Game Cossack / Cossack 2 - Chân Thực - Hay Nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi AnhThanhNe, 30/12/06.

  1. love_pasion

    love_pasion Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/07
    Bài viết:
    2
    trò này chơi phải kiên nhẫn chơi lâu thấy cũng có nhiều cái được
     
  2. AnhThanhNe

    AnhThanhNe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    59
    Ý dà, tui không nói linh tinh đâu, tui xem Thế Giới Vi Tính -Game (số T11-2005) , nói đa số người chơi W3 thường chọn Night Elf và Orc, ngay cả mấy Gosu (4K^Grubby, hoặc cái anh chàng Hàn Quốc Spirit_Moon ) cũng chỉ chọn Orc và Elf thui.(Số T12-2005).Tui quả thực thấy rất ít người chơi Human đấy.
    Chắc ông chưa đọc những kỳ báo này phải không ?

    Nhưng cũng cám ơn ông đã đóng góp ý kiến.:hug:
     
  3. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    Con lạy pa. Chẳng lẽ Moon đi chơi Orc, Grubby đi chơi NE :))
    Sky? ToD???
    Còn cossack. Này thì chân thật:
    1: Nông dân là gốc => Nông dân từ dưới đất chui lên là lẽ thường tình:))
    2: Nhà mà cũng có "máu" . Bình thường căn nhà chính ngoài đời 2 phát đại bác là tiêu ko còn gì, còn trong game thì seo?
    3: Tài nguyên rất quý nhưng ko bao giờ hết :))
    4: Nông dân Anh bị qua Nga chiếm thế mà sau khi chiếm xong là hiểu tiếng Nga liền... bái phục
    5: Lính cossack chạy cực nhanh... ko biết mệt :)). Lính bắn súng thì cực trùm, cỡ nào bắn cũng trúng
    Tính chiến thuật: Liên quan gì tới chuyện đánh với comp dễ hay khó????
    Cossack chỉ có cái là nhìn đã mắt thôi, chứ còn chân thực nhất, hay nhất thì.... Chơi thử praetorian đi nhé, có điều có lẽ nhiều người ko thik vì trò này ko xây được nhà ::(
     
  4. notebook

    notebook Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    297
    Nơi ở:
    Everywhere
    Còn cossack. Này thì chân thật:
    1: Nông dân là gốc => Nông dân từ dưới đất chui lên là lẽ thường tình:))

    vậy ông có tìm được game chiên sthuaatk nào mà phải lấy vợ đẻ con nuôi lớn cho di làm lính không? tìm được chết liền!

    2: Nhà mà cũng có "máu" . Bình thường căn nhà chính ngoài đời 2 phát đại bác là tiêu ko còn gì, còn trong game thì seo?

    Ngu, "máu" đó chỉ là tượng trung cho độ bền của một công trình, thời Napoleon mà bắn 2 phát sập nhà thì chỉ có đại bác nguyên tử thôi.


    3: Tài nguyên rất quý nhưng ko bao giờ hết :))

    AOE với War khai thác trên mắt đất nên hết tài nguyên, Cossack khai thác tài nguyên dưới lòng đất bằng mỏ. Làm sao mà hết ngay được.
    4: Nông dân Anh bị qua Nga chiếm thế mà sau khi chiếm xong là hiểu tiếng Nga liền... bái phục

    ha ha ha .... Warcraft còn tài hơn nhiều.... người hiểu được tiếng của quái vật với người hành tinh khác mới hay chứ ....

    Việc chiếm nhà chiếm đất cũng chỉ mang tính tượng trưng, chiến tranh thế giới cứop đát cướp nhà ầm ầm có ai cần phải học ngoại ngữ đâu? tao nói mày không hiểu à ... bùm... thằng khác làm típ ...


    5: Lính cossack chạy cực nhanh... ko biết mệt :)). Lính bắn súng thì cực trùm, cỡ nào bắn cũng trúng

    Mỗi dân tộc đều có một đặc trưng mang tính lợi thế, Cosack chạy nhanh bắn giỏi nhưng yếu, đập nhát nào chết nhát đấy, Anh và TBN có hải quân mạnh nhưng bộ binh lại lủng củng.... mỗi tộc có lợi thế và yếu điểm riêng. dân Việt Nam ta không đánh du kích thì có mà thắng Mỹ

    Tính chiến thuật: Liên quan gì tới chuyện đánh với comp dễ hay khó????

