[Flight] Hướng dẫn và hỏi đáp mọi thứ liên quan đến Flight Simulator 2004

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Hoàng_Gầy, 28/5/07.

  1. sky_blue

    sky_blue Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/4/07
    Bài viết:
    158
    Hôm sau bay tiếp hôm trước rất đơn giản các bác chỉ việc bay xong parking rùi save flight có thể chú thích tùy ý VD VVNT-VVVH là chặng đầu rùi cứ tiếp như thế hôm sau bay chỉ việc bơm xăng vào chạy ^^! Đây chính là điều dở của FS [-X[-X. Tuy nhiên nếu bác bay tiếp sẽ ko có hướng dẫn của ATC ra runway.... Để khắc phục chuyện này các bác nên lập các bác nên lập Flightplan sẵn cho từng chặng bằng IRF khi cất cánh xong làm theo hướng dẫn dưới đây.

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=5402737&postcount=38

    Đây là cách mình vẫn bay với 747 Virgin đi khắp thế giới trong 1 tuần :))

    Còn bác nào muốn pro hơn thì down cái này về hen ngâm cứu charts cho sướng FS2004: Jeppesen SimCharts v3.0 <==link Torrent
     
  2. sky_blue

    sky_blue Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/4/07
    Bài viết:
    158
    Hôm sau bay tiếp hôm trước rất đơn giản các bác chỉ việc bay xong parking rùi save flight có thể chú thích tùy ý VD VVNT-VVVH là chặng đầu rùi cứ tiếp như thế hôm sau bay chỉ việc bơm xăng vào chạy ^^! Đây chính là điều dở của FS [-X[-X. Tuy nhiên nếu bác bay tiếp sẽ ko có hướng dẫn của ATC ra runway.... Để khắc phục chuyện này các bác nên lập các bác nên lập Flightplan sẵn cho từng chặng bằng IRF khi cất cánh xong làm theo hướng dẫn dưới đây.

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=5402737&postcount=38

    Đây là cách mình vẫn bay với 747 Virgin đi khắp thế giới trong 1 tuần :))
     
  3. Baltalon

    Baltalon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/08
    Bài viết:
    110
    Nơi ở:
    HCMC
  4. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    bác baltalon ơi em tải cái editvoicepack gòi nhưng sao em update nó lại báo cái lỗi này unablt to load update file thjs js valid file là sao hả bác mong bác júp dùm :(( thanks bác nhjều
     
  5. Baltalon

    Baltalon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/08
    Bài viết:
    110
    Nơi ở:
    HCMC
    Ủa, chỉ vào file, chọn Update voicepack, xong ngồi chờ là okie mà. Em làm lại thử xem sao.
     
  6. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    em làm rồi nhưng nó vẫn báo lỗi đó :(( ko biết tại sao nữa :((
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    còn 1 lỗi này nữa anh cái FSelematal đó anh lúc em chưa cài thì mấy cái đèn store light mấy cái đèn approach nó vẫn bình thường vẫn màu trắng nhưng sau khi em cài FSelematal thì nó đổi màu hết chỉ coa 2 màu cam và đỏ đèn approach bên kai tak thì xanh lá cây nhưng bù lại thì cái màu của biển và mây real hơn và đẹp hơn:)
     
  7. nguyenhuyhoang84

    nguyenhuyhoang84 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/6/09
    Bài viết:
    106
    Các bạn cho mình hởi với! Mình đã tải được bản full về rồi, mình giải nén ra và cài rồi, trên destop cũng có một cái icon của FS2004, nhưng khi mình ấn vào đấy thì lại không vào được, nó hiện lên thông báo: "Please insert FS2004 dist 4, select OK and restart application" là sao hả các bạn? Nó bảo mình cho đĩa 4 vào đúng không? Làm gì có đĩa nào đâu cơ chứ. Hay là mình còn phải down cái gì nữa. Mình phải làm gì nữa đây? Các bạn giúp mình với!
     
