Football Manager Online (Vote)

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Vote, 25/5/06.

  1. romeo_codon

    romeo_codon <b><font color=green>o0 Worldclass Manager 0o</fon

    Tham gia ngày:
    3/2/03
    Bài viết:
    2,806
    Nơi ở:
    Giuseppe Mezza
    Bài của thằng cu cá rô rất hợp với ý anh ... những luâạ lệ nhưu vậy có thể giữ được tính chất của game FM mà vẫn có thêm sự thsu vị của game online ...
    Hôm qua có gặp và nói chuyện với anh Vote ở Triển lãm Giảng Võ ... Vấn đề hiện h là cần lập 1 đội lập trình viết code cho game + 1 đội cố vấn về nội dung game ... Anh Vote có nhờ tôi tìm và thành lập 2 đội này, nhưng tôi chỉ dám hứa về đội cố vấn ... ... Vì việc cố vấn hiện nay dân FM BOX có nhiều người có thể làm được ... Bản thân tôi là MOD và cũng là 1 trong những thành viên lâu năm nhất của FM BOX ... ANh em có lẽ cũng ko ai lạ gì Romeo Tôi sẽ cố gáng hết sức tập trung 1 đội ngũ cố vấn về nội dung game cho anh Vote ...
     
  2. dua_tre_ao_caro

    dua_tre_ao_caro United's Manager

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    3,549
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    Hic , do tình hình chưa đủ sức tham gia vào vấn đề lập trình nên chỉ có thể dùng kinh nghiệm chơi FM + các dòng game online để sáng tạo ra một game FM online hợp lý .
    Một năm trước khi lên phỏng vấn về game FM trên tạp chí Sự lựa chọn cho tương lai , em cũng đã có nói mong muốn là muốn có một game FM online cho đông đảo mọi người cùng tham gia chơi ... ko biết liệu ước mơ cháy bỏng có thành sự thật ... :hug:
     
  3. hungmom

    hungmom The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    http://www.fm-vn.com
    Vấn đề quan trọng nhất vẫn là thời gian chơi...Không thể buộc người chơi phải online đúng ngày để chơi được, vì không phải ai cũng có thể thu xếp được thời gian cho thật sự hợp lý. Sẽ có nhiều người gặp trường hợp bất khả kháng và lúc đó nếu đội bóng của họ đang có trận bán kết, chung kết hay trận đấu quan trọng nào đó coi như "Xôi hỏng bỏng không", mất bao công lao gây dựng và chiến đấu.
    Phương pháp để làm giảm áp lực này tôi nghĩ trong Game nên cho phép người chơi "hoãn" 1 trận đấu nào đó, khi họ gặp phải "sự cố" về thời gian online. Tất nhiên để tránh trường hợp lạm dụng để xin "câu" giờ thì nên giới hạn số lần hoãn trong 1 giải đấu hay 1 mùa bóng nhất định.
    Như vậy sẽ bảo đảm công bằng và sự tiện lợi hơn cho mọi người chơi...

    Mong các bạn tiếp tục đóng góp cho Dự án ^^ !!!
     
  4. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Cái này mình nghĩ là được.

    cái này có vẻ cũng hợp lý

    cái này được, nếu không có tiền trong tài khoản có thể bổ sung tiền bằng cách mua thẻ để nạp tiền vào tài khoản.

    cái này thì chắc chắn thế rồi, dù sao nó vẫn là FM mà
     
  5. dua_tre_ao_caro

    dua_tre_ao_caro United's Manager

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    3,549
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    tất cả mọi người đều có thể thấy đó là một mô hình chung để xây dựng 1 game online , cũng cần phải nghĩ đến kinh phý duy trì sever ...
    Trải qua 1 thời gian cộng tác cùng Asiasoft cũng học tập được ít nhiều :'>
     
  6. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    cái này mình cũng nói ở trên rôi; mới đầu đều ngang nhau hết, muốn kiếm điểm có thể đá với computer hay thách đấu,...

    cái này khi đã đá giải thì phải tuân thủ theo lịch của giải, nếu không thể online để điều khiển thì quyền điều khiển tự động chuyển cho trợ lý hay computer.