    Có chứ, mọi game chiến thuật comp đều phát triển, tấn công, phòng thủ theo faction đã lập trình. mức độ càng khó thì phát triển càng nhanh, đánh mạnh phòng thủ tốt. mặc dù không thể so sanh với người chơi về độ thông minh và tính linh hoạt, nhưng nếu người chơi không có chiển luwcj phát triển tốt, không có chiến thuật tiến công/phòng thủ hiệu quả thì sẽ bị thua. trong cossack chỉ cần 3 comp mang quân tấn công, mỗi thằng nhổ một bãi nước bọt là đủ chết rồi :D

    Cossack chỉ có cái là nhìn đã mắt thôi, chứ còn chân thực nhất, hay nhất thì.... Chơi thử praetorian đi nhé, có điều có lẽ nhiều người ko thik vì trò này ko xây được nhà

    tùy theo quan điểm của mỗi người mà nhìn nhận trò chơi hay đến cỡ nào. Tui thì đảm bảo Cossack nổi tiếng hơn praetorian
     
  5. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    1: ko có chuyên đẻ con, nhưng mà có những game muốn có lính thì phải chiếm những làng có sẵn dân rồi mới đào tạo lính được. Làng hết dân thì po chym => số quân trong 1 vùng là cố định. Trừ khi đợi cho dân nó đẻ thếm
    2: oh hô, nói chuyện vui ghê. Vậy nhà bền tới mức 1 phát đại bác bắn vào nhìn bên ngoài ko chút xứt mẻ. Chỉ có máu là bị giảm 1 ít :)) Còn nữa lính bộ binh muốn phá nhà thì cầm 1 mồi lửa mà đốt là cháy cả thị trấn luôn. Đằng này lại xếp hàng mà hì hục chọi "lựu đạn" :))
    3: tự nhiên đem so với WC. Tại chủ topic ca ngợi CS "thật hơn cả sự thật"nên mới có ý kiến thôi. Xịt thời CT, có bắt tù binh thì cũng kêu tụi nó dựng mấy kiểu nhà bình thường tạm bợ được thôi. Đằng này nhà cao cấp cỡ nào cũng xây được mà ko tốn công đào tạo lại. Còn nữa thường thì quân đội phải có kho vũ khí. Nếu mà giặc đánh tới ko đủ người thì ai cũng phải cầm vũ khí mà kháng cự. Đằng này mấy bác nông dân chân thật ghê, đứng chơi chờ bị bắt :))
    4: ông trả lời lạc đề
    5: tính chiến thuật liên quan gì tới AI của comp pa. Tính chiến thuật cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào sự tìm tòi của players, và quan trong nhất là game đó phải, nói sao nhỉ... có đủ vốn chiến thuật để người chơi có thể khai thác. Tính chiến thuật ở đâu khi mà:
    _ Tài nguyên vô hạn, mà CT chủ yếu là vì tài nguyên
    _ Ở WC,SC, Kohan... người ta quý từng con lính 1. Ở đây, lính đào tạo cực nhanh, cần thiết thì đi nướng hết => người mà cứ như rác ấy.
    _ Chiến thắng chủ yếu dựa vào số lượng lính và chất lượng lính. Những loại lính rẻ tiền về sau chẳng có vai trò gì quan trọng (trừ farmer :D )
    _ Balance??
    Túm lại: Cossack thì rất hay với 1 sô người tùy cảm nhận thôi. Ai muốn nói nó hay nhất cũng được, nhưng đó là nói theo cảm nhận. Còn muốn sao sánh đàng hoàng để nói nó " nhất" thì phải xem lại.
    Còn praetorian tôi có bảo nó nổi tiếng đâu. Ai cũng thik xây nhà, nâng cấp rồi nhìn ngắm lại đế chế của mình thì làm sao thik những trò như praetorian được.
     
