[FOnline]Character Build Guide

Thảo luận trong 'Fallout' bắt đầu bởi NDH1187, 22/12/09.

  1. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Char đó chưa đẹp, đây là char Lucky đã build :
    Strength : 8
    Perception :1
    Endurance : 4
    Charisma : 10
    Intelligence : 10
    Agility : 6 (cái này đã cho 8AP và đủ điều kiện học small gun level 3)
    Luck : 1

    Trait : Good Natured (1 mớ skill đẹp cho ban đầu) và Skilled (mỗi level thêm 5 skill point nữa, ko đẹp sao ;;))
    Skill tag : Small gun (vẫn đủ thấp để làm Q 15% small gun), Repair (chỉ cần level 2 là đủ skill học small gun level 1), Barter (cái này khỏi giải thích cho 1 char như barterer nhé :D)

    Streng + bò mang vác khỏi chê, Intel điên loạn + skilled đảm bảo chỉ vài level là Barter và các skill kia lên 1xx%, 8AP đủ sức để chạy khỏi mấy con nhép, các điều kiện đều thoả mãn để học skill small gun level 3, vừa làm barterer vừa làm crafter không vấn đề gì.
    Mình nghĩ đây là char Barter tốt nhất hiện nay, anh em có build thì theo kiểu này.
     
  2. daicadaubac

    daicadaubac Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/07
    Bài viết:
    143
    Kiểu build của bác rất rất không ổn :1 đống skill point vào smallgun để học cái gunsmith làm chi trong khi per của nó là 1 không có tác dụng gì trong tác chiến ;)) 1 con trader chỉ cần đến barter vào outdoors để không bị làm thịt ki đi đường . Dưới đây là char trader mới đã 126 barter :
    streng 8
    per 1
    end 8
    char 8
    int 8
    agi 8
    luck 1

    trait:bruiser+ skilled
    tag : unarmed, outdoorsman , barter

    hắn ta chỉ việc ngồi 1 chỗ farm junk +flint để chế spike nukle 75 exp /cái ( cái này nó cộng dồn time craft đến lúc nào đủ 200 barter skill thì đem bán :))) vừa làm con này tối nay mà đến lvl 3 nó đã kiếm được 10k roài :))
     
  3. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Trời, có liên quan gì đến tác chiến, đã xác định là Barter + Crafter mà ??? Gunsmith là để làm crafter chứ liên quan gì đến tác chiến ???
    Agi 8 là phí phạm thật sự vì AP cũng chỉ có 8 như khi Agi = 6, lấy cái Bruise mà làm gì rồi lại phải bỏ thêm point vào AGi để mà cân bằng AP ? Sức mang vác có bằng đâu mặc dù Strengt cũng 8.
    End 8 mà làm gì? Farm tốt thì level 12 trong ngày 1 ngày 2, có Life Giver thì cần gì chừng đó? 8 End chỉ hơn 4 End có 2 HP 1 level, phí 4 point.
    1 đống điểm phí phạm đó đưa vào Int và Charisma có phải hơn không? Có tiền mua 4 con chó + 1 con bò thì cần gì đến End và Unarmed? Vừa level 2 là đã đủ học Gúnmith level 1, chế Extended level ào ào, cần gì Unarmed??? Cái đó đưa vào small Gun để học làm crafter luôn, cooldown 1 cây súng là 1h, có thêm crafter là thừa? Sau này max level thì với Int 10 + skilled thì skill sẽ rất thừa, tha hồ vào Outdoors, thậm chí đủ point làm cả bác sĩ hoặc scout luôn chứ chả chơi, tag outdoorman làm gì nữa? Để đó tag Repair sau này cho Repair cao 1 tí sửa súng cho anh em và đủ 120% để học Gúnmith level 3 ko đẹp hơn sao?
     
  4. superX

    superX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/07
    Bài viết:
    227
    cái endurance min là 6 là để lây perk strongback, bù lại cho ST 6, vác nặng 50 lbs hơn hẳn thêm 2 strengh, vì perk dành cho trader đã ít, thêm tý máu tốt hơn nhiều. Vác nặng đặc biệt quan trọng ko kém đối với 1 char trader.
     
  5. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Nếu đã có chủ đích End 6 lấy perk Strong back thì cứ để End 6, đồng ý phần Strong Back, nhưng 8 là quá phí.
    Nếu vậy thì char của mình sẽ kéo 2 điểm Charisma xuống đắp vào Endurance. Cụ thể :
    Strength : 8
    Perception :1
    Endurance : 6
    Charisma :8
    Intelligence : 10
    Agility : 6
    Luck : 1
    Các phần khác về skill và Trait vẫn giữ nguyên.
     
