[FOnline]Character Build Guide

Thảo luận trong 'Fallout' bắt đầu bởi NDH1187, 22/12/09.

  1. tedotori

    tedotori Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    1,487
    Cướp đâu ra En 8 thế hả bác? 6 thôi. En 8 thì tôi luck 6 thế nào đươc ?
     
  2. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Cái Trait Bloody Mess khá là phí. Pác nên lấy cái Trait Chem Reliant để giảm thời gian cai nghiện.
    Sau này war nếu pác cắn 1 lúc 3 phát doping từ Buffout+Mentat+Psycho bảo đảm sẽ rất trâu, cóa Trait đóa hồi phục lẹ hơn.
    Trong thời gian bị nghiện thì stat bị giảm nhưng cai nghiện xong sẽ hồi phục hoàn toàn stat như lúc đầu.
     
  3. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Thì để luck 4, build Biggun mình để luck 4 mà ? Luck 4 cái build đó đủ để lấy toàn bộ perk cần thiết, build nào em cũng đã xem rất kĩ liên hệ giữa att và perk, còn bác cần cái Toughness mà lại quăng 2 point vào luck thì em nghĩ không nên, 2 point đó vào End để resist effect và knockdown đấy bác, chứ không chỉ đơn thuần là HP đâu. Build này chủ yếu là ào lên mà, 5% chống normal damage kia không có nghĩa lý với Plasma, Rocket (nó tính là explosive) và Sniper (ignore damage resistance) Critical Effect
    Doping để làm gì? Ngoài cái Endurance ra chẳng có gì uống doping vào tăng lên lại quan trọng cả, Agi em đã 10, Per cũng 6 sau khi lấy perk rồi, hút thuốc thôi nó lên 7, có lên 10 Per thì biggun cũng cần gì lắm thế đâu, súng buggun có cái nào range quá tầm nhìn per 6 được đâu, Strength thêm chẳng ý nghĩa gì, chỉ có Endurance thì cũng khá lợi vì giảm khả năng bị té hoặc knockdown, nhưng 8 so với 10 không khác nhiều lắm so với cái chi phí bỏ ra. Trong khi đó để có được tí lợi thế đó phải cai thuốc hết cả tuần : Trait Reliant đó làm tăng khả năng bị addict lên gấp đôi tức là 25% lên 50%, hồi nhanh hơn tức là từ 2-4 tuần xuống còn 1-2 tuần, trong lúc đó không cho con đó chiến được nữa, có war tiếp thì mần sao ? (1 loại 1 effect addict khác nhau, nốc đủ 3 loại nó addict 1 phát là về 0 hết =)) ) ... mỗi 1 viên doping vác vào shop bán 4-5k, 1 lần cắn gần bằng nửa cái base nhỏ ...
     
  4. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    1 tuần trong game bằng vài tiếng ngoài đời thoai pa. Vài tiếng đóa đi lụm mats wanh base vẫn tốt.
    1 viên doping bán với thằng iguana ở ncr thì đc giá chứ bán với mấy thằng khác đc bao nhiu? Mà cái thằng npc đóa lun hết xiền.
    Pác nào choa clone test thuốc phát nữa đê coàn 1 viên buffout trong base đấy. Thử xem cóa đẩy ag trên 10 như trong Fallout Tactics hem.

    Pác NDH noái char nào vậy? Con sniper của pác ag10 nhưng en thấp tè le. Con Biggun của pác Mini cóa ag8 en6 thoai nha. Ở đây em đang noái con Biggun của pác Mini nhá. Thay vì lấy cái Trait Bloody Mess làm kiểng thì lấy Trait kia ngon hơn. Stat pác đóa như thế cắn doping là ngon, ok?

    Cái Toughness đc 10% dam res nhá.
    Cái Psycho tăng 50% dam res khá ngon đấy. Pác cầm minigun/m60/small gun burst phát dam đóa là dam gì nào? Normal dam đấy nhé. Pác chimheo hôm trc bị phục kích ở bank mặc combat hp thấp nóa đứng sát bên burst mà phải 4 phát mới die nổi. Đấy là nhờ 40% dam res từ cái combat nhé, cắn thêm Psycho 50% dam res+cái Perk Toughness vào burst phát còn nhiu dam nào?
     
  5. tedotori

    tedotori Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    1,487
    Rất tiếc là cái Toughness đã bị addmin down xuống còn +5%/ rank rồi bác ạ. Em lấy 2 lần mới được 10% mà. Admin phải down xuống vì nó là Peck khủng.