  6. holidaycnn

    holidaycnn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/10/05
    Bài viết:
    96
    Câu này thì em đồng ý với bác, chớ mấy câu còn lại thì nuốt không vô. em không thích trò này nhưng cũng không đồng quan điểm với bác đâu. khắt khe quá
     
  7. kamikaze/m_zero

    kamikaze/m_zero C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/12/06
    Bài viết:
    1,515
    Nơi ở:
    Cõi Niết Bàn
    Vì đây là Game dàn trận nên cần số lương quân đông đảo,chú ý nhiều đến các đơn vị trên chiến trường chứ không phải tập trung vào từng con lính 1 như Battle Reamls..vv.Và về khoản này không hề là điêu tý nào khi những trận chiến tại Châu Âu đầu thế kỷ 19 khiến rất nhiều quân tử trận.
    Trong tháng 6/1812 khi đánh Nga,Napoleon huy động đội quân gồm 600.000 quân và khi rút lui về nước trong 6 tháng sau chỉ còn chưa đến 93.000 quân,ước tính những cuộc chiến của Napoleon làm thiệt mnạg 20% số người Pháp sinh ra từ năm 1790-1795
    Thế nên quân chết như rác trong cossacks là chuyện bình thường.
    Tui cũng cùng ý kiến rằng chơi RTS về chiến tranh có thật thú vị hơn là những RTS viến tưởng hay thần thoại,không phải vì bên nào mạnh bên nào yếu mà là RTS hiện thực mô tả đúng về chiến tranh và cái nhìn về chiến tranh,không chỉ chơi cho sướng mà mình còn tiếp thu được lịch sử và chiến thuật trong chiến tranh,tuy mới chỉ rất sơ sài,cái này tất nhiên là tùy cảm nhận của từng người.
    Đơn cử như Game American Conquest là 1 trong những game chiến thuật đầu tiên cho vào tính năg thể hiện tinh thần chiến đấu,rất thú vị và thực tế như khi phe tấn công dù có áp đảo về mặt quân số nhưng nếu phe phòng thủ tuy ít nhưng cố thủ trong những pháo đài vững chắc thì phe tấn công đảm bảo 100% là không làm zì nổi nếu cứ cho quân xông lên.Hồi xưa tui chơi kiểu "chiến thuật biển người" cứ cho quân ào lên không có chiến thuật zì hậu quả là chỉ nướng quân,tinh thần binh lính bị tụt đi và hậu quả là chúng không chịu đánh nữa mà liên tục rút lui.
     
  8. Minh Đế

    Minh Đế Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/3/05
    Bài viết:
    6
    có ai chơi được cosack qua internet ko, chỉ tui cách làm với
     
  9. blacky

    blacky Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/10/06
    Bài viết:
    174
    Xem mọi người nhận xét thì Cossack cũng hay nhưng mà kiểu chơi của nó mình không khoái.Nếu nói Cossack là loại "vừa tính toán vừa nhanh tay" thì nó lại có nhược điểm là nhiều chi tiết phức tạp quá, chơi với máy thì cũng tạm nhưng chơi với người khác thì chả dùng đến các thứ chiến thuật của nó nhiều.Khi đó dùng các "mẹo","kỹ thuật" nhiều hơn.Mà nói về những thứ này thì Cosack không bằng AOE và Star được.
    Túm lại là có thêm một Total War về thời cận đại là khoái nhất.
     
  10. devilsparda

    devilsparda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/10/05
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Under world
    Công nhận là cossacks hay!
    Nó là trò chiến trận hay nhất <=>xây đc cả nghìn thằng mà yêu cầu cấu hình máy very nhỏ (Ko như các trò total war hay Đế chế 3!Tui khoái nhất là khi tui chơi đội 40 pháo dài nã quân nó thì thôi rồi lượm ơi !Quân nó gục hết!
    Song bất cập nhất là chơi cossacks lính vẫn chưa cử động linh hoạt-còn cứng lắm!Tui đang chơi cossacks ko biết cossacks như thế nào song như thế còn tạm ổn!
    Còn một trò khá thực nhất mà tui chơi là một trò đã khá lâu rùi nên ko nhớ tên ,chỉ nhớ là nó có biểu tuong bên ngoài Desktop là K/M

    À bác nào đánh nối mạng lan với em qua giả lập Hamichi ko!
    Đang nghiền mà chơi với máy thì chán lắm!