  6. Ceres12

    Ceres12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    1,774
    Mới đọc trên forum thấy tụi nóa chỉ build 1 con melee khá hay. Lấy trait Heavy Hand + Fast Shot, các perk Silent Death+Silent Running+Bonus HTH attack+living anatomy+3 cái Bonus HTH damage. Sneak sau lưng mà boxing;))

    Lấy perk như sau:
    -lv3: Bonus HTH Damage
    -lv6: Silent Running
    -lv9: Bonus HtH Damage
    -lv12: Living Anatomy
    -lv15: Bonus HtH Attack
    -lv18: Silent Death
    -lv21: Bonus HtH Damage

    -Perk Living anatomy +5 total damage
    Riêng cái Perk Living anatomy đã thế này
    -Perk Bonus HTH damage +2 total damage, lấy hết 3 cái là +6 total damage
    =>Với 4 perk trên các pác sẽ đc +11 total damage choa mỗi phát hit

    Cái perk Bonus HTH attack kết hợp Fast Shot, 1ap tung đc 1hit với cái power first=>10ap oánh đc 10hit=>bonus damage đã là 110 roài, chưa kể dam từ heavy hand+power first.

    Pác nào build thử đường Deathclaw này xem;))

    Đi oánh chả cần giáp, vác theo cái power first+ 1 ít enery cell là đủ, đi vào town như 1 pé blue suit, bọn nóa hem để ý thì sneak roài nhẹ nhàng áp sát thì;))
     
  7. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Cái này không kì diệu đến thế đâu, lí do là trong war là realtime, đấm cho dù chỉ 1 AP nhưng nó tốn cái animation time tức thời gian cái thao tác đấm đó hiển thị, không tin bác nào fast shot thử bắn 2 phát đạn xem, nó luôn tốn 1 khoảng thời gian thằng nhân vật dứng dạng chân ra ;;) rồi đưa súng lên bắn, cũng như khi đấm hoặc đá thôi. Kết cuộc là trên lý thuyết đấm 10 địch bắn dc 2, nhưng thực tế đấm dc 2 cái thì địch bắn 1, 4-2 v.v.., nhưng đó là lý thuyết áp sát được kìa, war nó thấy blue suit nó cũng kill, nếu phục kích sẵn cũng sẽ chết sớm vì bị target đồng thời thôi, rõ ràng khả năng giải quyết nhanh của char này kém hẳn Sneak Big Gunner (4 đấm so sánh với 2 burst của Minigun? ), thế nên char này trên lý thuyết là đẹp, nhưng thực chiến chẳng thể làm gì được.
    Nếu còn không tin cứ tạo 1 char fast shot melee level 1 thử xem, rồi đánh vào ai đó, thử xem 1 turn 5 đấm nó đấm mất bao lâu ^^.
    Còn nếu thực tiễn hơn nữa : gamer VN đừng mong chơi char melee, lí do đơn giản : đến gần thôi là nó lag vãi ra, lúc đó xem có áp sát dc không nếu nó hit and run nhé ;))
     
  8. daicadaubac

    daicadaubac Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/07
    Bài viết:
    143
    melee ngon nên lấy kết hợp với throw, hiệu quả chủ yếu dựa vào knockdown và làm gãy chân gãy tay không sử dụng được súng , thế nên không nên lấy cái fastshot . 1 Char melee có thể không hữu dụng ở ngoài ranger 25 nhưng nếu đã vào được gần thì lại cực kì nguy hiểm với mấy quả lựu đạn trên tay (có thể dùng làm mồi câu hỏa lực của bên kia được ;)) )
     
  9. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    Ko thấy có gì hay + tính toán cụ thể nên tui build theo kiểu tui thích ko cần biết mạnh hay yếu.
     
  10. superX

    superX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/07
    Bài viết:
    227
    bác hình như hơi tham quá, 1 là bắn ít nhưng thật mạnh, 2 là bắn nhiều nhưng yếu hơn
    energy là dòng dam cao,đạn hiếm, thế nên tập trung vào tăng dam là hợp lý hơn

    vì vậy crit quan trọng hơn, life giver 1 ở LV 12 là đủ rồi

    cái này cũng gần giống như build sniper nhưng dùng súng energy thay cho small gun ấy
     
  11. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Vác theo NPC mần chi, chết lại phải mua, chỉ có chó là rẻ, mà chó cắn lại yếu xìu, HP có to cũng chả làm gì vì nó chả thèm bắn chó đâu ;)).
    Bác Super hiểu đúng đấy, 1 là bắn lẹ, 2 là bắn crit, bác Wind nên build theo char sniper mới em đã post (trang 3 hay 4 gì đấy), bỏ 1 Per qua Strength (vì plasma chỉ range 25 hex, thêm cũng chả dc gì), tag energy. Và thay vì Outdoor nên lấy Sneak, vì đối với những char dùng súng tầm trung + ngắn như plasma Rifle (súng Ener ngon nhất), thì phải lại gần được 25 hex mới tính chuyện bắn phá, nếu không có sneak từ range 50 nó đã khai hoả thì khi đến dc range 25 đã ăn 2 viên aim head/eye.
    Đã build melee thì ra melee, thrower thì ra thrower, melee + thrower nữa thì chẳng gì gọi là chuyên nghiệp cả, như mấy cái perk Bonus HtH damage chả giúp gì cho thrower.
    Đã vậy, throwing là chẳng có cái vụ aim để làm địch gãy chân tay đâu, đừng có nói liều ;;), thrower là cứ lấy fast shot. Chỉ có melee là có aim để làm mù mắt, knockdown thôi.
     