    cái này theo luật của FM đã làm, cứ tuân thủ theo luật. FM cũng phải lấy theo như luật ngoài đời vậy, nó là luật rồi thì tất cả phải theo thôi

    cái này đồng ý như bạn nói, sẽ phải như vậy thôi, không còn cách nào khác. như thế mới công bằng.

    cái này tùy thuộc vào mục đích của manager, có thể họ đá giải để kiếm tiền, nhưng biết đâu họ muốn kiếm tiền bằng cách khác, tùy manager. :) họ thích huấn luyện cầu thủ để bán thì sao? cần gì đá mới kiếm được tiền đâu đúng không :)

    cảm ơn và mong bạn tiếp tục cho ý kiến.
     
  7. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    cái này mình cũng nói ở trên rôi; mới đầu đều ngang nhau hết, muốn kiếm điểm có thể đá với computer hay thách đấu,...

    cái này khi đã đá giải thì phải tuân thủ theo lịch của giải, nếu không thể online để điều khiển thì quyền điều khiển tự động chuyển cho trợ lý hay computer.

    cái này theo luật của FM đã làm, cứ tuân thủ theo luật. FM cũng phải lấy theo như luật ngoài đời vậy, nó là luật rồi thì tất cả phải theo thôi

    cái này đồng ý như bạn nói, sẽ phải như vậy thôi, không còn cách nào khác. như thế mới công bằng.

    cái này tùy thuộc vào mục đích của manager, có thể họ đá giải để kiếm tiền, nhưng biết đâu họ muốn kiếm tiền bằng cách khác, tùy manager. :) họ thích huấn luyện cầu thủ để bán thì sao? cần gì đá mới kiếm được tiền đâu đúng không :)

    cảm ơn và mong bạn tiếp tục cho ý kiến.
     
  8. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    mình nghĩ cũng nên như vậy, sự cố là không thể tránh khỏi, phải có ngoại lệ, tuy nhiên đúng là phải đánh giá va xem xét mức độ chính xác mà quyết định, nếu không câu giờ thì bất công quá
     
  9. The 7th of July

    The 7th of July Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    17/2/04
    Bài viết:
    4,077
    Nơi ở:
    Theatre Of Dream
    Đúng là thời gian chơi mới là vấn đề đau đầu nhất... Nếu như đá ở League thì có thể đổi với 1 đội khác chẳng hạn (đội mình chưa đấu) như vậy thì sẽ đá bù trận kia sau. Nhưng còn nếu ở cúp thì... rất khó khăn, khi đó 2 người sẽ phải online cùng 1 thời điểm (cái này có lẽ sẽ phải có thời gian cụ thể, ví dụ như tầm... đúng giờ này, ngày này sẽ diễn ra trận đấu đó) như vậy bắt buộc người kia phải online để chơi, các Huấn luyện viên Online khác có thể dự khán trận đấu này cũng vào thời gian đó hoặc tùy!

    ===> Như vậy nếu như có 1 trận chung kết cúp C1 chẳng hạn tầm quan trọng của trận đấu này sẽ chẳng khác 1 trận đấu thật ngoài đời cả! Nó sẽ thu hút được tất cả sự chú ý của những người chơi. Chẳng có lý do gì để... HLV của đội đá trận chung kết lại phải bỏ lỡ 1 trận đấu quan trọng như thế cả! :))

    Tất nhiên đó là trên lý thuyết, còn thực tế có thể có nhiều nguyên do (đứt mạng, mất điện ;)) chẳng hạn!) khi đó liệu chăng có nên xét trên điểm số của HLV để xét đến khả năng điều khiển tự động của máy tính cho bên vắng?!

    Vấn đề hoãn trận đấu theo tôi nếu có cũng phải trước thời điểm diễn ra trận đấu ít nhất là 1 ngày, không thể có chuyện sát đến giờ rồi mới nói hoãn!! Như vậy ảnh hưởng tới tất cả những phần còn lại là không ổn!
     
  10. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    tôi nghĩ có thể cho phép hoãn trận đấu, nhưng phải thông báo trước 01 ngày là hợp lý.
     