    T0 NDH: Luk mà để 4 không lấy được các skill cần thiết đâu và chẳng khác nào để luck 1.
    Luck min là 6 mới có thể lấy Toughness, More Criticals, Bonus Ranged Damage

    Tôi muốn hỏi các bác về cái Bonus Ranged Damage này.

    [​IMG]

    Your training in firearms and other ranged weapons has made you more deadly in ranged combat. For each level of this Perk, you do +2 points of damage with ranged weapons.

    For each level of this Perk, you do 15% more damage with ranged weapons. (Fallout Tactics)

    +2 points of damage của FO2 chính xác nó là cái gì??
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Còn đây là bảng Perk của Fo2. Fo online cũng dựa trên cái này.

    http://fallout.wikia.com/wiki/Fallout_2_perks

    Theo như bảng này thì perk Sniper yêu cầu lvl 24 :-o
    Nếu như không có gì thay đổi thì trong Fo online ko thể có perk này vì max lvl là 21. Có bác nào quen thằng sniper 21 nào thì hỏi nó xem...
     
  6. tedotori

    tedotori Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    1,487
    Còn các bác thích thông tin về thuốc thì đây:

    1) Buffout

    [​IMG]

    effects: Immediate:

    +2 Strength
    +2 Agility
    +3 Endurance

    After 6 Hours:

    -4 Strength
    -4 Agility
    -4 Endurance

    After 18 Hours:

    +2 Strength
    +2 Agility
    +1 Endurance

    addiction: 25% Chance of Addiction
    Effects after 48 Hours of non-use


    -2 Strength
    -3 Agility
    -2 Endurance

    2) Mentats

    [​IMG]

    effects: Immediate:

    +2 Intelligence
    +2 Perception
    +1 Charisma

    After 1 Day:

    -4 Intelligence
    -4 Perception
    -3 Charisma

    After 4 Days:

    +2 Intelligence
    +2 Perception
    +2 Charisma

    addiction: 15% Chance of Addiction
    Effects for 1 Week, after 7 days of Non-use


    -3 Intelligence
    -2 Agility

    3) Psycho

    [​IMG]

    effects: Immediate:

    +3 Agility
    -3 Intelligence
    +50 Damage Resistance

    After 4 Hours:

    -3 Agility
    +1 Intelligence
    -25 Damage Resistance

    After 8 Hours:
    No effect on Agility


    +2 Intelligence
    -25 Damage Resistance

    addiction: 20% Chance of Addiction
    Effects for 1 Week, starting after 7 days
    -2 Intelligence

    Xem ra cái Psycho xài là thích nhất. +AG và -IN. Nếu chót bị nghiện vào cũng chỉ -In mà thôi.
    Ai theo Doctor chế nhiều Psycho vào nhé !!
     