  12. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Sau này lấy perk bonus rate of fire và action boy + AGI 10 => 12 AP, bắn Bozar 2 lần + 1 lần reload là lúc đó trở thành Terminator đấy =)).
     
  13. superX

    superX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/5/07
    Bài viết:
    227
    xác nhận lại là cái perk bonnus rate of fire hiện tại đang bug nhé, chả có tác dụng gì và developer cũng chịu thua ngồi chờ :|

    con đường duy nhất để có 12 AP và 2 lần burst cho biggun hiện tại chỉ có thể là
    fast shot + ag 10 + 2 lần perk Action boy =((
     
  14. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Sau khi nhận được đơn đặt hàng, mình đã cho ra 2 build Plasma Rifle như sau :
    Build 1 : dành cho người solo hoặc vào gang không có ai craft dc Plasma Rifle/Micro Fusion Cells :
    Strength : 5
    Perception : 7
    Endurance :4
    Charisma : 3
    Intelligence : 8
    Agi : 8
    Luck : 6

    Trait : Small Frame + Fast Shot
    Tag skill : Energy (200%+), Science (120%+), Repair (120%+), do đây là char thiết kế cho soloer nên phải có Repair, các skill xa xỉ như FA, Doc, Outdoor có lẽ nên nhịn ^^.

    Perk : Awareness, More Criticals, Better Criticals, Life Giver, Gain Strength, Action Boy, More Criticals.

    Đặc điểm : build này thuộc loại Crafter + Damage Dealer, vừa craft tốt mà chiến cũng đẹp, do range của Plasma Rifle chỉ có 25 nên Per 7 là quá đủ, 2 perk More Crit cũng đủ để bù đắp luck 6, 10 AP thì bắn 2 phát 8 AP xong đợi 2 AP nữa là dc 3 phát, damage Plasma 30-65, trung bình 47.5 damage/1hit, 3 hit thế nào cũng có 1 hit crit > sau 3 hit thường là có người die (47.5+47.5+47.5x2(hoặc thậm chí x3x4) = 190HP) hiếm lắm là ko có crit hoặc gặp tanker thì phải hit 4-5, vậy cũng đã là quá ghê ;;). Quan trọng là PLasma Gunner bắn tầm trung nên phải lợi dụng địa hình hoặc chạy lại gần để bắn.

    Build 2 : Sniper Plasma Rifle : dành cho những ai trong gang có người craft đồ cho xài :
    Strength : 6
    Perception : 8
    Endurance :4
    Charisma : 1
    Intelligence : 6
    Agility : 8
    Luck : 8

    Trait : Small Frame + Chem Resistant.
    Tag skill : Energy (220%+), Sneak (150%+), Outdoorsman (120%+) hoặc Science (60%+). Lí do cho sneak : range chỉ có 25 nên khi solo với sniper phải sneak lại range 25 rồi mới phơ được, Outdoorsman dùng để tránh bị giết oan mạng và farm lúc đầu, Science cũng phục vụ cho mục đích chế vài món energy nham nhảm lúc đầu để kiếm tí exp và súng bèo xài đỡ.

    Perk : Awareness, More Criticals, Better Criticals, Life Giver, Life Giver, More Criticals, More Criticals.

    Ưu : Crit perfect, damage căn bản cao + crit chance điên loạn + better Crit = nhiều người sẽ chết chỉ trong 1 hit đầu ^^. 2 Perk Life Giver sẽ giúp char này cân bằng chênh lệch so với Sniper do range thấp.Tuy nhiên farm rất cực, và tiêu tiền hơi bị gớm, do 100 viên MFC tốn hơn 1k$, đi farm = Plasma Rifle đảm bảo đẩy nhanh tiến độ nghèo hoá :D.
    Nếu có tiền chu cấp tốt, thì đây là char war đáng gờm nhất trong tất cả.
     