  11. Lã Bố VN

    Lã Bố VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/4/06
    Bài viết:
    145
    Nơi ở:
    Liverpool
    Đây là bài của anh herovn bên box hattrick mong anh Vote xem xét và trả lời anh í anh Vote nhé
     
  12. boylove84

    boylove84 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/05
    Bài viết:
    147
    Theo tôi thì như này : Chúng ta sẽ bỏ nút continue đi(client), cần 1 chiếc đồng hồ giống như trong FM , nhưng nó sẽ chạy như đồng hồ bình thường để qua ngày ( trong FM mình phải bấm" continue" thì thời gian mới qua), còn nhanh hay chậm tùy thuộc vào chúng ta thiết lập VD : 1h=1 ngày . Trong thời gian 1h ( 1 ngày trong FMO) bạn có thể làm gì tùy thích VD đi đến 1 CLB và tim cầu thủ tài năng chẳng hạn , chat với manager khác trên mạng , và còn nhiều cái khác .
    Đến ngày cuối tuần hoặc khi có trận đấu ,máy sẽ báo nút "go to match" sẽ hiện nên bạn sẽ có 1 phút hoặc 2' sẽ sắp đội hình và làm ji thì làm .Sau thời gian đó nếu bạn không ấn vào nút "Goto match "thì trận đấu sẽ tự động bắt đầu Assitan manager sẽ toàn quyền quyết định cho trận đấu đó , nếu bạn có kịp đi tè về thì cũng chỉ được làm khán giả .
    Khi chúng ta không online để chơi thì assitan manager sẽ điều khiển đội bóng ( và chúng ta có thể thiết lập quyền chỉ đạo cho trợ lý này .giống như khi mình "on holiday" trong Fm ý . Không đc phép mua bán chẳng hạn , dùng tactis như ta đã đặt ..vv.vv)
    1 Điều nữa lên dùng full match cho FMO chúng ta sẽ bỏ hết tất cả các thiết lập về tốc độ match ( bản FM Client)và đặt ra 1 tốc độ chuẩn cho match ( nên để normal)và thời gian của 1 trận full match 20 put' chẳng hạn( không biết thay đổi đc không nhỉ vì khi chơi FM ofline thì 1 trận full match tầm hơn 30' nhỉ)
    Như vậy chúng ta sẽ cần 1 bản FM Client để người chơi dùng.
    Sẽ suy nghĩ và tiếp tục cho dự an tuyệt vời nè..!!!!!!!
     
  13. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Tôi thật sự rất táo bạo trong ý tưởng này, cũng như bạn và nhiều người khác cùng đam mê và yêu thích FM. Vậy không có lý do nào lại không nghĩ đến việc tạo ra một FMO thỏa mãn cho tất cả.

    Bản thân tôi quả đúng là có nghiên cứu đến nó cũng lâu, nói là nghiên cứu được hết thì không phải, nhưng việc viết ra y tưởng và từng bước thực hiện thì tất nhiên đã viết xong. Mọi cái về design và lịch thi đấu cũng như sẽ để FMO hoạt động thế nào thì tôi cũng đã tính đến, nhưng cơ bản là dựa trên 2 vấn đề: 1 là vấn đề online tôi dựa trên code dạng của Hattrick, 2 là vấn đề để nó có thể hấp dẫn và thân thiện tôi dựa trên FM. Từ 2 cái này tôi muốn FMO thật sự phải được như FM chỉ khác là chơi online thì tính chất khác đi một chút. Tất nhiên về mặt kỹ thuật lập trình để có thể làm ra sản phẩm như ý tưởng là khó, chính vì bản thân tôi cũng không đủ năng lực để lập trình mà phải tính đến việc có một sự cộng tác. Mình tôi hay ai đó chắc chắn không làm được.

    Vấn đề này cơ bản là mình tạo ra một game có thể update tự do, không hẳn là các cầu thủ phải như thật, không nhất thiết là phải đúng như ngoài đời. EA muốn có một database giống ngoài đời nhưng đó là FM offline, vì thế họ có thể update theo từng version. Đối với FMO thì vấn đề đó không còn nữa, vì mọi vấn đề được tạo ra từ gamers bằng việc khả năng của manager có thể đào tạo họ thế nào để level của cầu thủ có thể cao ( tất nhiên khi viết code thì những cái này cũng được cụ thể bằng cách nào đó như qui định cầu thủ ghi bàn nhiều thì tăng chỉ số chẳng hạn...). Việc di chuyển của cầu thủ từ đội này sang đội khác không còn cứng ngắc như vậy nữa, vì tất cả là do gamers, họ có để cho cầu thủ của họ đi hay không là do họ...

