Game hình ảnh đẹp hoặc cách chơi hay - vote for 1.

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi NIKITA KABUTO, 6/12/07.

?

Bạn sẽ chơi game có hình ảnh đẹp hay cách chơi hay ?

  1. Hình ảnh đẹp ... VD như Aion lolz.

    101 phiếu
    52.6%
  2. Cách chơi hay ... VD như Sudden Attack maybe.

    91 phiếu
    47.4%
  1. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    CSS dễ ? :o:o:o

    Độ giật của súng trong CSS cao hơn độ giật của súng trong 1.6, hơi cay trong CSS làm ù tai chứ không chỉ trắng màn hình như 1.6. Map của CSS khoa học hơn map của CS1.6 (điển hình là map De_Dust2, có thêm 3 cây dừa và 2 đống gạch làm cho chiến thuật chiến đấu thay đổi đáng kể) . Cái thú vị nhất của CSS so với 1.6 là Radar. Phải nói Radar của CSS hiện nay vẫn được coi là khoa học nhất trong các game bắn súng.

    Đa số nhiều người ghét CSS là do những bug của CS1.6 không thể áp dụng trong CSS =)) Nhất là cây AWP trong CSS không thể "vẩy" dễ dàng như CS1.6 =))

    1st cũng chỉ là 1 clan như bao clan khác, 1st đã bao giờ đoạt cup WCG môn CS chưa ? :-/ . Trong khi đó nhiều team CS1.6 nổi tiếng ở nước ngoài đã chuyển sang bắn CSS :> . Cái gì cũng có thời của nó, trong tương lai không xa CSS sẽ trở thành môn thi đấu chính thức của WCG thế chỗ của CS1.6.
     
  2. wob

    wob Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/3/07
    Bài viết:
    492
    Nơi ở:
    SAW's acknowledgment
    vote 1 phiếu cho ráp-phít
    cái poll nhìn kỳ kỳ sao ấy :p
     
  3. Black_Hai

    Black_Hai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/12/05
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    أرقام هندية
    1 game chơi có chiến thuật cũng hay mà hình ảnh vuông vuông góc cạnh thiếu cảm hứng thì khó chấp nhận.

    hình ảnh đẹp vẫn hơn
     
  4. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    I posting in a legendary thread. :))
    [​IMG]
     
  5. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Cái này em ko đồng ý, graphic chỉ đóng vai trò hỗ trợ gameplay, giúp gameplay thể hiện ý đồ của mình chứ "điều kiện tiên quyết để làm 1 trò chơi hấp dẫn" thì không.
    VD nhiệm vụ con rồng trên, bây giờ trong 1 game 2D (hoặc 2,5D nói chung) cũng vẫn có thể thực hiện tốt ý đồ trên. Mà thật chất, trong những trận đánh large scale như thế này. Đa số gamers đều phải zoom out ra hết cỡ để có cái nhìn tòan cục nên top down view như trong đồ họa 2D cũng ko phải là trở ngại.
    Còn nếu nói đến việc graphic tác động đến gameplay thì phải là những game có tích hợp engine vật lý. VD như tấn công 1 tòa thành mà đất đá trên tòa thành có thể rớt xuống đè chết quân bên dưới. Như thế mới tác động đến gameplay. Mà dạng này nếu muốn phổ biến chắc còn phải đợi 1 khỏang thời gian nữa.
    Vì thế, có thể nói đồ họa của game hiện nay chỉ khiến game đẹp hơn thì có, nhưng điều kiện tiên quyết để 1 trò chơi trở nên hấp dẫn thì chưa.
    Ko edit được poll, ok lần sau sẽ rút kinh nghiệm.
    Trước đây có nghe nói Aion sẽ áp dụng phương thức PvEvP nhưng chưa biết thế nào. Sau 1 lọat đọan trailers, footages show off gần đây thì thấy "OMG hình ảnh đẹp đấy, so what ?"

    OMG .............. :o
     
  6. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    I r anger and it's 1:00 AM hirzz.

    Lol Anet, pvp reward my a$$.
     
  7. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    thì dĩ nhiên, họ chuyển qua chơi CSS thì mới đánh giá được vậy. Không chơi sao biết mà phán? còn vấn đề CSS thay thế 1.6 thì có gì lạ đâu? có ai chê CSS tệ lậu đâu? nhưng không hẳn nó không có điểm yếu, nhất là về cả thói quen canh từng ly khi bắn. Thay đổi khác lạ dĩ nhiên dân bắn 1.6 quen rồi sẽ khó chịu hơn.
     