    Chơi 2 vs 2


    Ta chơi Úc or England vô đối hô hô #>:) #>:)
     
  11. kamikaze/m_zero

    kamikaze/m_zero C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/12/06
    Bài viết:
    1,515
    Nơi ở:
    Cõi Niết Bàn
    Mấy trò Star hay AOe sở dĩ sống lâu vì cách chơi khá đơn giản,đề cao kỹ năg hơn là tính chiến thuật nên nhiều người thích,còn 1 số RTS trung thành với kiểu chiến thuật hiện thực(luôn luôn đề cao chiến thuật lên hàng đầu)-->khiểu này khá kén người chơi,nên thường không được ưa chuộng ở VN(VD như dân VN rất thích mấy trò online kiểu VLTK với cách chơi cực đơn giản ,không phải suy nghĩ nhiều).Vì thế mà ở VN ít người chơi Adventure là thế.Chung quy lại vẫn là trình độ::(


    Cossacks 1 vẫn thuộc kiểu ỉ đông hiếp yếu,bên nào nhanh hơn thì ăn,đến bản 2 tính chiến thuật được đẩy lên cao rất phù hợp với 1 RTS tầm cỡ thế này.Về RTS thì tui vẫn rất thích Fate of the Dragon,có bác nào chơi Campain từ đầu đến cuối không phải dùng cheat thì phục đấy
     
  12. [High]Elven

    [High]Elven Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    12
    Hihi. Buồn cười quá. Chỉ vì 1 bài báo nhỏ nhỏ ở Việt Nam mà bạn đã khẳng định rằng trên tg chỉ có orc và Elf thôi à=)). Đương kim vô địch WCG (World Cyber Games) 2 năm liên tiếp: SKYCN (Trung Quốc) là Human. Trận chung kết WCG năm 2006 là Human vs Human: Sky(TQ) vs ToD (Pháp). Vô địch war3 WCG Việt Nam cũng là Human (proA.Blackmoon). Ở 2 bản patch gần đây, Human được coi là 1 race rất mạnh, đặc biệt là map Lost Temple được thế giới Esports đỉnh cao coi là "Human' s map". Vậy loài người có yếu ko?;))
    Nói về Cossacks, mình cũng rất thích game này, phải thừa nhận rằng nó đã cố gắng tái hiện chiến tranh thực, đem đến cho người chơi cảm giác rất "đã" khi được điều khiển những đạo quân khổng lồ so với những rts khác. Ngoài ra khi chơi chúng ta cũng hiểu thêm về lịch sử châu Âu thời kỳ cận đại và văn hóa 1 số dân tộc khi ấy. Nhưng nó ko phải là 1 game hoàn thiện, chiến thuật chủ yếu vẫn là lấy thịt đè người, số lượng binh chủng có phong phú hơn so với AOE nhưng thua xa warcraft III. Cossacks cố gắng tái hiện chiến tranh thực, tuy nhiên phần lớn các chiến thuật trong thực tế lại không thể sử dụng trong trò này, điển hình là các yếu tố về địa hình có vai trò rất thấp. Ngoài ra lượng tài nguyên quá phong phú khiến người chơi phải mất công quản lý tài nguyên thay vì tập trung cho chiến thuật quân sự.
    Có thể các bạn mê cossacks, các bạn cho nó là game rts số 1 hay gì gì đấy, như thế cũng chẳng có gì, tùy người thôi. Nhưng ko phải vì thế mà các bạn lại đi cho các trò rts khác là thiếu trí tuệ hay chủ yếu là kỹ năng. Trong đó có starcraft và warcraft. Mình đã chơi cả Cossacks lẫn 2 bản American Conquest từ mấy năm, và nhận ra rằng tính chiến thuật của 2 trò này thua xa 2 esports nổi tiếng starcraft và warcraft III, ko phải ngẫu nhiên mà star đã 7 năm liền được chọn thi đấu wcg, là môn thể thao quốc gia của Hàn Quốc, Warcraft cũng 5 năm liền được chọn. Những người chơi giỏi 2 trò đó được tôn vinh và ngưỡng mộ trên khắp các quốc gia phát triển trên tg( HQ,TQ,Mỹ, EU,...), chúng ko tái hiện quân sự thật mà lấy bối cảnh giả tưởng nên có lượng unit rất phong phú thỏa trí tưởng tượng của các nhà lập trình game, chính các yếu tố đó lại làm cho người chơi buộc phải phát huy tất cả khả năng về tư duy logic đến phán đoán và suy luận để chiến thắng. Trong khi cossack cố bắt chước thực tế mà lại không đấy đủ khiến cho các chiến thuật thực ko thể áp dụng nhiều, mà người chơi lại bị yếu tố thực đó gò bó khiến ko thể áp dụng các cách chơi sáng tạo như trong war hay star.
    Những gì mình nói là về đấu với người. Chứ đánh với máy thì công nhận cossacks hay hơn AOE , Warcraft và star nhiều;)).
     