  15. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    2 cái build đó bác có chơi chưa, hay chỉ đọc thông tin trên wiki + forum? cái build thứ 2 nghe có vẻ vô đối quá =))
     
  16. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Vốn Sniper Small gun damage chỉ có 14-34 mà 1 hit crit vào eye là đã thấy mù mắt + trên 100HP, crit vào head bèo lắm đã 5x-6x HP, cây Plasma damage 30-65, gấp đôi, lấy gì không 1 hit 1 kill ? Nếu nói áo giáp chống Plasma nhiều hơn thì ko đúng, vì đã crit vào eye là xuyên giáp hết, thế nên crit eye là 150+ HP có trong tầm tay (cái này trong lần war vừa rồi bị đó, thằng kia nó crit chỉ là crit thường, ko phải crit eye thôi mà đã 145 HP, mình mặc combat armor, 1 hit ra than ;;)).
    Thật sự thì Sniper Plasma Rifle là gần như vô đối khi solo với các char Fast shot, big gunner, thrower và Rocketeer (trường hợp thua chắc là do quá xui hoặc bị bất ngờ, hoặc ... do noob :D). Nó chỉ ngại 1 char duy nhất : Sniper Small gun vì range thằng kia quá kinh, bác nào không tin thì mình up 2 cái hình cho xem nhé, Perception 9 thôi là đã nhìn 2 màn hình này, khi bị snipe thì khỏi nói, mắt mù + knockdown là ko thể tránh khỏi > hoàn toàn bị vô hiệu hoá. Trong war thì sẽ khác do sự phối hợp giữa các char khác nhau, nhưng dù sao Plasma Sniper vẫn là tay rất rất nguy hiểm. Chính nhờ sự khắc chế này mà Fallout vẫn còn người chơi Sniper Small Arm (bên cạnh yếu tố khó train và nghèo đói ;;) )
     

    Các file đính kèm:

  17. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    Theo thông tin mới tích cóp về từ trang wiki, công thức tính Criticals Chance nếu không có Perk Sniper hoặc Slayer :
    Crit Chance = Base Chance x Critical Multiplier x Weapons Conditions
    Base Chance là cái Chance mà mình thấy khi bật màn hình Character lên xem, Critical Multiplier là phụ thuộc vào loại vũ khí, các loại burst sẽ có crit multiplier thấp, trong khi đó các súng Snipe như Sniper Rifle là 5x, Plasma Rifle là 2.5x.
    Weapons Condition là độ bền còn lại của súng, hư 10% thì cái này = 90%.
    Điều này đã lí giải cho cái gọi là Crit 100% của các Char Sniper Small gun :
    Base Chance = 8% luck + 15% 3 perk More Crit = 23%
    Crit chance Sniper Rifle = 23% x 5 x 1(nếu súng mới ^^) = 115% (15% dư ra là để trừ cho trường hợp súng dỏm ;;), bác nào chỉ lấy 2 perk More cũng dc, chỉ có điều lúc đấy chỉ có 90% crit, thấy nó thiếu thiếu, gặp súng lượm nữa thì ... :D)
    Crit Chance Sniper Plasma = 23% x 2.5 x 1 = 57.5%
    Giờ thì các bác đã hiểu vì sao Sniper Small gun dc gọi là Critical hack rùi chứ ;;) Sniper Plasma damage gấp đôi nhưng crit chance không cao bằng + range =1/2 + resist plasma của áo giáp thường cao >>> Sniper Plasma chỉ có thể ăn hiếp mấy build khác, chứ gặp Sniper Small Arm la` bó phép, thậm chí nếu cho đứng gần bắn 1 lượt thì cũng chưa chắc thắng dc, phải nhờ may rủi vào viên đầu tiên có crit dc hay ko, ko crit là ăn effect của thằng kia đến chết ;)).
     
  18. Parky

    Parky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/05
    Bài viết:
    97
    Chỉnh sửa cuối: 5/1/10
  19. TheArbiter

    TheArbiter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/10/05
    Bài viết:
    502
    Nơi ở:
    Far Away land ~
    ko phải đâu ndh, cái critical multiplier là của fallout 3, fo2 thì luck bao nhiêu thì critical % nhiêu đó (luck 8 dc 8% crit chance) Fo2 off ko hề có vụ hư vũ khí, bỡi vậy cái weapon condition và base critical ko tính dc
     
  20. NDH1187

    NDH1187 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    393
    À đúng rồi, đúng là cái này chỉ dùng cho FO3, cái này sáng nay mình đã test lại, các vũ khí burst nếu aim eye vẫn crit như điên.
    Sau đó lên mạng search 1 hồi lâu thì có 2 tài liệu nói về cái này, và cả 2 đều cùng quan điểm : Critical chance sẽ tăng lên bằng đúng %chính xác bị giảm khi aim vào part đó, aim vào eye mất 60% chính xác nên sẽ tăng 60% Critical chance, aim head là 40%.
    Và rất nhiều tài liệu đều cho rằng Perception không chỉ ảnh hưởng đến %chính xác mà còn quyết định xem aim eye có hụt không (Per thấp thì sẽ thường bị hụt sang head).
     

Chia sẻ trang này