    Không phải là không trú trọng bạn ạ, mình đang cùng bàn bạc để có được nhóm người thực hiện ý tưởng, mọi cái chưa phải là quyết định gì đâu, Nó có kết quả thế nào tùy thuộc vào ý kiến và khả năng của nhóm thực hiện. Tất nhiên mọi ý kiến của các bạn đều được nhóm tiếp thu và cho ra một cái chung nhất và hợp lý nhất.

    Quả thật cái này đúng là vấn đề khó khăn, mình cũng rất tin tưởng là có nhiều người ủng hộ cũng như hợp tác làm cái này. Về mặt kinh phí thì cũng là quá lớn. Khả năng của mình không hẳn là đã đủ, nhưng mình hy vọng có được sự hợp tác trên cơ sở có lợi về sau thì có lẽ chi phí ban đầu giảm xuống. Điều mình quan trọng là đội ngũ lập trình mạnh, còn vấn đề server mình đảm bảo sẽ mạnh bởi cái này mình đã có tài trợ từ nước ngoài. Mọi vấn đề khác chưa phù hợp mình cũng phải giải quyết dần và làm cho nó phù hợp với nhà cung cấp và gamers. Hy vọng là sẽ đáp ứng và được gamers chấp nhận.

    Vì là một dự án mở, bởi thế mọi tính chất về kinh tế mình cũng để mở luôn. Mình muốn tạo ra một game mà trong đó lợi ích kinh tế tạo ra được từ nó là chính đáng, không quá cứng ngắc với gamers. Mọi chi phí của gamers trong FMO hầu như là không đáng kể, vì mình chỉ muốn thu tiền dịch vụ, tức là chỉ lấy một khoản nhỏ từ việc các gamers chơi (như thẻ reset), ngoài ra mình thu chính từ các quyết định của gamers về sau; ví dụ: Gamer quyết định bán cầu thủ cho manager khác, khi đó mình là nhà cung cấp sẽ hưởng % trong vụ đó, hoặc nếu gamer muốn thuê HLV thì mình ăn %.
    Còn nữa, theo như ý tưởng của mình thì FMO có 2 hệ, 1 là chơi ảo, 2 là chơi thật (Chơi ảo thì tiền ảo, với tất cả mọi thứ đều ảo, coi như chỉ là chơi như FM. Chơi thật thì tiền thật và tất cả mọi thứ đều giải quyết bằng tiền thật) Vì thế mình có thể thu hồi vốn bằng việc ăn tiền dịch vụ trung gian sẽ thoải mái hơn cho cả nhà cung cấp và gamers, coi như chẳng ai thiệt.

    Mình cố gắng đáp ứng cho gamers và coi nó như là sự sống còn của mình thì việc tạo ra một sản phẩm phù hợp với họ thì chắc rằng họ cũng chơi. Nếu là giải trí thì mình nghĩ rằng chi phí họ bỏ ra để chơi là rất thấp ( khoảng 50K cho 1 mùa bóng). Nếu họ chơi thật để vừa giải trí vừa "cầy" tiền thì họ cũng đã hiểu là họ được gì và mất gì; nếu họ giỏi họ còn kiếm được tiền, nếu không giỏi thì mất tiền là điều dễ hiểu. Mình nghĩ là hợp lý.

    Đúng là không có lý do gì để không nghĩ tới ý tưởng tuyệt vời. Mình hy vọng thành công và cố hết sức vì nó. Mong mọi người cùng suy nghĩ với mình.

    Thanks
     
  14. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Mình thấy để tự do cho mọi ngừơi chơi trong vòng 1 tuần, đến cuối tuần hoặc đế ngày giải đấu qui định thì mới phải tuân thủ theo thời gian qui định là hay nhất. đỡ gò bó hơn mà lại thuận tiện cho gamers vì cuối tuần thường là được rảnh rỗi.
     