  13. kamikaze/m_zero

    kamikaze/m_zero C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/12/06
    Bài viết:
    1,515
    Nơi ở:
    Cõi Niết Bàn
    chơi thử cossacks 2 đi Bro sẽ thấy chiến thuật ngay thôi.
    Chính Star và AOE mới không áp dụng yếu tố địa hình chứ ngay từ bản cossack 1 đã thấy có những yếu tố khó khăn cũng như thuận lợi do địa hình gây nên.VD nếu để pháo binh trên núi chắn ngang đường thì quân địch di chuyển qua sẽ chịu thiệt hại lớn ,hay nếu thủy chiến ở vùng biển hẹp thì Tàu nhỏ sẽ có ưu thế hơn tàu lớn vì bắn gần và tốc độ nhanh hơn.Trong Star cũng áp dụng địa hình,nhưng nó không có tác dụng mấy(chỉ có tác dụng với Tank chống càng của terran,rất khó tác chiến ở địa hình hẹp) còn AOE thì hầu như địa hình chỉ để cho đẹp.
    Star hay ở chỗ các chủng quân trong đó đều có 1 tác dụng khác xa nhau và đều có thể phát huy tác dụng tối đa trong từng hoàn cảnh,cái này thì đúng là trên cơ cossacks
     
  14. [High]Elven

    [High]Elven Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    12
    Đúng. Starcraft yếu tố địa hình vai trò rất thấp còn warcraft thì hầu như ko có gì. Nhưng mấy trò đó đâu có bắt chước thực tế, nó có nhiều cái hay riêng và tính chiến thuật rất cao dù ko có yếu tố địa hình. Trong khi đó, ngoài những gì bạn nói ra thì địa hình trong cossacks hầu như chẳng còn gì, thử so sánh nó với loại game mô phỏng quân sự thật nổi tiếng Total War xem;)), (và so sánh với thực tế luôn;))).
    Cossacks II thì yêu cầu nhiều RAM quá, mình ko chơi nổi:(.
    AOE thì khỏi nói, toàn lấy thịt đè người, sau khi War3 ra đởi 1 năm thì nó cũng hất cẳng AOE ra khỏi hầu hết các giải Esports luôn. Đến năm nay thì AOE 3 sẽ xuất hiện trở lại ở WCG nhưng ko biết có hay ko:-?.
     
  15. [High]Elven

    [High]Elven Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    12
    Đúng. Starcraft yếu tố địa hình vai trò rất thấp còn warcraft thì hầu như ko có gì. Nhưng mấy trò đó đâu có bắt chước thực tế, nó có nhiều cái hay riêng và tính chiến thuật rất cao dù ko có yếu tố địa hình. Trong khi đó, ngoài những gì bạn nói ra thì địa hình trong cossacks hầu như chẳng còn gì, thử so sánh nó với loại game mô phỏng quân sự thật nổi tiếng Total War xem;)), (và so sánh với thực tế luôn;))).
    Cossacks II thì yêu cầu nhiều RAM quá, mình ko chơi nổi:(.
    AOE thì khỏi nói, toàn lấy thịt đè người, sau khi War3 ra đởi 1 năm thì nó cũng hất cẳng AOE ra khỏi hầu hết các giải Esports luôn. Đến năm nay thì AOE 3 sẽ xuất hiện trở lại ở WCG nhưng ko biết có hay ko:-?.
     