  7. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Chính xác, không ai lấy được perk Sniper cả, các bác xem lại build của em đi, build nào cũng chỉ lấy đến 21.
    Ông Doc bị nghiện mãi từ hôm qua đến hôm nay mới khỏi, 50% số đó vẫn là nửa ngày ...
    Char mà em nói là char build Biggun runner của em ấy, Agi 10 End 8, Trait Bloody Mess là trong build đó mà, có phải build của bác Mini đâu ?
    Toughness 2 perk chỉ để lấy 10% normal resistance ? Cho mình hỏi, 2 lần war gang, bác nào thấy đứa nào cầm cây súng bắn damage normal không (nhắc lại rocket nó tính là explosive)? Chừng nào 2 perk lấy 20% như cũ thì mới có giá trị.
    Pschycho : nếu resistance thật sự vậy thì nên cắn, cho mấy bác biggun runner là đẹp.
    Bonus range damage : không hề có 15%, chỉ là 2 damage thuần thôi, cộng vào damage tính mỗi lần bắn. Mới nhìn thì thấy damage lên như thế là đẹp, thực tế ra chiến trường lại khác, damage tăng chẳng bao nhiêu, nhiều người nói chơi minigun nên tăng cái này (vì được cộng 2 damage mỗi viên đạn, nhiều viên khi burst sẽ đáng kể), tuy nhiên thực chiến lại cho kết quả không chênh lệch nhiều, 1 phần cũng vì damage trong Fallout vốn không ổn định, burst cùng 1 chỗ nhưng lúc 100 lúc 200, nên cái này em không kiểm chứng được, đã pick perk này 3 lần khi chơi FO2 off, nhưng ghi nhận là không khác biệt khi burst, single thì có, tăng dc khoảng 2-3 HP.
    Bonus range damage, more Criticals không hiệu quả với big gunner, lí do là vì big gunner không aim được > crit chance vẫn thế, trừ phi bắn vào thằng nào không mặc giáp nó mới crit bạo, còn lại crit không thể nhiều, vả lại, burst biggun vốn damage đã khủng, bắn Alien nhiều khi 1xx-2xx HP chưa kể crit, thế nên để dành perk lấy Silent Running áp sát burst không hay hơn sao ?
    Khi build, cái quan trọng là liên kế giữa các perk, các skill và ý đồ chiến thuật, anh em đừng có quan tâm quá nhiều vào tiểu tiết. Mỗi một perk mình lấy đều có mục đích cả, và các att đều phục vụ cho mục đích đó. Giờ anh em lấy bảng perk ra, nghĩ đến nhiều ý đồ khác nhau, rồi build thống nhất từ trên xuống dưới thử xem, từ từ rồi anh em sẽ hiểu ý em. Ví dụ đã nhắm vào việc áp sát burst thì phải sneak chạy lại dc, phải đủ AP burst 2 loạt, phải đủ HP để tank, bonus range of fire có quan trọng cho mục đích này? hay là more criticals? nếu lấy perk đó thì có đủ perk ngon phục vụ ý đồ? v.v... Quan trọng là ý đồ chiến thuật. Như Luck 6 mà End có 6 liệu có đủ sức chống chọi lại đạn của địch? Hay là End 8 vừa có máu, vừa tăng khả năng quay roll chống effect? v.v...
    Nếu anh em cảm thấy những perk mà mình nói không chút gì hấp dẫn, thì có nghĩa là anh em đang nhắm tới 1 ý đồ khác, vậy cứ post build đó lên rồi anh em lại bàn luận dựa trên build đó ^^. Khi post bác cứ nói rõ perk thế để làm gì, có ích gì v.v..
    Luck 4 khác luck 1, để luck 1 thì đang bắn súng bể, đạn bay vào đồng đội, burst vãi đạn ra lung tung (bác chim mới phá 1 mớ súng HKP90c vì luck 3 =)) ), và quan trọng nhất : luck dùng để quay roll cho rất rất nhiều thứ. Chênh lệch luck giữa aimer và target ảnh hưởng crit chance, luck của target khi dính critical sẽ quyết định efffect có xảy ra hay không, hay là chỉ bị crit damage (bảng crit em post link có ghi rõ). Ông bà ta đã nói " hay không bằng hên", thế nên không được hên cũng đừng để nó xui quá ;;)
    À, cái vụ FA và Doctor chắc khỏi lấy tag đi, tag đó vào Repair, vì giờ Doctor phe ta chế dc Super Stimpack rùi, khỏi cần nữa, tag vào Repair học skill lên level cho lẹ :D. Vả lại, đang chiến trường khốc lệt, time đâu mà tự chữa ^^.
     
  8. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    Tui đọc trong change log sneak ko bị - do giáp mà do cân nặng mang đồ càng nặng - càng nhều, ngoài ra góc đứng cũng ảnh hưởng tới
    Trong f2 nó tăng damage gốc của vk, có thể coi trong inv
    vd: plasma rifle range 25 damage 30-60 => damage 32-62
     
  9. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Aha, thế thì cắn Psycho thôi anh em ơi :-*
    Cưng thế, 50% damage resistance mà lại chỉ trừ Int :-*
    Hehe, làm con nghiện thế này thì em cũng xung phong làm ;)).
    Chắc bác ấy nói là giáp nó nặng nên trừ ấy mà.
     
  10. tedotori

    tedotori Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    1,487
    AG 8 với Ag 10 thua nhau có 1AP. Trong trận chiến thì 9AP vẫn bust được 2 phát liên tiếp như thường vì AP tự tăng ( có thể chậm hơn 10AP nửa giây)

    Cho nên AG cần 8 là đủ.

    Tình hình là build lại con minigun có Pe 6 Luck 6 vẫn kô ổn. Hi sinh một đống điểm vào luck chỉ để lấy 2 cái toughness và 1 cái bonus ranged damage trong khi đó lại không có sharpshooter vì ko đủ 7 Pe.

    Cuối cùng ta quyết định build lại mon minigun như sau:

    ST: 7
    PE: 7
    EN: 10 chiến !!!
    CH: 1
    IN: 6
    AG: 8
    LU: 1 này thì Luck này !!