  15. boylove84

    boylove84 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/05
    Bài viết:
    147
    Thú thực thời gian là 1 vấn đề nan gải nhất với kiểu game online có thời gian thực như Fm nè . Thời gian qua ngày nhất thiết sẽ phải do máy chủ quyết định bất kể người chơi online vào lúc nào. VD khi 1 người tạo acc và chọn đội bóng lúc đó là năm 2006, họ chơi đc 1 thời gian nhất định rồi bẵng đi 1 thời gian không online , khi online thì lúc đó đã là năm 2010 chẳng hạn trong 4 năm đó ( trong FM) đội bóng sẽ ra sao ??
    Nói chung tớ vẫn chưa hiểu mọi người sẽ sử dụng thời gian, ngày tháng , năm trong FmO như thế nào nữa .
     
  16. probaby

    probaby Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    211
    thì cứ như hattrick thui 2 tháng ko online là bot đợi người mới đăng kí nhận đội đó

    mà tui có ý kiến nè
    nên có một bản patch hoàn chỉnh thống nhất để mọi nguời down về như các trò online hiện thời nếu ko dc như vậy thì làm trò chơi dang text như hattrick còn hơn
     
  17. Nha Trang

    Nha Trang Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/5/04
    Bài viết:
    446
    cầuu thủ này ông kiếm đâu ra đây, thằng này chắc suất vào U20 và đội tuyển QG ngay

    nhân đây cũng nên đóng góp 1 chút ý kiến:
    về chỉ số cầu thủ, chúng ta nên để random và dữ liệu thì ko nên cập nhật theo ngoài đời, vì đây là 1 không gian hoàn toàn khác, chúng ta ko thể cập nhất liên tục đc, vả lại nếu làm thế, thì sẽ rất bất lợi cho những người đăng kí sau, vì những người đăng kí trước sẽ chọn hết những CLB mạnh rồi còn đâu
     
  18. 3077

    3077 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    15/12/05
    Bài viết:
    3,713
    Đơn giản nhất là xài thời gian như HT sao lại không được nhỉ. VD nhé ta sẽ dựa vào khung như HT thì 1 tuần có 2 trận chính là Cup vào giữa tuần và VDQG vào thứ 7. Hai trận đó là có giờ thi đấu và lịch thi đấu cụ thể. Ta có thể xếp đội hình cho 2 trận đó ngay từ khi có lịch. Đến khi thi đấu mà ta không lên mạng thì trận đấu vẫn diễn ra với sự chỉ đạo của HLV máy, HLV này có thể mua với chỉ số tỉ lệ với tiền bỏ ra (cái này nên bán bằng tiền thật, thu được khá đó :D nhưng chỉ số max của HLV phụ chỉ được bằng chỉ số của HLV chính). Nếu người chơi online đúng giờ thì tất nhiên là được chỉ đạo + thay cầu thủ trong khi thi đấu (số lần chỉnh đội hình cũng max = 3 lần/trận và max = 5 phút/lần).

    Còn những trận đấu friendly để tăng skill cầu thủ + HLV thì là thoải mái, bất cứ người chơi khi nào online đều có thể chấp thuận lời mời thi đấu của các người chơi khác cũng online (sẽ có 1 danh sách các CLB mời thi đấu). Sau khi chấp thuận thi đấu và bắt đầu, người chơi có thể nghỉ và trận đấu sẽ tiếp diễn với sự dẫn dắt của HLV phụ.
     
  19. superGB

    superGB Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    957
    Nơi ở:
    http://fm-vn.com
    mình nghĩ nên làm cho giống với ngoài đời...thực tế thì vẫn hấp dẫn hơn chứ nhỉ :D

    Mỗi tuần sẽ có 1 trận đấu - - ai ko online điều khiển thì có trợ lý
    Đến kì chuyển nhượng thì tha hồ mà giảnh giật :p miễn là cầu thủ là độc nhất , chứ ai cũng có Ronaldinho thì.... ;))
     
  20. dua_tre_ao_caro

    dua_tre_ao_caro United's Manager

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    3,549
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    1 tuần mới đá 1 trận thì chắc tớ chỉ chơi được có nửa mùa quá :| thời gian trong game và ngoài đời làm sao so sánh được với nhau
     

Chia sẻ trang này