Flight Simulator 2004

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi loveweekend85, 28/6/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Chắc bạn này đang nói đến cái rudder ở cái đuôi, cái đó thì bạn phải có joystick xoay được hoặc pedal, ko thì trong FS nó (hình như, ko rõ lắm) có nút để điều khiển cái đó.

    Cái chắn gió ở cánh mà bạn nói là cái airbreak (hoặc gọi là cái spoiler). Đóng mở bằng phím "/". Arm nó (tức là khi vừa đáp thì nó tự động chuyển từ trạng thái đóng sang mở) bằng "Shift và /".
     
  2. shanghaith

    shanghaith Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Paradise
    ah cho hỏi thêm, đang bay nó báo stall rồi máy bay cứ giựt giựt hoài
    còn cái sân bay này KEWR Newark Liberty International Airport(USA) mới cài vài nhưng chả biết tìm ở đâu, pác chi dùm cái
     
  3. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    stall là máy bay không đủ lực nâng, lúc đó cái tay lái (ko bít trên airbus thì sao) nó sẽ rung liên tục --> sắp teo huyền tèo ^_^. Lúc đó thì bạn cần hạ pitch xuống, đẩy động cơ lên hết ga, nhớ là xem cái spoiler/airbrake có đang mở không, phải đóng lại.

    Còn mún đến KEWR thì trong phần Airport bạn gõ vào cái ICAO code là KEWR rùi bay thui.
     
  4. shanghaith

    shanghaith Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Paradise
    cho hỏi chút, tui down cái patch AirBus 340 về nhưng vô trong phần máy bay ko có, với lại đĩa mới cài nó là version mấy vậy, tui thấy nó đòi version 1.02 gì đó ko biết đúng version chưa
     
  5. Hoàng_Gầy

    Hoàng_Gầy Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/7/06
    Bài viết:
    1,207
    cấu hình như của em,EGLL/EDDF 100% traffic high/max settings chạy PMDG 747 bt thì tầm 25 FPS trở lên,còn trong VC ~20,cũng ổn :D
     
    realmadrid_cf thích bài này.
  6. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Anh em đã làm cú approach VOR/DME arc nào ko? Cái đó có vẻ hay đó, mình bay thành vòng cung từ Initial Approach Fix, vòng vào runway heading, inbound VOR, rùi theo đó mà đáp.

    Hồi trước ko hiểu là làm sao mà mình bay cái approach vòng cung VOR/DME arc như vậy. Giờ mới biết là trong FMC, mình tự tạo những cái fix trong Route, theo format là <tên VOR><inbound radial>/<DME>.

    Thí dụ Initial Approach Fix của mình có tọa độ là 270 độ inbound, DME 10nm so với VOR ABC và runway heading là 360 độ. Thì mình sẽ nhập những cái fix như thế này:

    1)ABC270/8 (initial approach fix)
    2)ABC300/8
    3)ABC330/8

    rồi cho nó bay thẳng đến VOR ABC lun
     
  7. FS9

    FS9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/12/04
    Bài viết:
    158
    Nơi ở:
    Brookhaven Airport
  8. hdht_gamer

    hdht_gamer Claude, S.A gang boss

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,089
    To sp85 : Hay lắm, cám ơn anh nhiều, em chưa thử APP Fix lần nào ::)
     
  9. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Welcome em ^_^. Tại anh cũng tò mò xem tại sao cái LNAV nó có thể bay "vòng cung" vậy được nên tìm hiểu đó mà, ra là nó cũng dùng nhiều fix tạo thành đường vòng cung.

    Hình như là TSN mình runway 7 có VOR/DME approach kiểu vòng cung lun thì phải.
     
  10. chevy

    chevy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    VVGL
    Ý bác sp85 là lượn kiểu "giọt nước" phải k ah?
    VD: sân VVNB, qua NOB, đi hướng 270 cho đến khi DME chỉ 13 thì rẽ phải FINAL
    VVTS VOR/DME có cả 07 L/R và 25 L/R. :D
    [​IMG]
     
  11. pianisthuy

    pianisthuy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    350
    DME chỉ 13 là sao em chưa hiểu ý bác? Theo như em được biết đài VOR/DME Noibai nằm ở đầu rwy 29R mà?(nếu takeoff từ 11L thì sẽ bay qua đầu 29R rùi đến VOR/DME Noibai)
    VVNB VOR/DME 11 L/R và 29 L/R lun thì phải
     
  12. hdht_gamer

    hdht_gamer Claude, S.A gang boss

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,089
    Nghĩa là DME ở NOB cách rwy 13 dặm, bắt đầu từ đó cho máy bay banking qua phải để vào glidepath .
    Theo em biết thì thường runway landing có loại chọn STAR thì nó sẽ tạo những waypoint tới rwy và cả waypoint thêm néo máy bay miss approach, lúc đó thường waypoint cuối sẽ được fixed thành 1 vòng cung (holding point) . Cái vụ này thì mình cũng có thể tự làm được, vd như chọn rwy app rồi add thêm wp miss app và cho wp thành fixed wp ::)

    Enjoy !
     
