Multi FINAL FANTASY XVI

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Kira_Shinigami, 17/9/20.

?

Final Score

Poll closed 21/6/23.
  1. 100

    16 phiếu
    14.7%
  2. 94-99

    10 phiếu
    9.2%
  3. 90-94

    35 phiếu
    32.1%
  4. 85-89

    21 phiếu
    19.3%
  5. 80-84

    13 phiếu
    11.9%
  6. 74-79

    4 phiếu
    3.7%
  7. Trash

    10 phiếu
    9.2%
  1. hoanganh719

    hoanganh719 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,220
    FF14 giờ content draught siêu nặng, clear xong hardcore content phát unsoup luôn, như hồi ShB thì còn đi cày Zadnor này nọ cho vui được...
     
  2. Mr.Anderson

    Mr.Anderson Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    1,418
    Nơi ở:
    Matrix
    Nhân lực 16 với 14 trùng nhau vậy ít content cũng đúng, load qua bên này r còn đâu.
    Nghe đâu 7.0 còn revamp nữa, con 6.x này ra content chính thôi, chắc dồn cho 16 với 7.0 roài
     
  3. Drk_Shd

    Drk_Shd Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,228
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    cái 7R nhìn thế chứ chắc gì đã mất nhiều tiền đâu, hình như làm bằng unreal 4 thì phải, mà được mỗi mấy nhân vật chính vố vài thằng npc quan trọng nhìn được, chứ mấy cái texture bề mặt nhìn tởm lợm bỏ mẹ, mà nhớ hồi trước có thằg nào nó còn bảo dựng background cái midgard nhìn từ mấy cái slum lên là 2D thì phải chứ đéo phải mô hình 3D
     
  4. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Nhìn lên thì thường nhìn thấy skybox, skybox thì là thường là 2D là đúng rồi còn gì =)) dựng 3D mà nó ở xa tít tắp có ích lợi gì đâu, quan trọng là cái skybox cho upper level nó đang rất hiệu quả và chả ai than cái vde này cả.

    Texture thì có phiên bản ngon, nhg ps4 ko handle đc nên mờ căm, bản ps5 đã khắc phục đc rồi còn gì nữa.

    U engine, cái quan trọng là đẹp, nhẹ, hiệu quả, cộng đồng hỗ trợ lớn, dễ học. Tôi là tôi khuyến khích các studio đổi mie hết sang UE
     
  5. Drk_Shd

    Drk_Shd Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,228
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    thì bảo mà, dùng cái U4 nên làm game rẻ bỏ mẹ, đéo như cái 14, làm bằng con luminos, nên mấy cái animation toàn phải làm thủ công bằng tay, mà hàng thủ công thì lúc đéo nào cũng đắt hơn công nghiệp
     
  6. RyuK

    RyuK Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/06
    Bài viết:
    6,164
    UE tuy rằng đơn giản dễ dùng nhưng thiếu custom hiệu ứng, assets của từng studio nên các studio vẫn phải dùng engine riêng pu_pepesmoking
     
  7. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,182
    Nơi ở:
    Neverland
    Tôi nghĩ dev quen và thuận tay với cái engine nào thì họ dùng thôi worry-124 Nói chứ dựa dẫm quá vào thằng UE cũng không ổn, thằng nào lũng đoạn thị trường thì sau này cũng đều bất cập cả. Vẫn có nhiều engine nhà làm ngon mà, như cái RE engine của Capcom lại chả ngon quá worry-10
     
  8. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,553
    Nơi ở:
    神室町
    UE thì animation vẫn phải tự làm thôi có cc mà mấy cái đồ free cho sẵn làm được 100% yêu cầu của director.

    Nếu không đã có video YT kiểu: i made FF7R using UE rồi.
     
    RyuK thích bài này.
  9. longlatao

    longlatao C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    1,835
    Có thể inbox cho mình thông tin shop này ko ?! Thanks
     
  10. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,553
    Nơi ở:
    神室町
    về cơ bản con UE nó tiện vkl nhất là để scale cho nhiều platform nên nếu muốn làm game đa hệ thì từ đầu phát triển trên UE là lợi nhất, con game HP gần nhất làm trên UE4 cũng scale từ PS5, PS4, PC, Swich luôn.

    còn FFXVI này nó target mỗi PS5 với PC y như con FFXV nên làm trên hàng nhà trồng cho rồi.

    Cơ bản asset vẫn phải làm thì hàng nhà trồng free, target PC đã có kinh nghiệm port từ FFXV không sợ port ngu, rồi dùng UE phải trả tiền cho EPIC nữa thì ai duyệt cho dùng UE =))

    Còn tại sao FF7R làm trên UE ấy hả, nhìn đám game ăn theo dùng cùng asset của FF7R trên mobile đi =))
     
    alucardme87 thích bài này.
  11. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    My friend, engine nào chả phải làm animation bằng tay hết để đúng ý đồ của game riêng, đang nói cả motion capture lẫn chỉnh animation cho khớp bằng tay dev nhé =))
     
  12. Sir Artorias

    Sir Artorias John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    21,960
    Nơi ở:
    Anor Londo
    FF14 có dùng Luminous đâu, base là engine riêng mà, mượn engineer của Luminous nên có phần giống nhau thôi :))
     
  13. [P]anda

    [P]anda Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/12/16
    Bài viết:
    388
    Các bác chơi demo xong thì thích control layout nào nhất vậy? Chơi Souls game quen nên thích layout B hơn nhưng thấy để magic ở R2 với □ cho Eikonic Ability cứ gượng gượng thế nào ấy.
    Với chả hiểu sao lại để phí L1 cho lock on trong khi cái đấy thấy để R3 là được peepo_bored
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/6/23
  14. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Thì control hơi chuối mà

    R3 để reset camera, cái reset camera là cái mình ko bao giờ dùng. Cái này kiểu game này xưa còn Analog phải nó ko thiết kế xoay camera ngon mới cần, thời nay thì ko. Để log on vào đc đc thì ngon thật. L1 dùng việc khác, vd như là 1 nút đỡ.

    Chơi mới đầu cũng dùng Layout B, sau thấy cho về Layout A vẫn là ngon nhất vì đỡ guợng, UI nút cũng phù hợp. Chơi 1 lúc là quen
     
  15. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,688
    Nơi ở:
    Hà Nội
    T thấy cũng tuỳ play style nữa.

    Type A sẽ phù hợp nhất với dân casual vì layout nút khớp với HUD nên ko bị rối.

    Type B thì dành cho dân soul đi ra

    Type C thì t thấy phù hợp nhất với những ng muốn tập combo phức tạp
     
  16. phamminhan

    phamminhan Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    3,587
    Layout A thấy ngon nhất rồi, đánh một hồi cảm giác chả cần né làm gì, cho nên vứt lên R1 cũng được không ảnh hưởng
     
  17. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,182
    Nơi ở:
    Neverland
    Né sao lại không quan trọng, trừ các quái kiệt titan block với parry không trượt cái nào, còn lại thì perfect dodge xong counter vẫn là lựa chọn an toàn hơn cho đa số người chơi chứ !what
     
  18. Sir Artorias

    Sir Artorias John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    21,960
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Hình như còn có cái ring dodge làm màu xong tăng atk nhỉ :))?
     
  19. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,688
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Berserker Ring. Lại nhớ hồi IGN ra video xài cái nhẫn này các bố vô chửi loạn cả lên !haha

    [​IMG]
     
    Sir Artorias thích bài này.
  20. Sir Artorias

    Sir Artorias John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    21,960
    Nơi ở:
    Anor Londo
    cái dodge nhìn chán thật mà =))
     

Chia sẻ trang này