  8. conghoang23

    conghoang23 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/4/08
    Bài viết:
    281
    bác vào trong bộ cài của nó tìm thư mục crack copy cái incon trong thư mục đó vào thư mục cài FS là được :D
     
  9. babach

    babach Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/5/07
    Bài viết:
    34
    có bác nào biết cách Landing nào runway 13 của VHHX ko xin chỉ giáo tui toàn đâm xuống đất thôi
     
  10. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    bác vào youtube ấy xem thử ng ta landing xem sao hình như bác mới vô nghề àh phải ko nên land mấy cái sân khác trước đi cái VHHX land khó lắm bác àh chưa wen là đâm ngay :D
     
  11. babach

    babach Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/5/07
    Bài viết:
    34
    ko tui chơi lâu rồi ,các sân bay khác landing ngon lành chỉ có thằng vvhx là khó xơi thôi, forum mình có bác masterP landing được đó
     
  12. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    zậy àh bác cứ vào youtube search kai tak coa máy bay thật đáp lun tui cũng zô trong đó coi nhiều lần mới bjk đó:D
     
  13. Baltalon

    Baltalon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/08
    Bài viết:
    110
    Nơi ở:
    HCMC
    uhm, thằng VHHX land khó chịu ghê hic
     
  14. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    anh baltalon ơi nghe nói anh coa FSUIPC có crack key phải ko anh cóa thể share cho em được ko em thanks anh nhìu :)
     
  15. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    úi chà sao room này mấy hôm nay ko ai lên kà :(
     
  16. dhnghi

    dhnghi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/4/05
    Bài viết:
    54
    Nơi ở:
    Tân Sơn Nhất Airport
  17. Fiat Lux

    Fiat Lux Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Bài viết:
    54
    VOR thực hành (phần 3)Đôi khi phi công cần xác định vị trí giao cắt giữa 2 đường bay từ 2 trạm VOR khác nhau. Đây là vị trí máy bay đổi hướng, để tiếp cận một đường bay khác, để thay đổi độ cao để hạ cánh, để bay chờ trên không, hay để báo vị trí cho đài kiểm soát không lưu. Các điểm giao cắt có thể được xác định bằng cách sử dụng phương vị của 2 trạm VOR.

    Bài tập này đành phải làm chay, vì tôi không tìm thêm được trạm VOR nào khác gần sân bay Nội bài.

    Có 3 bước để thực hiện bài tập xác định vị trí giao cắt nhờ thiết bị VOR.

    1.Chỉnh tần số NAV1 và NAV2 theo tần số của 2 trạm VOR đã biết. Với các máy bay chỉ có 1 đồng hồ VOR thì có thể dò lần lượt và so sánh 2 hướng.

    2.Chỉnh OBS. Chỉnh OBS của 2 đồng hồ VOR về đúng hướng của 2 VOR.

    3.Bay và chờ cho cả hai kim CDI nhích dần về phía giữa 2 đồng hồ. Khi cả 2 kim đều ở chính giữa tức là máy bay đang ở chính tại điểm giao cắt. Cách thuận tiện nhất là bay theo một VOR và chờ đến khi kim CDI của VOR kia nhích dần về phía giữa đồng hồ.

    Kết hợp một trạm VOR với một trạm NDB, hay một trạm VOR với thông số DME cũng có thể xác định chính xác vị trí máy bay.

    Sau đây sẽ là loạt bài về các “công cụ hỗ trợ” cho máy bay Cessna, không có chúng, ta vẫn bay được như thường… bao gồm ATC, Autopilot và GPS.

    (tiếp theo sẽ là Liên lạc với đài điều khiển không lưu ATC)
     
  18. Fiat Lux

    Fiat Lux Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Bài viết:
    54
    Liên lạc với đài điều khiển không lưu (ATC)
    Khi đã sử dụng thành thạo các thiết bị ADF/NDB, ILS/DME, PAPI, VOR… thì chúng ta mới nên nhờ ATC dẫn về sân bay, vì lúc đó ta sẽ đoán được lý do vì sao ATC yêu cầu rẽ phải trái hay lên cao thấp vào một thời điểm nhất định. Hơn nữa, khi đã bay thành thạo thì ta sẽ làm theo yêu cầu dễ dàng hơn: nếu như bạn chưa biết làm thế nào để ổn định độ cao hay rẽ phải trái theo các đồng hồ chỉ hướng, thì ATC cũng bó tay!