  13. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Cái vụ miss approach rùi bay tới chỗ holding thì mình lập trình FMC(boeing) bằng cách là trong route nhập vào cái fix nơi bắt đầu holding, rùi chọn tên cái fix đó để nhập vào mục hold, trong cái trang "hold" đó nó sẽ cho mình chỉnh cái radial (ko nhớ là in hay outbound cái fix nữa), rùi chỉnh rẽ trái hay phải lần đầu tiên --> có được một cái hold.

    @chevy: cũng là lượn như mà mình nói cái DME arc (trong hình của bản là cái vòng cung 15 DME arc NOB đó), tại vòng cung nó rộng nên mình phải chia nhỏ ra bằng cách đặt nhiều fix trên vòng cung đó để may bay nó bay theo.
     
  14. toilanhuth

    toilanhuth Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/07
    Bài viết:
    10
    các bác cho em hỏi sao con pss 777 hay con pss 757 của em các màn hình đều không hiện chữ, số vậy. máy bay khởi động rồi, lăn bánh rồi mà mấy cái màn hình chẳng có chữ nào luôn. BÁc nào giúp em cái???????????????
     
  15. chevy

    chevy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    VVGL
    Bác cứ hiểu nôm na là bán kính quay ý mà, hihi. Bác để ý sẽ thấy 2 điểm (hình tam giác) đều có ghi D13.0 NOB. Đúng là VOR đặt ở đầu 29 (288) đó. Chart này là cho VOR DME ILS Rwy 11L.
     
  16. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    thường trong kiểu non-precision approach, nó có một cái giới hạn là máy bay từ lúc qua Intial approach fix cho đến khi land, phải nằm trong một cái khu vực co bán kính X nm, tâm là cái NDB (thường cho NDB approach), VOR v.v...

    Mình nhập vào FMC cái format như thế này <tên NDB/VOR>/<DME> thì trên màn hình EHSI (boeing) nó sẽ hiện ra một vòng tròn màu xanh lá cây thể hiện cái giới hạn đó.
     
  17. chevy

    chevy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    VVGL
    [​IMG]
    Mình đặt mỗi 2 điểm thôi mà.
    VD: đi theo đường GREEN hướng 240, qua NOB thì
    add 1 waypoint HALAN (điểm A) và 1 waypoint NOB288/13 (điểm C), rồi chọn ARR là 11L
    --> nó sẽ nối các điểm lại với nhau NOB-A-C-Rwy11L tạo thành 1 Arc như trong chart luôn. Chúc vui! :D
     
  18. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    @chevy:
    mình ko rõ lắm (tại vì chưa có máy để test), nhưng theo mình nghĩ thì ít nhất trong b767-300 thì cái FMC nó ko có 1 cái chế độ gọi là "VOR/DME arc approach" mà mình có thể bay vòng cung chính xác chỉ bằng 2 điểm. Vì nếu để 2 điểm thì mình nghĩ most likely nó sẽ bay "direct to" hoặc qua một cái airway nào đó (set ở cột via trong route) --> đường thẳng. Trong trường hợp arc lớn thì bay sẽ ko chính xác rồi.

    http://www.ivao.be/files/training/dmearc.pdf
    Dựa trên cái mục Full FMC để bay VOR/DME trong cái link này thì nó cũng set nhiều waypoints <VOR><radial>/<DME>

    Cũng như là trong cái discussion này (cho MD-80)
    http://www.flythemaddog.com/forum/index.php?showtopic=3895

    Mọi người rảnh thì test thử xem 2 way point được ko?
     
  19. masterp

    masterp T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/5/07
    Bài viết:
    670
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    Tranh thủ bay 1 phát...
    Kuala Lumpur (WMKK)...Tấn Sơn Nhất Int'l Airport (VVTS)
    Kuala Lumpur...a foggy day
    Parking...
    [​IMG]
    Boarding completed, ready for pushback & taxi...
    [​IMG]
    Taxiing...
    [​IMG]
    Cockpit Boeing 767-300...
    [​IMG]
    Bọn ATC bắt Hold Short, nhưng em đang vội đi thi "Tư tưởng Hồ Chí Minh" :D thế là bắt chấp ATC, em turn luôn vào rwy hehe...
    [​IMG]

    [​IMG]
    1 đồng chí 737 buộc phải go around...
    [​IMG]

    [​IMG]
    Bọn ATC thấy đồng chí pilot người Việt Nam này gangster quá : "Cleared for take off,..." Reported Tower...
    [​IMG]

    [​IMG]

    to be continue...
     
  20. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Hình đẹp lắm, có điều cái ATC bảo thằng 737 ga có vẻ hơi trễ nhỉ ec ec.

    Anh em bay làm mình ghiền wá T_T. Ì ạch kiếm xiền mua máy ec ec. Mà cái FSX chắc phải chờ 4 năm nữa mới có cái máy chạy (gần) max (như FS2004 ra năm 2003 mà đến 2007 mới có thể nói chạy max nổi ec ec)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này