  8. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    @Nikita

    Em hiểu sai ý anh trầm trọng rồi ::), em đọc lại sẽ thấy anh đang nói đến vấn đề gameplay cần phải có graphic đủ để thể hiện được cái hồn của nó.

    Em nói 2D hay 2,5D có thể thực hiện được ý đồ như bài ví dụ đánh Onyxia của anh là không đúng đâu. Nếu muốn thể hiện như vậy, làm sao 2D với 2,5D thể hiện được?

    Nên nhớ, muốn đánh thắng end game như dạng Onyxia boss, em phải có môi trường 3D full mới có thể đánh được. Các hành động di chuyển phải thoáng và tự do mọi góc độ. Có những cú bật skill chạy tốc độ ra một điểm rồi xoay người lại đánh từ phía sau. Rồi những cú nhảy xung quanh để AOE của bọn mage. Warrior tanker phải có cách di chuyển linh động mọi góc độ, chọn vị trí thích hợp để tank làm sao tránh việc công rồng phun lửa vào đồng đội khác (tức là phải tập trung cao độ, dùng kỷ thuật agro và cách di chuyển, thay đổi vị trí bất cứ lúc nào). Đội hình phải tỏa thành một vành đai, có thể áp sát và chạy ra xa, nép mình vào các phiến đá tránh lửa magic, những cứ bắn forcus của mage bay thành những tia băng tuyệt đẹp xuyên qua không gian, khi chạm vào con quái có thể cảm nhận được hiệu ứng effect tác động. Khi con rồng quạt cánh, có thể hất tung em từ trái sang phải, có thể hất em lên không trung và rớt thẳng xuống một cái tổ trứng cách đó xa lắc, etc. Thêm một điều nữa, những trận đánh large scale PvE như thế, không hẳn tất cả các class phải cần overview. Vì có những class, cần phải zoom cận cảnh thật sát đồng thời phải quan sát được sự di chuyển ở background phía sau và cả 2 bên (anh từng chơi class tanker và tham gia end game nhiều boss khá chua nên hiểu điều này, chứ không phải chưa thực tế nói bừa đâu). Không nhất thiết large scale là phải cần view toàn cảnh đâu, cần phải có góc nhìn cận sát nữa đấy.

    2D và 2,5D không thể thực hiện hết được ý đồ như vậy. Không thể có góc nhìn tự do như vậy được.

    Quote lại nhận xét này, đó là ý của anh về graphic

     
  9. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Ok.

    Đi thẳng vào chủ đề chính luôn : GamePRO cho rằng đồ họa của Sudden Attack không thua CSS, còn tuananhsboy019 cho rằng đồ họa Sudden Attack thua CSS.

    tuananhsboy019 đã chụp hình CSS max tất cả các hiệu ứng ở đây :
    Mã:
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6524797&postcount=19
    Giờ thì phiền anh GamePRO log vô Sudden Attack thuê 1 khẩu AK47 để chụp hình. Hình GamePRO chụp thì phải bật max tất cả các hiệu ứng và có độ phân giải 1280x1024 tương đương với hình của tuananhsboy019 chụp.

    Mục đích của việc này là để chứng minh ai sai và ai đúng ? :>
     
  10. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    My choice :

    1) Gameplay :
    - Cách chơi càng hay và hợp lí thì càng hấp dẫn người chơi.

    2) Story :
    - Cốt truyện là một phần tất yếu để làm nên thành công của game đó và cũng là dấu ấn để làm ta nhớ mãi. Ví dụ Baldur's Gate Series, Fall out series, Warcraft,Starcraft v.v...
    Tuy nhiên các game MMORPG hiện nay thì story chỉ là phụ mà thôi và hầu như kết cục mở tức là không hề có kết thúc trừ phi ta không chơi tiếp hoặc nhà phát hành ngưng cung cấp trò chơi thôi.

    3) Âm thanh :
    Đối với Fire thì Sound+Music trong game quan trọng hơn phần hình ảnh nhiều, Một điệu nhạc buồn hay một dạo khúc thiên hùng ca có thể làm ta nhớ mãi về game đó.

    4) Hình ảnh :
    Cái này thì đối với với Fire kô quan trọng lắm. Game hình ảnh 3D hay 2D gì cũng được nhưng đừng quá xấu đến mức gây phản cảm với người chơi là được. 2D mà vẽ chi tiết và phối màu hợp lí vẫn còn hơn 3D mà nhìn hình ảnh cứng ngắc + vô cảm.
     
  11. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Sudden Attack tôi đã uninstall từ tháng 4. Sau khi làm việc với GameHi lúc họ sang Việt Nam, tôi đã vào test SA gần 30 ngày với acc do phía Korea cung cấp.