    Bất chấp tất cả để trâu máu nhất có thể!!! \m/

    Strait: Fast shot + chem ralian

    Perks:
    lvl3: arwerenese
    lvl6: stonewall
    lvl9: Sharpshooter
    lvl12: Livegiver
    lvl15: Livegiver (nếu có) ko thì silentrun
    lvl18: Bonus rate of fire
    lvl21: Silent run hoặc action boy
     
  11. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    Cái Sharpshooter là nó + thêm 2pe, theo NHD thì hút chích là đủ pe rồi khỏi lấy :)), bonus range of damage ngon hơn. Livegiver có 2 rank mỗi rank + thêm 4 máu/1lv
     
  12. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    candy đây, mới lên lvl 15. Perk thì nó có life giver đừng lo
     
  13. superX

    superX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/07
    Bài viết:
    227
    luck =1 thì cứ gọi là =)) , đã thử luck =1 rồi, chưa bắn được ai thì đã gẫy chân, què tay, hỏng súng .... ;))
     
  14. ninaredeyes

    ninaredeyes Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/03
    Bài viết:
    236
    :)) Với kinh nghiệm chơi FO2 của tui thì thấy chơi thât đừng build luck 1. Ai chơi FO2 off build thử 1 con luck 1, int 1 thì biết, vui lắm.
     
  15. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    Tôi đang làm 1 con với stats như sau

    ST 5
    PE 7
    EN 7
    CH 3
    IN 6
    AG 7
    LK 6

    Trait :Small Frame, Fast shot
    Skill :Science, Repair, Outdoorman

    Dự kiến sẽ xài shotgun hoặc mấy cây như TommyGun, sẽ tăng chính vào SmallGun, Sneak tầm 150%, có bác nào ý kiến gì hem ?
     
  16. daicadaubac

    daicadaubac Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/07
    Bài viết:
    143
    tối hom qua tranh thủ lúc bug tay không kiếm tại trận được 48 cái epart + 3k4 về base =)) đố mọi người biết làm thế nào =))
     
  17. ninaredeyes

    ninaredeyes Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/03
    Bài viết:
    236
    Mọi người chơi có thấy Energy weapon mạnh không? Mình chơi off chơi súng đạn kim với Vindicator mạnh quen ít chơi Energy, thấy bản online này không có mấy vũ khí mạnh của mấy dòng kia, hi vọng Energy khá khẩm tí. Xem lại perk build một con chơi Energy thử xem.
     
  18. Overclock264

    Overclock264 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/5/05
    Bài viết:
    1,195
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Pác XP virus làm luôn cái hướng dẫn build bomberman với XD
     
  19. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Uh, như mình đã nói ở các bài trước trong topic này, luck = 1 nghĩa là tự sát =)).
    To Crazy : Strength nên tăng lên 6 vì mục đích cầm súng xịn sau này, đa phần súng chỉ cần 5, nhưng một số cần 6 như combat shotgun. Đặc biệt là Strength sẽ cho thêm 1 ít carry wieght và các perk cần strength 6 cũng nhiều, trong khi Endurance 7 không cần thiết, cần thì cho lên 8, ko thì cho xuống 6, để 7 chẳng khác gì 6.
    Agi nên cho lên 8 lấy 9 AP, Per xuống 6, sau này lấy 3 perk sau : Gain Perception, Bonus Rate of Fire và Action Boy thì Per 7 AP 10 bắn burst rifle 2 loạt rồi nạp đạn vô tư (nhiều súng chỉ burst 2 loạt là hết đạn, AP nhiều còn làm tăng tốc độ hồi AP trong real time), cầm FN HPFA trong tay thì cứ gọi là ... :-*
    Skill đã xác định lên sneak mà Intel có 6 thì phải tag Sneak, cụ thể tag : Repair, Sneak và Small Guns. Vì học skill small gunsmith thì chỉ cần Science 90 trong khi Repair cần 120 nên phải tag Repair, Small gun phải tag là hiển nhiên, phải cho nó lên bèo cũng dc 180-200% mới gọi là bắn dc.
    To Nina :Energy trong này bắn cũng tốt lắm đó bạn, ammo chế không khó lắm nhưng cũng khá tốn kém, 100 viên thường tốn khoảng 1040$ (tiền mua nguyên liệu chế, cái này ko nhặt dc).
     
  20. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Trong này hem cóa Gain Stat đâu mờ ham[-X
    Bonus Rate of Fire bọn nóa bảo bị bug:|
     

Chia sẻ trang này