???) Chúng tôi có cơ hội chơi FIFA 12 ở EAC và thay đổi lớn nhất mà chúng rối thấy là sự tăng vọt của tính lưu động. Đó gần như chỉ là do Two Play Ahead và thậm chí nếu đồng đội của bạn đã di chuyển chỉ 1 vài yard trong FIFA 13 so với vị trí của anh ta trong FIFA 12, nó vẫn là sự khác biệt hoàn toàn. Complete Dribble Là một trong 5 "trụ cột" Gameplay của FIFA 13 mà EA đã giới thiệu thời gian trước đây, Complete Dribble vẫn luôn là một trong những mục yêu thích của tôi. Bây giờ, nó tuyệt đối là số một và bỏ xa những thứ khác. Lý do chính cho điều này là sự tự do mà hệ thống này mang đến mặc dù nghe có vẻ đơn giản. Sự tách biệt giữa sự di chuyển và góc đối mặt là 1 cuộc cách mạng lớn mà chúng tôi đã được hứa vào năm ngoái từ khi có hệ thống Precision Dribble. Chúng tôi đã đề cập trong chương trình Podcast về Gameplay của chúng tôi trong tháng 6 rằng chúng tối cảm thấy Complete Dribble chưa được kích hoạt đủ kịp thời khi cần dùng. Team FIFA đã giải quyết vấn đề này và những gì đang có bây giờ có vẻ mang lại sự hài lòng trong một chừng mực nào đó. Tôi là 1 big fan của hệ thống điều khiển cầu thủ dựa trên LT và RT nhưng dường như nó chỉ xảy ra khi cầu thủ của bạn tiếp cận 1 hậu vệ hay khi bạn gần đường biên dọc. Precision Dribble 2.0 cũng thấy giống như trước, phải trung thực rằng nó vẫn dùng được. Như mọi khi, game cố gắng pha trộn những hệ thống rê bóng này với nhau và tùy trường hợp nào nổi bật hơn bạn sẽ thấy những tính năng mới trong FIFA 13 có khi chỉ đơn giản là rê bóng với Analog trái (Left Stick). Những lời chỉ trích khi tôi đã chọn Dribble là yếu tố nổi bật nhất trong "5 điểm mới về Gameplay của FIFA 13" ở những bài post trước có lẽ vẫn đứng vững mặc dù Messi, Hazard, Mata .. sẽ làm bạn thấy rất thích thú khi điều khiển, nhưng nhiều người khác lại cảm thấy cũng ngang các cầu thủ bình thường. Có lẽ, phải tạo một mức cơ bản và đưa những người rê bóng kém xuống 1 nấc nào đó để họ cảm nhận được? First Touch Control Tin vui là First Touch Control vẫn là 1 cơ chế Gameplay rất nổi bật, và nó không hề bị giảm sút. Có một số thay đổi chỉ là một số các pha xử lý nặng nề trong tình huống trống trải đã được xử lý trơn tru. Tôi muốn nhấn mạnh lần nữa, rằng First Touch Control không phải ép cầu thủ của bạn chạm bóng kém, bởi vì FIFA 13 vẫn có sẵn nhiều cách để kiểm soát bóng. Nếu bạn không bị chịu dưới áp lực và bạn nhận 1 đường chuyền đơn giản, cú tiếp bóng của bạn sẽ vẫn tốt như FIFA 12 ở hầu hết các tình huống. Nhưng khi tình thế thay đổi và 1 đường chuyền 40 yard (~36.6m)xoáy trên sân, bạn phải thực sự nghĩ làm thế nào để nhận nó và điều gì phải làm tiếp theo dựa trên cú tiếp bóng đầu tiên này. Điều không thể tiên đoán như thế giới bóng đá thực trên sân bóng trong FIFA 13 là 1 mục tiêu chính của EA trong năm nay và First Touch Control là đóng góp lớn nhất để đạt được mục tiêu này. Impact Engine Mặc dù Impact Engine đang tiến tới giới hạn hoàn hảo khi so sánh với FIFA 12 nhưng vẫn còn đó 1 chút vấn đề nhỏ về va chạm cần được giải quyết triệt để. Tin tốt là điều này xảy ra và Impact Engine trong dạng chúng ta tưởng tượng được khi EA công bố nó năm ngoái. Có một chút xíu kỳ cục nhỏ còn tồn tại là vẫn còn trường hợp cầu thủ cố gắng nhảy qua chướng ngại hơi sớm một chút, điều này trông hơi kỳ quặc. EA đã nhận thức được điều này và đã sẵn sàng giải quyết vấn đề trong bản build họ đang có trong Studio. Tactical Freekicks Một thay đổi rất đáng hoan nghênh là Tactical Freekick (chiến thuật sút phạt). Lần đầu tiên bạn được hưởng đá phạt, sẽ có 1 màn hình hướng dẫn hiện lên và giải thích tất cả các nút điều khiển. Một vài vài lựa chọn Tactical Freekick nâng cao hơi phức tạp vì thế những tinh chỉnh này sẽ thực sự hữu ích khi mọi người bắt đầu được chơi FIFA 13. Những chỉ trích khá lớn vẫn còn với ý tưởng Tactical Freekicks rằng tại sao tôi phải sử dụng nó (Tactical Freekick) thay vì sút thẳng? Tôi nghĩ nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhưng đối với những người sẵn sàng thử một thứ gì đó mới lạ thì tùy chọn này rất tuyệt vời. Summary Phiên bản FIFA 13 chúng tôi đã chơi ở EAC (EA Camp