    Giờ thì VNG đã mua, và hiệp ước NDA với GameHi cũng không còn tác dụng gì với tôi. Nên tôi sẽ công bố một số tài liệu phân tích cho mọi người xem tham khảo.


    [​IMG]
    Đây mới là số liệu đúng về cấu hình máy và hình ảnh giữa SA và CSS


    [​IMG]
    So sánh với một số title khác


    Sau này, khi VNG ra SA, vô chơi lại rồi chụp hình so sánh tiếp nhé, giờ cũng không rảnh download source SA lại để tranh cãi với bạn Tuấn Anh.
     

    Các file đính kèm:

  12. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,252
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    khổ quá
    đã bảo bạn tuấn anh gà vô game chơi đi , cứ ở đó mà phán screen.....
     
  13. 1st | Lara.vn <Bao>

    1st | Lara.vn <Bao> C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/11/03
    Bài viết:
    1,888
    bạn nì ko phải dân CS hardcore ít thông tin nên nói chung phát biểu sai bét nhè về Source vs. 1.6 ^_^ còn mấy cái linh tinh khác ko bàn thì Lara ko bàn tới
     
  14. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,252
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    a lâu lắm rồi mới gặp lại Pro CS này , bận thi đấu quá à ?........
     
  15. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang


    Ok . Chờ VinaGame ra rồi so sánh tiếp. Có điều nhìn cái ScreenShot của CSS trong phần Overview của anh thì biết ngay đó là ảnh chụp CSS bản cũ (trước giáng sinh năm 2005)

    Đặc trưng của bản CSS cũ là chỉ có 1 model nhân vật duy nhất cho mỗi phe, và radar giống hệt CS1.6.

    Sau giáng sinh năm 2005, VALVE đã sửa lại dáng đi, texture cũng như các hiệu ứng cho CSS rất nhiều. Đặc biệt từ tháng 8/2006 VALVE đã có một bản nâng cấp làm thay đổi cách nhìn nhận của Tuấn Anh về CSS. Đó là update Radar mới, sau khi update Radar mới thì GamePlay trở nên hết sức thú vị.

    Bản update tháng 8/2006 cũng là phiên bản CSS nói lời chia tay với những game thủ chỉ có VGA onboard. Bắt đầu từ đây, muốn chơi được CSS bạn phải có VGA rời 128MB trở lên.

    Cho nên thằng GameHi đã hơi bị "gian lận" khi nó chụp hình một bản CSS cũ rích để đem so sánh đồ họa.

    Nếu muốn so sánh đồ họa thì hãy so sánh bản CSS hiện thời với bản SA hiện thời :cool:​
     
  16. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Em nên nhớ là Valve nâng cấp, thì GameHi cũng sẽ nâng cấp. Dù sao thì theo mắt anh nhìn SA rất đẹp, và không thua gì CSS.

    [​IMG]

    Có điều, nếu Valve cứ khoái lên engine mức giới hạn càng xa vời, thì đừng hòng chen vô thị trường FPS khu vực Châu Á. Bởi thế mạnh của các thể loại như SA là hệ thống server F2P, độ lag và delay cực thấp bởi họ optimized tuyệt đối, dễ chơi, dễ tiếp cận.
     
  17. tranthainguyen

    tranthainguyen Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/3/05
    Bài viết:
    187
    Yes right, nếu FPS mà lag, giật kinh người thì làm sao bắn được.
     
  18. zenxiong

    zenxiong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/06
    Bài viết:
    143
    Em xin nêu ra quan điểm của mình về vụ này, (còn CSS với SF thì tương lai sẽ nêu quan điểm sau :D)

    Game đồ họa đẹp: Thu hút ngừoi chơi, nhưng sẽ chơi không lâu. VD: DoW
    Gameplay xịn: Cũng thu hút người chơi, nhưng sẽ chơi lâu. VD: SC :D

    Nên đi theo đường gameplay xịn thì tốt hơn ^^
     
  19. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Em có số liệu người chơi DoW và Starcraft trên Thế giới không? Sao em biết là DoW ít người chơi hơn SC tại thời điểm này.
     
  20. ImmortalQueen

    ImmortalQueen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/7/05
    Bài viết:
    1,639
    Nơi ở:
    Oop ! Read Only
    - Không phải tớ cố ý chen ngang nhe, nhưng hình như đi hơi xa rồi đó, rốt cuộc chỉ còn có mấy người trong topic này, làm sao poll đây, ai cũng nói ngôn ngữ chuyên môn, đọc nhiều cái game viết tắt còn không rõ là gì nữa...
    - Poll tiếp đi :D
     

Chia sẻ trang này