  16. kamikaze/m_zero

    kamikaze/m_zero C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/12/06
    Bài viết:
    1,515
    Nơi ở:
    Cõi Niết Bàn
    Total war có thể gọi là chuẩn mực của Game chiến thuật rồi,không có zì để nói và cũng khó có thể nói cái zì;;)
    Bạn phải thử cossacks 2 mới thú vị còn bản 1 thì vẫn mang khuynh hướng của AOE,điều đáng giá của cossacks 1 là nó mô phỏng khá chân thực chiến tranh châu Âu từ thế kỷ 17->18
    Star tính chiến thuật không phải ở việc quản lý hay địa hình mà là ở chức năng đặc chưng của từng đơn vị quân,một điều làm nên thành công của starcraff mà đến thời điểm hiện tại vẫn có ít game làm được.
    Warcraff mình có chơi D-day qua nhưng không thích và cũng không biết chơi,còn phát triển thì chưa chơi ban h nên không biết zì về trò này.
     
  17. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    Muốn nói về sự khốc liệt của địa hình thì chơi thử praetorian xem :D
    Có nhiều lúc kéo 1 đám quân khổng lồ đứng trước con đường dẫn vào 1 khu rừng bề ngoài vắng hoe mà không dám đi ::(
    Còn vai trò của từng binh chủng thì tuyệt vời: archer mà bị kỵ binh áp sát là coi như 1000% chết chắc, mà lại chết cực nhanh. Mà tốc đô của kỵ binh thì phải gọi là trùm.
    1 đội quân nếu bị đâp từ thằng sau thì thiệt hại rất nhiều so với đằng trước. Bộ binh đi bình thường bị cung thủ bắn thì sẽ thiệt hại ít hơn rất nhiều so với khi chạy trốn.
    Cung thủ không thấy được quân địch ở đâu thì coi như bỏ đi, ko thấy làm sao mà bắn.
    ....
    Còn nhiều cái lém. Bác nào thích RTS mà ko nhất thiết phải khoái expand, nâng cấp, khai thác, xây nhà thì đây là game rất hay đấy ^_^
     
  18. [High]Elven

    [High]Elven Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    12
    Preatorians đã khá cũ rùi. Nhưng đến giờ ngoài Total War ra thì ít có trò nào bằng được nó về phần dàn quân đánh trận (tất nhiên có cả địa hình:D). Mấy năm rùi mình không chơi nên cũng ko nhớ nhiều. Chỉ nhớ là nó chả có tài nguyên hay kinh tế gì hết, chỉ việc tìm làng và sản lính ra đánh. Đấy cũng là cái hay, vì người chơi ko cần phải bận tâm việc săn lùng mỏ mà có thể tập trung tối đa cho quân sự. Nêu mình nhớ ko nhầm thì mỗi phe đều có 1 binh chủng đặc biệt gọi là preatorians, 1 đạo này có thể đánh tan tác 2,3 đạo quân bình thường thì phải:-/
     
  19. AnhThanhNe

    AnhThanhNe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    59
    Úi dà, các bạn góp bài sôi nổi quá.Cám ơn nhiều.

    Trò Cossack tuy không phổ biến lắm nhưng có được nhiều người quan tâm như vậy cũng là thành công rồi.

    Về việc tui nói Warcraft đa số người chơi chọn Elf hoặc Orc là có căn cứ (dẫn chứng dựa theo Thế Giới Vi Tính-Game, là tờ báo có uy tín), đa số cao thủ thế giới thường chọn 2 phe này.Nhưng không khẳng định là không có ai chọn Human, mà phe này thường yếu thế trong các cuộc đấu.Theo bạn nói, chính là việc 2 bản patch ra đời thì Human trở nên mạnh để cân bằng là vậy.