    Khi ATC đã ra thông báo hoặc yêu cầu, phi công phải thông báo đã nghe rõ (nhấn phím 1) hoặc không nghe rõ thì có thể yêu cầu “Say again” (nhấn phím 2) và khi đã nghe rõ thì nhấn phím 1 và làm theo yêu cầu. Nếu không thông báo đã nghe rõ thì ATC sẽ hỏi lại. Nếu bay cao quá hay thấp quá độ cao mà ATC chỉ định khoảng 300 feet thì ATC sẽ nhắc ngay. Nói chung là nên làm theo chỉ dẫn của ATC, vì nếu không thì chỉ một lúc sau ATC sẽ thông báo là mặc kệ phi công và ngắt liên lạc!

    Nhấn Shift+2 để mở Radio stack. Chúng ta đã biết cách sử dụng NAV1, NAV2, ADF. Còn lại COMM1, COMM2 và Transponder.

    COMM1COMM2 đều là vận hành như máy bộ đàm, nối với đài điều khiển không lưu Tower, hay với đài điều khiển mặt đất Ground, hay với ATIS (Automatic Traffic Information Service) để nhận được các thông tin do sân bay tự động gửi liên tục 24h/24, liên quan đến nhiệt độ, trần mây, tốc độ gió, tình trạng các đường băng…

    Có thể chỉnh mỗi COMM một tần số, và chọn nghe từng kênh một, nhấn vào đèn COMM1 hay COMM2 phía trên bảng Radio stack, hoặc nghe cả hai, nhấn vào đèn BOTH.

    Transponder là từ ghép của 2 từ, Transmitter và Responder, tự động gửi tín hiệu trả lời mỗi khi nhận được tín hiệu hỏi từ sân bay. Nguồn gốc của thiết bị này là trong chiến tranh thế giới thứ 2, có nhu cầu xác định xem máy bay trên trời là của ta hay của địch. Từ năm 1950 các máy bay dân dụng bắt đầu có thiết bị này.

    Đài điều khiển không lưu ATC cấp cho mỗi máy bay trong vùng kiểm soát của mình một mã nhận dạng, gọi là squawk. Phi công nhập con số này vào transponder. Từ lúc đó, mỗi khi sân bay gửi tín hiệu, thiết bị sẽ tự động gửi mã squawk về sân bay và do đó đài điều khiển không lưu ATC biết được máy bay nào đang ở vị trí nào.

    Phi công cũng có thể tự chọn một mã squawk và thông báo cho đài điều khiển không lưu ATC biết mã squawk đó.

    Mã squawk gồm 4 chữ số, từ 0000 đến 7777, trong đó có 3 mã được quy định là phi công chỉ dùng trong trường hợp đặc biệt: 7500 thông báo đang có không tặc trên máy bay, 7600 thông báo mất liên lạc COMM, 7700 thông báo tình trạng khẩn cấp.

    Tại Nội bài, cần nhớ các tần số sau:
    COMM Tower: 118.2
    COMM Ground: 121.9
    COMM ATIS: 126.4 (trên bản đồ bay thực là 127.0)
    NAV1: (ILS/DME) 110.5 cho đường băng 11L, hay 108.3 cho đường băng 11R
    NAV2 (VOR): 116.1
    ADF: 320

    FS9 giúp tự động chỉnh các tần số này. Nhấn ` để mở cửa sổ ATC. Khi ATC đề nghị chuyển tần số Tower, Ground, hay muốn biết ATIS, thì nhấn vào phím số tương ứng với câu trả lời trên màn hình, FS9 sẽ tự động chỉnh tần số và active luôn. Với Transponder, khi ATC cấp mã squawk thì trên Radio stack cũng tự động chuyển về mã squawk vừa được cấp. Nói chung là nếu đã mở cửa sổ ATC thì không cần phải chỉnh tần số bằng tay, thậm chí không cần nhớ tần số nào cả!

    (tiếp theo sẽ là ATC thực hành)
     
  19. masterp

    masterp T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/5/07
    Bài viết:
    670
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    Tuyệt vời quá bác Fiat lux, keep going !!! :)
     
  20. hdht_gamer

    hdht_gamer Claude, S.A gang boss

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,089
    Thanks Fiat Lũ cho ab2i viết bổ ích về VOR DME :)
     

Chia sẻ trang này