at Vancouver, Canada - Cyentruk) cảm thấy vẫn rất giống với bản FIFA 13 ở Guilford (trụ sở EA tại UK, Vương Quốc Anh), nhưng những gì đã xảy ra trong vài tháng qua là 1 khối lượng đáng kinh ngạc của việc tinh chỉnh và thắt chặt các cơ chế Gameplay. Cơ sở của tất cả các yếu tố Gameplay mới đã có ở Guilford, nhưng ở Vancouver đã có rất nhiều "công trình ấn tượng được xây dựng" và dựa trên kinh nghiệm sẵn có, FIFA 13 có vẽ như đã sẵn sàng để phát hành, ngay cả khi còn tới 2 tháng nữa. Những thay đổi vượt quá 5 điểm Gameplay cốt yếu mà EA đã giới thiệu. Như mọi khi EA đã thực hiện rất nhiều thay đổi nguyên tắc cơ bản sẵn có. Ví dụ những cú sút, bây giờ giống như nó có sức mạnh từ nguyên liệu thô đã có từ FIFA 10, chỉ bây giờ nó mang theo những cải tiến vật lý bóng đến từ FIFA 11 và 12. Những cải tiến cơ bản luôn luôn được tìm thấy là một trong những điều ấn tượng nhất và Gameplay của FIFA 13 cho cảm giác như là EA cuối cùng đã quản lý được để kết nối tất cả những bài học từ thế hệ này vào trong một phiên bản. Từng bước rất vững chắc. Gameplay của FIFA sẽ không bao giờ là hoàn hảo trong mắt tôi, bóng đá tự thân nó có quá nhiều nhược điểm để cho rằng có thể và có chỗ cho những cải tiến. Nhưng điều rõ ràng là năm nay, trên hết tất cả, bất kể mâu thuẫn và các vấn đề về sự cân bằng, sẽ không có nghi ngờ nào khi hàng triệu người đã bỏ ra hàng triệu giờ vào trò chơi. Tôi cũng không chút nghi ngờ nào rằng FIFA 13 có 1 Gameplay tổng thể tốt nhất so với bất kỳ phiên bản FIFA nào. Đó là lý do rất đáng mừng để chờ đợi ngày 28 tháng 9.
Vấn đề là đến lúc EA ko còn phải loay hoay với gameplay như PES thì họ mới làm, chứ ko phải để Gameplay với 1 đống bug và lỗi trong khi chăm chút cái râu ria.
Thì tại FIFA thua kém PES cái này nên bây h EA quyết tâm cải tiến...Cơ mà 1 khi cải tiến thì luôn dẫn đầu ))))) ---------- Post added at 18:47 ---------- Previous post was at 18:37 ---------- Tức là ko còn vụ mình vào team management thay ng là máy thay lập tức nữa mà phải chờ 1 lúc...Đúng ko nhỉ????
nếu thay người lúc ra biên thì sẽ cắt cảnh và thay liền. Còn nếu banh đang trong cuộc mà thay người thì cầu thủ sẽ ra khởi động, mình nghĩ vậy
mình nghĩ là cho 1 số cầu thủ dự bị ra khởi động để nhìn có màu sắc thôi, lúc thay người thì cũng vẫn sẽ như FF12
Theo dự đoán của mình là vẫn như vậy, nhưng trong lúc chờ thì mấy chú sắp được ra sân sẽ khởi động ở trên đường biên.
hèn gì nhìn cái tấm ss này có 1 thằng cam đang quay trong đường hầm http://fifasoccerblog.com/files/2012/07/FIFA13_PS3_CareerModeIntFriendly_prt1_WM.jpg
oh nhìn mấy pic này trông giống người vãi ra mà người hay đá PES lại kêu FIFA mình trông không giống thật nhỉ..nhìn từ trên xuống dưới có chỗ nào nhìn không giống người đâu ---------- Post added at 20:27 ---------- Previous post was at 20:25 ---------- thì có thể nó sẽ cứ khởi động thôi..hoặc hơn nữa là mình vào team management để thay squa nghĩ thiết thực nó làm thế này lợi cho người chơi xbox chế độ giọng nói sẽ cảm thấy giống thật hơn
đúng là cái mình chờ đợi ở fifa để trở thành 1 game bóng đá hoàn hảo :) Đúng là trc đến nay luôn phản cảm với mấy đoạn râu ria của fifa :) chờ đợi cái này quá ---------- Post added at 21:08 ---------- Previous post was at 20:52 ---------- mấy cái pic messi kia có phải hình lấy từ trong game đâu bác hình ingame mà đẹp hơn cả thật thế này thì lại bá đạo quá, em đá mãi mà chả soi đc cái lúc nào nó đẹp như ss kia cái dáng lúc cầm bóng của fifa thì đẹp rồi, qua tay pts thì ss lại chả long lanh. Bác để ý mấy cái đoạn bóng ra ngoài mà nó cắt cảnh cầu thủ chạy chạy tiếc nuối ấy, nhìn thô lắm , ko giống người ở những đoạn kiểu như thế
Mình ko nghĩ vậy..^^ năm nay sử dụng complete Dribbling,khả năng kiểm soát,giữ bóng,múa vs bóng sẽ thật hơn và hiệu quả hơn ---------- Post added at 21:29 ---------- Previous post was at 21:25 ---------- uầy!!!! bác đá FIFA 12 thì face Messi nó ko đc như ss đâu )...hình ingame đó bác,mỗi tội là từ FIFA 13 ms có trong FIFA em nhớ là nó có dùng cắt cảnh đâu,...toàn xài real-time đó chứ ) mà real-time làm đc thật như cắt cảnh thì mất thời gian đó