    Nói nông dân là gốc, ý tui là các loại lính khác đều xuất phát từ nông dân, có nông dân thì đào tạo được lính.Còn chuyện đế có nông dân thì phải đẻ con đẻ cái, tui thấy StrongHold có việc này-đây cũng là 1 sự tinh tế của trò chơi.Còn Cossack mà thêm vào yếu tố đẻ con nữa thì sinh ra rắc rối, quản lý nông dân và lính hiện có cũng đủ bận rộn rồi, thêm vào nữa sợ quá tải.

    Trong thực tế, nếu giặc đến mà nông dân tự mình đánh trả là hoàn toàn sai sự thực, mà phải có người chỉ huy hoặc phải có lính cùng đánh thì họ mới phản kháng.Bạn để ý, dù 10 nông dân không có lính đi cùng thì chỉ 1 kẻ địch cũng bị khuất phục, nhưng nếu có 1 lính đi kèm thì chỉ 1 nông dân mà có 100 kẻ địch thì họ sẽ đánh tới cùng.Tất nhiên đôi lúc, trong Cossack bạn thấy có nông dân phản kháng nhưng quá yếu thành ra bị giết, số còn lại (không có lính mình gần đó) đầu hàng là phải đạo rùi.#>:)

    Nói yếu tố chiến thuật của W3 hay Starcraft hơn Cossack, theo ý tui cũng chưa thỏa đáng lắm.Khi chơi W hoặc S, rốt cuộc các bạn học được thực tiễn gì.Chơi Cossack hoặc Total War, chúng ta đang chiến đấu trong những trận chiến có thật trong lịch sử, mà lịch sử thì có thể học hỏi, rút kinh nghiệm nếu là nhà quân sự thì càng thêm bổ ích, còn các trò giả tưởng phi thực tế, liệu ta học được gì từ đấy.Nói tư duy thêm nhanh nhạy mà không thực tế thì có ích lợi nào không, thuần giải trí thui.X(

    Sở dĩ người ta chọn W hay S tại các giải đấu quốc tế thì có phần do đánh tương đối nhanh, quân ít, ai biết xây nhanh thì thắng thành ra cứ cố luyện sao cho lính ra càng nhanh càng tốt.Căng thẳng thí mồ.:p Còn Cossack và nhiều trò khác với yếu tố thực lại không nhanh như vậy, 1 trận đánh khá dài và rắc rối thành ra ít được ưa chuộng hơn.Vì thế mà chơi đơn với máy được nhiều người thích và chú trọng hơn.



    Nếu chơi American Conquest (cùng hãng sản xuất), có lẽ bạn sẽ cảm thấy thư giãn khi nhìn ngắm rẫy bắp vàng ươm của thổ dân với dòng người hối hả trẩy bắp, hay dòng thác cuộn chảy, đồng cỏ xanh với lũ bò Bison mà ta có thể săn để lấy thịt.Thú vị lắm chứ.Không phải trò nào cũng có đâu.Rồi yếu tố có lính thủ trong nhà bắn ra, mà đối phương cũng có thể ra vào giằng co óanh lộn bên trong, biến mỗi ngôi nhà thành 1 lô cốt vững chắc và càng làm tăng chiến thuật đấy.Điều này đúng với thực tế và hơn hẳn các trò W hay S.

    Trò chơi Cossack 1 đã có tuổi, nhưng có nhiều điều làm tui và nhiều chiến hữu yêu thích.Nhưng cũng chỉ là thiểu số trong số nhiều thiểu số khác mà thui.Tui không nói Cossack là hay nhất mà là 1 trong những trò hay nhất mà thui, đặc biệt về tính hiện thực của nó.


    Chân thành cám ơn mọi người đã ủng hộ lẫn phản đối:hug: :hug:
     
  20. 21022204

    21022204 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/6/05
    Bài viết:
    45
    Ko hiểu sao tớ chơi Cossack 2 ko thể vào được phần Baltle Europe mặc dù đã chơi xong Campan rùi
     

Chia sẻ trang này